หัวข้อ: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: excess ที่ วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 23:00:33 หลังจากที่ผมวนหาข้อมูลรถอยู่หลายคัน
เริ่มต้นจากอยากได้ 406 เพราะเคยนั่งรถของคนที่ทำงานแล้วติดใจ แล้วไปเจอ VW passat 1.9 TDI ก็เอา 406 ไปเปรียบเทียบด้วย หลังจากนั้นเริ่มไหลไปที่ BMW e34 เห็นจากกระทู้ในเว็บนี้ว่าดีกว่าเจ้า 406 และค่าซ่อมบำรุงกับอะไหล่ถูก แต่เห็นว่า BMW e34 มันเป็นรถปีเก่ามากแล้ว ผมเลยไหลไปอีกที่ BMW e39 BMW e39 ถูกใจมากๆ รถสวย สมรรถนะสูง แต่เกินงบไปเยอะ เอาน่ะ กัดฟันเพิ่มงบก็น่าจะไหว แต่พอเจอเรื่องซ่อมบำรุงกับความจุกจิกของ e39 เลยเบรคอีกที กลับมาเริ่มต้นที่ 406 ใหม่ ตอนนี้คิดว่าคงมอง 406 ไปเรื่อยๆครับ ถ้าเจอรถสวยๆ ตังค์พร้อมเมื่อไหร่คงซื้อมาใช้งาน มีใครเคยเปรียบเทียบรถเยอะๆหลายๆรุ่นหลายๆยี่ห้อก่อนซื้อเจ้า 406 บ้างมั้ยครับ อยากทราบประสบการณ์ครับ หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 23:57:32 ผมว่า406d9 อะไหล่ไม่แพงหรอกครับ ดูแลง่าย อู่ในเวปมีให้เลือกเยอะ ช่วงนี้มีรถอยู่ในตลาดร่วม30คัน เป็นโอกาสดีของคนที่กำลังจะซื้อ ผมเองยังอยากได้อีกซักคัน ดูจังหวะอยู่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 09:05:06 ตั้งแต่ใช้รถ Peugeot ไม่เคยเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆดูคุณสมบัติ
ตรงวัตถุประสงค์ ราคารถราคาอะไหล่ อู่ซ่อม ในงบประมาณก็ซื้อเลย หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 10:51:18 หลังจากที่ผมวนหาข้อมูลรถอยู่หลายคัน เริ่มต้นจากอยากได้ 406 เพราะเคยนั่งรถของคนที่ทำงานแล้วติดใจ แล้วไปเจอ VW passat 1.9 TDI ก็เอา 406 ไปเปรียบเทียบด้วย หลังจากนั้นเริ่มไหลไปที่ BMW e34 เห็นจากกระทู้ในเว็บนี้ว่าดีกว่าเจ้า 406 และค่าซ่อมบำรุงกับอะไหล่ถูก แต่เห็นว่า BMW e34 มันเป็นรถปีเก่ามากแล้ว ผมเลยไหลไปอีกที่ BMW e39 BMW e39 ถูกใจมากๆ รถสวย สมรรถนะสูง แต่เกินงบไปเยอะ เอาน่ะ กัดฟันเพิ่มงบก็น่าจะไหว แต่พอเจอเรื่องซ่อมบำรุงกับความจุกจิกของ e39 เลยเบรคอีกที กลับมาเริ่มต้นที่ 406 ใหม่ ตอนนี้คิดว่าคงมอง 406 ไปเรื่อยๆครับ ถ้าเจอรถสวยๆ ตังค์พร้อมเมื่อไหร่คงซื้อมาใช้งาน มีใครเคยเปรียบเทียบรถเยอะๆหลายๆรุ่นหลายๆยี่ห้อก่อนซื้อเจ้า 406 บ้างมั้ยครับ อยากทราบประสบการณ์ครับ [/quote ผมใช้e39ปี03อยู่ไม่เห็นจุกจิกอะไรนิครับอยู่ที่สภาพก่อนได้มามากกว่าใช้มา5ปี40000กว่าโลไมล์เดิมแสนโล ซ่อมไป5-6หมื่น มีปีกนกหน้า4อันความจริงของเดิมก็ไม่เสียแถมเป็นของเดิมติดรถอีกด้วยเปลี่ยนเพราะอยากให้รถเฟริมที่สุดเช่นเดียวกับโช๊คเปลี่ยน4ต้นเลยและก็จุกจิกอีกหมื่นสองหมื่นแค่นี้เองแต่ตอนนี้แอร์ไม่เย็นกำลังหาสาเหตุอยู่ครับ ลองดู หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 11:30:38 ปัจุบัน
หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 11:41:50 ด้านหลังอีกมุม
หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 12:20:53 5555 คอเดียวกันครับ คุณ guntuner ของผมเป็นตัวปี 2001 executive พวงมาลัย 3 ก้าน
