หัวข้อ: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 19:44:51 เพิ่งได้ 405 gri ปี 99 ซื้อมา 65,000 ซ่อมไป 48,200 รวมแล้วหมดไป 113200 ขอความเห็นหน่อยครับว่าเป็นปกติของรถมือสอง หรือโดยรวมแล้วแพงไป (ซื้อ+ซ่อม) ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 19:49:35 ต้องดูรายการซ่อมครับ อิๆ
ลองดูกระทู้ของคุณ Thawat ก็ได้ ว่า ซ่อมหมดไปเท่าไหร่ :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 19:57:23 ปกติครับ บวกลบขึ้นอยู่กับสภาพรถที่คุณได้มา แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้ทำทีเดียว ต้องถามว่า 40,000 เนี่ยคุณทำมันในระยะเวลาเท่าไหร่ เพราะอย่าง 505 ผมอยู่กับผมมา 7 ปี ผมหมดกับพี่เค้าไปประมาณ 200,000 กว่าๆแล้วแต่ก็ไม่ได้จ่ายทีเดียว
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: snantaph ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 20:02:12 ขับไปซ่อมไป เก็บงานไปเรื่อยๆครับ ซ่อมจนมากกว่าค่าตัวตอนซื้อมาแล้วครับ ถ้าไม่ถอดใจซะก่อน เดี๋ยวก็หลงรักมันครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 20:29:30 ซ่อมอะไรไปบ้างละ ต้องดูรายละเอียดด้วย
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 20:30:21 ผมเอา SRI มา เจ็ดหมื่นห้า ตอนนี้หมดไปกับน้องเค้า เกินแสนห้าแล้วครับ
ในเวลา สามปี ทำไปซ่อมไป แต่งไป แล้วก็ยังจะลงทุนกับเค้าต่อไปครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: นุ สุวรรณภูมิ ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 21:02:55 ตอบยาก...ตัวเลขที่ซื้อ...ตัวเลขที่ซ่อม...จะถูกจะแพงคุณเป็นคนกำหนด...ของถูกไม่มีดี.ของฟรีไม่มีในโลก (แก้เครียด) คนใช้ pg เค้าซ่อมกันเป็นแสน(ยาวๆ555) pg คนรวยเค้าใช้กันครับบบบบบบบ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 21:13:48 ...ผมซื้อแดงแก้วมาสิบปีพอดี แรกๆก็ซ่อมเยอะหน่อย พอเข้าที่เข้าทางก็หนักไปทางเก็บรายละเอียด มีจัดหนักๆสอง-สามครั้ง ที่เหลือก็แต่งให้สวย...!!! ...ล่าสุดทำสีทั้งคัน เปลี่ยนเครื่อง(ข้ามพันธุ์) ...ถ้ารวมเป็นเงินก็คงเยอะ แต่มันรักไปแล้ว ก็เลยไม่(อยาก)คิดว่าหมดเงินไปเท่าไหร่ เพราะผมถือว่าเค้าช่วยผมหาเงินได้มากกว่าที่ผมซ่อมเค้าหลายเท่า...!!! และผมก็ยอมที่จะหมดเงินเพื่อให้เค้าช่วยผมหาเงินต่อไปครับ...!!!
