หัวข้อ: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: iParty ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 18:35:19 อาการของมันเป็นแบบนี้ครับ คือว่า เวลาที่ผมขับตอนกลางวันแดดร้อนๆ ขับไปสักพักประมาณชั่วโมงนึง ไฟความร้อนก็จะโชว์ขึ้นมาครับ ผมเลยจอดพักประมาณ 10 นาที มันก็จะหายไปครับ หรือบางทีไฟมันโชว์ผมก็ขับต่อไปเรื่อยๆ แล้วค่อยจอดพักมันก็หายครับ เป็นแบบนี้ตลอดเลยครับ เป็นมานานแล้ว แต่เวลาขับตอนกลางคืนหรือตอนอากาศเย็นๆจะไม่เป็นครับ ล่าสุดครับตอนปีใหม่ผมออกจากกรุงเทพ ตี3 ขับไปสุโขทัยครับ ก็มีพักบ้างครับ ถึงสุโขทัยตอน 10 โมงเช้า ความเร็วประมาณ 100-110 ครับ ไฟความร้อนก็ไม่ขึ้นครับ สรุปคือ เวลาขับตอนกลางวันแดดร้อนๆไฟความร้อนจะขึ้น แต่ถ้าขับตอนเย็น หรือ อากาศเย็นๆไฟความร้อนก็จะไม่ขึ้นครับ เป็นมานานแล้ว
ที่ผมลองทำไปแล้วคือ เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่(มันไม่ได้พังหรอกครับ แต่อยากเปลี่ยน ^ ^ ) ใส่น้ำหล่อเย็นเข้าไปช่วย พัดลมก็ทำงานปกติ หม้อน้ำก็ล้างใหม่ วันนี้ผมลองวิ่งจากพิจิตรไปพิษณุโลกตอนเที่ยงครับด้วยความเร็ว 100-110 ครับ ยังไม่ทันถึงตัวเมิองพิษณุโลกเลยครับ ไฟความร้อนก็ขึ้นโชว์ครับ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมเป็นมือใหม่มากนะครับ ปกติขับอย่างเดียวครับ :okok: รบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ ปล.ขอโทษที่พิมพ์สะเยอะจนไม่น่าอ่านนะครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: DIMOND ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 19:02:04 พี่เชษฐ์ครับ ช่วยตอบข้อข้องใจน้องเขาหน่อยครับ :HoHo: :HoHo: :HoHo:
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: A-KI-KO ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 20:48:17 วาล์น้ำไม่ต้องใส่ก็ได้เอาออกไปเลยไม่จำเป็น
ว่าวาล์น้ำจะเปิดอุณภูมิก็ปาเข้าไป80กว่าองศา เวลาขับแล้วน้ำในหม้อน้ำมันหายไปด้วยไหม..... เวลาขับเปิดแอร์ด้วยไหม หมายถึงพัดลมทำงาน 2ตัวแล้วสเต็บที่2 ทำงานไหม....ลองติดพัดลมช่วยอีก 1 ตัวด้านใน เอาตัวบางๆ 5-6 ร้อยบาท สุดท้ายเช็คฝาสูบ-ดูว่าฝาสูบโก่ง ไม่จำเป็นที่น้ำในหม้อน้ำจะหาย เพราะอาจโก่งไม่มาก ปราดลองปะเก็น....จบ ไหม หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: iParty ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 21:03:52 พอดีคันนี้ผมได้มาจากพี่เขยอ่ะครับรู้สึกว่าพัดลมเค้าจะต่อตรงมาอยู่แล้วครับหมุนตลอดเมื่อเปิดสวิท น้ำในหม้อน้ำไม่หายครับ เรื่องเครื่องนั้นพึ่งน็อคเมื่อตอนเดือน พ.ค. ทำใหม่เรียบร้อยหมดแล้วครับ(ส่วนตอนนี้เป็นยังไงยังไม่ได้เช็คครับ) อาการนี้เป็นมาก่อนเครื่องน็อคครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: A-KI-KO ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 14:15:49 ลองไล่สเต็บที่ละข้อดูครับยังไงมันต้องจบ
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: iParty ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 14:56:05 ครับ อย่างอื่นทำหมดแล้วครับ เหลือแค่ตอนนี้กำลังติดพัดลมครับ หวังว่ามันจะจบเหมือนกันครับ :okok:
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: A-KI-KO ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 19:39:46 ที่ว่ามานะความร้อนพี่เป็นมาหมดแล้วทำทุกอย่างแล้ว
