|
หัวข้อ: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: T_speed ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 18:20:48 สอบถามปัญหา 406 D8 ปี 97
1. ขณะขับไปจอดติดไฟแดง(เข้าเกียร์ D,N,P) วัดรอบเครื่อง สวิง ขึ้น-ลง รอบสูงที่2500 รอบ และสวิงกลับลงมาที่ 500 หรือบางทีรถก็ดับไปเลย เกิดจากสาเหตุอะไรครับ (มอเตอร์เดินเบาเปลี่ยนแล้ว) 2.เวลาหักพวงมาลัยสุด เลี้ยวกลับรถ เครื่องก็จะดับ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ รบกวนผู้รู้ ตอบคำถามหน่อยครับ :nononono: หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 20:01:27 รอดูด้วย
หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: chat ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 08:12:11 ติดแก๊สรึป่าวครับ ถ้าติดต้องจูนแก๊สใหม่ ถ้าไม่ติดต้องลองเสียบPPSดูชัวร์กว่า
หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 09:44:32 ...เช็คแรงดันหัวฉีด
->>> นม.[Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์] และ ->>>lpgไล่จากง่ายๆ ->สายไฟเข้าหัวฉีด ขาด-ชำรุดบางหัว/->แรงดันหม้อต้ม*ถ้าแบบหัวฉีดปรับแรงดันตรงก้นหอยแล้วเช็คที่Pro-จูน*..ถ้าต่างกันกับค่า นม.~(+/-)10.00 ใช้ได้...ถ้า+เกิน/น้อยไป หมายถึงแก็ส หนา/บาง..ไฟ*K จะโชว์ หน้าปัทย์ ->>>เช็คหัวเทียน บอด/หลวม บางหัว ***เพิ่มเติม Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์/ยืมภาพน่าจะของ 405/ ถ้ายางโอริง ขาด+เปื่อยจะกักแรงดันไม่อยู่ ถ้าตัวนี้เสียเบิกห้างของD8อยู่ 3 พัน฿. ปลายๆ**..แต่ใช้เทียบรุ่นของ BMW.318 ได้เบิกห้างNew New ~1,700 ฿. *[แรงดัน+ขนาดตัวลูก+>Ok]*...แต่ปรับเหล็กเสียบล็อคขวางนิดๆ ...ผมใช้มา 3 ปียังโอนะ หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 13:56:25 ที่ผมเคยเป็นรอบสวิงขณะใช้น้ำมัน เพราะโดนอู่แอบเปลี่ยนหัวเทียนไปใช้เบอร์อื่นที่ไม่ใช่สเปค D8 รอบจะสวิงขึ้นๆลงๆ แต่ตอนนั้นอู่มันบอกผมว่าปั๊มติ๊กผมแรงดันไม่ดีแล้วต้องเปลี่ยน พอผมเปลี่ยนหัวเทียนกลับมาใช้ตามสเปครอบก็ปกติ
หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: พญาขาว505 ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 15:34:24 ตอบข้อ 2 แล้วกัน หักพวงมาลัยมากปั้มพาวเวอร์ทำงานหนักครับฉุดเครื่องยนต์ทำให้ดับ
แนะนำอย่าหักสุดนานๆครับ สุดแล้วให้คืนกลับนิดหนึ่ง ท่อสายพาวเวอร์จะไม่แตกเร็วด้วย หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 18:05:31 ตอบข้อ 2 แล้วกัน หักพวงมาลัยมากปั้มพาวเวอร์ทำงานหนักครับฉุดเครื่องยนต์ทำให้ดับ แนะนำอย่าหักสุดนานๆครับ สุดแล้วให้คืนกลับนิดหนึ่ง ท่อสายพาวเวอร์จะไม่แตกเร็วด้วย เพิ่มเติมจากของพี่นิคมนิดครับ ที่ท่อแรงดันสูงจะมีเซนเซอร์วัดแรงดันน้ำมันพาวเวอร์เพื่อแจ้งไปที่กล่องให้ชดเชยรอบ ลองดูว่าปลั๊กเสียบอยู่หรือเปล่า ถ้าเสียบอยู่ตัวเซนเซอร์อาจจะมีปัญหาแล้วล่ะครับ เซนเซอร์ตัวนี้จะอยู่แถวๆใต้ท่อร่วมไอดี มองลงไปจะอยู่ด้านขวาของคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่ถ้าเป็นเครื่องที่เปลี่ยนมาจาก 306 แล้วไม่แน่ใจว่าเซนเซอร์อยู่ที่ไหนครับ เพราะเท่าที่เห็นเครื่อง 16V ของ 306 ผมไม่เห็นเจ้าเซนเซอร์ที่ว่านี้อาจจะเปลี่นตำแหน่งก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: T_speed ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 18:17:32 ...