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 21:19:07 ขอบคุณทุกท่านครับ ทำให้มีกำลังขึ้นเยอะ ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ คือ พอได้รถมาก็พบว่ามีปัญหาเยอะมาก เข้าออกอู่เกือบทุกวันภายใน 1 เดือน ซ่อมไป 48,200 ที่หนักๆ ยางขอบประตู 10,000 กว่า (น้ำเข้า 2 บาน แต่เปลี่ยนไปทั้ง 4 บาน) ช่วงล่าง และเครื่องยนต์ซ่อม/เปลี่ยนหลายรายการมาก 30,000 กว่า ที่เหลือก็ซ่อมเล็กๆ ปัญหาที่เครียดมาก คือ เบาดับ เข้าศูนย์หลายครั้งก็ไม่หาย หมดไปหลายตังค์ ผมเพิ่งไปเจอพวกสายท่อยางต่างๆ 4-5 เส้น ภายในห้องเครื่องใส่ไว้หลวมๆ ตรงท่อยางใหญ่ๆ (ผมเรียกไม่ถูกว่ามันคืออะไร) ขยับดูก็หลุด เลยขันยึดทุกจุดที่หลวมให้แน่น วิ่งมา 3 วัน รูสึก OK เบาดับหายไป ความรู้สึกดีขึ้นมาเยอะเลย ค่อยหายเครียด ตอนนี้กำลังลองวิ่งดูอยู่ครับ ถ้าหายขาดถือว่าโชคดี ไม่งั้นโดนช่างเปลี่ยนโน่นนี่ให้เสียตังค์ไม่จบสิ้น (สงสัยทำไมช่างไม่ดูตรงจุดเหล่านี้) ตอนนี้รถขับดีมาก จะมีนิดๆ เครื่องมีไม่เรียบบ้างเล็กน้อย...ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ อบอุ่นมาก ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเปอร์โย 405
"na55" หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 21:27:58 อ่านไปอ่านมา เข้าซ่อมที่ศูนย์เหรอครับ หลายเงินเลยแห๊ละอย่างนี้ ยางขอบประตูของแท้ถึงจะแพง แต่ก็ใช้ไปอีกเป็นสิบปี จริงๆ ก็ไม่เอาเดิมของข้างนอก พันเจ็ดสี่บานก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ ส่วนผมหาของเก่าตามที่เค้าตัดรถสภาพดีเอาครับ สงสัยคุณ405 na55 ต้องหาข้อมูลใน 40 x เยอะ น่ะครับ ค่อยๆ อ่านไป ลองไปดูที่รถเรา ไม่เข้าใจมาโพสถามครับ เดี๋ยวมีผู้รู้มาตอบให้ครับ สักพักพอเราเริ่มทำอะไรเป็นบ้างแล้วรู้ระบบ รู้แหล่งอะหลั่ย ก็จะใช้อย่างมีความสุขครับ ไม่ทราบอยู่แถวไหน เดี๋ยวสมาชิกก็มาแนะนำอู่นอกดีๆ ให้ครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 21:28:03 ว้าว ....
ยางขอบประตูใหม่+แท้เลยใช่ไหมครับ อิๆ คราวหลังก็หาข้อมูลก่อนก็ดีครับ ลองไปหลายๆ อู่ อย่าหลงติดอยู่ที่เดียวครับ ลองผิดลองถูกกันไป ที่ไหนดี ที่ไหนถูก ที่ไหนฟัน จะได้รู้ครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 21:42:48 ครับ ช่างบอกของแท้
ว้าว .... ผมหยางขอบประตูใหม่+แท้เลยใช่ไหมครับ อิๆ คราวหลังก็หาข้อมูลก่อนก็ดีครับ ลองไปหลายๆ อู่ อย่าหลงติดอยู่ที่เดียวครับ ลองผิดลองถูกกันไป ที่ไหนดี ที่ไหนถูก ที่ไหนฟัน จะได้รู้ครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 21:57:33 ผมใช้บริการที่อู่เป็นหลักครับ แต่บางครั้งอู่ให้เข้าศูนย์ เช่น อ่านข้อมูลกล่องควบคุม เช็คระบบไฟฯ สำหรับยางขอบประตู่ ช่างที่อู่เปลี่ยนให้ บอกว่าเป็นของแท้ ผมก็ไม่มีความรู้/ไม่มีข้อมูล ตอนนั้นอยากแก้ปัญหาให้รถมีสภาพปกติพร้อมใช้งาน แล้วแต่ช่างจัดให้ แต่รอยต่อยางช่างประกอบไม่สนิท ด้านล่างเป็นช่องโหว่อยู่ประมาณ 