|
หัวข้อ: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 10:13:27 ใช้ lamda ขับมามีอาการสะดุดตั้งแต่ตอนต้นปี ขับมาเรื่อย
เมื่อคืนว่างและฟ้าใส จับ Note Book ลงมาจูนใหม่ โอ๋ว.....เมื่อเช้า นิ่ง เงียบ แรง จุดดี Lamda 1.ทำงานได้เนียนกว่า Power ธรรมดา 2.ราคาไม่แพง .... 3.หาก Step เสียก็ใส่ Power แทนขับ Gas ได้ปกติ จุดเสีย 1.ปัจจุบันไม่เป็นที่นิยม --- ขยับไปใส่หัวฉีด --- เสียก็ต้องเป็นน้ำมัน 2.หากจะให้นิ่งต้องจูนเมื่อกรองอากาศไม่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรแค่เอามาเล่าให้ฟังเฉยๆ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 10:17:15 วันอาทิตย์ใช่คุณเปี๊ยกยืนอยู่ใกล้เปอร์โยต์สีเหลือหรือเปล่า พอดีผมมาเร็วมองไม่ทัน
ผมยากใส่Lamdaคันสีแดงบ้างจูนให้หน่อยได้หรือเปล่า หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 10:29:22 ถ้าเส้นจากจันทรบุรีก็น่าจะใช่แวะดูอาการอีคันเหลืองอัดกันมาเยอะเกียร์กะตุก
ใส่เลยอาจารณ์ Lamda นะจริงๆ Set ค่าจาก Computer ครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีพเลยล่ะ หลังจากนั้นปรับบ้างนิดหน่อยก็ดูจากกล่องอย่างเดียว,พังก็ซื้อตัวใหม่เสียบโดยไม่จูนใหม่ ผมว่ามันเป็นอะไรที่สร้างสำหรับรถใช้ Gas จริงๆ ถ้า 2.0 รับประกันขับได้เกิน 180 แน่ ไม่เชื่อถาม อ.เฟืองทองดู ว่ายาวและแรงแค่ไหน หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 10:49:47 ถ้าเส้นจากจันทรบุรีก็น่าจะใช่แวะดูอาการอีคันเหลืองอัดกันมาเยอะเกียร์กะตุก ใส่เลยอาจารณ์ Lamda นะจริงๆ Set ค่าจาก Computer ครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีพเลยล่ะ หลังจากนั้นปรับบ้างนิดหน่อยก็ดูจากกล่องอย่างเดียว,พังก็ซื้อตัวใหม่เสียบโดยไม่จูนใหม่ ผมว่ามันเป็นอะไรที่สร้างสำหรับรถใช้ Gas จริงๆ ถ้า 2.0 รับประกันขับได้เกิน 180 แน่ ไม่เชื่อถาม อ.เฟืองทองดู ว่ายาวและแรงแค่ไหน :Pika: พี่พูดจนผมนึกอยากกลับมาใช้เลย ... จริงๆ ตอนแรกผมก็ติด Lamda ด้วยครับ ติดมาได้วันเดียว ขับไปชนเนินกลางถนน แคร๊งแตก จนต้องเปลี่ยนเครื่อง ช่างที่แก้ระบบแก๊สให้เมื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ บอกว่ากล่องเสีย ก็เลยถอดชุด Lamda ออก ใส่พาวเวอร์ธรรมดา ใช้มาจนทุกวันนี้ ชุด Lamda ที่ถอดออกมาก็ยังอยู่ครับ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 11:57:42 ผมใช้ lambda มาตั้งแต่เครือ่ง gr พอเปลี่ยนเครื่อง d8 เปลี่ยนมิกซ์ เป็น 32 ไม่ต้องจูนกล่องใหม่ก็ใช้ได้เลยครับ ไปขับรถเพื่อนที่ใช้เครือ่ง d8 เหมือนกันแต่ติดหัวฉีดไม่ต่างกันเลยครับ
หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 12:17:34 ไม่รู้สิแต่ผมว่ามันทนทานจริงๆ ตอนนี้ใช้มา 3,333:45 ชม.
