|
หัวข้อ: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: weeranai ที่ วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:26:26 ระบบไอเสียประกอบด้วย Catalytic ท่อพักกลาง และ ท่อพักปลาย
1. Catalytic Converter 32000 บาท (ทั้งชุดตั่งแต่ท่อร่วมไอเสีย) 2. Middle Muffler 15000 บาท (มีท่อด้วย) 3. End Muffler 9000 บาท รวม 56000 บาท ศูนย์เปอร์โยดอนเมือง ไม่รวมค่าแรงติดตั้ง ขอความเห็น เพื่อนๆคิดว่าควรจัดการอย่างไร ? หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:44:14 สมควรหาของมือสองที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นตรงรุ่น ผมเคยไปแถว กรุงเทพนนท์ เห็นมีถอดขายทั้งเส้นครบชุดไม่กี่พันบาท แต่ถ้าหากหาไม่ได้ก็ซื้อเป็นช่วงๆ โดย cat หาของแคมรี่ แอคคอค ใช้แทนได้ ส่วนหม้อกลางสามารถหาตามของใหม่ตามร้านท่อไอเสียใหญ่ได้ หม้อปลายทั่วไปในขนาดซีซีเท่ากันเป็นแบบไส้เยื้องเทียบได้ครับ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 18:56:48 ผมว่าท่อตัวกลางกับตัวปลายไม่จำเป็นต้องใช้ของแท้ก็ได้นี่ครับ ของยานภัณฑ์หรือของยี่ห้ออื่นที่มีขนาดใกล้เคียงกันก็น่าจะใส่ด้วยกันได้เพราะท่อไอเสียมันจะเป็นตัวระบายอากาศที่ได้จากการสันดาบของเครื่องยนต์ ที่ร้านนะครับเค้าจะอธิบายเราได้ว่าแบบไหนดีกว่ากันเสียงเป็นอย่างไร ส่วนน้องแมวก็หาแบบที่มันมีไซด์พอๆกันกับรถมาใส่แทนเหมือนที่คุณเฮงบอกก็ได้ น้องแมวนี้ส่วนใหญ่เค้ากลัวว่าจะไปมีผลกับการทำงานของเครื่องก็เลยจะใส่ของแท้ แต่ถ้าราคาขนาดนี้ให้ซื้อของศูนย์ใส่ผมไม่เอาด้วยหรอกครับเพราะน้องแมวร้านท่อที่เห็นขายอยู่ก็ไม่เห็นมันจะเกิน 15,000.- เลย
ถ้าเป็นผมถ้าต้องจ่ายขนาดนี้ผมทำท่อทั้งเส้นเป็นสแตนเลสเอาตั้งแต่ต้นยันปลายเลย แถมยังเหลือเงินแอบหนีที่บ้านเที่ยวได้อีกหลายคืน หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 20:14:01 ผมเห็นด้วยกะพี่ต้อมคร๊าบบบบบ :D
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: X-MAN_A ที่ วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 22:16:30 ตอนนี้รถผม405sriก็ใส่ท่อพักปลายของยานภัณฑ์อยู่ครับตอนซื้อมือสองมาท่อมันรั่วและเสียงดังผมเลยเข้าร้านท่อไอเสียแถวบ้านรอบแรกทำใหม่ทั้งเส้นใส่catใหม่กับหม้อพักกลางใหม่แต่หม้อปลายยังใช้ของnitoอยู่ที่เจ้าของเก่าใส่มาพอเสร็จวิ่งได้อาทิตย์ก็เข้าไปหาร้านทำท่ออีกรอบบอกเจ้าของร้านว่าเสียงมันยังดังอยู่เลยเค้าก็บอกให้เปลี่ยนหม้อปลายด้วยเป็นของยานภัณฑ์ใส่เสร็จติดเครื่องเสียงมันก็ยังดังก้องเข้ามาในรถเลยไม่รู้ว่าท่อของยานภัณฑ์มันจะสู้ของแท้ได้รึเปล่าตอนนี้เลยต้องเก็บตังเพราะคิดว่าจะไปซื้อหม้อพพักปลายจากศูนย์ดูจะได้รู้ไปเลยว่ามันจะเงียบไหมเพราะเวลาวิ่งต่างจังหวัดมันเมื่อยหูมากเลยยังเจ็บใจอยู่ว่าถ้าตอนนั้นโทรถามศูนย์ว่าท่อปลายขายอยู่เท่าไหร่ก็จบแล้วเพราะผมโทรไปถามมาราคาแพงกว่าท่อปลายของยานภัณฑ์แค่สองสามร้อยได้มั้งของศูนย์มันอยู่ที่สองพันปลายๆถ้าซื้อผ่านเอกชัยลดได้อีกต่างหากเพราะท่อของยานภัณฑ์ผมก็ซื้อมาสองพันห้าแล้วอ่ะไม่เงียบอีกต่างหากยังไงอยากจะแน่ะนำเพื่อนๆพี่ๆให้ลองโทรถามที่ศูนย์ดูก่อนนะครับจะได้ไม่เจ็บใจแบบผมเบ็ตเสร็จเป็นหมื่นเลยไม่เงียบอีกต่างหาก
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 23:04:59 หม้อพักปลายของ SRI ผมซื้อเปลี่ยนโดยผ่านร้านเจริญใหม่ ซึ่งตอนนั้นลดได้ถึง 23% สั่งที่เดียว 2 ใบได้ราคาหักส่วนลดแล้ว 2200 บาทเอง
