Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ => ข้อความที่เริ่มโดย: SUPHAT ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 09:50:26



หัวข้อ: ข้อสังเกตุระหว่างเครื่อง 405gri 1600cc กับ 306 1800cc
เริ่มหัวข้อโดย: SUPHAT ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 09:50:26
ถ้าจะสังเกตุด้วยตาเปล่าจะมีจุดสังเกตุตรงไหนที่จะทำให้เรารู้ว่าเครื่องตัวนั้นเป็นเครื่องของ 405gri 1600cc หรือเป็นของ 306 1800cc อ่ะครับ    :siksik:


หัวข้อ: Re: ข้อสังเกตุระหว่างเครื่อง 405gri 1600cc กับ 306 1800cc
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 12:10:59
ถ้าคนที่ไม่คุ้นเคยเครื่องทั้ง 2 ตัว คงดูจากภายนอกคงยากมากนะครับ....เพราะว่าความต่างของ 2 เครื่องนี้ที่ผมพอรู้ก็มี -เพลาข้อเหวี่ยง-ก้านสูบ-ลูกสูบ-ECU

สงสัยคงต้องอาศัยการอ่านรหัสเครื่องที่ตอกมากับเครื่องแล้วหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อสังเกตุระหว่างเครื่อง 405gri 1600cc กับ 306 1800cc
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 12:13:16
ดูไม่ออกครับ  นอกเสียจากเครื่องมาพร้อมเกียร์ออโต้ นั่นแหละ 1.8 - 306


หัวข้อ: Re: ข้อสังเกตุระหว่างเครื่อง 405gri 1600cc กับ 306 1800cc
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 12:54:22
ลองอ่านและสังเกตุดูนะครับ

http://petrila.net/peugeot/Service/406d8/info/gb/b1bb10k3.htm

เขาบอกว่า เครื่อง XU5 รหัสเครื่องขึ้นต้นด้วย BFZ

ส่วน XU7 ขึ้นต้นด้วย LFW,LFY,LFZ,L6A,L6B

ถูก___ผิด ขออภัยครับ

แต่เมื่อเทียบขอมูลใน รูป กับ web ข้อมูลตรงครับ
เครื่อง SRI XU10J2 รหัส RFX  


หัวข้อ: Re: ข้อสังเกตุระหว่างเครื่อง 405gri 1600cc กับ 306 1800cc
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 22:18:51
ถ้าเอาแค่ผ่านๆ ท่ออากาศที่วนจากกรองมาเข้าลิ้นปีกผีเสื้อไม่เหมือนกันครับ ของ 306 จะมีหยักๆ ของ 405 GRi จะเป็นท่อกลมเรียบ