Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 22:35:13



หัวข้อ: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 22:35:13
ตั้งแต่วางเครื่องมาสี่หมื่นโลฯ ชักเิ่ริ่มเซ็งๆแล้วเพราะไม่มีอะไรให้ทำเลย เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เติมแก็สวิ่งอย่างเดียว ในฐานะคนมือบอนเลยไม่รู้จะทำอะไรกับมัน

เปิดฝากะโปรงมาก็ได้แต่ดู  555  เบื่อแล้วล่ะ 405+D8 เรียกว่าหมดความท้าทาย    เก็บตั้งค์สักพักไปหา D9 มาให้ปวดกบาลเล่นดีกว่า    


***ตอนวางเสร็จใหม่ๆมีปัญหาเครื่องอืด ซึ่งเกิดจากสายคันเร่งยืด เปลื่ยนใช้สายของมันแท้ๆก็จบ (แต่ก็หาสาเหตุอยู่หลายเดือน) 


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: sumpart ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 23:13:49
405GRI เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง D8 ได้ประมาณ 2 เดือน ใช้งานได้ดี แต่การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง(แก็สโซฮอล95)วิ่งใน กทม.ประมาณ 7Km/ลิตร ผิดปกติไหมครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 09:37:44
405 เปลี่ยน d8 มา 40000 โลเหมือนกัน ไม่เคยต้องไปทำอะไรกับมันเลย น้ำหม้อน้ำก็แทบไม่เคยเติม..มันไม่หาย  แต่ไอ้พวกของเดิมพัดลม ช่วงล่างเดิม มันเสียเอาเสียเอา


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 10:00:48
เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 10:28:53
405GRI เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง D8 ได้ประมาณ 2 เดือน ใช้งานได้ดี แต่การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง(แก็สโซฮอล95)วิ่งใน กทม.ประมาณ 7Km/ลิตร ผิดปกติไหมครับ

ไม่ครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: sawi ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 11:07:59
เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี
   ถอดมาทำยากไหม ขออธิบายขั้นตอนให้หน่อยได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 11:21:45
งั้นถอดเครื่องใหม่เอาของเก่าลงเลย จบไหม :correct:

 จะได้มีอะไรให้ทำเยอะๆ ไงครับ  :555: :555:


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 12:13:40
เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี

เดี่ยวขอลองบ้างครับ.....ได้กล่อง ECU เครื่อง 1800 มา มันอือ...เร่งไม่ขึ้น เมื่อถึง 3000 รอบ เมื่อเอามาใส่เครื่อง GRI แปลง 1905 CC....ถามผู้ขายก่อนยกเครื่องเก่า....ปกติครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 12:25:05
ตั้งแต่วางเครื่องมาสี่หมื่นโลฯ ชักเิ่ริ่มเซ็งๆแล้วเพราะไม่มีอะไรให้ทำเลย เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เติมแก็สวิ่งอย่างเดียว ในฐานะคนมือบอนเลยไม่รู้จะทำอะไรกับมัน

เปิดฝากะโปรงมาก็ได้แต่ดู  555  เบื่อแล้วล่ะ 405+D8 เรียกว่าหมดความท้าทาย    เก็บตั้งค์สักพักไปหา D9 มาให้ปวดกบาลเล่นดีกว่า     


***ตอนวางเสร็จใหม่ๆมีปัญหาเครื่องอืด ซึ่งเกิดจากสายคันเร่งยืด เปลื่ยนใช้สายของมันแท้ๆก็จบ (แต่ก็หาสาเหตุอยู่หลายเดือน)
พี่แว่น เอามาแลก เขียวมณีแก้วไปเลย รับรอง มีให้ทำตลอด อิอิ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:42:25
...ไม่อยากครับ/ผมก็เจออาการลากรอบ (3.5-4.0 พันรอบ)+ออกตัวช้า+ตื้อๆ.ที่จริงก็ทำหลายส่วนนะ>>ล้างชุดปีกผีเสื้อ,จูนLPGใหม่(วิ่งจูนหลังล้างECU)* -ขั้นตอนละกัน*
1.ถ้าหัวD8เดิมๆ หันหน้าเข้าหัวรถ เปิดกล่องECU/ข้างที่เติมหม้อพักน้ำ-ข้างสายพานหน้าเครื่อง จะเจอกล่องเหล็ก 2 ตัวเสียบอยู่ข้างในและมีดับเบิลรีเลย์ อยู่ซ้ายสุด *จำลำดับให้ดี/ตัวขวาสุดECU=เกียร์/กลางECUของเครื่อง*..(ส่วนกล่องECUของ405ที่ช่างลงD8ให้คันนี้ผมไม่รู้ ตน.ที่วาง-จะให้เดา ตน.ในกล่องไม่น่าเปลี่ยนเพราะมีครีบเหล็ก ล็อคร่องเสียบครีบไว่อยู่)
2.ดับเครื่องให้เย็นไม่ร้อนมือ (ถอดBat.ขั้ว- ก็ได้/แต่ผมถอดดิบๆปิดSwก็พอ) ถอดล็อกสาย/ยกECUขึ้นกลางๆกล่อง/ง้างคันคลิบล็อคขึ้นจะหลุดล็อคฝั่งใน จะติดตรงฝั่งหูนอกค่อยๆเอียงหามุมจะหลุดออก
3.เช็ด-เป่าฝุ่น/สกปรกโครตๆ ออก ใช้ประแจปลดครีบเหล็กปากตาย(จำเบอร์8รึ10 มะได้)/ใช้ทั้งประแจดาว+Lถอดออกจะเจอทั้ง* ขี้เกลือ+สนิม*
4.ใช้สเปร์ล้างวงจร(*แบบแห้งเร็ว*-ผมหาได้ตราช้างน้อย)พ่น+แปรงสีขนนุ่มๆ ขัดๆ /เสร็จประกอบคืน--*ให้ดีจูนLPGใหม่* เพราะค่าเดิมมันประมวลจากสมองเขอะๆ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:44:15
ต่อ...นิดUp File มะได้หมด


