Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ => ข้อความที่เริ่มโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:16:27



หัวข้อ: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:16:27
ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง อยากจะใช้งานแบบยาวๆ และมีประสิทธิภาพหน่อย
เท่าที่ทราบสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนเบื้องต้น
   1. ต้องเปลี่ยนท่อยางน้ำมัน (อันนี้พอทราบว่าต้องใช้เสปคอะไร)
   2. ต้องเปลี่ยนเรคกูเรเตอร์ ของเดิม 3 บาร์ ต้องเปลี่ยนเป็นกี่บาร์
   3. หัวฉีด ต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่

เท่าที่เคยคุยกับคุณธวัช เห็นว่าประสบความสำเร็จพอควรไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน อัตราเร่ง และอัตราความสิ้นเปลือง เพียงแต่ของคุณธวัชเป็นเครื่อง 8V สำหรับ 16V มันจะจบเหมือนกันหรือเปล่า

ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร ขอคำเสนอแนะหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:42:43
ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง อยากจะใช้งานแบบยาวๆ และมีประสิทธิภาพหน่อย
เท่าที่ทราบสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนเบื้องต้น
   1. ต้องเปลี่ยนท่อยางน้ำมัน (อันนี้พอทราบว่าต้องใช้เสปคอะไร)
   2. ต้องเปลี่ยนเรคกูเรเตอร์ ของเดิม 3 บาร์ ต้องเปลี่ยนเป็นกี่บาร์
   3. หัวฉีด ต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่

เท่าที่เคยคุยกับคุณธวัช เห็นว่าประสบความสำเร็จพอควรไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน อัตราเร่ง และอัตราความสิ้นเปลือง เพียงแต่ของคุณธวัชเป็นเครื่อง 8V สำหรับ 16V มันจะจบเหมือนกันหรือเปล่า

ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร ขอคำเสนอแนะหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

ท่อยางน้ำมัน ในถังใช้เกรด R10 นอกถังใช้ R9 (อย่านำไปใส่ในถัง มีสิทธิ์ละลายได้ในระยะยาว) กรองเบนซินเบิกของใหมเปลี่ยนไปด้วยกัน (ให้เปลี่ยนหลังจากถังแรก เพราะส่วนผสมของเอทานอลมีความกรดสูงกว่าเบนซิน พวกสิ่งสกปรกจะหลุดออกมา แล้วจะมาทำให้กรองเบนซินตัน)

เร็ตกูเลทใช้ 4 บาร์ น้ำมันจะมีแรงดันเพิ่มขึ้นส่งผมให้รถจ่ายน้ำมันหนักขึ้นเอาตามกฏไลของแรงดันน้ำมัน

กล่อง D8 ฉลาดแสนรู้มาก จะปรับอัตราการฉีดน้ำมันให้เอง (8V ก็ปรับให้เอง) เราไม่ต้องยุ่งกับมันครับ พวกเคยเอาไปใส่ กล่องพ่วง พ่วงได้ไม่เกินอาทิตย์ กล่องมันปรับค่าใหม่ทีละนิดๆ ครบอาทิตย์ก็วิ่งได้เหมือนก่อนจูน แต่หลังเติมเสร็จ แนะน้ำให้หาที่จอด ถอดขั้วแบตเพื่อรีเซ็ตกล่องก่อน เนื่องจากค่าออคเทนของ E85 อยู่ที่ 108 ถ้าอยากให้รถวิ่งดีๆ ก็ยอมเสียเวลานิดนึงนะครับ

หัวเทียนให้ใช้เบอร์ 6 ที่มีค่าความร้อนสูง(สแตนดาร์ด)

นอนนั้นก็ไม่มีอะไรครับ E85 สตาร์ทเครื่องตอนเช้าๆ มักจะสตาร์ทยากนิดนึง เพราะค่าการจุดระเบิดมันต่ำกว่า  95 (ผลจากเอเทอนอล) ถือเป็นเรื่องปกติครับ

อัตราระเหยของ E85 น้อยกว่า 95 (จากการทดลองของนิตรสารในไทย)

เท่านี้แหละครับ ขอให้โชคดี และมีความสุขกับการขับครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:39:47
สนใจเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องใช้แก๊ส เดียวราคาลอยตัวก็ไม่ต่างจาก E85