2 ซม. ไม่ทราบจะมีปัญหามั๊ยครับ//ผมอยู่ หาดใหญ่ใครทราบแหล่งอะไหล่แถวหาดใหญ่ ช่วยแจ้งให้ทราบด้วย จะขอบคุณมากๆครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: apo ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 22:18:09 ให้ซ่อมอีกเต็มที่เลย 60000 บาท คุณจะได้รถที่ไปไหนสบายตัว ไม่กลัวหาย มั่นใจเวลาขับขี่ ใช้ไปสัก 5 ปี ยังงัยก็คุ้มครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 22:28:49 ผมได้ GRI มา 70000บาท
ทำช่วงล่าง มาโดนวาเครื่อง D8 ติดแก็ส ใส่ Dis หลัง ใส่ไฟ Projector + แปลงใส่ Biซีนอล เกิน90000บาทไปแล้วครับ รวมแล้วประมาณ160000++บาท แต่สิ่งที่ได้ไม่แตกต่างรถราคา7-8แสน ยกเว้นความสดใหม่ คุ้มครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: นาย...อั๊ยซ์... ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 23:07:20 ตอนผมทำ GRI ก็เล่นไปเกือบ สามแสนน่ะครับ !!
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=21181.0 (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=21181.0;attach=36806;image) หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 23:12:42 ของผมซ่อมไปแล้ว 4.6หมื่น (รวมติด LPG) บวกค่ารถแล้วยังไม่ถึงแสนครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 23:37:49 ยางขอบห่างสองเซนนี่ สงสัยจะโดนแก๊งซามูไรเล่นให้แล้วหละครับ ถ่ายรูปยางให้ดูหน่อยได้รึเปล่าครับ
สงสัยว่าของแท้มันยังผลิตอยู่อีกหรือ ใช้รถเก่าอย่าคาดหวังสูงครับ วิ่งได้เป็นกิน ปัญหาจุกจิก เข้าเว็บถามก่อนครับ มีคำตอบให้เสมอ อืมลืมรายงานครับ....405sri ซื้อมาแสนสาม ทำไปรวมน่าจะแสนนิดๆ หลายปีละ (ซ่อมอุ่เป็นส่วนใหญ่) d9 เกือบสองปี ส่วนใหญ่จะซื้ออะไหล่มาทำเอง รวมๆประมาณ สีหมื่น ครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 08:30:02 น้องแดง SRI ปี99 รับต่อมาจากคุณอัฐ คุณอัฐซื้อมาน่าจะ 115000 บาท อยูกับแก 4 เดือน หมดไป 70000 กว่าๆ (ทั้งซ่อมทั้งแต่ง) อยู่กับผมผมใช้อย่างเดียว
แต่มีปัญหาเรื่องเกียรตั้งแต่ซื้อมาแล้ว (ผมให้คุณอัฐไป 25000 บาท ผ่อนต่ออีก 2720x44เดือน) หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 09:09:15 ผมก็เพิ่งรับ GRI ปี 99 มาเหมือนกันครับ.....เหนื่อยมาก ๆ แต่ก็ ขม ๆ หวาน ๆ มันดี
รายการซ่อมของผมครับ http://pg405sri.blogspot.com/p/gri-maintenance.html รายการซ่อมของผมครับยังไม่ลงใน Blog - Overhual + เพิ่มขนาด 1905 CC ของเครื่อง.....ค่าของ 11,000 + ค่าแรง 3000 บาท - คอยล์จุดระเบิด ( อันนี้เมื่อวานครับ....เครื่องร้อนสดุด..ไฟเคขึ้น...คิดว่า น้ำยาเคลือบขดลวดเสื่อมสภาพ..กระแสไฟฝั่ง secondary coil ทะลุถึงกันได้นะครับ )..อันโชคดีได้คอยล์จากคุณกล้วยมาสำรองพอดี....ได้ใช้พอดีเลยครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 09:12:34 ผมก็เพิ่งรับ GRI ปี 99 มาเหมื่อนกันครับ.....