|
หัวข้อ: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 13:58:08 ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน
หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 15:54:02 ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน ไม่เห็นมีใครมาช่วยตอบเลย.....อยากรู้เหมือนกัน..แต่เคยมีคนบอกว่าถ้าเป็น405ลองไล่ดูรีเลย์พัดลมทั้ง3ตัวก่อนถ้าปกติก็ไล่สายปลั๊กต่างๆที่เกี่ยวกับแอร์เผื่อมันหลวม...(ผมก็ทำไม่เป็นเหมือนกันแต่ขอเป็นกำลังใจให้นะ)... หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:20:33 อย่างแรกดูว่าพัดลมหมุน2ตัวอะเปล่า ลองไล่ดูรีเลย์พัดลมทั้ง3ตัวก่อนส่วนมากขั้วละลายตามสายดีเลย์
หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:33:29 ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน งงกับคำถามครับ แอร์ไม่เย็นเกี่ยวข้องกับพัดลมสปีด ๒ ด้วยเหรอ ถ้าพัดลมสปีด ๒ ของท่านทำงานเมื่อความร้อนเครื่องได้ที่แสดงว่าปกติ หรือว่าผมไม่เข้าใจในคำถามเองหนอ แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วแอร์เย็นลองเช็คดูเทอร์โมสวิตซ์ของแอร์ดูนะครับ เผื่อมันตัดแล้วไม่ยอมต่อ หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:42:24 ขับอยู่ดี ๆ แอร์ไม่เย็น พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แอร์กลับทำงานปรกติ พอขับไปซักพัก มันก็จะเป็นอีกครับ ควรเช็คตรงไหน งงกับคำถามครับ แอร์ไม่เย็นเกี่ยวข้องกับพัดลมสปีด ๒ ด้วยเหรอ ถ้าพัดลมสปีด ๒ ของท่านทำงานเมื่อความร้อนเครื่องได้ที่แสดงว่าปกติ หรือว่าผมไม่เข้าใจในคำถามเองหนอ แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วแอร์เย็นลองเช็คดูเทอร์โมสวิตซ์ของแอร์ดูนะครับ เผื่อมันตัดแล้วไม่ยอมต่อ อาการคือ ครัชแอร์ และพัดลมสปีดพัดลมที่สูงขึ้น เมื่อเปิดแอร์ ไม่ทำงานพร้อมก้นครับ สรุปว่า 1. เซนเซอร์ความร้อนที่สั่งพัดลมทำงานตามปรกติ เพราะความร้อนถึงมันก็ทำงาน 2. เทอโมสวิทซ์เช็คแล้วทำงานปรกติ ตอนนี้เลยสงสัยพวกปลั้กหลวม กับ สวิทซ์แรงดันน้ำยาแอร์ครับ ไม่ทราบกว่าการดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่มันเกี่ยวกับสวิทซ์แรงดันนำยาแอร์รึเปล่า ทำไมสตาร์ทเครื่องใหม่แล้วมันใช้ได้ปรกติ หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:50:19 จากที่เคยเจอะปัญหาแอร์ไม่เย็น ใน 405 ที่เคยใช้
1.ปลั๊กที่เสียบโบเวอร์หลวม (ลองหาคีมหนีบย้ำดู) 2.รีซิสแตนท์ ไหม้ (อยู่ที่ตรูดโบเวอร์) 3.น้ำยาแอร์เกิน 4.คอมฯกลับบ้านเก่า (หนักหน่อยน๊ะถ้าเป็นตัวนี้) ส่วน เรื่องพัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงานครับ ต้องรอจนความร้อนถึง พัดลมจังหวะสองจึงจะทำงาน มันก็เป็นเรื่องปกตินี่ครับ อื่นๆเดี๋ยวนึกออกจะมาแจ้ง แต่ตอนนี้ลองไล่ จาก 1-4ไปก่อนครับ หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:54:02 สวิต์ทแรงดันครับ
อีกตัวก็หน้าครัชแอร์ลื่น เมื่อรอบสูงครัชไม่จับครับเลยไม่เย็น หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:59:30 สวิทซ์แรงดันน่าสงสัยครับ หน้าครัชลื่นไม่น่าจะเกี่ยว เพราะไม่ได้ยินเสียงมันไม่ทำงาน (ไม่ทำงานเลยไม่ลื่น) ก่อนหน้านี้วิ่งทางไกล แล้วอยู่ดี ๆ ไม่เย็น (อาการตามมาคือความร้อนขึ้นสูงกว่าเดิม เพราะพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานพร้อมแอร์ ) เลยเร่งแอร์จนสุด ผลคือ อยู่ดีๆ พอมันทำงาน ตู้แอร์เป็นน้ำแข็งไปเลย
หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:04:16 น้ำยาแอร์เริ่มขาดหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 17:10:47 สวิทซ์แรงดันน่าสงสัยครับ หน้าครัชลื่นไม่น่าจะเกี่ยว เพราะไม่ได้ยินเสียงมันไม่ทำงาน (ไม่ทำงานเลยไม่ลื่น) ก่อนหน้านี้วิ่งทางไกล แล้วอยู่ดี ๆ ไม่เย็น (อาการตามมาคือความร้อนขึ้นสูงกว่าเดิม เพราะพัดลมจังหวะสองไม่ทำงานพร้อมแอร์ ) เลยเร่งแอร์จนสุด ผลคือ อยู่ดีๆ พอมันทำงาน ตู้แอร์เป็นน้ำแข็งไปเลย เพราะมันลื่นมันเลยไม่จับ นั่นก็คือมันไม่ทำงาน หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:58:03 สวิตซ์แรงดันน้ำยาแอร์ก็เป็นตัวน่าสงสัยครับเนื่องจากเวลาแอร์ทำงานแรงดันตรงสวิตซ์จะน้อยลงทำให้แอร์ตัด พอเราดับเครื่องหรือปืดแอร์แล้วเปิดใหม่มันจะมีแรงดันตรงสวิซ์แรงดันที่เพิ่มขึ้นมา จากนั้นก็ลดน้อยลงหมุนเวียนไปเรื่อยเมื่อดับเครื่องหรือปิดแอร์
หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:50:56 ของผมก็เป็นครับ
-อากาศเย็นๆ หรือตอนเช้าๆ ขับๆ ไปก็เย็นดีมากๆ -อากาศร้อน ขับกลางวัน แอร์ไม่เย็น คอมตัดไม่ยอมต่อ นานๆ ถึงจะต่อสักที บางทีนานมากกว่าจะต่อ (ตัวอย่างเช่น เย็น 2 นาที ไม่เย็น 2 นาที หรือบางทีไม่เย็นนานกว่านั้น) ตอนนี้เป็นอยู่ทุกวัน ไม่รู้เช็คอย่างไรดี -เย็นบ้าง ไม่เย็นบ้าง ขับๆ ไป พอไม่เย็นก็ลดกระจกลง สักพักเย็น สลับกันไปเรื่อยๆ ครับ งง? หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: worathep ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 08:49:49 คลัซแอร์เสียครับ จับบ้างไม่จับบ้าง ยิ่งตอนเครื่องร้อนจะไม่จับเลย
หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 10:15:19 สวิตซ์แรงดันน้ำยาแอร์ก็เป็นตัวน่าสงสัยครับเนื่องจากเวลาแอร์ทำงานแรงดันตรงสวิตซ์จะน้อยลงทำให้แอร์ตัด พอเราดับเครื่องหรือปืดแอร์แล้วเปิดใหม่มันจะมีแรงดันตรงสวิซ์แรงดันที่เพิ่มขึ้นมา จากนั้นก็ลดน้อยลงหมุนเวียนไปเรื่อยเมื่อดับเครื่องหรือปิดแอร์ น้ำยาแอร์เริ่มขาดหรือป่าวครับ สรุปแล้ว พบว่าน้ำยาขาดครับ (แต่ไม่มาก) เลยส่งผลกับสวิทซ์ครับ ทำให้เกิดอาการดังกล่าว แล้วตรวจพบว่าปลั้กรีเลย์พัดลมหน้าหลวมตัวนึงด้วย หัวข้อ: Re: แอร์อยู่ดี ๆ ไม่ทำงาน ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2012 เวลา 10:27:00 ของผมก็เป็นครับ -อากาศเย็นๆ หรือตอนเช้าๆ ขับๆ ไปก็เย็นดีมากๆ -อากาศร้อน ขับกลางวัน แอร์ไม่เย็น คอมตัดไม่ยอมต่อ นานๆ ถึงจะต่อสักที บางทีนานมากกว่าจะต่อ (ตัวอย่างเช่น เย็น 2 นาที ไม่เย็น 2 นาที หรือบางทีไม่เย็นนานกว่านั้น) ตอนนี้เป็นอยู่ทุกวัน ไม่รู้เช็คอย่างไรดี -เย็นบ้าง ไม่เย็นบ้าง ขับๆ ไป พอไม่เย็นก็ลดกระจกลง สักพักเย็น สลับกันไปเรื่อยๆ ครับ งง? ตัวการในส่วนควบคุมความเย็นที่สั่งให้คอมแอร์ทำงาน มันมีตั้งแต่ .1.สวิทซ์แอร์ คอนแท็กซ์ไม่ดี (ของจีอาร์ ราคา 2000 +) 2. หน้าสัมผัสตัวปรับความเย็นไม่ดี 3 เทอโมหางหนูไม่ดี อันนี้ผมเดา ๆ เอานะ ความจริงมันมีวิธีเช็ค แต่ผมไปซื้อสวิทซ์แอร์ดิจิตอลมาต่อแล้วมันหายขาดเลย (สวิทซ์ ac แพงเกิน ผมเลยต่อตรงเอาเลย) |