อ่านว่าใช้งานมากว่า 3 พันชั่วโมง นับเฉพาะ Lamda ทำงาน ไม่เคย Reset กล่อง สูตรเดิมตลอด จูนเพิ่มเติมเพียงหม้อต้ม แต่เสียดาย...ที่ผมไม่มีความรู้ระบบไฟจูนได้อย่างเดียว หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 12:59:42 เอารูป trip มาลงด้วยน๊ะหล่อล้ำ...อยู่กระทู้ข้างบน
หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 14:05:05 ถ้าเส้นจากจันทรบุรีก็น่าจะใช่แวะดูอาการอีคันเหลืองอัดกันมาเยอะเกียร์กะตุก ใส่เลยอาจารณ์ Lamda นะจริงๆ Set ค่าจาก Computer ครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีพเลยล่ะ หลังจากนั้นปรับบ้างนิดหน่อยก็ดูจากกล่องอย่างเดียว,พังก็ซื้อตัวใหม่เสียบโดยไม่จูนใหม่ ผมว่ามันเป็นอะไรที่สร้างสำหรับรถใช้ Gas จริงๆ ถ้า 2.0 รับประกันขับได้เกิน 180 แน่ ไม่เชื่อถาม อ.เฟืองทองดู ว่ายาวและแรงแค่ไหน :Pika: พี่พูดจนผมนึกอยากกลับมาใช้เลย ... จริงๆ ตอนแรกผมก็ติด Lamda ด้วยครับ ติดมาได้วันเดียว ขับไปชนเนินกลางถนน แคร๊งแตก จนต้องเปลี่ยนเครื่อง ช่างที่แก้ระบบแก๊สให้เมื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ บอกว่ากล่องเสีย ก็เลยถอดชุด Lamda ออก ใส่พาวเวอร์ธรรมดา ใช้มาจนทุกวันนี้ ชุด Lamda ที่ถอดออกมาก็ยังอยู่ครับ แลมดา ไม่น่าเสีย ถ้าจะเสีย(เครื่องที่ชน) คงเป็นโอทู มากกว่า หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 14:28:18 :love love:สงสัยจะจูนกับพี่กล้วยเมื่อวาน......................... :love love:
หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 14:40:04 คุณสโนว์ ครับ
อยากให้แนะนำเรื่องติดแลมดา ด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 15:19:54 ใช้ lamda ขับมามีอาการสะดุดตั้งแต่ตอนต้นปี ขับมาเรื่อย เมื่อคืนว่างและฟ้าใส จับ Note Book ลงมาจูนใหม่ โอ๋ว.....เมื่อเช้า นิ่ง เงียบ แรง จุดดี Lamda 1.ทำงานได้เนียนกว่า Power ธรรมดา 2.ราคาไม่แพง .... 3.หาก Step เสียก็ใส่ Power แทนขับ Gas ได้ปกติ จุดเสีย 1.ปัจจุบันไม่เป็นที่นิยม --- ขยับไปใส่หัวฉีด --- เสียก็ต้องเป็นน้ำมัน 2.หากจะให้นิ่งต้องจูนเมื่อกรองอากาศไม่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรแค่เอามาเล่าให้ฟังเฉยๆ ป๋าเปี๊ยก&Snow..เจ้าค่ะเจ้าขา....ไอ้ Lamda มันคืออะไรแล้วGRIปลอมของน้องมันมีหรือป่าวแล้วน่าตาเป็นไง..... หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 15:39:41 http://www.gasthai.com/boardgas/html/A8004.html พี่โจตามนนี้ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 15:44:23 ป๋าโจ...ป๋านะหนีผมเป็นขั้นเทพไปแล้ว แต่หัวฉีดราคามากกว่าหลายเท่าตัว