เหนื่อยมาก ๆ แต่ก็ ขม ๆ หวาน ๆ มันดี ของพี่เมื่อวาน ผมเมื่อเช้าเลยครับ แบตเตอรรี่ไปซะแล้ว สตาร์ทตังแต๊กๆๆๆๆๆ (คงต้องเปลี่ยนทิ้งแล้ว อายุประมาณเกือบ 28 เดือนแล้ว) ++ เข้าไปอีกประมาณ 2700 :หนาวจัง: :สาบแช่ง:รายการซ่อมของผมครับ http://pg405sri.blogspot.com/p/gri-maintenance.html รายการซ่อมของผมครับยังไม่ลงใน Blog - Overhual + เพิ่มขนาด 1905 CC ของเครื่อง.....ค่าของ 11,000 + ค่าแรง 3000 บาท - คอยล์จุดระเบิด ( อันนี้เมื่อวานครับ....เครื่องร้อนสดุด..ไฟเคขึ้น...คิดว่า น้ำยาเคลือบขดลวดเสื่อมสภาพ..กระแสไฟฝั่ง secondary coil ทะลุถึงกันได้นะครับ )..อันโชคดีได้คอยล์จากคุณกล้วยมาสำรองพอดี....ได้ใช้พอดีเลยครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 09:18:12 ของพี่เมื่อวาน ผมเมื่อเช้าเลยครับ แบตเตอรรี่ไปซะแล้ว สตาร์ทตังแต๊กๆๆๆๆๆ (คงต้องเปลี่ยนทิ้งแล้ว อายุประมาณเกือบ 28 เดือนแล้ว) ++ เข้าไปอีกประมาณ 2700 :หนาวจัง: :สาบแช่ง: อีก 2 เดือนก็ครบ 30 เดือน ตามเกณท์แปะ.....แบตน้ำ ใช้งานต่อเนื่อง+น้ำกลั่นไม่เคยขาด ก็อยู่ได้ประมาณ 30 เดือน ( 2 ปีครึ่ง ) หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 09:37:08 อย่าคิดมา รถถูกซ่อมแพง รถแพงซ่อมถูก แต่ถ้าซื้อรถแพงมาแล้วซ่อมแพงก็กำครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 09:58:26 เพิ่งได้ 405 gri ปี 99 ซื้อมา 65,000 ซ่อมไป 48,200 รวมแล้วหมดไป 113200 ขอความเห็นหน่อยครับว่าเป็นปกติของรถมือสอง หรือโดยรวมแล้วแพงไป (ซื้อ+ซ่อม) ขอบคุณครับ ไม่มีอะไรจะบอกเพราะซ่อมไม่เป็น..เอาเป็นว่าขอต้อนรับเข้าสู้วงการขับไปซ่อมไปแล้วกัน....อิๆ ปล.ของผมก็ GRI ....555 หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 10:00:25 อย่าคิดมา รถถูกซ่อมแพง รถแพงซ่อมถูก แต่ถ้าซื้อรถแพงมาแล้วซ่อมแพงก็กำครับ กันชนหน้าถึงไหนแล้วครับท่านดุ๊ก.....รอชมอยู่ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่งวัชรพล ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 10:51:08 ปกติครับ บวกลบขึ้นอยู่กับสภาพรถที่คุณได้มา แต่บางครั้งอาจจะไม่ได้ทำทีเดียว ต้องถามว่า 40,000 เนี่ยคุณทำมันในระยะเวลาเท่าไหร่ เพราะอย่าง 505 ผมอยู่กับผมมา 7 ปี ผมหมดกับพี่เขาไปประมาณ 200,000 กว่าๆแล้วแต่ก็ไม่ได้จ่ายทีเดียว ขายป่าวน้องโน๊ตหัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 12:27:33 GTI คันนี้ทำไปแสนกว่าๆครับ :เหงื่อแตก:
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: pattarathon ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 15:12:09 ของผม 405 GR ปี92 ตั้งแต่หลังน้ำท่วมใหญ่ หมดไปร่วมๆ 5 หมื่นแล้วครับ ขนาดน้ำไม่ท่วมนะเนี่ย
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 15:31:22 :okok: ของผม 405 GRI ใช้มาตั้งแต่ ม.ค.2553 ถึงวันนี้ 2 ปี 4 เดือน ครับ
