Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => D.I.Y. => ข้อความที่เริ่มโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:19:16



หัวข้อ: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:19:16
เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง  เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:23:46
เปลี่ยน C ตัวสีฟ้า ค่า 220uF 25V 1 ตัว BD139 คว่ำหน้า 1 ตัว C ตัวหน่วงเกจ์ 1uF 100V ไม่มีเลยใช้ 0.47uF 100V แทน เกจ์ไวขึ้นเล็กน้อย
มีรูปอื่นๆให้ดูด้วย


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:30:01
ต่ออีก ใครอยากใส่เพิ่ม เชิญ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2012 เวลา 20:31:29
อีก


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: zic & ตัวป่วน ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 09:23:11
 :love love:
ฝากซ่อมสักอันได้มั้ยครับ ฮิ ฮิ ตอนนี้ร่วนหมดความร้อน เข็มไมล์ มาตรน้ำมัน 555


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: suthaP ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 09:55:19
ของผม 406 D8 หลอดไฟที่หน้าปัดขาดหลายหลอด มีปัญหาตอนกลางคืนมองไม่เห็น อยากทราบว่าเริ่มต้นการถอด ทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยกครับ
ถอดยากมั๋ยครับ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมืออะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 10:54:48
คุณเนก ไม่ทำตัวควบคุมแอร์ดิจิตอลออกมาให้ใช้กันอีกหรือครับ  ถ้าทำผมสั่งเลย 3 ชุด


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 14:07:06
เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง  เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร

ของผมเกจ์น้ำมันบอก 1/2 ถัง แต่หมดตอนลงพระราม 2 ต้องนั่ง taxi ไปซื้อน้ำมันมาเติม...เอ้อ...
ไม่ทราบรับซ่อมเปล่าครับ กลัวหมดอีกแย่เลยครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:22:27
ของผม 406 D8 หลอดไฟที่หน้าปัดขาดหลายหลอด มีปัญหาตอนกลางคืนมองไม่เห็น อยากทราบว่าเริ่มต้นการถอด ทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยกครับ
ถอดยากมั๋ยครับ ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมืออะไรบ้าง

1.น็อตด้านบนเรือนไมล์ 3 ตัว
2.ถอดขอบฝาด้านซ้ายรวมไปถึงเรือนไมล์ให้หลุดก่อน กรอบแอร์ 2 ช่องกลางจะยังไม่ออก
3.ปรับคอพวงมาลัย ต่ำสุด
4.จับฝาครอบเรือนไมล์ เลื่อนไปทางขวา กรอบแอร์จะหลุดออกทั้งชุด ออกแรงนิดๆ
5.เวลาใส่คืนไม่ต้องเลือ่น  ให้เล็งให้ตรง แล้วกดเข้าล๊อกได้เลย  แต่ตอนถอดต้อง สไลด์ออก


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:24:28
เปลี่ยน C ตัวสีฟ้า ค่า 220uF 25V 1 ตัว BD139 คว่ำหน้า 1 ตัว C ตัวหน่วงเกจ์ 1uF 100V ไม่มีเลยใช้ 0.47uF 100V แทน เกจ์ไวขึ้นเล็กน้อย
มีรูปอื่นๆให้ดูด้วย
 
เปลี่ยนตามนี้ครับ ลองก่อน ถูกๆ
ปลั๊ก ต่างๆ ถอดแบตก่อน ขัดทำความสะอาดซะ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2012 เวลา 21:32:44
ยังไม่นิ่ง สงสัยต้องเปลี่ยน R แล้วทีนี้


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:12:13
สรุป  season 2 จะหายมั้ยหนอ  เปลี่ยนไดโอด 1N4004 เป็น Ultrafast diode เปลี่ยน BC639 เป็น BD139(ทนกระแสได้มากกว่า) เปลี่ยน R Chip 30R9 (ตัวนี้ยืด เกจ์เพี้ยน) เป็น 30 Ohm 1/4W 1% แทน
C ตัวสีฟ้า เอาคืนที่เดิม เอา C 1uF 100V คืนที่เดิม
วงจรเขียนไว้แล้วยังไม่ได้เอามาลง  แต่มีแค่ส่วนของเกจ์น้ำมันนะครับ เดี๋ยวลงให้
วงจรกล่องแอร์ D8 STA แกะเสร็จแล้วเหมือนกัน ตอนนี้ตัดต่อเหมือนรถญี่ปุ่น ประหยัดน้ำมันได้อีกหน่อย เดี๋ยวลงให้ครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:15:09
คุณเนก ไม่ทำตัวควบคุมแอร์ดิจิตอลออกมาให้ใช้กันอีกหรือครับ  ถ้าทำผมสั่งเลย 3 ชุด
ไม่มีเวลาเลยครับ  ตอนนี้เปลี่ยนงานด้วย ยุ่งมากๆ
เอาเป็นว่าผมลงลายวงจรกับ code ไว้ให้ แล้วแนะนำดีกว่าครับ
แต่ไปรื้อๆดูก่อนนะครับ ว่าน้องน้ำเอาไปหรือยัง นานแย้ว


