Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: Yew ที่ วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 17:34:57



หัวข้อ: เครื่องยกลงกับเครื่องเชียงกงต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 17:34:57
วันนี้มีท่านหนึ่งโทรมาคุยเรื่องเครื่องกับเกียรที่ผมลงขายไว้ พี่เขาบอกว่าเครื่องผมเป็นเครื่องยกลงน่าจะขายถูกๆ เพราราคาถูกกว่าเครื่องเชียงกงนิดเดียว

รถผมวิ่ง 110000 โลทุกอย่างยังปกติ เครื่องเชียงกงวิ่ง 40000 โล ไม่ทราบต่างประเทศเลิกใช้ 406 ปีไหนครับทำไมไมล์มันน้อยแท้ เครื่องเชียงกงมาจากไหนครับยกลงเหมือนกันหรือปล่าว เอาล่ะซิมันต่างกันอย่างไร หรือเขาเล่ากันมาแต่ปู่ย่าว่าดีกว่าเครื่องยกลงเลยเอาบ้าง

ตั้งกันขำๆ ไม่ซีเรียสเพราะผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร


หัวข้อ: Re: เครื่องยกลงกับเครื่องเชียงกงต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 18:19:01
ข้อมูลเชิงลึกรอท่านอื่นตอบนะครับ

เท่าที่ผมรู้รถที่ญี่ปุ่นจะใช้งานกันประมาณ 5 ปี ถ้าเกินกว่านั้นภาษีจะแพงมาก

ส่วนใหญ่จึงใช้กันประมาณ 5 ปี เลขไมล์ก็แล้วแต่ใช้มากน้อย บางคันเห็นแค่หมื่นโลกว่าๆ ก็ถูกตัดหัวใส่ตู้คอนเทนเนอร์แล้ว

มันก็เป็นเครื่องยกลงเหมือนกัน แต่ยกมาจากนอกที่ใช้งานน้อยกว่าของไทยที่ส่วนใหญ่ว่ากันที่แสนโลขึ้น

ที่มาก็จากญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่ามีจากแหล่งอื่นหรือเปล่า



หัวข้อ: Re: เครื่องยกลงกับเครื่องเชียงกงต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 18:30:15
ตอบ ตามความเข้าใจส่วนตัวของผมนะครับ
ผิดถูก ผมไม่รู้
คำว่า เซียงกง มันน่าจะเป็นที่มา
คล้ายๆกับแอมป์บ้านหม้อ ที่ไม่รู้ว่า ยี่ห้ออะไร มาจากไหน แต่ซื้อมาจากบ้านหม้อ
ทีนี้ เวลาจะซื้อขายของมือ2 ก็มักจะไปซื้อที่เซียงกง
เป็นแหล่งรวมซื้อของมือ2ว่างั้น
ทีนี้
หากเรายกลง เป็นของจากรถเอาเอง หากเอาไปขายที่เซียงกง คุณไปซื้อของผมที่เซียงกง
เท่ากับว่า เครื่องตัวนั้น มันก็คือเครื่องเชียงกง หรือของผมกันแน่ งงสิ
ของมือ2 หรือของเซียงกง ไม่ใด้ดีเสมอไป
ตาดีใด้ ตาร้าย เสีย
แต่โดยรวม ส่วนมาก ของมือ2ยี่ปุ่น ไม่ค่อยช้ำเพราะ
เขาห้ามไช้เกิน4ปี
ไม่เกี่ยวกับไช้มากี่กิโล
หากวิ่งมาแค่1000โล แต่ครบ4ปี มันก็ต้องเข้าป่าช้ารถหรือขายเป็นซาก
บ้านเรา ต้องแย่งกันหายใจ เขารักษาสภาพแวดล้อมกันยิ่งกว่าบ้านเรา
บ้านเขาไม่มีหรอก วิ่งกันควันดำควันขาวปล่อยมลพิษแบบบ้านเรา
สรุป เครื่องเชียงกงก็คือ เครื่องที่มาจากต่างประเทศ
แต่โดยรวม หมายถึงเครื่องมือ2นั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องยกลงกับเครื่องเชียงกงต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 18:33:53
ผมเคยไปอยู่ญี่ปุ่นเกือบสองปี ที่โน่นค่าแรงแพงมากไม่มีช่างซ่อมแบบบ้านเราเวลาเข้าศูนย์แพงมากแต่เวลาซื้อรถถูกมาก ๆฉนั้นเวลาใช้จะใช้อย่างเดียวเพื่อผมที่เป็นญี่ปุ่นส่วนมากชอบขับสกายไลย์ มันใช้แหลกพังปุ๊ปมันทิ้งเลยมันไม่ซ่อมไม่คุ้มอะไหล่ไม่ค่อยมีขาย ดีอย่างเดียวคือที่โน่นจำกัดความเร็ว ไม่ค่อยมีคนทำผิดเพราะตำรวจเอาจริง