Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: sakolsak1999 ที่ วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 23:52:26



หัวข้อ: D8 สตาร์ทน้ำมันไม่ได้
เริ่มหัวข้อโดย: sakolsak1999 ที่ วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 23:52:26
ผมมีปํญหาคล้ายกันคุณ Boy ครับ แต่ของผมเป็น D8 บางที่กว่าจะสตาร์ท ได้ต้องถอดขั้วแบตออกและใส่ลงไปใหม่เพื่อกระตุ้นให้ปั๊มเริ่มทำงาน จึงสตาร์ทติด
ช่างเปลี่ยน Double relay ตอนนี้แก๊สสตาร์ท ติดได้แต่น้ำมันไม่ได้ตอนเช้้าในบางครั้ง  เมื่อก่อนที่ยังไม่ได้เปลี่ยน Double relay ทั้งแก๊สและน้ำมันติดยาก

ตอนนี้ ช่างให้เปลี่ยนปั๊มครับ ต้องเสีย เงินอีกแล้ว 8000 ผู้มีประสพการณ์หรือ ช่วยแนะด้วยครับ

กราบขอบคุณครับ

มือสอง PG 406 D8
081- 919 - 6453 แดง


หัวข้อ: Re: D8 สตาร์ทน้ำมันไม่ได้
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 01:37:19
...วัดแรงดันให้ชัวก่อน หลังดับเครื่อง 30 นาที*ถ้าต่ำกว่า2 บาร์=Ok.เตรียมรื้อเบาะหลังได้     มอเตอร์ปั๊มใช้ของ J ได้=1 พัน (ขนาด+แรงดันพอๆดัน),..ท่อรั่วแตกทำมา 300+ทิปช่าง  /ถ้าตัวกักแรงดันเสีย*เบิกห้างใช้ของbmw:318 ได้~17xx B. แรงดัน 3.0 บาร์ ปรับสลักล็อคนิดเดียว ใช้มา 3 ปี ยังโอเลย..ถ้ายางโอริงขาด เสียมีร้านขายncr อยู่หลังวัดตึก เลยคลองถม วง~10 บ.


หัวข้อ: Re: D8 สตาร์ทน้ำมันไม่ได้
เริ่มหัวข้อโดย: sawi ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 09:36:09
ลองเช็คแบตเตอรี่, หัวเทียน และคอยล์ อีกทางว่ายังสภาพดีไหม


หัวข้อ: Re: D8 สตาร์ทน้ำมันไม่ได้
เริ่มหัวข้อโดย: Prajak 406 ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 17:21:43
ของผม D9 สัปดาห์ที่แล้วตั้งกระทู้เหมือนกัน เครื่องเย็นสตารท์น้ำมันยาก แล้วก็ยากขึ้นเรื่อย
แต่สตารท์แก็สทีเดียวติด ช่างบอกต้องเปลี่ยนปั้มเหมือนกัน เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเหมือนเดิม
ผมใช้วิธีสตารท์แก็สออกตัวสัก 2-3 กม. ก็ดับเครื่องแล้วสตารท์น้ำมัน ทีเดียวติด
ผมเลยสงสัยถ้าปั๊มเสีย ทำไมเป็นตอนเครื่องเย็นอย่างเดียว ทำไมไม่เป็นตลอด
(จริงๆ ผมก็ยังไม่เข้าใจการทำงานของปั๊มด้วยครับ)


หัวข้อ: Re: D8 สตาร์ทน้ำมันไม่ได้
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2013 เวลา 23:54:32
d9-ตัวกักแรงดันอยู่ในถัง/d8-อยู่บนรางหัวฉีด,..เช็คตัวนี้ด้วย...เหตุที่เครื่องร้อน-St ติด เพราะแรงดันที่รางหัวฉีด ~2.0-3 บาร์  ไปอู่ที่มีเกจวัดแรงดัน ช่างจะเปิดถังยกชุดปั๊มติกออกมาวัดต่อตรงbat ถอดไฟดูแรงดันถ้าลด 2.0 < มีจำเลยร่วม มอเตอร์ปั๊ม&ท่อ นม. ตัวปั๊มรั่ว