:Pika:ซ่อมบำรุง เก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆ ศึกษาจากในเว็บบ้าง ปรึกษาผู้รู้บ้าง ไปเผชิญชะตากรรมเองบ้าง :HoHo: รวมแล้ว 2 ปี 4 เดือน 174,043 บาท (มากกว่าค่าตัวประมาณ 2 เท่าแล้วครับ :okok:) นี่ยังไม่รวมค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และ LPG นะ แต่... ณ วันนี้ใช้แล้วมีความสุข ได้ความรู้ ได้มิตรภาพดีๆ มากมาย ก็คงตามเก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆ ครับ :สุดยอด: หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: surapong18 ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 17:32:35 เรื่องเงิน ต้นทุนซ่อม ก็เข้าใจว่า สำคัญอีก
ปัญหานึง คือ ทำจนเสร็จ โครงการแล้ว รถสวย พร้อมสรรพ แล้ว จะขับไปไหน ?ไปกับใคร ? ไปทำอะไร? เมีย รู้จะทำย้ง ไง ?โอ้ la la หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 18:01:36 เรื่องเงิน ต้นทุนซ่อม ก็เข้าใจว่า สำคัญอีก ถั่วต้มที่สวด........น่ะคร๊าบปัญหานึง คือ ทำจนเสร็จ โครงการแล้ว รถสวย พร้อมสรรพ แล้ว จะขับไปไหน ?ไปกับใคร ? ไปทำอะไร? เมีย รู้จะทำย้ง ไง ?โอ้ la la หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 23:14:40 เจอปัญหาอีกแล้วครับ 405 gri เมื่อวานนี้เองกลับจากทำงาน มีอาการเบาดับเหมือนเคย ขับได้ 4 วัน เข้าศูนย์ เข้าอู่หลายครั้งก็ไม่หายขาด ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 23:20:48 โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: maruta ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 08:17:01 โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor ) หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 09:19:12 โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor ) :correct: ทำอย่างที่ว่าครับ ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกเลย ของผมถอดออกมาเกือบปีแล้ว อาการเบาดับไม่เป็นอีกเลย :HoHo: หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 10:32:14 โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor ) แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ..... โห ดูแลอย่างดีเลยนะครับ ของผมเทียบกับของคุณแล้วถือว่าซ่อมไปเล็กน้อยมาก..รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้รถผมมีอาการเบาดับ ยังแก้ไม่หาย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ทดลองดูนะครับ....ตอนเช้าสตาร์ทรถ....รอจนรอบนิ่งดีแล้ว....เปิดแอร์(รอบจะตกนิดหน่อย ).....รอจนรอบนิ่งอีกครั้งหนึ่ง......ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปล่าออกครับ.....ตอนถอดออกจะไม่มีอะไรเปรียนแปลงครับ ทดลองใช้รถดูทั้งวันเลยนะครับว่าช่วงชลอกลับรถยูเทริน หรือ ชลอจอดรถ เบาดับหายไปไหม.....แต่จะขับรถยากนิดหนึ่งสำหรับ GRI เพราะว่าการถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาก็เท่ากับการตัดระบบการชดเชยรอบนะครับ บวกกับ ขนาดเครื่องยนต์เล็กด้วยแรงบิดน้อยไป....