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:49:41
ท่อยางน้ำมัน ในถังใช้เกรด R10 นอกถังใช้ R9 (อย่านำไปใส่ในถัง มีสิทธิ์ละลายได้ในระยะยาว) กรองเบนซินเบิกของใหมเปลี่ยนไปด้วยกัน (ให้เปลี่ยนหลังจากถังแรก เพราะส่วนผสมของเอทานอลมีความกรดสูงกว่าเบนซิน พวกสิ่งสกปรกจะหลุดออกมา แล้วจะมาทำให้กรองเบนซินตัน)

เร็ตกูเลทใช้ 4 บาร์ น้ำมันจะมีแรงดันเพิ่มขึ้นส่งผมให้รถจ่ายน้ำมันหนักขึ้นเอาตามกฏไลของแรงดันน้ำมัน

กล่อง D8 ฉลาดแสนรู้มาก จะปรับอัตราการฉีดน้ำมันให้เอง (8V ก็ปรับให้เอง) เราไม่ต้องยุ่งกับมันครับ พวกเคยเอาไปใส่ กล่องพ่วง พ่วงได้ไม่เกินอาทิตย์ กล่องมันปรับค่าใหม่ทีละนิดๆ ครบอาทิตย์ก็วิ่งได้เหมือนก่อนจูน แต่หลังเติมเสร็จ แนะน้ำให้หาที่จอด ถอดขั้วแบตเพื่อรีเซ็ตกล่องก่อน เนื่องจากค่าออคเทนของ E85 อยู่ที่ 108 ถ้าอยากให้รถวิ่งดีๆ ก็ยอมเสียเวลานิดนึงนะครับ

หัวเทียนให้ใช้เบอร์ 6 ที่มีค่าความร้อนสูง(สแตนดาร์ด)

นอนนั้นก็ไม่มีอะไรครับ E85 สตาร์ทเครื่องตอนเช้าๆ มักจะสตาร์ทยากนิดนึง เพราะค่าการจุดระเบิดมันต่ำกว่า  95 (ผลจากเอเทอนอล) ถือเป็นเรื่องปกติครับ

อัตราระเหยของ E85 น้อยกว่า 95 (จากการทดลองของนิตรสารในไทย)

เท่านี้แหละครับ ขอให้โชคดี และมีความสุขกับการขับครับ

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:32:37
ซาฟิรามันใช้ได้ป่าว อีแปดห้าเนี่ย  ขี่เกลียดไปเข้าคิวกับวิ่งหา NGV


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:38:22
ซาฟิรามันใช้ได้ป่าว อีแปดห้าเนี่ย  ขี่เกลียดไปเข้าคิวกับวิ่งหา NGV

ใช้น่ะใช้ได้แน่ป๋า แต่ไม่รู้กล่องมันปรับไฟให้เองด้วยหรือเปล่า หรือต้องไปปรับตั้งไฟเอง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:00:25
E85. กะ civic 1.8. ตัวใหม่ ขับดีๆ 15 กม./ลิตร

406 ติด LPG. เครียดเลย 5555


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 18:03:27
E85. กะ civic 1.8. ตัวใหม่ ขับดีๆ 15 กม./ลิตร

