|
หัวข้อ: หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 16:50:27 พอดีได้รับโทรศัพท์จากสมาชิกท่านหนึ่งถามถึงเรื่องการแปลงออย์คูลเลอร์เกียร์ออโต้แบบเดิมที่ใช้น้ำในหม้อน้ำมาแลกอุณหภูมิกับน้ำมันเกียร์ มาเป็นแบบใช้อากาศระบายความร้อนซึ่งถามไปถามมาได้ความว่าเช็คน้ำมันเกียร์เจอว่าเป็นสีชมพูนมๆ เลยคิดว่าออย์คูลเลอร์เกียร์คงผุรั่วทำให้น้ำเข้าเกียร์
ผมจึงแนะให้ว่ามีสองวิธีคือหาออย์คูลเลอร์เกียร์แบบเดิม(มือสอง เพราะของใหม่แพงมาก)มาเปลี่ยน กับอีกวิธีหนึ่งคือแปลงไปใช้แบบอากาศระบายความร้อน ก็อธิบายให้ฟังไป แต่พอวางหูนึกขึ้นมาได้ว่าเค้าไปลุยน้ำท่วมมาหรือป่าวหว่าเลยโทรกลับไปเช็คปรากฏว่า ท่านได้ไปขับลุยน้ำแบบท่วมขังสูงมาแช่อยู่ชั่วโมงกว่า เลยบอกว่ามันอาจจะเข้าทางจุกสายคิ๊กดาวล์ หรือป่าว ซึ่งจุดนี้หากไม่ได้รับการอุดพอกหัวสายที่เข้าเกียร์ด้วยกาวซิลิโคน เมื่อเราขับรถลุยน้ำมีเปอเซ็นที่น้ำจะเข้าในเกียร์สูง สำหรับท่านที่ยังไม่ได้พอกอุด ก็รีบไปจัดการได้เลย ส่วนท่านที่พอกไว้แล้วหากไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปมาลงให้สมาชิกดูเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ สำหรับรถผมออโต้อุดเรียบแล้วครับ(แต่รถอยู่ที่ลูกสาวเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาลงให้ดู) หัวข้อ: Re: หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 18:47:57 405gr ธรรมดา ดูน้ำ้มันเกียร์ตรงไหนครับ มันไม่มีที่วัด
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: boomberman ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:04:54 เจ้ารูที่ว่าอยู่ตรงใหนครับ มาปูเสื่อรอชมด้วยคน
อีกเรื่องลืมไปแล้วว่าน้ำมันเกียร์เค้ากี่กิโลเปลี่ยนทีนึงอ่าครับ หัวข้อ: Re: หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:15:53 แล้ว GRI ปลอมขอผมต้องอุดตรงไหนบางครับ.....อยากรู้
หัวข้อ: Re: หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:23:05 พอดีได้รับโทรศัพท์จากสมาชิกท่านหนึ่งถามถึงเรื่องการแปลงออย์คูลเลอร์เกียร์ออโต้แบบเดิมที่ใช้น้ำในหม้อน้ำมาแลกอุณหภูมิกับน้ำมันเกียร์ มาเป็นแบบใช้อากาศระบายความร้อนซึ่งถามไปถามมาได้ความว่าเช็คน้ำมันเกียร์เจอว่าเป็นสีชมพูนมๆ เลยคิดว่าออย์คูลเลอร์เกียร์คงผุรั่วทำให้น้ำเข้าเกียร์ ผมจึงแนะให้ว่ามีสองวิธีคือหาออย์คูลเลอร์เกียร์แบบเดิม(มือสอง เพราะของใหม่แพงมาก)มาเปลี่ยน กับอีกวิธีหนึ่งคือแปลงไปใช้แบบอากาศระบายความร้อน ก็อธิบายให้ฟังไป แต่พอวางหูนึกขึ้นมาได้ว่าเขาไปลุยน้ำท่วมมาหรือป่าวหว่าเลยโทรกลับไปเช็คปรากฏว่า ท่านได้ไปขับลุยน้ำแบบท่วมขังสูงมาแช่อยู่ชั่วโมงกว่า เลยบอกว่ามันอาจจะเข้าทางจุกสายคิ๊กดาวล์ หรือป่าว ซึ่งจุดนี้หากไม่ได้รับการอุดพอกหัวสายที่เข้าเกียร์ด้วยกาวซิลิโคน เมื่อเราขับรถลุยน้ำมีเปอเซ็นที่น้ำจะเข้าในเกียร์สูง สำหรับท่านที่ยังไม่ได้พอกอุด ก็รีบไปจัดการได้เลย ส่วนท่านที่พอกไว้แล้วหากไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปมาลงให้สมาชิกดูเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ สำหรับรถผมออโต้อุดเรียบแล้วครับ(แต่รถอยู่ที่ลูกสาวเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาลงให้ดู) ...ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ มีประโยชน์...!!! หัวข้อ: Re: หลังลุยน้ำ ต้องตรวจเช็กตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 09:23:14 ลุยขนาด เข้าตรงจุกสายคลิ๊กดาวน์ ได้ล่ะก็ อุดไว้ก็ไม่เหลือครับ เพราะมันจะเข้าทางรูหายใจอีกทาง
ซีลเพลาที่แหย่เข้าไปในเกียร์ ใครไม่ค่อยดี มันก็จะเข้าทางนั้นเช่นกัน เข้าได้ออกไม่ได้ ปลั๊กฟรายวีน และเซ็นเซอร์อื่นๆ พาเพี้ยน เครื่องพรึบพรับๆ ไปหมด คอมแอร์ ซึ่ง 405 อยู่ต่ำสุด ลูกปืนคอมมีสิทธิ์พัง ซึ่งผมพังไปแล้ววว ทางที่ดีที่สุด ... เจอน้ำ เลี่ยงได้เลี่ยงครับ ถ้าสูงถึงพื้นรถเมื่อไหร่ อันตรายครับ เพราะเวลารถวิ่งสวนมา มันจะพาน้ำเป็นคลื่นมาด้วย ... ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงเป็นดีที่สุดครับ |