อาจจะมีปล่อยคลัทช์แล้วดับบ้างนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา....ก็สรุปได้เลยครับว่า....มอเตอร์เดินเบาครับ....( Idel Speed Motor ) :correct: ทำอย่างที่ว่าครับ ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกเลย ของผมถอดออกมาเกือบปีแล้ว อาการเบาดับไม่เป็นอีกเลย :HoHo: แล้วปลั๊กมอเตอร์เดินเบา..เนี่ยมันตัวไหนครับ....ช่วยชี้ให้ดูหน่อยครับ..ไม่ทราบจริงๆ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 10:36:45 ที่เห็นสายไฟโผล่มา 3 เส้นแหละครบพี่โจ กลางกลางเลย อิๆ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 12:26:43 ของพี่โจ อะ จีอาร์ไอปลอม ถอดออกไปเลย รับลอง ว่าเห้นผลแน่นอน 5555555
ว่า พรึบ ๆ ๆ ๆ เดี่๋ยงดับเดี๋ยวเร่ง เดี่ยว ค้าง 55555 หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 13:13:52 แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ..... ดับก็สตาร์ทใหม่ครับ...ก็ติดปกติครับ...ท่านโจน็อต ว่าง ๆ....จอดรถรอฉาว....เครื่องนิ่ง....ลองชักปลั๊กออกบ้างก็ดีนะครับ แล้วอย่าลืมใส่ท่อไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงบ่าวาวล์กับที่เดิมด้วยนะท่าน ฝาหม้อน้ำยังเป็นดังเดิมอยู่เลยนะท่าน....ซื้อของรถญีปุ่น ประมาณ 150 บาทเก็บสำรองบ้างก็ดีนะท่าน หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 21:43:38 แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ..... ดับก็สตาร์ทใหม่ครับ...ก็ติดปกติครับ...ท่านโจน็อต ว่าง ๆ....จอดรถรอฉาว....เครื่องนิ่ง....ลองชักปลั๊กออกบ้างก็ดีนะครับ แล้วอย่าลืมใส่ท่อไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงบ่าวาวล์กับที่เดิมด้วยนะท่าน ฝาหม้อน้ำยังเป็นดังเดิมอยู่เลยนะท่าน....ซื้อของรถญีปุ่น ประมาณ 150 บาทเก็บสำรองบ้างก็ดีนะท่าน หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 21:49:21 แล้วถ้าปล่อยคลัทช์แล้วดับเนี่ย..แล้วสตาร์ทใหม่จะติดหรือป่าวครับ..... ดับก็สตาร์ทใหม่ครับ...ก็ติดปกติครับ...ท่านโจน็อต ว่าง ๆ....จอดรถรอฉาว....เครื่องนิ่ง....ลองชักปลั๊กออกบ้างก็ดีนะครับ แล้วอย่าลืมใส่ท่อไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงบ่าวาวล์กับที่เดิมด้วยนะท่าน ฝาหม้อน้ำยังเป็นดังเดิมอยู่เลยนะท่าน....ซื้อของรถญีปุ่น ประมาณ 150 บาทเก็บสำรองบ้างก็ดีนะท่าน หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 14:06:43 ขอสอบถามครับ กรองเบนซิน 405gri อยู่ตรงไหนครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 15:15:29 ซื้อรถมือสองส่วนใหญ่ตั้งราคาต่ำก็ต้องทำใจเป็นธรรมดา