ขอป๋านะเป็นหัวฉีดแล้วถือว่าสุดยอดของระบบ gas LPG ในปัจจุบันตามที่รู้มานะ แต่ที่เปรยๆแนะนำพี่ๆที่เขายังเป็น Power ธรรมดา มีเวลา น่าจะลองหา Lamda มาใส่กัน ราคาไม่แพงได้ผลแรงดีในระดับที่ประทับใจเลยทีเดียว ผมจะได้มีเพื่อนๆ Lamda มากขึ้น นึกถึงช่วง Lamda ใหม่ๆ ใครใส่ช่วงนั้นถือว่าไฮโซ Auto gas เลยล่ะ (ตอนนั้นหัวฉีดแพงมากประมาณ 6 ปีที่แล้ว) น้ำมันราคา 20 กว่าบาท อ.เฟืองทอง ผู้มีหูตาหยั่งรู้ว่าน้ำมันไม่มีวันลดเมื่อพวกพ่อค้ายังกอบโกยกำไรแบบนี้ แนะนำให้ผมติด LPG ที่ ไฮโซ สุดๆก็ว่าได้ ระบบ Lamda + สวิทย์แบบดิจิตอล ที่บอก O2,เตือนความ, ค่ากระแสแบตเตอรรี่ แล้วยังมีเสียงเตือนถี่ๆเมื่อความร้อนเกินกำหนด สรุปจากวันนี้ ถึงวันนี้อุปกรณ์ ไฮโซชุดนั้น ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น "โลโซ" ที่ติดตั้งอยู่ในเจ้า Snow ของผมเรื่อยมา คุณสมบัติต่างๆที่ติดตัวมันมายังสามารถใช้การได้ดีอยู่ จนเป็นที่ประทับใจของเจ้า Snow สีขาวที่กลับมาเทรนในปัจจุบันเช่นกัน หากวันนั้นยังมี "พี่ยศเทพแห่ง Lamda" ช่วงนั้น เป็นผู้บรรจงติดตั้งสร้างสรรค์ Set ค่าต่างๆ ไว้อย่างลงตัว "มันอยู่ได้ตั้งแต่วันนั้นถึงปัจจุบันนี้เลย" สำหรับมือใหม่ยังไม่มีความรู้เรื่อง Lamda ผมก็มีความรู้แชร์ได้ประมาณนี้ เป็น Motor (คล้ายมอเตอร์เดินเบา) ที่ใช้ควบคุมระบบ Gas ให้จ่ายเหมาะสมตามสภาพเครื่องยนต์ อัตราการเร่งรอบเครื่องยนต์มันคงเอาไปคำนวนอย่างไรไม่ทราบแต่ทำให้ Gas เหมาะสม ซึ่งผล คืออัตราสิ้นเปลีองเหมาะสมทั้งช่วงทางโล่งๆต่างจังหวัด หรือรถติดในกรุงเทพ เหยียบหนัก Motor จะเปิดเพิ่มให้ อาจไม่แรงเท่าหัวฉีด แต่ก็แซงได้หลายคัน ทำให้เหมาะกว่า power ธรรมดา และอีกอย่างที่ชอบคือหากมันเสีย ใช้ power เสียบแทน ขับ gas ได้ต่อโดยไม่ต้อง้อน้องน้ำมัน อันนี้ที่หัวฉีดก็ทำไม่ได้ หัวฉีดเสียต้องใช้น้ำมันอย่างเดียว การจูนระเทพจะใช้โปรแกรมผ่าน Computer กำหนดค่าต่างๆให้เหมาะสม ช่วงช้า,ช่วงเร็ว,ช่วงแรง,ช่วง แซง คล้ายๆกับหัวฉีด แต่อาจจะไม่เนียบเท่าหัวฉีด ใครต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจะมาเล่าความหลังในวันวานกันต่ออีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:06:20 http://www.gasthai.com/boardgas/html/A8004.html พี่โจตามนนี้ พอดีผมเรียนมาน้อย+กับสมาธิสั้นก็เลยอ่านไม่ไว..แต่เห็นภาพนี้เลยเข้าใจทุกอย่างเลย... หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:08:44 ป๋าโจ...ป๋านะหนีผมเป็นขั้นเทพไปแล้ว แต่หัวฉีดราคามากกว่าหลายเท่าตัว ขอป๋านะเป็นหัวฉีดแล้วถือว่าสุดยอดของระบบ gas LPG ในปัจจุบันตามที่รู้มานะ แต่ที่เปรยๆแนะนำพี่ๆที่เขายังเป็น Power ธรรมดา มีเวลา น่าจะลองหา Lamda มาใส่กัน ราคาไม่แพงได้ผลแรงดีในระดับที่ประทับใจเลยทีเดียว ผมจะได้มีเพื่อนๆ Lamda มากขึ้น นึกถึงช่วง Lamda ใหม่ๆ ใครใส่ช่วงนั้นถือว่าไฮโซ Auto gas เลยล่ะ (ตอนนั้นหัวฉีดแพงมากประมาณ 6 ปีที่แล้ว) น้ำมันราคา 20 กว่าบาท อ.