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: sahatouch ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 10:40:40 หม้อปลาย sri ถามราคาที่ศูนย์สุรวงศ์ 2300 บาท ลด 10 แล้ว ส่วนน้องแมวทะลวงใส้กลางทิ้งไปเลยเหลือแต่โครงไว้ก็ได้ครับ จริงปล่าวน้องอาร์ต
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: tree406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 11:02:15 ดูราคาแล้วหนาวเลยครับ ราคาขนาดนี้เก็บไว้แต่งสวยดีกว่า ไม่ทราบว่าต้องการเปลี่ยนทั้งเส้น หรือ เฉพาะ cat เสียอ่ะครับ ของผม Cat เสียตัดทิ้งเลยครับ ทนกลิ่นควันเหม็นนิดหน่อยครับ แต่ตัวเซ็นเซอร์ให้ต่อไว้เหมือนเดิมนะครับ ไม่ไหวเปลี่ยนราคาแพงไป แถมมีอายุการใช้งาน ไม่กี่ปี ก้อต้องเปลี่ยนอีก แต่ไม่ทราบว่ามีผลต่อเครื่องยนต์หรือเปล่า ผมตัด Cat ออกมาหลายปีแล้ว (D8 ปี 2000) ก้อวิ่งปกติดีครับ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: weeranai ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 20:18:10 406 D8
ตอนสตารท์เครื่องใหม่ๆ จะมีเสียงดังกรอก กราก มาจากบริเวณแคท เสียงดังที่ว่าจะเงียบลง และหายไปเมื่อรถวิ่งไปสักพักใหญ่ๆ แต่พอจอดทิ้งไว้ แล้วมาสตารท์ใหม่ ก็จะเป็นเหมือนเดิมอีก และสังเกตุว่าเสียงจะดังตอนเครื่องเดินเบา พอเร่งเครื่องเสียงก็เงียบลง การทำงานของเครื่องยนต์ก็ปกติดี ไม่มีปัญหาอย่างไร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันก็ไม่ผิดสังเกต นอกจากเพื่อนผูงปากซอยโทรมาแจ้งว่าได้ยินเสียงปลาดเวลารถวิ่งผ่าน กับบางครั้ง มีสุนัขวิ่งตามเสียงเป็นพรวน แล้วก็เวลาจะจอดก็จะมีคนหันมามองและทำหน้าสงสัย ได้รับคำตอบ และคำแนะนำจากท่านผู้รู้หลายท่านในเว็ปแห่งนี้ ทำให้พอจะมีความเข้าใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ทุกครั้งที่เข้ามาอ่าน) ขนะนี้กำลังพิจารณาดูว่าแคทเสียจริงหรือไม่ เพราะตัวแคมเองก็ดูยังไม่ผุ (ราคาแพงมาก ศุนย์ 32000 บาท ใหม่เจริญ 27000 บาท) หากแน่ใจคงจะซ่อม - อาการอย่างที่เล่ามานี้ หากเป็นเพราะใส้แคทล้ม ทำไมพอเร่งเครื่องเสียงจึงดังน้อยลง และวิ่งไปสักพักเสียงก็หายไป ? - หากใส้แคทล้ม การกรองไอเสียก็ต้องผิดปกติ ทำไมเซ็นเซอร์จึงไม่ทำงานแจ้งให้ทราบที่หน้าปัด ? - ใส้แคทนี่มีหน้าตาเป็นอย่างไรกัน ? ใครเคยเห็นช่วยตอบที ? - ถ้าตัดแคทออก แล้วจะเอาเจ้าเซ็นเซอร์ไปไว้ที่ใหน (เดิมมีอันเดียวติดอยู่บนแคท) ? ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: weeranai ที่ วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 08:49:32 ข้อมูลน่าสนใจมากครับ ขอบคุณ
ขอขยายความ 2 ข้อ 1. แรงบิดเริ่มต้นไม่ค่อยดี 2. ปลายใหลดี สองข้อข้างต้นมีผลกระทบกับการขับรถ ใช้รถ หรือเครื่องยนต์อย่างไร ? หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท) เริ่มหัวข้อโดย: optical_illusion ที่ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:25:03 เปอร์โยต์406 D8ของผม อาการเป็นเหมือนกับคุณWeeranaiเลยครับ
แต่ตอนนี้ ยังไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น เพราะเพิ่งเป็นมาได้ 1 อาิทิตย์หลังจากนำรถเข้าไป เช็คแสนโลที่อู่แถวรัชดา ลองยกรถดแล้ว ได้ยินเสียงบริเวณหม้อพักกลาง หรือ แคทฯ ยังไม่แน่ใจ แต่รถยังวิ่งได้ปกติ เลยยังไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้นครับ รบกวน คุณWeeranai ช่วยเล่าความคืบหน้าด้วยครับ จะเป็นประโยชน์ต่อคนใช้รถรุ่นนี้มากๆครับ ขอบคุณครับ |