หากเป็นผมสภาพพร้อมใช้แพงกว่าหน่อยก็ไม่ต้องปวดใจ ไอ้ประเภท 3-4 หมื่น หากท่านไม่ได้ซ่อมเองผมว่าผ่านไปดีกว่า เพราะเอามาต้องทำอีกยาวเลยแหละกว่าจะวิ่งได้ตามปกติ แต่หากเป็นอู่นะไม่เป็นไร เพราะอะไหล่ ซ่อมเองก็ไม่เยอะ ผมใช้มา 7 ปีซ่อมคราวเดียวแพงสุดก็ 5 พัน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว (ไม่นับวางเครื่องใหม่เพื่อความมันส์) นอกจากนั้นก็หลักพัน แต่รถซื้อมา 1.7 แสน สภาพมีใบเสร็จจากศูนย์ทุกระยะกิโลระยะวิ่งมาแค่ 7 หมื่นโล ซื้อมาตอนนั้นเติมมันวิ่งอย่างเดียว ไม่ต้องทำอะไร ต่อมาเปลี่ยนบ้างตามระยะ สุดท้ายเมื่ออยู่ในมือเราก็ขึ้นกับการดูแลเอาใจใส่ อย่าใส่ลูกเล่นให้มาก เลือกอะไหล่คุณภาพก็ใช้ยาว หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 20:38:36 อาการเดิมเบาดับยังไม่หาย ตอนนี้มาใหม่อีกอาการแล้วครับ กระตุก เหมือนจะดับ บางทีก็ดับไปเลย พรุ่งนี้กะว่าจะไปเปลี่ยนกรองเบนซินดู แต่รบกวนสมาชิกช่วยบอกหน่อยครับว่ากรองเบนซินอยู่ตรงไหน ผมจะให้อู่แถวบ้านเปลี่ยนให้
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 23:39:17 อาการเดิมเบาดับยังไม่หาย ตอนนี้มาใหม่อีกอาการแล้วครับ กระตุก เหมือนจะดับ บางทีก็ดับไปเลย พรุ่งนี้กะว่าจะไปเปลี่ยนกรองเบนซินดู แต่รบกวนสมาชิกช่วยบอกหน่อยครับว่ากรองเบนซินอยู่ตรงไหน ผมจะให้อู่แถวบ้านเปลี่ยนให้ ลองก้มดูทีใต้ท้องรถด้านหลัง.....อยู่บริเวณคานหลังเยื้องไปทางซ้ายครับ....กรองโตประมาณ 60 มม ยาวประมาณ 70-80 มม ครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012 เวลา 23:58:57 อาการเดิมเบาดับยังไม่หาย ตอนนี้มาใหม่อีกอาการแล้วครับ กระตุก เหมือนจะดับ บางทีก็ดับไปเลย พรุ่งนี้กะว่าจะไปเปลี่ยนกรองเบนซินดู แต่รบกวนสมาชิกช่วยบอกหน่อยครับว่ากรองเบนซินอยู่ตรงไหน ผมจะให้อู่แถวบ้านเปลี่ยนให้ ลองก้มดูทีใต้ท้องรถด้านหลัง.....อยู่บริเวณคานหลังเยื้องไปทางซ้ายครับ....กรองโตประมาณ 60 มม ยาวประมาณ 70-80 มม ครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2012 เวลา 13:16:15 ใช่ครับตำแหน่งเดียวกันเลย
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2012 เวลา 19:14:29 ใช่ครับตำแหน่งเดียวกันเลย [/quoteว ใช่ครับตำแหน่งเดียวกันเลย วันนี้ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ รู้สึกได้เลยว่าเครื่องเดินเนียนขึ้น อาการเครื่องสะดุดหายไป แต่อาการเบาดับที่เป็นอยู่ไม่รู้จะหายมั๊ย ลองใช้ดูก่อนแล้วค่อยเข้ามารายงานผลอีกทีครับ หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: na55 ที่ วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2012 เวลา 19:20:09 ท่านใดมีทับทิมท้าย 405 จะขายบ้างครับ ถ้ามีช่วยแจ้งราคาด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ได้ 405 gri มา ซ่อมไปเกือบ 48,200 เริ่มหัวข้อโดย: G.nut ที่ วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2012 เวลา 23:22:57 แผงทับทิมครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=25666.0/%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87-405-GRi-Sri-%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD-3-%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A |