|
หัวข้อ: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:19:16 เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร
หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:23:46 เปลี่ยน C ตัวสีฟ้า ค่า 220uF 25V 1 ตัว BD139 คว่ำหน้า 1 ตัว C ตัวหน่วงเกจ์ 1uF 100V ไม่มีเลยใช้ 0.47uF 100V แทน เกจ์ไวขึ้นเล็กน้อย
มีรูปอื่นๆให้ดูด้วย หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:30:01 ต่ออีก ใครอยากใส่เพิ่ม เชิญ
หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:31:29 อีก
หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: zic & ตัวป่วน ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 09:23:11 :love love:
ฝากซ่อมสักอันได้มั้ยครับ ฮิ ฮิ ตอนนี้ร่วนหมดความร้อน เข็มไมล์ มาตรน้ำมัน 555 หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: suthaP ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 09:55:19 ของผม 406 D8 หลอดไฟที่หน้าปัดขาดหลายหลอด มีปัญหาตอนกลางคืนมองไม่เห็น อยากทราบว่าเริ่มต้นการถอด ทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยกครับ
ถอดยากมั๋ยครับ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมืออะไรบ้าง หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 10:54:48 คุณเนก ไม่ทำตัวควบคุมแอร์ดิจิตอลออกมาให้ใช้กันอีกหรือครับ ถ้าทำผมสั่งเลย 3 ชุด
หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 14:07:06 เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร ของผมเกจ์น้ำมันบอก 1/2 ถัง แต่หมดตอนลงพระราม 2 ต้องนั่ง taxi ไปซื้อน้ำมันมาเติม...เอ้อ... ไม่ทราบรับซ่อมเปล่าครับ กลัวหมดอีกแย่เลยครับ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:22:27 ของผม 406 D8 หลอดไฟที่หน้าปัดขาดหลายหลอด มีปัญหาตอนกลางคืนมองไม่เห็น อยากทราบว่าเริ่มต้นการถอด ทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยกครับ ถอดยากมั๋ยครับ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมืออะไรบ้าง 1.น็อตด้านบนเรือนไมล์ 3 ตัว 2.ถอดขอบฝาด้านซ้ายรวมไปถึงเรือนไมล์ให้หลุดก่อน กรอบแอร์ 2 ช่องกลางจะยังไม่ออก 3.ปรับคอพวงมาลัย ต่ำสุด 4.จับฝาครอบเรือนไมล์ เลื่อนไปทางขวา กรอบแอร์จะหลุดออกทั้งชุด ออกแรงนิดๆ 5.เวลาใส่คืนไม่ต้องเลือ่น ให้เล็งให้ตรง แล้วกดเข้าล๊อกได้เลย แต่ตอนถอดต้อง สไลด์ออก หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:24:28 เปลี่ยน C ตัวสีฟ้า ค่า 220uF 25V 1 ตัว BD139 คว่ำหน้า 1 ตัว C ตัวหน่วงเกจ์ 1uF 100V ไม่มีเลยใช้ 0.47uF 100V แทน เกจ์ไวขึ้นเล็กน้อย มีรูปอื่นๆให้ดูด้วย เปลี่ยนตามนี้ครับ ลองก่อน ถูกๆ ปลั๊ก ต่างๆ ถอดแบตก่อน ขัดทำความสะอาดซะ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2012 เวลา 21:32:44 ยังไม่นิ่ง สงสัยต้องเปลี่ยน R แล้วทีนี้
หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:12:13 สรุป season 2 จะหายมั้ยหนอ เปลี่ยนไดโอด 1N4004 เป็น Ultrafast diode เปลี่ยน BC639 เป็น BD139(ทนกระแสได้มากกว่า) เปลี่ยน R Chip 30R9 (ตัวนี้ยืด เกจ์เพี้ยน) เป็น 30 Ohm 1/4W 1% แทน
