Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: คุณเจน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 00:43:47



หัวข้อ: เครื่อง+เกียร์ D8 โอเวอร์ฮอลล์ประมาณเท่าไหร่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คุณเจน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 00:43:47
รบกวนหน่อยครับ ไปดูคันนี้มาครับเพราะเห็นว่ายังพอจะอยู่ในงบ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarComp.aspx

ปรากฏว่าตัวจริงสวยสู้ในรูปไม่ได้  :okok: ด้านหน้าน่าจะเคยจูจุ๊บกับของแข็งมาเบาๆ ระดับกันชน + ฝากะโปรงขบ
ส่วนด้านข้างพอรับได้ มีรอยเก็บสีเป็นจุดๆ เขาว่ารถปูนนี้แล้วต้องมีเก็บสีทุกคัน จริงหรือเปล่าครับ
รถติดแก๊สหัวฉีดมาแล้ว ภายในยังดี ยกเว้นตรงคอนโซลฝั่งคนขับขวามือ มันมีรอยโดนเจาะเป็นรูกลมๆ เอาไว้ ไม่รู้ว่าเป็นตำแหน่งของอุปกรณ์อะไรครับ
แต่ประเด็นสำคัญคือ ตอนไปลองขับ เข้าเกียร์ D แล้วไม่ไป กดคันเร่งดับ
จนคนที่นั่งไปด้วยต้องบอกว่าเข้าเกียร์ไม่ตรง คือ เลื่อนเกียร์มาที่ตำแหน่ง D ที่ระบุเอาไว้ตรงหน้ากากครอบเกียร์แล้ว แต่ตัวเกียร์จริงๆ ยังค้างที่ N ต้องลากลงไปอีกประมาณครึ่งเกียร์

ตอนขับรู้สึกว่าเครื่องเสียงดังมาก ประมาณ 60 นี่ เสียงเครื่องทุ้มทั่วห้องโดยสารเลย (เครื่อง D8 กินแก๊ส ดังทุกคันหรือเปล่าครับ ผมเคยไปลองอีกคันหนึ่งวิ่งน้ำมันเงียบกว่านี้) คือ ไม่ได้ดังแบบ
หนวกหูนะครับ ดังแบบทุ้มๆ กระหึ่มๆ
การเร่งการอะไร ตอบสนองช้้าในรอบต่ำเป็นปกติ เวลาเปลี่ยนเกียร์ทีนี่รู้เลย มันจะมีจังหวะกระตุก ช่วงล่างคิดว่าโอเค (จากพื้นฐานคนขับกระบะ) วิ่งทับหลุมฝาท่อที่อยู่กลางถนนแทบไม่สะเทือน
ตอนช่วงท้ายได้ลองกดถึงประมาณ 100-120 ก็พุ่งดี ตอนท้ายขับจะเลยทางเข้าที่จอดผมอยู่เลนสอง เบรกแล้วหักเลี้ยวขวางลำก็ไม่รู้สึกว่ามีแรงเหวี่ยงมาก

ที่อยากถามคือ ประสบการณ์ผมกับรถรุ่นนี้ค่อนข้างน้อยเลยไม่แน่ใจว่าจะสังเกตยังไงว่าเครื่องกับเกียร์มันใกล้กลับฝรั่งเศสหรือยังครับ
กลัวซื้อมาแล้วพอดีพอร่้ายเครื่องหรือเกียร์กลับบบ้าน จะไม่มีเงินเปลี่ยนเครื่องครับ

เครื่อง D8 ตอนนี้ราคากลางๆ ประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ




หัวข้อ: Re: เครื่อง+เกียร์ D8 โอเวอร์ฮอลล์ประมาณเท่าไหร่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 08:19:19
ขอแนะนำนะครับ ว่า ถ้าจะเลือกซื้อรถสักคัน โดยเฉพาะยังไม่เคยใช้รุ่นนี้มาก่อน
ให้หาคันที่มีสภาพดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องตัวถัง เอาที่ไม่เคยโดนมาเลยดีที่สุดครับ
เพราะถ้าคุณเริ่มจากรถที่มีพื้นฐานดีๆ มันจะง่ายในกาดูแลต่อไปถึงแม้จะมีราคาสูง แต่ถ้าเอาแบบราคาต่ำๆ สภาพไม่ค่อยดีนัก
หวังว่าจะเอามาปรับปรุงไปเรื่อยๆ คุณจะต้องพอมีประสบการณ์อยู่ก่อนแล้ว ถึงจะพอไหว ไม่งั้นบานปลายไปเรื่อยๆครับ
และถ้าจะดูรถกันอย่างจริงจัง ก็ควรจะดูรถของเพื่อนๆ ที่เป็นรุ่นเดียวกันนี้ไปก่อน ดูเรื่อยๆ แล้วก็จะมีข้อสังเกต เพื่อเอาไว้
เวลาไปดูคันอื่นๆได้ หรือ อาจจะรบกวนเพื่อนในนี้ ไปช่วยกันดู ก็จะดียิ่งขึ้นครับ