Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: wowe46 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 23:09:43



หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: wowe46 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 23:09:43
ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ ความรู้สึกเหมือนโดนล๊อคความเร็วไว้เลย บางที่ก็ไม่เป็นบางที่ก็เป็น แต่ ค้างที่สี่พันรอบพอดีมาสอง สามครั้งแล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2012 เวลา 23:12:50
ระบบไฟเช็คแล้วรึยังครับ และกล่องECU ลองสลับกล่องอื่น หรือยังครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2012 เวลา 08:36:22
ถ้าหมายถึงกดแล้ว รอบไม่เดินต่อ มีอาการสะดุดพอให้รับรู้. คอลย์น่าจะเริ่มไม่ดีแล้วครับ.


แต่ก็อย่าเพิ่งมองข้ามระบบเชื้อเพลิง กะเซนเซอร์ต่างๆด้วย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2012 เวลา 08:56:55
- ปุ่มครูสคอนโทรล ปลดยังละ?....ฝั่งขวาพวงมาลัย และเช็คสาย ครูสฯ ตรงหน้าเครื่องอาจติดล็อค*แงะขึ้นตรงๆ หมุนลดความตึงเกลียวได้*
- มอเตอร์เดิน ชุดลิ้นเร่งปีกผีเสื้อ ล้างนานยัง?


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: wowe46 ที่ วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:57:27
ครับบบ :Pika:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:05:18
ตกใจหมดเลย"รอบข้าง"

หายยังครับ น่าจะมอเตอร์เดินเบาหรือปล่าวไม่เคยเจออาการนี้เลยไม่รู้จะแนะนำอย่างไรแต่ถ้าแก้ไขได้ก็เข้ามาแชร์ให้เพื่อนๆทราบบ้างน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:17:30
ถ้าอาการนี้ พอถอนคันเร่งแล้วรอบค้าง น่าจะมอเตอร์เดินเบาครับ
เพราะว่าเคยเป็นครับ ตอนนั้นขับอยู่ประมาณร้อย ผ่อนคันเร่งเนื่องจากติดรถคันหน้า

พอผ่อนแล้วรถเร่งเครื่องไปต่อเฉยเลย เอาเข้าข้างทางแทบไม่ทัน
พอจอดได้ ดับเครื่องถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปาออก ติดเครื่อง หายครับ

แต่ยังงัยก็ลองดูส่วนอื่นๆด้วยครับ



หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Avenged 405 ที่ วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:39:42
 :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว: เก็บข้อมูล  :555:


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: wowe46 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2012 เวลา 19:52:48
อาการมันหายไปเกือบเดือนแล้วครับ แต่ผมไม่ได้ไปทำอะไรมันเลย  :เอิ๊กๆๆๆ: เด๋วรอดูมันต่อไปก่อนครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2012 เวลา 12:02:31
ถ้าอาการนี้ พอถอนคันเร่งแล้วรอบค้าง น่าจะมอเตอร์เดินเบาครับ
เพราะว่าเคยเป็นครับ ตอนนั้นขับอยู่ประมาณร้อย ผ่อนคันเร่งเนื่องจากติดรถคันหน้า

พอผ่อนแล้วรถเร่งเครื่องไปต่อเฉยเลย เอาเข้าข้างทางแทบไม่ทัน
พอจอดได้ ดับเครื่องถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเปาออก ติดเครื่อง หายครับ

แต่ยังงัยก็ลองดูส่วนอื่นๆด้วยครับ


น่ากลัวครับ เป็นเฉพาะ D8 ใช่มั้ยครับ ?


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2012 เวลา 14:29:44
ยังไม่เคยกดถึง 4000 รอบเลย 406 ผม

สรุปไม่ได้เหรอครับว่าเป็นที่อะไร


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2012 เวลา 15:05:00
ผมว่าน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับกลไกสายคันเร่ง หรือ Cruise Control ค้างซะมากกว่า

ระบบอื่นๆ ไม่น่าจะทำให้เครื่องยนต์เร่งได้สูงขนาดนั้น


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ เครื่อง d8 auto ซิ่งแล้วรอบข้างที่สี่พันรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: wowe46 ที่ วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2012 เวลา 21:41:00
อุ่ย สงสัยเข้าใจที่ผมโพสต์ ผิดกันหมดเลย Y Y   :okok: คือผมหมายความว่า เวลาซิ่งเวลาเหยียบหนักๆแล้ว รอบมันไปตื้อๆ ข้างที่สี่พัน มันไม่เลยไปต่อถึงห้าพันหกพันรอบ แต่ถ้าปล่อยคันเร่งมันก็ down ลงมาตามปกติครับ แหะๆ :Shame: คาดว่า อาจจะเจอน้ำมันไม่มีคุณภาพ ครับ  เพราะ อาการนี้หายแล้ว