สุดท้ายจบที่ปาดฝาสูบ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 18:57:34 อาการที่ว่ามาเหมือนความร้อนระบายไม่ทัน หม้อน้ำก็ล้างมาแล้ว(หมายถึงถอดออกมาทะลวงน่ะครับไม่ใช่แค่ล้างน้ำ)และที่ว่าพัดลมทำปกติน่ะมันจะต้องหมุนเร็วมีเสียงดังวู๊ดๆน่ะไม่ใช่หมุนช้าๆน่ะ
แนวทางแก้ไข 1ให้เปิดจุกไล่อากาศออกให้หมด แล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเติมน้ำให้ล้นออกรูไล่อากาศเสร็จแล้วปิดจุกไล่อากาศและฝาหม้อน้ำ แล้วเติมน้ำหม้อพักแค่ครึ่งถังพอ 2 ติดเครื่องรอจนวาว์ลน้ำเปิดแล้ว(ให้จับดูที่สายหม้อน้ำบนที่ต่อจากวาว์ลน้ำเข้าหม้อน้ำด้านบนดูมันจะร้อนแสดงว่าวาว์ลน้ำเปิดแล้ว) ให้เปิดฝาหม้อพักดูว่ามีฟองอากาศพุดขึ้นมาหรือเปล่าถ้ามีก็ปะเก็นฝาสูบอาจรั่ว 3 ถ้าไม่มีฟองอากาศตอนที่ไฟความร้อนติดให้ค่อยๆคลายฝา หม้อพักดู(ไม่ให้เปิดออกน่ะ)น่ะแล้วดูว่ามีลมดันออกมาเยอะป่าวถ้าเล็กน้อยก็ปกติแสดงว่าหม้อน้ำมันระบายไม่ออก แต่ถ้ามากจนน้ำดันออกแรงนั้นก็ฝาสูบ+ปะเก็นมีปัญหา ลองไปทำดูน่ะ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: surapong18 ที่ วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 21:18:13 ประเก็น หรือ ฝาสูบ น่าจะต้องทำ
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: iParty ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 21:02:45 ล้างหม้อน้ำของผมก็คือเอาออกมาทะลวงหมดเลยครับ ส่วนไล่อากาศทำหมดแล้วครับ เปิดฝาหม้อพักก็ไม่มีฟองครับ ส่วนตอนไฟความร้อนขึ้นยังไม่ได้ลองครับ เพราะหลังจากที่ไฟมันขึ้นครั้งสุดท้ายผมก็พยายามขับไม่เกิน100 มันก็ไม่มีปัญหาครับ ส่วนเรื่องพัดลมดังจนรำคาญครับแล้วก็ไปติดพัดลมเพิ่มอีก 1 ตัว . . . . . ขอบคุณพวกพี่ๆมากนะครับที่มาช่วยให้คำแนะนำ ถ้ามีปัญหาเพิ่มเติมผมจะมาปรึกษาใหม่นะครับ :มอบดอกไม้:
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2013 เวลา 22:01:36 วาล์วน้ำจำเป็นนะครับ ถ้าถอดออกน้ำจะร้อนถึงอุณภูมิทำงานช้า ทำให้เกิดการสึกหรอที่ลูกสูบ แหวนลูกสูบมาก และถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ทำให้เครื่องเย็นเกินไป บางคันเครื่องสั่นเพราะความร้อนไม่ถึงอุณภูมิทำงานครับ ควรใส่วาล์วน้ำไว้ตลอดเวลา การถอดออกเกิดผลเสียครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alphajet ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2013 เวลา 12:35:50 เห
วาล์วน้ำจำเป็นนะครับ ถ้าถอดออกน้ำจะร้อนถึงอุณภูมิทำงานช้า ทำให้เกิดการสึกหรอที่ลูกสูบ แหวนลูกสูบมาก และถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ทำให้เครื่องเย็นเกินไป บางคันเครื่องสั่นเพราะความร้อนไม่ถึงอุณภูมิทำงานครับ ควรใส่วาล์วน้ำไว้ตลอดเวลา การถอดออกเกิดผลเสียครับ เห็นด้วยครับช่างอู่ชนบทเคยถอดของผมออก เสียตังค์ค่าตัดปะเ็ก็นไหมา+ค่ากาวขาว ไป 200.- มีปัญหาตอนเครื่องเย็น เดินเบาสั่น เหมือนไม่มีแรง ปรับจูนไม่ลง เพราะหากปรับเดิบเบาตอนเครื่องเย็นได้ พอเครื่องร้อน รอบเดินเบาจะสูงมาก ไปๆมาๆ เสียเงินซื้อกาวขาว ใส่วาวน้ำกลับเอง ตอนนี้ไม่มีปัญหา ความร้อนอยู่ที่ 80 - 95 องศา ใช้งานในเมือง หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน 205 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: popeyeskit ที่ วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:42:48 เครื่องร้อนตอนวิ่ง ปั๊มน้ำมีปัญหาหรือปล่าวครับ
|