|
หัวข้อ: 405 GRI รบกวนขอถามปัญหาหลายอย่างครับ เริ่มหัวข้อโดย: amp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2006 เวลา 14:02:23 รถผมมีปัญหาดังนี้
1) ไฟเหลืองรูปเครื่องปรากฎขึ้นหลัง start เครื่องประมาณ 2-3 นาที และจะดับเมื่อออกรถและเร่งเครื่องเมื่อขับไปได้ 3-4 นาทีทุกครั้ง ผมควรจะต้องทำอย่างไรครับ 2) แอร์ไม่เย็นเข้าใจว่าแก๊สน้อยเลยเข้า check ช่างบอกว่า expansion valve ติด ต้องรื้อ console เพื่อถอดเปลี่ยนไม่สามารถซ่อมด้วยวิธีอื่นเลยยังไม่ซ่อมกลัวเละ ขอกรุณาแนะนำด้วยครับ 3) เมื่อเดือนก่อนขับอยู่เฉยๆไฟดับหมดและเครื่องดับ ช่างบอกว่า ไดร์ชาร์ทเสียซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว เลย ok ให้เขาสั่งของมือสองเปลี่ยนให้คิด 6000 บาท ตัวที่เปลี่ยบออกช่างบอกว่าแผง electronic คงจะเสียไม่มีใครรับซ่อมไม่มีมูลค่า ผมยังเสียดายเก็บกลับมา อยากถามว่ามีใครรับซ่อมหรือรับซื้อไหม เพิ่งรู้จัก website นี้ เลยรบกวนถามมากหน่อย ขอขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI รบกวนขอถามปัญหาหลายอย่างครับ เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2006 เวลา 23:04:17 ไฟรูปเครื่องขึ้นแล้วดับไปเอง ความจริงแล้วมันจะดับหลังจากเครื่องติดประมาณ 2-3 วินาที แต่ถ้าติดค้างมากกว่านั้นแสดงว่ามันเตือนว่ามีส่วนของการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ เช่นหัวฉีด ระบบไฟจานจ่าย sensor ที่เกี่ยวข้องสกปรก ต้องมีการทำความสะอาดหรือเปลี่ยน อาการอย่างนี้ไม่น่าห่วง
แอร์ไม่เย็นมีหลายสาเหตุ หากไม่เห็นรถก็ตอบให้ลำบาก แต่แนะนำว่าขึ้นต้นอย่าเพิ่งไปให้ช่างรื้ออะไรก่อน หาร้านที่เพื่อนๆ แนะนำว่าดีและไว้ใจได้ตรวจสอบอีกครั้งไม่งั้นคุณโดนร้านหลอกเอาได้ เรื่องไดร์ชาร์ท ไม่ใช่อยู่ๆ แล้วไฟมันหายไปเลยนะครับ มันต้องเตือนก่อนหากมันเสียจะมีไฟสัญญาณรูปแบตฯ สีแดงแสดงขึ้นที่หน้าปัทม์ และไม่ใช่ว่ามันดับหายไปหมด มันยังมีไฟจากแบตฯ ใช้ได้อยู่สักระยะถ้าเป้นตอนกลางวัน แต่ถ้ามีการใช้ไฟเพิ่มขึ้นก็จะหมดแล้วและอ่อนแรงลง การที่ไฟดับและเครือ่งดับทันทีอาจเกิดจากสายแบตฯ หลวม หรือฟิวส์ที่เข้าห้องโดยสารขาด ต้องตรวจสอบให้แน่นอนก่อน และไดร์ชาร์ทมือสอง ราคาเพียง 1500- 2500 บาทเองครับ |