406 ติด LPG. เครียดเลย 5555

นี่คือเหตุผลที่อยากจะไปลอง E85 เลยล่ะครับ อีกไม่กี่วัน LPG ราคาคงขี่ E85 แบบรดต้นคอ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Thaiman42 ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:30:12
405 GRI  ปี 97
ตอนแก๊สโซฮอลออกมาใหม่ๆ สเปคบอกว่าเติมได้แต่หลายๆคนบอกเติมแล้วจะมีปัญหา
ผมก็เติมตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงเมื่อต้นปีที่แล้ว ก็โอเคครับไม่มีปัญหาอะไร สายน้ำมันเคยเปลี่ยน
ครั้งเดี่ยวตั้งแต่ซื้อรถมา
ต้นปีที่แล้ว เติม E20 หลายๆคนบอกว่าเติมแล้วเครื่องจะพัง ECU ไม่รับ ท่อน้ำมันจะเปื่อยผมก็เติม
มาถึงเมื่อาทิตย์ที่แล้ว  ก็ไม่มีปัญหาอะไร  มีความรู้สึกว่าเครื่องเดินนิ่มขึ้นด้วยซ้ำ วิ่งต่างจังหวัดเคย
ลองคำนวนดูได้ 13 -14 ก.ม/ลิตร  ที่ความเร็ว 100 - 120
อาทิตย์ที่แล้วลองเติม E20 1,000 บาท  E 85 400 บาท วิ่งปกติแต่จะมีเบาดับในช่วง1-2 วันแรก
ตอนนี้วิ่งปกติเหมือนเดิม  กะไว้ถังหน้าจะเติม E 85 ให้มากขึ้น  และถัง ต่อไป จะเต้ม E 85 ล้วนๆ
รถผมไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย  เดิมๆ ครับ   


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:35:01
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:39:34
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:48:45
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ

ฺBosch ครับ ถ้าจำไม่ผิดใส่แทนของเก่าได้เลย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:09:10
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ

ฺBosch ครับ ถ้าจำไม่ผิดใส่แทนของเก่าได้เลย

ชอบคุณครับ พรุ่งนี้จะไปลองหามาเปลี่ยน เมื่อก่อนแค่ E20 ก็ไปไม่เป็นแล้ว เพราะไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ด้วย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:05:10
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนขนาดด้วยมั้ยครับ

หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ แค่ปกติแค่เปลี่ยนเร็ตกูเลตมาเป็น 4 ยาร์ น้ำมันก็ท่วมแล้วครับ (ถ้าใช้ 95 จะน้ำมันหนามาก)

เรกูเลเตอร์ 4 บาร์ นี่แนะนำให้ใช้ของอะไรดีครับ ตอนไปหาซื้อจะได้ระบุได้ถูกต้องง่ายต่อการค้นหา

ขอบคุณมากครับ

ฺBosch ครับ ถ้าจำไม่ผิดใส่แทนของเก่าได้เลย

ชอบคุณครับ พรุ่งนี้จะไปลองหามาเปลี่ยน เมื่อก่อนแค่ E20 ก็ไปไม่เป็นแล้ว เพราะไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ด้วย

เอามาให้ด้วย 1 ลูก  เด้อ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ว่าที่ร.ต.ปรเมษฐ์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 12:38:09
ผม 306 ไม่ได้เปลี่ยนอะไร..เติมe 85 เครื่องก็รับได้..(เติมมาเกือบปีแล้วครับ)  ตอนนี้คอยสังเกตุท่อทางเดินน้ำมัน
กับกำลังจะเปลี่ยนกรองเบนซิน...ตั้งแต่ใช้มาไม่มีปัญหาอะไร อัตราเร่งดี เพียงแต่ตอนสตาร์ทอาจจะต้องสตาร์ทสองครั้ง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2014 เวลา 21:22:24
ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ

405 GRI เครื่องเดิมๆ พรุ่งนี้จะเอาไปเติม E 85  เนื่องจากใจกลางเมืองระยอง เพิ่งมีปั้มพ์ E85  ครับ

ทดลองใน Citroen C8  มาแล้ว ว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 09:30:29
ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ

405 GRI เครื่องเดิมๆ พรุ่งนี้จะเอาไปเติม E 85  เนื่องจากใจกลางเมืองระยอง เพิ่งมีปั้มพ์ E85  ครับ

ทดลองใน Citroen C8  มาแล้ว ว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร


จะมานอนรอฟังผลนะครับคุณจ๊อด.....


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 12:16:44
ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ

405 GRI เครื่องเดิมๆ พรุ่งนี้จะเอาไปเติม E 85  เนื่องจากใจกลางเมืองระยอง เพิ่งมีปั้มพ์ E85  ครับ

ทดลองใน Citroen C8  มาแล้ว ว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร


จะมานอนรอฟังผลนะครับคุณจ๊อด.....

