|
หัวข้อ: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 เมษายน 2006 เวลา 00:50:31 หลังจากที่เกิดความซวยรถโดนจิ่มที่แก้มขวาโดยหาคู่กรณีไม่ได้ เมื่อวันศุกร์ก็เอาไปที่อู่อาดำริห์ ให้ช่วยทำแก้มที่บุบและทำสีให้ใหม่ เป็นรอยบุบเท่าฝ่ามือ โดยจะทิ้งไว้ให้ช่างสีทำเพราะคิดไว้ว่าพวกช่างอาทิตย์หน้าคงกลับบ้านเล่นสงกรานต์กันแน่ ก็เลยจะไม่เร่งทำเสร็จเมื่อไรก็ค่อยว่ากันหลังสงกรานต์ก็ได้ พอออกจากอู่ก็เข้าบริษัทเอา รถอีกคันออกมาใช้ Toyota altis และออกต่างจังหวัดไปพิจิตร เติมน้ำมันเกือบเต็มเหลืออยู่ประมาณ 1 ขีด ผมไม่รู้ว่าถังหนึ่งจุได้เท่าไรยังไม่เคยเปิดคู่มือเลย เริ่มออกจาก กทม ยอมรับครับว่ารถใหม่ๆ วิ่งเงียบนิ่มนวลจริงๆ คันเร่งเบาหวิว พอออกทางหลวงได้ด้วยความเคยชินว่าเป็น SRI ที่ใช้ประจำเริ่มเร่งความเร็วขึ้นระดับ 130 กม/ชม แต่รู้สึกได้ว่ารถเบามากใจไม่ค่อยดีมันไม่มั่นใจเลย ไปได้สักระยะถึงประมาณชัยนาท เข้าปั้มหาอาหารเย็นกิน คนที่นั่งไปด้วยบอกว่าเวียนหัวจัง ทำไหมไม่เหมือนเปอร์โยต์เลย มันโยกไปโยกมา ใช่ครับรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ รถญี่ปุ่นพอได้ความเร็วสูงนิดเดียวเหมือนรถมันจะลอย เมื่อเจอทางไม่เรียบจะสั่นโยกไม่เกาะถนน สรุปต้องใช้ความเร็วไม่เกิน 130 ไม่งั้นใจหวิวไม่มั่นใจในการขับขี่ คิดถึง 405 SRI เลยต้องเร่งอาดำริห์เอาวันจันทร์เลยดีกว่า สงกรานต์จะไปไหนจะได้เกิดความเชื่อมั่น เรื่องกินน้ำมันก็ไม่ใช่ว่ารถญี่ปุ่นไม่กินนะ ผมใช้น้ำมันไปกลับประมาณ 800 โล กินไปถังกว่าหรือว่าถังมันเล็ก ผมว่ามันกินน้ำมันนะแต่ที่ความเร็ว 130 ตลอด
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 เมษายน 2006 เวลา 06:45:26 ก็ป๋า เล่นแต่รถยุโรปจนเคยตัวนิครับ พอไปเจอญี่ปุ่นเข้าที่ เป็นงง อิอิอิ
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 เมษายน 2006 เวลา 11:09:49 ผมว่าถ้าขับรถไม่คุ้นมันก็จะมีอาการอย่างนี้แหละครับ แต่จริงๆเรื่องที่ผมกลัวเวลาใช้รถคันอื่นคือเวลาขับเร็วๆแล้วถ้าต้องเบรคหรือต้องหักหลบอะไรฉุกเฉินมันจะอยู่หรือเปล่า วันพฤหัสที่ผ่านมาก็ขับ Landrover ตัวปี 97 ไปโรงเกลือกับเพื่อนผมไม่กล้าขับเกิน 120 เลย ขับแล้วรู้สึกไม่มันใจทั้งเวลาเบรคหรือเข้าโค้ง ตอนนั่งข้างๆก็รู้สึกมึนหัวเหมือนกันแต่น้อยกว่านั่ง CRV เยอะครับ พ่อผมยังบอกเลยว่าขับ 405 คันเก่าผมดีกว่าขับคันอื่นอีก พ่อบอกว่ามันนุ่มมันเกาะไม่กระโดดแถมอัตราเร่งดีอีกต่างหาก
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 เมษายน 2006 เวลา 20:54:47 ถนน กทม. นะ ไม่ใช่ ไปขึ้นเขาลงห้วย ต้องเล่น MPV เลยหรือ