เฟืองทอง ผู้มีหูตาหยั่งรู้ว่าน้ำมันไม่มีวันลดเมื่อพวกพ่อค้ายังกอบโกยกำไรแบบนี้ แนะนำให้ผมติด LPG ที่ ไฮโซ สุดๆก็ว่าได้ ระบบ Lamda + สวิทย์แบบดิจิตอล ที่บอก O2,เตือนความ, ค่ากระแสแบตเตอรรี่ แล้วยังมีเสียงเตือนถี่ๆเมื่อความร้อนเกินกำหนด สรุปจากวันนี้ ถึงวันนี้อุปกรณ์ ไฮโซชุดนั้น ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น "โลโซ" ที่ติดตั้งอยู่ในเจ้า Snow ของผมเรื่อยมา คุณสมบัติต่างๆที่ติดตัวมันมายังสามารถใช้การได้ดีอยู่ จนเป็นที่ประทับใจของเจ้า Snow สีขาวที่กลับมาเทรนในปัจจุบันเช่นกัน หากวันนั้นยังมี "พี่ยศเทพแห่ง Lamda" ช่วงนั้น เป็นผู้บรรจงติดตั้งสร้างสรรค์ Set ค่าต่างๆ ไว้อย่างลงตัว "มันอยู่ได้ตั้งแต่วันนั้นถึงปัจจุบันนี้เลย" สำหรับมือใหม่ยังไม่มีความรู้เรื่อง Lamda ผมก็มีความรู้แชร์ได้ประมาณนี้ เป็น Motor (คล้ายมอเตอร์เดินเบา) ที่ใช้ควบคุมระบบ Gas ให้จ่ายเหมาะสมตามสภาพเครื่องยนต์ อัตราการเร่งรอบเครื่องยนต์มันคงเอาไปคำนวนอย่างไรไม่ทราบแต่ทำให้ Gas เหมาะสม ซึ่งผล คืออัตราสิ้นเปลีองเหมาะสมทั้งช่วงทางโล่งๆต่างจังหวัด หรือรถติดในกรุงเทพ เหยียบหนัก Motor จะเปิดเพิ่มให้ อาจไม่แรงเท่าหัวฉีด แต่ก็แซงได้หลายคัน ทำให้เหมาะกว่า power ธรรมดา และอีกอย่างที่ชอบคือหากมันเสีย ใช้ power เสียบแทน ขับ gas ได้ต่อโดยไม่ต้อง้อน้องน้ำมัน อันนี้ที่หัวฉีดก็ทำไม่ได้ หัวฉีดเสียต้องใช้น้ำมันอย่างเดียว การจูนระเทพจะใช้โปรแกรมผ่าน Computer กำหนดค่าต่างๆให้เหมาะสม ช่วงช้า,ช่วงเร็ว,ช่วงแรง,ช่วง แซง คล้ายๆกับหัวฉีด แต่อาจจะไม่เนียบเท่าหัวฉีด ใครต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจะมาเล่าความหลังในวันวานกันต่ออีกครั้งครับ แหม..ป๋าก็พูดเกินไป..ทุกวันนี้ยังหาคนจูนรถผมไม่เจอเลย..แล้วเมื่อไหร่ป๋าจะจูนระบบBSMได้สักทีหล่ะจะได้ไปหาป๋าทุกวันเลย.....5555 หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:11:10 http://www.gasthai.com/boardgas/html/A8004.html พี่โจตามนนี้ พอดีผมเรียนมาน้อย+กับสมาธิสั้นก็เลยอ่านไม่ไว..แต่เห็นภาพนี้เลยเข้าใจทุกอย่างเลย... หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:13:58 แหม..ป๋าก็พูดเกินไป..ทุกวันนี้ยังหาคนจูนรถผมไม่เจอเลย..แล้วเมื่อไหร่ป๋าจะจูนระบบBSMได้สักทีหล่ะจะได้ไปหาป๋าทุกวันเลย.....5555 [/quote] อืม...