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:19:53
เกจ์น้ำมันไม่ตรง ไปหมด บน ฉลองรัช เซ็ง  เลยจัดการซะ เปลี่ยนผู้ต้องสงสัยหลังจากไล่ตามวงจร

ของผมเกจ์น้ำมันบอก 1/2 ถัง แต่หมดตอนลงพระราม 2 ต้องนั่ง taxi ไปซื้อน้ำมันมาเติม...เอ้อ...
ไม่ทราบรับซ่อมเปล่าครับ กลัวหมดอีกแย่เลยครับ
เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูแล้วจะชี้ว่าเปลี่ยนตัวไหนบ้างครับ ค่อยๆทำ
ซื้อติดตูดรถไว้สัก 4 ลิตร ปิดฝาแน่นๆ กันเหนียวไว้ก่อน
ซ่อมไม่เป็นจริงๆ ค่อยนัดเจอกันก็ได้ถ้าไม่ไกล จันทร์-เสาร์ อยู่ สุขุมวิท 49 อาทิตย์อยู่ เสมาฟ้าครามคลองสอง ครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:46:28

ว่าจะเอา Volt Meter ไปใส่ใต้วัดรอบ สีเดียวกับ เลข KM คงแปลกดี


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2012 เวลา 08:40:53
ยังไม่จบครับพี่น้องรอ season 3


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2012 เวลา 09:09:57

ว่าจะเอา Volt Meter ไปใส่ใต้วัดรอบ สีเดียวกับ เลข KM คงแปลกดี

แจ่มครับ รอท่านมา update ครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 12:12:42
มี R CHIP 17 OHM 1ตัว
30.9 OHM 1 ตัว
เปลี่ยนเป็น 1/4 วัตต์ครับ ตัวอื่นๆที่ถอดใส่กลับที่เดิม จบแล้ว ครับ สรุป R ยืดค่าครับ
ปล. อย่าดัด เกจ์ลูกลอยนะครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 เวลา 13:18:54
หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไรหละครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: wirat406 ที่ วันจันทร์ที่ 03 ธันวาคม 2012 เวลา 20:46:32
ของผมก็เป็นครับ เกจ์ น้ำมันไม่ตรงครับ แต่ของผมใช้ D9 วงจรเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ที่คุณ Anek ทำแล้วผลเป็นอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: chan99 ที่ วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 15:54:54
มี R CHIP 17 OHM 1ตัว
30.9 OHM 1 ตัว
เปลี่ยนเป็น 1/4 วัตต์ครับ ตัวอื่นๆที่ถอดใส่กลับที่เดิม จบแล้ว ครับ สรุป R ยืดค่าครับ
ปล. อย่าดัด เกจ์ลูกลอยนะครับ
พอจะมีรูปตัว R ตัวที่ยืดค่าไหมครับ(ขอรูปตอนที่อยู่ในแผงวงจร ทำเครื่องหมายให้เห็นชัดเจนหน่อย ก็จะขอบคุณมากครับ) คงมีสมาชิกหลายท่านไม่รู้จักตัวนี้ครับ แต่ก็อยากซ่อมด้วยตัวเอง ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: PEUGEOT 406 D8 Instrument repaired Fuel gauge incorrect
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2017 เวลา 11:15:13
อาร์ ชิพ ( Resister chip ) คือ ตัวต้านทาน ที่อยู่ด้านหลังแผ่นปรินท์ ที่อยู่ส่วนของด้านลาย วงจร  ตัวสีดำ ใช่ปล่าวครับ

และ ขอคำแนะนำด้วยว่าอยู่ตรงตำแหน่ง ไหน ครับ  ขอบคุณครับ