พี่โจ  ผมเพิ่งเติมไปเมื่อวานเย็น  20.32 ลิตร  ( 500 บาท ) แล้วน้ำมันเก่าในถัง E-20  เหลืออยู่ประมาณ 5-10 ลิตร  ได้ผลอย่างไร

ใว้รอหมดถัง แล้วเติม อีก ทีละ 500 บาท ซัก 2 รอบ จะมารายงานผลนะครับ  ตอนนี้ผมเหลือแค่เปลี่ยนสายยางน้ำมัน เท่านั้นเอง

ของเดิมเปลี่ยนมา  3 ปี แระ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 12:28:48
ผม เติมไปแล้ว3ครั้ง เพียวๆ ไม่ผสมอะไรสักอย่าง
เติมครั้งละ300บาท กับเครื่อง3เอส จีอี ไม่เห็นมันบ่นอะไรให้ฟังเลย
ทุกอย่างยังคงปรกติ
พังก็ให้มันพังไป แต่ว่า อะไรมันจะพังบ้างล่ะ งง
ก่อนไช้เห็นเขาว่า ต้องไส่ชุดคิดแปลง ตัวละ7000กว่าบาท
บางคนให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่
เปลี่ยนสายเดินน้ำมัน เปลี่ยนปั๊มติ๊ก
ผมเลยลองตัดสายน้ำมันมาชิ้นนึง
และถอดปั๊มติ๊กออกมา
แช่ในน้ำมันอี85อยู่เป็นอาทิตย์ ก็ไม่เห็นมันจะบ่นอะไร
ไม่เห็นมันเปื่อยหรือผุตรงไหน
เลยทดลองเติมซะเลย
แต่มันก็ยังไม่เห็นมันพัง
พังเมื่อไหร่จะมาบอกละครับ
แต่ส่วนมาก ไม่ค่อยได้ไช้ ยังคงไช้แก๊สอยู่ดี
และโดยส่วนตัวรู้สึกว่า
มันระเหยหมดเร็วครับ
ไม่ค่อยได้ไช้ แต่เกจ์ตกลงไปเรื่อยๆ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 13:34:58
ซองเทีย เปลี่ยนเครื่องเป็น D8 ของ 406 ใช้ E85 มาแล้วปีกว่าๆ ไม่มีปัญหาอะไรขับดีมาก กินกว่าแก๊สนิดหน่อย แต่ไม่ถ่วงท้ายจากถังแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SRIKORAT ที่ วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2014 เวลา 22:39:39
ต้องเอา D-9  ลองดูมั่งถ้าใช้ได้ดีไม่ต้องไปติด LPG มีใครใช้บ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 07:33:14
ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ

เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 08:51:13
ถ้าให้ดี เอาเวลาฉีดของ เบนซินธรรมดา โซฮอลล์ 10 20 85. มาลองเทียบเวลาที่หัวฉีดมันยกกันด้วยนะครับ

เจอหลายคน เรกูเลเตอร์ไม่เปลี่ยน หัวฉีดโซลินอยด์ขาดมาหลายคันแล้ว



คุณ แม็ค ครับ ถามนิดนึงครับ  ตัวหัวฉีดโซลีนอยด์ นี่ มันคือ ตัวหัวฉีด ที่ติดอยู่ในรางแบบนี้ใช้อะปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 09:40:38
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ  ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 10:19:35
 :correct: ตอนนี้เห็นคนขับรถเข้าไปเติมน้ำมัน E85 กันมากขึ้น ทั้งรถเก่าและรถใหม่ ผมใช้เติมรถจักยายนต์ 2 จังหวะเก่ามานานแล้วมันก็วิ่งดีราคาถูกดี แต่มีข้อสังเกตุว่าใช้ไปสักระยะหนึ่งก็ต้องถอดคาร์บิวมาล้าง เพราะมียางเหนียวๆเกาะลูกลอยและนอนก้นคาร์บิว บางทีก็ไปอุดตันนมหนู เท่าที่สังเกตุดูก็น่าจะเกิดจากมาตราฐานการผลิตแอลกอฮอไม่ได้มาตราฐาน ตามนิสัยคนไทยมากกว่า เคยลองโทรไปที่สำนักงานควบคุมก็ดีไปพักหนึ่ง นานๆเข้าก็เป็นอีก นี่แหละประเทศไทยเรา :NONONONO:


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:07:03
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ  ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ