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 15:02:31 ส่วนผมช่วงนี้วิ่งไกลครับเลยจับกระบะ ISUZU มาขนของ feeling ไม่ต้องพูดถึงครับ เบาะนั่งไม่ต้องพูดถึงครับ (ขนาดมี cab นะเนี่ย) ความนุ่มนวลไม่ต้องพูดถึงครับ ความประหยัด ... ผมว่าไม่แตกต่างเท่าไร ทุกวันนี้ผมยังงงว่าไอ้พวกแต่งกระบะซิ่งมาวิ่งเล่นเนี่ย ที่ไม่ได้ใช้บรรทุกของ ทำไมมันไม่หารถที่นิ่ม ๆ มาทำขับกัน
ปล. อย่างน้อยป๋าเฮงก็ยังมีคนที่รับชะตากรรมที่เลวร้ายกว่านะครับ อย่าเสียใจไปเลยนะป๋านะ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 15:06:04 อะนะ นึกว่าเอาไปซิ่งแข่งกับเค้ามาเสียอีก คิกๆๆๆ
ทุกวันนี้ผมก็อาการนี้แหละครับ แต่สลับไปมาจนชินแล้วครับ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 15:21:53 คุณสุรเชษฐ์ ผมผ่านศรีประจันต์ ยังนึกถึงเลยว่าแวะเข้าไปขอข้าวกินดีไหมเอ๋ย วันศุกร์ค่ำๆ ลมแรงเหมือนมีพายุเลยมองไปไกลๆ ฟ้าแลบก็รีบบึ่งหนีฝน เข้ามโนรมย์ถึงพ้นลมฟ้ามาได้ เดียวสงกรานต์ไม่ไปไหนอาจได้ไปหาอะไรกินที่ สามชุก
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: indojeen ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 22:54:13 พี่เฮง ขับฝรั่งจนชิน มาขับซูซิ เดี่ยวเกิดติดใจ แล้วแย่ :-*
งวดนี้ไม่เลยมาเที่ยวพิษณุโลก มั้งครับ จะพาไปทานกาแฟ หลังเขาซักแก้ว :) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 09:36:52 ขอโทษทีคุณ yumyui คิดเหมือนกันว่าจะขึ้นไปพิษณุโลก แต่เวลาน้อยเพราะผมออกจาก กทม เย็นวันศุกร์และต้องกลับเสาร์ เพราะวันอาทิตย์มีธุระต้องทำ ผมยังว่าจะโทรหาป๋าเวช เหมือนกันแต่กลัวจะไม่มีเวลา เอาไว้คราวหน้าขึ้นไปผมจะโทรไปหาก่อนนะครับ แต่สงกรานต์นี้คงไม่ออกไปไหนกลัวรถติดมากๆ / ป๋าบอย มีคนคิดถึงป๋าโบไง มาจากสระแก้วมาสอย 406 ตอนนี้คงเอาไปที่อู่เช็คเครื่องอยู่ ให้ถามว่าวันนี้ว่างก็ให้แวะไปจิบเบียร์หน่อย
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 09:51:48 ผมไปที่ตะพานหินวันศุกร์ค้างคืนที่นั่นก็รออยู่เหมือนกันว่าจะโทร.มาไหม หรือเค้าจะลืมเราแล้ว(อ้อนหน่อยนะ..อิ..อิ)
ครั้นผมจะโทร.ไปหาผมก็ลืมเบอร์ป๋าเฮงเหมือนกัน..