ก็ว่าประมาณนั้นนะป๋า หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:17:01 ตอนนี้ ราคาอยู่ชุดละ 1300 ครับ เห็นแล้วการจูนแก็ส เป็นน้ำออกปลายท่อเลยครับ (ว่าจะอัพเกรดระบบดูด) ไงต้องรบกวนพี่เปี๊ยกจูนให้ด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:44:55 หากวันนั้นยังมี "พี่ยศเทพแห่ง Lamda" ช่วงนั้น เป็นผู้บรรจงติดตั้งสร้างสรรค์ Set ค่าต่างๆ ไว้อย่างลงตัว "มันอยู่ได้ตั้งแต่วันนั้นถึงปัจจุบันนี้เลย" ป๋ายศวันนี้ก็ยังอยู่ แต่เป็น "ป๋ายศแฝด" ว่าแต่จะรบกวนคุณเปี๊ยก ช่วยติดแลมดา พร้อมจูน ใน 405GR เครื่องดี8 , 505 เครื่องคาร์บู และ 306 ให้หน่อยจะได้ไม๊ครับ ตอนนี้ติดแก๊สระบบดูดทุกคัน จูนเองอยู่ แบบว่า "ไม่แรงอยากแรง" ครับ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:55:37 เสียใจด้วยครับ "ผมติดตั้งไม่เป็น ติดตั้งไม่ได้" ไม่มีอะไรขายเกี่ยวกับอุปกรณ์ Lamda
และไม่รู้ระบบอะไรที่เกี่ยวกับช่างเลย ความรู้งูๆปลาๆ แต่พอจะจูนให้ได้ไม่คิดตัง แต่มีอุปกรณ์ที่เซียนยศเคยใช้ทิ้งไว้ให้ 1 ชุด คือ โปรแกรม Auto Gas + สายสีดำสำหรับต่อพ่วง note book กับ ECU ไขควรปากแบนที่ใช้ไขหม้อต้ม 3 อย่างนี้ สามารถช่วยได้ก็ตอนจูนอย่างเดียว ออกมาดีแค่ไหนคงเอาไปเทียบให้เนียบเนียนกับป๋ายศไม่ได้...ขอออกตัวไว้ก่อน ตอนนั้นยังมีอีกคนคือ "น้องโอ๊ต เบตง" ที่มีความรู้ด้านนี้ ตอนนี้ก็ไม่ได้ข่าวคราวเหมือนกัน ไปอยู่ที่ไหนฝากถามไถ่กันบ้างนะครับ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:55:37 คุณเปี้ยกรับจูนด้วยมั้ย สนใจ
หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 16:59:44 ไม่ได้รับจูนครับ
แต่ผ่านมาแถวคลองจั่นถิ่นฐานของผมโทรนัดหมายมาได้ ทำน้ำใจในวันว่าง ไม่ขัดข้องครับ ส่วนวันนี้กลับถึงถิ่นฐานประมาณ 20.30 น. หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012 เวลา 17:37:27 ไม่ได้รับจูนครับ ของคุณมากครับ ถ้าผ่านไปจะโทรหาแต่ผ่านมาแถวคลองจั่นถิ่นฐานของผมโทรนัดหมายมาได้ ทำน้ำใจในวันว่าง ไม่ขัดข้องครับ ส่วนวันนี้กลับถึงถิ่นฐานประมาณ 20.30 น. หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:24:55 เสียใจด้วยครับ "ผมติดตั้งไม่เป็น ติดตั้งไม่ได้" ไม่มีอะไรขายเกี่ยวกับอุปกรณ์ Lamda และไม่รู้ระบบอะไรที่เกี่ยวกับช่างเลย ความรู้งูๆปลาๆ แต่พอจะจูนให้ได้ไม่คิดตัง แต่มีอุปกรณ์ที่เซียนยศเคยใช้ทิ้งไว้ให้ 1 ชุด คือ โปรแกรม Auto Gas + สายสีดำสำหรับต่อพ่วง note book กับ ECU ไขควรปากแบนที่ใช้ไขหม้อต้ม 3 อย่างนี้ สามารถช่วยได้ก็ตอนจูนอย่างเดียว ออกมาดีแค่ไหนคงเอาไปเทียบให้เนียบเนียนกับป๋ายศไม่ได้...ขอออกตัวไว้ก่อน ตอนนั้นยังมีอีกคนคือ "น้องโอ๊ต เบตง" ที่มีความรู้ด้านนี้ ตอนนี้ก็ไม่ได้ข่าวคราวเหมือนกัน ไปอยู่ที่ไหนฝากถามไถ่กันบ้างนะครับ น้องโอ๊ค(พานทองเก๊ ครับ ไม่ใช่ โอ๊ต) เบตง ตอนนี้กลับไปเก็บลูกระเบิดแถวบ้านแล้วครับ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:39:43 อ๋อใช่แล้วป๋า ....มีเบอร์น้องเขา pm ให้หน่อยแบบว่าคิดถึงกันนะ
หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 17:14:17 วันนี้เปลี่ยนหม้อใบใหม่ลองดู แจ่มจรัสไปเลย ทั้งคลานทั้งอัด มันก็โชว์แต่ไฟส้ม แดงมาแว๊บๆแล้วก็หายไปเหลือแต่ส้ม เขียวก็มาประกบคู่บ้างนานๆครั้ง
ตอนแรกว่าจะโละออกไปเล่นหัวฉีด แต่พอเปลี่ยนหม้อใหม่แหมมันเข้าท่าดีจริงๆ ประหยัดค่าชุดหัวฉีดไปหลายพัน เสียค่าหม้อฯ ไป 2,200.- เหลือตังส์ใส่โดนัทได้อีก เสียอย่างเดียวเดินเบายังส้มเขียวค้างอยู่ตลอด เดี๋ยวจะเข้าไปให้จูนคอมฯ ใหม่ละกันนะพี่ จูนเท้ามันทำได้แค่นี้ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 เวลา 09:22:09 วันนี้เปลี่ยนหม้อใบใหม่ลองดู แจ่มจรัสไปเลย ทั้งคลานทั้งอัด มันก็โชว์แต่ไฟส้ม แดงมาแว๊บๆแล้วก็หายไปเหลือแต่ส้ม เขียวก็มาประกบคู่บ้างนานๆครั้ง หม้อ termasetto รึเปล่าครับ หม้อนี้ดีมาก (ตอนใหม่ ๆ นะ) ถ้าจูนพอเหมาะ ไฟแทบไม่วิ่งไม่ว่าจะเร่งกระชาก ส้มตลอด ผมว่าแลมด้าสู้กับหัวฉีดได้สบาย เครื่องนิ่งกว่าด้วย เพราะส่วนผสมเท่ากันทุกสูบ ตัว step เดี๋ยวนี้ปรับเป็นพาวเวอร์วาลว์ได้เลย (ตัวนี้ชอบเสีย)ตอนแรกว่าจะโละออกไปเล่นหัวฉีด แต่พอเปลี่ยนหม้อใหม่แหมมันเข้าท่าดีจริงๆ ประหยัดค่าชุดหัวฉีดไปหลายพัน เสียค่าหม้อฯ ไป 2,200.- เหลือตังส์ใส่โดนัทได้อีก เสียอย่างเดียวเดินเบายังส้มเขียวค้างอยู่ตลอด เดี๋ยวจะเข้าไปให้จูนคอมฯ ใหม่ละกันนะพี่ จูนเท้ามันทำได้แค่นี้ หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: kritd ที่ วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 เวลา 10:41:07 มีที่ไหนขาย รับติด และรับจูนบ้างมั้ยครับ (อยู่แถวเมืองทองธานี)
หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 เวลา 11:46:41 555 ใช่เลยคุณ 40 ha พูดถูกส่วนตัวเห็นว่าเหมาะมากๆกับ lpg ในปัจจุบัน
อีกอย่างไม่ต้องรออู่จูนใหม่ เพราะจูนเองได้ไม่ยากเลย ดูกล่องไฟปรับหม้อนิดหน่อยก็ลงตัว หัวข้อ: Re: จูนใหม่ใสปิ้งเลย Snow เอ๋ย เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2012 เวลา 12:00:11 เล่าต่อตอนนั้น(6 ปีก่อน) ทั้งไฮโซ,ไฮซ้อ ก็ติด Lamda กันทั้งนั้น
เมื่อติดแล้วก็มีเซียนในวงการเกิดขึ้น มีตั้งค่าแบบ Advance ซึ่งทำให้ปรับค่าต่างๆได้มากขึ้น มีลูกเล่นมากขึ้นรอรับทุกระดับเท้า ทั้งเท้าเบา เท้าหนัก เท้ากระทืบ อีกอย่างที่ดีของ Lamda คือมันมี Mode Self Regulating เรียนรู้ได้เองตามพฤติกรรมของคนขับ บังครับได้ทั้ง Maximum Opening และ Maximum Closing และสั่ง Booster ดูๆก็เปรียบเมือ computer คุณสมบัติมันเยอะจนเราไม่สามารถใช้เต็มความสามารถของมัน เพราะคุณพื้นฐานมันก็สมใจ ไอ้คนขับอย่างเราๆ แต่ต้นแล้ว ที่เล่าให้ฟังเพราะเห็นว่าปัจจุบันข้าวของราคาแพงมากขึ้น ต้องใช้จ่ายให้คุ้มค่า Lamda ก็น่าจะเหมาะสมกับคนที่เริ่มต้น .... |