ไอ้นี่แหละครับ ถ้ารถมา 2.5 เปลี่ยน 3 ถ้ามา 3 หา 3.5 ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:27:56
คุณ แม็ค ครับ ถามอีกนิดนึงครับ  ตัวเรกกูเรเตอร์ ที่ต้องเปลี่ยน ใช่ตัวนี้หรือปล่าวครับ และต้องเปลี่ยนเป็นขนาดเท่าไหร่ และ ดู ยังไง ครับ

ไอ้นี่แหละครับ ถ้ารถมา 2.5 เปลี่ยน 3 ถ้ามา 3 หา 3.5 ครับ



ขอบคุณครับ  แล้วดูตรงไกนครับ  ยังไม่เคยเปลี่ยนครับ  มันมีโค๊ดหรือว่า บอก ที่ตัวมันเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:31:23
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:34:16
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ


Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง


100000 Pa = 1 Bar


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:17:29
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ


Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง


100000 Pa = 1 Bar

ไปดูมาแล้วครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไร  แต ที่ตัวของมันเขียนบอกใว้ว่า 3.0 Bar   พอดีถ่ายรูปตรงตัวหนังสือไม่ได้ครับ

ขนาด  3.0 บาร์แล้ว ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Lion King ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:31:41
D9 V.2 ใช้ได้หรือป่าวครับ อยากลองครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 02:06:42
ที่ตัวเร็กกูเรตจะมีตัวหนังสือตีอยู๋ครับ ถ้าของBosch จะมีบอกชัดเจนว่ากี่บาร์ ถ้าของWeber ต้องไปเช็คพาร์ท หรือหาข้อมูลดูในเน็ตครับ

เท่าที่ผมทราบของ
SRI 2.5 บาร์
D8 3.0 บาร์ครับ\

ส่วน GRi กับ 306 1.8ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยดู แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเป็น 2.5 bars ครับ


Webber ดูที่ บรรทัดที่ 2 มั้ง มันจะเขียนบอกเป็นเลขหลักร้อย 250 kpa ไ่ม่ก้ 300 kpa ก็คือ 2.5 Bars & 3.0 Bars ครับ คนละหน่วยแค่นั้นเอง


100000 Pa = 1 Bar

ไปดูมาแล้วครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไร  แต ที่ตัวของมันเขียนบอกใว้ว่า 3.0 Bar   พอดีถ่ายรูปตรงตัวหนังสือไม่ได้ครับ

ขนาด  3.0 บาร์แล้ว ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ


ขอไปเช็คก่อนนะครับ ว่า GRi มันมาโรงงานกี่บาร์

D9 V.2 ใช้ได้หรือป่าวครับ อยากลองครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ

ของ D9 เปลี่ยนแค่ เร็กกูเรตก็ใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องวุ่นเหมือนรุ่นเก่า


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:16:14
D8 ต้องเปลี่ยน เร็กกูเรเตอร์  ด้วยหรือป่าวครับ

ผมใช้ E85 มาได้ปีหนึ่งแล้วครับ ไม่ได้ติดกล่อง

ปัญหาที่พบคือ เวลาจอดตากแดดนานๆหรือทำการถอดขั้วแบตอรี่ออกเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

รถจะไม่มีแรงในรอบต่ำครับ ต้องติดเครื่องไว้สักพักจึงจะออกตัวได้

ในวันที่อากาศเย็นก้อไม่เป็นรัยนะครับขับได้สนุกเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:13:07
ผม D9V2  ปี 2003  ใช้มา  40,000  โล  ไม่ได้เปลี่ยนไรเลย ใช้มา 1 ปี


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะลองเอา 16V ใช้ E85 ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: shadow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2014 เวลา 08:59:06
Peugeot ส่วนมากใช้ได้ทั้งหมด(ยกเว้นเครื่อง carbuโรงงาน) อัตราสิ้นเปลื่องเพิ่มขึ้น(เปรียบเชื้อเพลิงเดิม)อะไหล่ที่ต้องเตรียมหาไว้สำรอง(Regulator)เสียบ่อย  รถปี2000ขึ้นไปเตรียมหาปั๊มเบ็นซิน(Regulator)รวมอยู่เป็นชุดเดียวกัน