C ตัวสีฟ้า เอาคืนที่เดิม เอา C 1uF 100V คืนที่เดิม วงจรเขียนไว้แล้วยังไม่ได้เอามาลง แต่มีแค่ส่วนของเกจ์น้ำมันนะครับ เดี๋ยวลงให้ วงจรกล่องแอร์ D8 STA แกะเสร็จแล้วเหมือนกัน ตอนนี้ตัดต่อเหมือนรถญี่ปุ่น ประหยัดน้ำมันได้อีกหน่อย เดี๋ยวลงให้ครับ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:15:09 คุณเนก ไม่ทำตัวควบคุมแอร์ดิจิตอลออกมาให้ใช้กันอีกหรือครับ ถ้าทำผมสั่งเลย 3 ชุด ไม่มีเวลาเลยครับ ตอนนี้เปลี่ยนงานด้วย ยุ่งมากๆ เอาเป็นว่าผมลงลายวงจรกับ code ไว้ให้ แล้วแนะนำดีกว่าครับ แต่ไปรื้อๆดูก่อนนะครับ ว่าน้องน้ำเอาไปหรือยัง นานแย้ว หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:19:53 เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร ของผมเกจ์น้ำมันบอก 1/2 ถัง แต่หมดตอนลงพระราม 2 ต้องนั่ง taxi ไปซื้อน้ำมันมาเติม...เอ้อ... ไม่ทราบรับซ่อมเปล่าครับ กลัวหมดอีกแย่เลยครับ ซื้อติดตูดรถไว้สัก 4 ลิตร ปิดฝาแน่นๆ กันเหนียวไว้ก่อน ซ่อมไม่เป็นจริงๆ ค่อยนัดเจอกันก็ได้ถ้าไม่ไกล จันทร์-เสาร์ อยู่ สุขุมวิท 49 อาทิตย์อยู่ เสมาฟ้าครามคลองสอง ครับ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:46:28 ว่าจะเอา Volt Meter ไปใส่ใต้วัดรอบ สีเดียวกับ เลข KM คงแปลกดี หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2012 เวลา 08:40:53 ยังไม่จบครับพี่น้องรอ season 3
หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2012 เวลา 09:09:57 ว่าจะเอา Volt Meter ไปใส่ใต้วัดรอบ สีเดียวกับ เลข KM คงแปลกดี แจ่มครับ รอท่านมา update ครับ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:12:42 มี R CHIP 17 OHM 1ตัว
30.9 OHM 1 ตัว เปลี่ยนเป็น 1/4 วัตต์ครับ ตัวอื่นๆที่ถอดใส่กลับที่เดิม จบแล้ว ครับ สรุป R ยืดค่าครับ ปล. อย่าดัด เกจ์ลูกลอยนะครับ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:18:54 หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไรหละครับ
หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: wirat406 ที่ วันจันทร์ที่ 03 ธันวาคม 2012 เวลา 20:46:32 ของผมก็เป็นครับ เกจ์ น้ำมันไม่ตรงครับ แต่ของผมใช้ D9 วงจรเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ที่คุณ Anek ทำแล้วผลเป็นอย่างไรบ้างครับ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: chan99 ที่ วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 15:54:54 มี R CHIP 17 OHM 1ตัว พอจะมีรูปตัว R ตัวที่ยืดค่าไหมครับ(ขอรูปตอนที่อยู่ในแผงวงจร ทำเครื่องหมายให้เห็นชัดเจนหน่อย ก็จะขอบคุณมากครับ) คงมีสมาชิกหลายท่านไม่รู้จักตัวนี้ครับ แต่ก็อยากซ่อมด้วยตัวเอง ขอบคุณครับ30.9 OHM 1 ตัว เปลี่ยนเป็น 1/4 วัตต์ครับ ตัวอื่นๆที่ถอดใส่กลับที่เดิม จบแล้ว ครับ สรุป R ยืดค่าครับ ปล. อย่าดัด เกจ์ลูกลอยนะครับ หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2017 เวลา 11:15:13 อาร์ ชิพ ( Resister chip ) คือ ตัวต้านทาน ที่อยู่ด้านหลังแผ่นปรินท์ ที่อยู่ส่วนของด้านลาย วงจร ตัวสีดำ ใช่ปล่าวครับ
และ ขอคำแนะนำด้วยว่าอยู่ตรงตำแหน่ง ไหน ครับ ขอบคุณครับ |