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 13:51:09
เปลี่ยนเครื่อง 2.0 มา 80000 กม. เริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 14:46:47
ตอนใช้ 60,000 km แล้วยกลงขายพร้อมเกียร์อุปกรณ์ครบ ก็ไม่เคยต้องทำอะไรเลย เจ้าของใหม่เอาไปใส่วิ่งยันเกียร์ 5 กล่องตัดรอบ 6500 เลย ทนจริงๆ


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 19:53:33
เล่นของสูงยังละ???/เล่นสมอง!!!มันเลยจะเจออีกหลายที่คุณยังไม่รู้....ที่แนบมา>ล้าง>ecu เกียร์บางส่วนหลังจากติดรถมา15 ปี

ผมชนเกียร์ 4hp14 ตัวเดิมครับ  ถ้าจะเล่นกับกล่อง ecu เดี๋ยวรอน้องก้องผลิต รอม เครื่อง d8 ก่อน

งั้นถอดเครื่องใหม่เอาของเก่าลงเลย จบไหม :correct:

 จะได้มีอะไรให้ทำเยอะๆ ไงครับ  :555: :555:

รอรอม d8 อยู่เนี่ย เมื่อไหร่ผลิตซักที


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 19:57:01
รอรอม d8 อยู่เนี่ย เมื่อไหร่ผลิตซักที

ของสูงจริงครับ ไม่ไหวจะเคลียร์ :สุดยอด:

ปัญหามันมาตั้งแต่การแกะรอมในกล่อง เพราะรอมโดนเชื่อมติดไว้หมดแกะไม่ได้ เลยหมดสิทธิ์เอาไปแต่งต่อเลย  :NONONONO:

จริงถ้าในกล่องมันมี Socket เหมือนใน SRI (รุ่นใหม่) ก็สบายไปแล้วอ่ะ  :Oooops:


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 09:03:31
ตั้งแต่วางเครื่องมาสี่หมื่นโลฯ ชักเิ่ริ่มเซ็งๆแล้วเพราะไม่มีอะไรให้ทำเลย เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เติมแก็สวิ่งอย่างเดียว ในฐานะคนมือบอนเลยไม่รู้จะทำอะไรกับมัน

เปิดฝากะโปรงมาก็ได้แต่ดู  555  เบื่อแล้วล่ะ 405+D8 เรียกว่าหมดความท้าทาย    เก็บตั้งค์สักพักไปหา D9 มาให้ปวดกบาลเล่นดีกว่า     


***ตอนวางเสร็จใหม่ๆมีปัญหาเครื่องอืด ซึ่งเกิดจากสายคันเร่งยืด เปลื่ยนใช้สายของมันแท้ๆก็จบ (แต่ก็หาสาเหตุอยู่หลายเดือน)
พี่ก็ยกเครื่อกับเกียร์ออกมาขายให้ผมแบบถูก.....ถูก.. แล้วก็เอารถไปวางเครื่อง S16 เกียร์ AL4 ไปเลย อิอิ...


หัวข้อ: Re: เริ่มเซ็งเครื่อง D8 แล้วล่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 18:00:25
เรียนคุณ I406 ครับ....เห็นคุณ I406 เปิดกล่อง ECU แล้ทำความสะอาด ผมเลยเอา 8P.10 กล่องสำรอง ของ GRI มาเปิดฝาดูบ้างครับ

จากรูปขอคำแนะนำด้วยครับต้องทำอะไรบ้างครับ


 :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว:

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/8P10_1.jpg)

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/8P10_3.jpg)

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/8P10_2.jpg)

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/8P10_4.jpg)