ประทับใจมากๆ แต่รู้สึกมันจะชอบเดินทางไกลมากกว่าขับใกล้ๆ ขับทางไกลล็อคความเร็วไว้ 140 นิ่ง นุ่ม เงียบ เหมือนรถทั่วไปขับซัก 80 ยังไงยังงั้น แต่รู้สึกทางโค้ง ความแม่นยำ การจิกโค้ง จะเป็นรอง citroen c5 นิดๆ พอรู้สึกได้ (แม้ระบบรักษาการ ทรงตัวจะเป็น dsc ก็ตาม) แต่ดูของคุณ guntuner ชุดแต่งราคาน่าจะเกือบซื้อ d8 ได้แล้วมั้งเนี้ย หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 12:40:18 ขออนุญาต จขท.ครับ แอบทักทายนอกประเด็น งั้นผมขอถือโอกาสนำเสนอ จขท.เลย
ณ เวลานี้ผมหักธงให้เลย 406 นับเป็นรถที่คุ้มค่าที่สุดครับ ถ้าเทียบคุณภาพกันจริงๆ อาจมีดีมีด้อยแต่ราคา ค่าตัวเวลานี้คงไม่ต้องถามสมรรถนะกันแล้ว a6 c5 แจ๋มเลย ถ้าไม่นับเรื่องการบำรุงรักษากับการหาที่ซ่อม ช่างล่างเกาะมากๆ แต่ออกจะสะดุดรอยต่อถนน เครื่องเยี่ยมไม่ต้องสงสัย ผมลองกดเล่นๆ ช่วงออกไฟแดง อย่างกับแต่งเครื่องมา แล้วกระชากแบบเงียบๆ ด้วยซิ จริงๆ ควรเทียบกะ a4 แต่มันกึ่งๆ กัน a4 เล็กกว่ามาก e46 ถ้าทำราคาได้ก็เอาเลย แจ๋วแน่ (ภายในแคบกว่าพอสมควร) เช่นเดียวกัน เทียบกะ e39 ก็จะเสียเปรียบมากไป ฮอนด้า จริงๆ ควรเทียบกันงูเห่า แต่เทคนิค ea9 มันล้ำกว่าต้องไปเทียบกะปลาวาฬ แต่ราคาน่ะงูเห่ายังแพงกว่าอีก แล้วเกียร์ หาข้อมูลดีๆ ภายใน อุปกรณ์ตามประสารถญี่ปุ่น ช่วงล่างก็เหมือนกัน ผมว่า ea9 นุ่มกว่า ส่วนเรื่องเกาะ คงต้องถามว่าจะเอารถไว้ใช้งานหรือทำอะไร ใครเกาะกว่าใครอยู่ที่มุมมองและรสนิยม คัมรี่ ราคาหนีไปเยอะ ถ้าเอาราคาเท่ากันคงต้องย้อนเทคนิคยานยนต์กลับไปหาไฟย้อยโน้น ขับขี่เป็นไงคงต้องลอง พัซซาท เหมือนจะเป็นมวยถูกคู่ ในช่วงแรกที่ออกมาพร้อมๆ กัน ปี 97 กับ d8 แต่ไม่รู้ยังไง vw กับอัพ พัซซาทขึ้นไปแข่งกันเองกับ a6 จุดอ่อนของพัซซาท (ที่ทำให้ใครหนีไปหา a6) คือพลาสติกหมดอายุ แตกเอง ช่วงล่างดี แต่ถ้าอยากนุ่มคงสู้ ea9 ไม่ได้ ถ้าเป็น tdi คงต้องมีอู่เฉพาะที่เข้าใจเครื่อง tdi นอกจากนี้เทอร์โบแปรผันยังต้องการการบำรุงเมื่ออายุซักแสนโล แอบกระซิบว่า ลองศึกษาและหาโอกาสขับ c5 บ้างก็ได้ อาจไม่นุ่มชวนฝันเหมือนซีตรองเก่าๆ แต่หนึบแน่น เก็บรายละเอียดของผิวถนน, เสียง และโครตเกาะ อาจทำให้คุณซื้อทันทีก็ได้ (ยิ่งเจอลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เต็มไปหมด เช่น ความเร็วเกิน 110 รถปรับความสูงต่ำลงเพื่อลดแรงต้านและเพิ่มการทรงตัว อัตโนมัติ ฯลฯ) หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 13:05:19 5555 คอเดียวกันครับ คุณ guntuner ของผมเป็นตัวปี 2001 executive พวงมาลัย 3 ก้าน ล้อ19ชุดนี้พึ่งเอามาใส่อะครับซื้อมาหลายปีแล้วหิ้วมาจากเมกาเองเลยวงละเกือบ1000usตอนนั้นยังเล่นe34อยู่กะจะไปหาของแต่งแถวพาสาดิน่า แอลเอ แต่ไปเจอชุดนี้เข้า ก่อนหน้าใช้ ac18อยู่ครับ ประทับใจมากๆ แต่รู้สึกมันจะชอบเดินทางไกลมากกว่าขับใกล้ๆ ขับทางไกลล็อคความเร็วไว้ 140 นิ่ง นุ่ม เงียบ เหมือนรถทั่วไปขับซัก 80 ยังไงยังงั้น แต่รู้สึกทางโค้ง ความแม่นยำ การจิกโค้ง จะเป็นรอง citroen c5 นิดๆ พอรู้สึกได้ (แม้ระบบรักษาการ ทรงตัวจะเป็น dsc ก็ตาม) แต่ดูของคุณ guntuner ชุดแต่งราคาน่าจะเกือบซื้อ d8 ได้แล้วมั้งเนี้ย หัวข้อ: Re: และแล้วก็กลับมาที่ 406 อีกครั้ง เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 13:18:21 รูปสมัยใช้18ครับ จอดหนีน้ำที่ออฟิตแถวสีลมอะครับ :Pika:
|