เช็คแรงดันหัวฉีด ->>> นม.[Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์] และ ->>>lpgไล่จากง่ายๆ ->สายไฟเข้าหัวฉีด ขาด-ชำรุดบางหัว/->แรงดันหม้อต้ม*ถ้าแบบหัวฉีดปรับแรงดันตรงก้นหอยแล้วเช็คที่Pro-จูน*..ถ้าต่างกันกับค่า นม.~(+/-)10.00 ใช้ได้...ถ้า+เกิน/น้อยไป หมายถึงแก็ส หนา/บาง..ไฟ*K จะโชว์ หน้าปัทย์ ->>>เช็คหัวเทียน บอด/หลวม บางหัว ***เพิ่มเติม Regulator:บนรางหัวฉีด/2.5-3.0 บาร์/ยืมภาพน่าจะของ 405/ ถ้ายางโอริง ขาด+เปื่อยจะกักแรงดันไม่อยู่ ถ้าตัวนี้เสียเบิกห้างของD8อยู่ 3 พัน฿. ปลายๆ**..แต่ใช้เทียบรุ่นของ BMW.318 ได้เบิกห้างNew New ~1,700 ฿. *[แรงดัน+ขนาดตัวลูก+>Ok]*...แต่ปรับเหล็กเสียบล็อคขวางนิดๆ ...ผมใช้มา 3 ปียังโอนะ ขอบคุณครับจะลองให้ร้านแก๊สไล่ดู ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบ หมายเหตุ : เช็คหัวเทียนแล้วปกติดีทุกอย่างครับ และเบื้องต้นให้ช่างดู สันนิษฐานว่า เซ็นเซอร์ บริเวณปีกผีเสื้อ ผมไม่ชัวร์เลยยังไม่ได้ทำอะไร ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 22:58:41 อาการหอบ....หืด.....หืด.....หืด เวลาติดไฟแดง ผมก็ว่าน่าเป็นที่เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่งครับ
ลองหาคันอื่นสลับดูครับ หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอังคารที่ 25 กันยายน 2012 เวลา 22:34:41 อาการนี้อย่าลืม กรองเบนซิน กับ MAP นะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: chai3034 ที่ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2012 เวลา 18:45:12 อาการรอบสวิง ก่อนหน้าผมเปลื่ยนมอ์เตอร์เดินเบาไปตัวหนึ่งไม่หาย
ล่าสุดวันนี้เปลื่ยน ชุดปีกผีเสื้อมือสอง 1700 รวมๆแล้ว เครื่องเดินนิ่งดีครับ แล้วจะมาอัพข้อมูลใหม่ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: T_speed ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2012 เวลา 17:55:14 แจ้งอาการ ล่าสุดเป็นเหมือนเดิม ทุกประการ ครับ :NONONONO:
สิ่งที่ไปทำมา 1.เป็นมอเตอร์เดินเบาตัวใหม่อีก 1 ตัว 2.เปลี่ยนท่อ/สายเวคคั่ม ใหม่ 3.เปลี่ยนกรองแก๊ส จูนแก๊สใหม่ 4.ล้างปีกผีเสื้อ อาการดีขึ้น 3 วัน ปัจจุบันกลับมาเป็นเหมือนเดิม ล่าสุดเสียบ PPS ดู ช่างบอกว่า อัตตรารับส่วนผสมต่ำสุด สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือ 1.ออกซิเจนเซ็นเซอร์ 2.ตัวกักไอเบนซิน 3.วาลว์อากาศเครื่องยนต์ ทั้ง3 ตัวเกี่ยวกันมั้ยครับ ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ และทั้งหมดนี้ งบประมาณเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2012 เวลา 23:38:06 เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมันใช่มั้ยครีบ
|