|
หัวข้อ: ขอควาทช่วยเหลือด้วยครับ P406 D9 V1 มีปัญหา ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 20:45:33 ความเดิมจากที่พยายามซ่อมเจ้า 406 D9 V1 ครับ เรื่องสูบ 4 ทำงานผิดปกติเป็นบางครั้ง
ก็คือถ้าเครื่องร้อนประมาน 90 ซึ่งเข็มอยู่ ประมานนั้น ไม่นานเครื่องจะเดินไม่เต็มสูบ สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ครับ ( ตั้งแต่สตาร์ตอนเครื่องเย็น ไปจนถึง ร้อน จะเป็นตอนร้อน ครับ ก็ คือ ประมาณ 88-90 เริ่มเป็น สูบ 4 ไม่ทำงาน เครื่องเดินไม่เรียบสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ครับ) เริ่มจาก 1. เปลี่ยนหัวเที่ยนใหม่ 4 ตัว เป็น LFR6AIX-11 : NGK IRIDIUM IX หมดไป 1900 บาท 2. เปลี่ยนคลอย์ 1 ตัว ( เป็น ของมือ 2 ) 2000 บาท 3. ล้างหัวฉีก 4 หัว แล้วก็ลองสลับดู ( ไม่หาย ) หมดไป อีก 500 4. ตอนนี้รถผมต่อเป็นน้ำมันหมดแล้ว ( ร้านที่ซ่อมเข้าบอกว่าอาจจะเป็นกับ ECU แก๊สเสีย ทำไปก็ไม่หาย ครับ ) หมดอีก 1000 บาท สรุปว่าเป็นไปได้รึป่าวที่ ECU ของรถผมจะเสีย ครับ ( เท่าที่ใช้เจ้า 405 GR RGI ยังไม่เคยเจออาการนี้เลย ครับ ) แล้วผมควรทำไงดีละเนี้ย จะต้องลองเปลี่ยน ECU ป่าวครับ ไม่เข้าใจจริง ๆ เลย เหมือนชีวิตอยู่บนเส้นด้ายจริง ๆ ไปใหนก็เสียว ๆ เจอรถติดละเสร็จเลย ไปไม่ไหนไม่ได้ละเตรียมจอดเลย ครับ หัวข้อ: Re: ขอควาทช่วยเหลือด้วยครับ P406 D9 V1 มีปัญหา ครับ เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:57:23 เปลี่ยน ecu ปกติต้องเปลี่ยน BSI ด้วย ยกเว้นว่าจะได้กล่อง ecu ที่ปลดล๊อคมาแล้ว
อยากจะถามนิดนึง ว่าเช็คยังไงว่าเป็นสูบสี่ครับ แล้วรถมีอาการอย่างอื่นบ้างหรือเปล่า เช่น น้ำหาย หรือเปล่า อาจเป็นไปได้ที่ตาน้ำที่อยู่ใต้เรือนวาวล์น้ำผุ ทำให้น้ำหลุดเข้าไปในท่อไอดี หัวข้อ: Re: ขอควาทช่วยเหลือด้วยครับ P406 D9 V1 มีปัญหา ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:00:29 ของเข้าไปอู่peugeot ที่มีเครื่องPPS. ตรวจสอบscanระบบดูก่อนดีกว่าครับ
จะได้รู้สาเหตุของมัน ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหน ดูเบอร์จากแบรนเนอร์เวปก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ขอควาทช่วยเหลือด้วยครับ P406 D9 V1 มีปัญหา ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:04:28 อู่ช่างเเว่นเเถวพัฒนาการ 089 892 2046 เเถวเเคราย อู่เฮียย้ง 083 160 3397 เเถวบางซื่อ อู่ช่างพนม 083 782 0010 ผมใช้ดีเก้าเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขอควาทช่วยเหลือด้วยครับ P406 D9 V1 มีปัญหา ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2012 เวลา 23:20:13 เปลี่ยน ecu ปกติต้องเปลี่ยน BSI ด้วย ยกเว้นว่าจะได้กล่อง ecu ที่ปลดล๊อคมาแล้ว พอดีผมมีตัว pps อยู่แล้วพอเอามาจับตอนครับเครื่องก้อลบข้อผิดพาดได้ นะ ครับ แล้วใช้ไปแปบนึงเครื่องร้อน ๆ ก้อเป็นอีก ก้อเอาpps จับตอนติดเครื่องก้อลบไม่ออก แต่ที่รถผมไม่มีอาการน้ำหายนะ ส่วนecu ดูยังไงว่าปลดล๊อคแล้ว ครับ พอดีผมอยู่ ขอนแก่นครับ อยากจะถามนิดนึง ว่าเช็คยังไงว่าเป็นสูบสี่ครับ แล้วรถมีอาการอย่างอื่นบ้างหรือเปล่า เช่น น้ำหาย หรือเปล่า อาจเป็นไปได้ที่ตาน้ำที่อยู่ใต้เรือนวาวล์น้ำผุ ทำให้น้ำหลุดเข้าไปในท่อไอดี หัวข้อ: Re: ขอควาทช่วยเหลือด้วยครับ P406 D9 V1 มีปัญหา ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2012 เวลา 19:44:50 คอล์ย ได้ใช้ PPS วัดไฟดูรึยังครับ ผมเคยใช้คอยมือ 2 แค่ 2 อาทิตย์ไปแล้ว (คอล์ยป้ายแดงก็แพงกว่ามือ 2 ของ คุณ su_part พันกว่าบาทเอง) อาการเดียวกันเลยครับ
|