ตกลงงงานนี้ตามเคยไม่ได้คุยกันอีกแย้ววว.. หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 10:01:47 อ้าว... เวรเลย ผมอยู่ตะพานหินทั้งวันเลย ไปถึงตะพานหินตอน 3 ทุ่มกว่าเข้าไปซื้อก๋วยเตี๋ยวตรงทางรถไฟเจ้าประจำ เช้าก็ออกมาซื้อของที่ตลาดผมนึกว่าป๋าอยู่บ้าน บังเอิญค่ำวันศุกร์มีพายุถล่ม ต้นไม้มันล้มทับสายไฟบ้านอีกหลังไฟดับ แล้วมาขอพ่วงสายไฟที่บ้าน พอเช้าก็จ้างคนมาโค่นต้นมะพร้าว ก็เลยนั่งดูคนล้มต้นมะพร้าวกัน ตื่นเต้นไม่เคยเห็น หลายคนคงนึกว่าแค่ต้นมะพร้าวตื่นเต้นอะไร ตื่นสิครับต้นมะพร้าว 4 ต้นแต่ละต้นสูงริบ เราก็มานั่งลุ้นว่าเวลามันล้มลงมันจะฟาดหลังคาบ้านหรือเปล่า คนล้มเก่งนะปีนเอาเชือกไปมัดยอดแล้วค่อยดึงให้ล้มไปตามทิศทางที่กำหนด ข้างล่างก็เอาเลื่อยตัดเสียวเวลามันล้มดังเหมือนฟ้าผ่าเลย ถ้าผมรู้ว่าป๋าเวช อยู่ตะพานหินคืนนั้นผมโทรมานั่งกินก๊วยเตี๋ยวกันแล้ว
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 11:16:10 ผมก็รู้สึกเหมือนกันครับ ที่บ้านมี civic รุ่นก่อนปัจจุบัน แต่ไม่ใช่ตัวท๊อป เบรคก็สู้ GRI เรายังไม่ได้เลย
ยิ่งไปต่างจังหวัดต้นปีไปวิ่งแถวภูเขาที่เพชรบูรณ์ปกติใช้ GRI ไป แต่คราวที่แล้วเอา civic ไป เกือบหลุดโค้งนะครับเพราะเราเคยชินกับ GRI ตอนหลังถ้าเดินทางไกลเลยเอา GRI ไปตลอด หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 11:34:49 นี่แหละPG ละครับ วันก่อนเจอ Details มาที่ทำงานคุยกันเค้าใช้โฟล์คเดินทางทำงานทางไกลออกต่างจังหวัดอยู่เกือบทุกวันเค้าบอกว่าเรื่องเกาะถนนยอมรับเลยว่าบรรดารถยุโรปเค้าว่า PG นิ่งจริงๆ..
ไม่เป็นไรครับป๋าเฮง...ยังมีโอกาสพบกันอีกแยะ หลังถานีก็ไปนั่งทานข้าวต้มรอบดึกเสมอถ้าไปตะพานหิน หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: rotchakon ที่ วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2006 เวลา 19:38:15 :) สวัสดีทุกคนนะครับ...ผมนายป๋องขอออกความคิดเห็นด้วยครับ...ที่บ้านผมก่อนหน้าเคยใช้รถญี่ปุ่นขนาดกลางมาก่อนคือ HONDA CIVIC คันแรกเป็นโฉมเตารีด แล้วอีกคันก็เป็นรุ่นถัดมา(ปี 1992)รุ่มบวมๆ เวลาขับถ้าความเร็วเกิน 120 ไปแล้ว รู้สึกหวิวๆ เครียดๆ เหมือนมันไม่ค่อยเกาะถนน เข้าโค้งก็หวิวๆ .....แต่ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาที่บ้านผมซื้อ 505 ปี 1982 4 เกียร์และต่อมาได้มาอีกคันคือ 504 ปี 1978....การขับขี่ใช้งานความรู้สึกต่างกันลิบครับ PG ความเร็วเกิน 120 นิ่งมากๆ เข้าโค้งดีมากๆ ทั้งๆที่เป็นรถมือสอง อายุตั้ง 20 กว่าขวบปี เวลาเดินทางไกล รู้สึกมั่นใจมากเลยครับ....อนาคตถ้าจะซื้อคันต่อๆไปผมกับคุณพ่อติดใจ PEUGEOT แล้วล่ะครับ� ตอนนี้รัก PEUGEOT แล้วครับ ;D
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 23:34:50 โธ่ป๋าเฮงทำไมไม่โทรครับ จะได้พาไปเที่ยวสุพรรณฯ ไปหาอะไรอร่อย ๆ ทาน (ข้าวสุพรรณฯทานแล้วไม่เหน่อครับ) ผ่านมาคราวหน้าโทรเรียกได้เลยนะครับ ไม่ต้องเกรงใจ
