Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 16:35:36



หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI D8 ใช้น้ำมันเบาดับ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 16:35:36
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง ดี8 มา (ที่ กทม.) สักประมาณ 2-3 เดือน แต่ไม่เคยมีความสุขจากการเปลี่ยนเครื่องเลยครับ (หลายเรื่องแก้ปัญหาตกไปแล้ว) แต่ยังเหลือเรื่องเบาดับขณะใช้น้ำ้มัน สตาร์ทติดยาก พอสตาร์ทเครื่องติด รอบก็จะตกแล้วดับ ล้างปีกผีเสื้อ/ มอร์เตอร์เดินเบาแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม ให้ช่าง ตจว.ดู/ (ผมอยู่ ตจว.) แก้ไขก็ไม่ผ่าน (บางช่างบอกปั้มติ๊กบ้าง) รบกวนแนะนำด้วยครับ//


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI D8 ใช้น้ำมันเบาดับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom30 ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2013 เวลา 16:56:43
ผมว่าลองเช็คระบบไฟก่อนดีไหมครับ..เครื่้องเปลี่ยนมาใหม่หลายคันระบบไฟเดินไม่ครบครับ..อาจเป็นสาเหตุของกรณีนี้ก็ได้..แต่ก็เอาใจช่วยให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ :Pika:


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI D8 ใช้น้ำมันเบาดับ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:48:01
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI D8 ใช้น้ำมันเบาดับ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 11:09:42
ลองเปลี่ยนเร็คกูเรเตอร์ดูหรือครับ
เมื่อวานรถผมก็เป็น แต่เครื่อง  SRI ครับ
สตาร์ทติดยาก เวลาเดินเบาแล้วสะดุด เบาดับ เมื่อคืนจัดการเปลี่ยนเร็ตกูเรเตอร์ไป(เอาของสภาพไม่ค่อยดีใส่) สตาร์ทง่ายขึ้น เดินเบาได้ครับ ลองดูครับ อาจจะช่วยท่านได้ อิๆ
ตอนถอดออกไม่มีน้ำมันค้างรางหัวฉีดเลยครับ เป็นสาเหตุที่ทำให้สตาร์ทยาก  :Oooops:


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ GRI D8 ใช้น้ำมันเบาดับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 12:43:25
**เช็คแรงดันปั๊มติกตรงหัวฉีด**
1...หาอู่ที่มี"เกจน์วัดแรงดัน" เช็คแรงดันปั๊มติกตรงหัวฉีด-หลังดับเครื่องสัก 30 นาที แรงดันตกต่ำกว่า 2.0 บาร์ จำเลยมีไม่กี่ตัว
-เร็คกูเรเตอร์ หรือ ตัวกักแรงดัน...เช็คเสียเบื้องต้น >>ตอนติดเครื่อง ดึงสายอากาศเว็กค่ำออก *ถ้ามี นม.ไหลออกรู-เจ๊ง!!*.../ถ้าไม่มีเช็คยางโอริง ที่ปลายล่าง>>หลังวัดตึกคลองถมมีตัว~ 10 ฿.
-*ถ้า*>เร็คกูเรเตอร์ หรือ ตัวกักแรงดัน ยังดีไล่ที่ ชุดปั๊มติกในถัง มี มอเตอร์ปั๊ม(ใช้ของเครื่อง-Jได้ 1พัน฿.[แรดันเท่ากัน])...อีกตัวท่อ นม. เข้า-ออก ปั๊มติก รั่ว/แตก (เคยเปลี่ยน 2 ครั้ง)

***กรณีแรงดันปกติ***
1.หัวฉีด นม.รั่ว/ยางโอ หัวฉีด นม.รั่ว ...ต้องถอดรางออกมาต่อกับ Bat /ส่วนยางโอริง ที่ปลายหัวฉีดใช้มานานจะแตก-บวม เบื่อย>>หลังวัดตึกคลองถมมีตัว~ 10 ฿.
2.รถติด LPGรึเปล่า? ถ้าติด(หัวฉีด) *ต้องปรับแรงดัน นม.+LPG*ให้ใกล้เคียงกัน~.10-.15 เช่น นม. ~1.3. :LPG 1.(~.10 ถึง.15)..เนื่องจากหัวฉีดทั้ง2ใช้แรงดันร่วมกันจากท่อไอดี เพียงแต่ต่อคนละท่อ ***วิธีปรับ> ให้ปรับที่หม้อต้ม lpg แต่ละยี่ฮ้อจุดปรับไม่ตรงกัน เช่น AG-จุดกลางหลังหม้อ (หมุนตามเข็ม=ลดแรง /หมุนทวนเข็ม=เพิ่มแรง)