ปล. ถ้าชอบส่องพระขอให้บอกครับ มานี่ไม่ต้องเอากล้องมาเลย พระองค์เบ้อเริ่มเดี๋ยวพาไปดูครับ อิอิ ปล.2 ป๋าเวช...ตะพานหินนี่ใช่ที่โอทอปเขาทำยางรถยนต์อ๊ะป่าวครับ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 23:41:18 หลวงพ่อโต วัดป่าฯ หล่ะสิ เมื่อสงกรานต์ก็ขึ้นไปครับ แต่เลี้ยวไปวิเศษฯ หาเพื่อน ขากลับยังมานั่งกินร้านกุ๊กโอชา เจ้าเดิมที่ผมชอบแวะประจำ ชอบเป็ดแป๋ะซะไม่มีที่ไหนอร่อยเท่าจริงๆ คุณต้นสุพรรณก็อยู่อู่ทอง ถ้าคราวหน้าไปจะโทรไปหาจริงๆ
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: tata shop ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 มีนาคม 2008 เวลา 11:03:55 ใช้honda แวน เครื่อง2000 ดิส4ล้อ แรงจริงครับ แต่มียวบเสียวตลอด ถ้าเดินทางไกล สัมภาระไม่เยอะ จะใช้405ตลอด
เยี่ยมจริงๆสิงห์ตะกาย หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 มีนาคม 2008 เวลา 11:16:38 อิอิ 504 สิงห์แก่ตายยากจริงๆครับ ขนาดที่เคนยา ทวีป แอฟริกา บ้านเกิดสิงห์โตตัวจริง ยังมีป้ายแดงขายอยู่เลย นี่ถ้าไม่ดีจริงคงสูญพันธุ์ไปนานแล้วล่ะ
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 มีนาคม 2008 เวลา 12:37:37 อิอิ 504 สิงห์แก่ตายยากจริงๆครับ ขนาดที่เคนยา ทวีป แอฟริกา บ้านเกิดสิงห์โตตัวจริง ยังมีป้ายแดงขายอยู่เลย นี่ถ้าไม่ดีจริงคงสูญพันธุ์ไปนานแล้วล่ะ จะมีซักกี่ยี่ห้อ ที่ผ่านมาหลายสิบปี ก็ยังผลิตเป็นรถมือ 1 อยู่ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 08:51:06 ถึงรถจะทำมาดีอย่างไรแต่ก้ออย่าลืมทำรถให้สมบูรณ์ด้วยนะครับ และอย่าประมาทด้วย เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องครับ
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: thanasit ที่ วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 10:50:11 จริงด้วยครับ ขับญี่ปุ่นแล้วเวียนหัว
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 12:55:03 ผมนั่งเปอร์โยทีไร
หลับทุกทีครับ นั่งสบายจริงๆ ยิ่งแอร์เย็นๆ เพลงเพราะๆ รถดีๆนี่ ไม่เกิน 2 - 3 กิโลแรกก็หลับเสียแล้ว หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่างรถญี่ปุ่นกับ 405 เริ่มหัวข้อโดย: aey ที่ วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 13:03:49 แตกต่างจริงครับ พาแฟนนั่งมิตซูกระบะแบบป้ายแดง(405ซ่อมอยู่) แฟนยังบอกสู้เปอร์โยไม่ได้นั่งแล้วรู้สึกปลอดภัย ไม่โหวงเหวง หวิวๆ ผมขับยังเวียนหัวเลย เปิดไฟเลี้ยวเป็นที่ปัดน้ำฝนตลอดเลย ไม่คุ้นมือครับ
|