|
หัวข้อ: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 13:43:56 เนื่องจากเปลี่ยนเครื่องเป็นd8แล้วติดแก๊สระบบหัวฉีด bsm ระยะแรกปกติดีปัจจุบันมักจะดับเวลาเครื่องเบา ต้องสตาร์ทเครื่องบ่อยมากจนเบื่ออายคันต่อท้ายครับช่วยวิเตราะห์หาทางแก้จากผู้รู้ครับ :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 13:57:10 ดูสายแม๊พ แก๊ส
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 13:59:47 ไม่ทราบดูยังไงครับ
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 14:16:42 :หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 14:33:37 เดี๋ยวจะลองไปดูกำลังประชุม
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:48:11 :หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย ใช่กล่องสี่เหลี่ยมตัวเนี่ยหรือป่าวครับ... หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:52:03 นั่นแหละ แม๊พแก๊ส
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:55:49 นั่นแหละ แม๊พแก๊ส แล้วมันทำหน้าที่อะไรหรือป๋า..บอดหน่อยสิเอาสั้นๆได้เนื้อได้น้ำนะ....เพราะถ้ายาวขี่เกียจอ่าน...อิๆ หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 16:59:03 ถอดเส้นไหนอะ
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 17:02:24 นั่นแหละ แม๊พแก๊ส แล้วมันทำหน้าที่อะไรหรือป๋า..บอดหน่อยสิเอาสั้นๆได้เนื้อได้น้ำนะ....เพราะถ้ายาวขี่เกียจอ่าน...อิๆ map sensor ทำหน้าที่ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อร่วมไอดีและแรงดันแก๊สในรางหัวฉีดเพื่อกำหนดเวลาเปิดหัวฉีดแก๊ส ถ้าmapเสีย อ่านค่าไม่ได้ในขณะใช้แก๊สอยู่ ออดจะเสียงดังขึ้นให้ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน หรือถ้าไม่ต่อออดไว้รถจะวิ่งในระบบแก๊สได้เพราะ ECU ไม่รู้จะใช้ค่าไหนสั่งหัวฉีด ลองถอดสายไฟที่map ดู ออดจะร้องทันที อีกวิธีหนึ่งถ้ามีprogramอยู่ ค่าvacumn หรือค่าแรงดันหม้อต้มจะไม่มีหรีอเพี้ยนไป ยาวไปไม๊ ถ้ายาวก็ ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อไอดี หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 18:37:45 :หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย ถอดเส้นไหนอะ หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2013 เวลา 19:03:34 :หวัดดีค่ะ:BSm จะมีตัวต่อหัวสี่เหลี่ยมด้านล่างมีท่อยางสองเส้นบางครั้งท่อมันตีบผมเคยลองถอดท่อยางออกขับดีกว่าเพราะบางครับแรงดูดจากท่อไปดีมันดูดแรงแรกๆไม่้เป็นไรนานไปดับเหมือนกันขี้เกียจไปจูนใหม่ถอดออกเส้นหนึ่งหายเลย ถอดเส้นไหนอะ ลองถอดทีละเส้นดู ถ้าเส้นไหนถอดแล้วหายก็เส้นนั้น แต่ปกติหากไม่มีอะไรผิดพลาดยิ่งถอดยิ่งเบาดับ หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 07:54:31 นั่นแหละ แม๊พแก๊ส แล้วมันทำหน้าที่อะไรหรือป๋า..บอดหน่อยสิเอาสั้นๆได้เนื้อได้น้ำนะ....เพราะถ้ายาวขี่เกียจอ่าน...อิๆ map sensor ทำหน้าที่ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อร่วมไอดีและแรงดันแก๊สในรางหัวฉีดเพื่อกำหนดเวลาเปิดหัวฉีดแก๊ส ถ้าmapเสีย อ่านค่าไม่ได้ในขณะใช้แก๊สอยู่ ออดจะเสียงดังขึ้นให้ต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน หรือถ้าไม่ต่อออดไว้รถจะวิ่งในระบบแก๊สได้เพราะ ECU ไม่รู้จะใช้ค่าไหนสั่งหัวฉีด ลองถอดสายไฟที่map ดู ออดจะร้องทันที อีกวิธีหนึ่งถ้ามีprogramอยู่ ค่าvacumn หรือค่าแรงดันหม้อต้มจะไม่มีหรีอเพี้ยนไป ยาวไปไม๊ ถ้ายาวก็ ตรวจวัดค่าvacumn(แรงดูด)ในท่อไอดี 55555..อ่านแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจหรอกแต่ขอบคุณครับป๋า....... ถอดเส้นไหนอะ ความเห็นส่วนตัวนะในฐานะติดBSMหัวฉัดมา2ปี25วันกะอีก3ชม.2นาที....อย่าไปทำอะไรกับมันเลยผมว่าเอาไปให้ร้านที่ติดมาตรวจสอบให้ดีกว่าเพราะปกติยี่ห้อนี้ติดแล้วใช้ยาวถ้าเราไม่ไปยุ่งกะเครื่องหรือสายไฟเพราะติดครั้งแรกตั้งค่าไว้เท่าไหร่มันก็จะจำค่านั้นตลอดไป... ปล.ผมเคยเบาดับเหมือนกัน..แต่อาดำริปรับตั้งอากาศให้ใหม่(ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าวนะ)+เปลี่ยนหัวเทียนจนทุกวันนี้ยังไม่เคยเบาดับเลย....... หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 08:04:23 ตอนนี้กำลังให้ช่างปรับจูนให้ใหม่เมื่อวานจูนแมนวลก็ยังเบาดับ แต่ส่วนใหญ่ขับระระสั้นๆไม่รู้เกี่ยวกับความร้อนเครื่องหรือป่าวแต่ติดตั้งครั้งแรกขับอยู่เกือบสองเดือนไม่เห็นมีปัญหา :What: :siksik:
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 08:15:35 ตอนนี้กำลังให้ช่างปรับจูนให้ใหม่เมื่อวานจูนแมนวลก็ยังเบาดับ แต่ส่วนใหญ่ขับระระสั้นๆไม่รู้เกี่ยวกับความร้อนเครื่องหรือป่าวแต่ติดตั้งครั้งแรกขับอยู่เกือบสองเดือนไม่เห็นมีปัญหา :What: :siksik: เท่าที่ผมทราบBSMต้องจูนด้วยโปรแกรมของมันนะถึงจะนิ่ง....แต่ถ้าคุณkrichพอจะมีโน๊ตบุ๊คและสายจูนก็สามารถจูนเองได้ครับโปรแกรมมีอยู่ในGOODLEครับแต่ผมทำไม่เป็นนะเพราะสมัยเรียนตกอังกฤษประจำ.... ปล.เห็นบอกว่าเพิ่งวางเครื่องมาใหม่ผมว่าน่าจะมาจากพวกสายไฟกะระบบไฟนะ..... หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 08:27:12 ตอนนี้กำลังให้ช่างปรับจูนให้ใหม่เมื่อวานจูนแมนวลก็ยังเบาดับ แต่ส่วนใหญ่ขับระระสั้นๆไม่รู้เกี่ยวกับความร้อนเครื่องหรือป่าวแต่ติดตั้งครั้งแรกขับอยู่เกือบสองเดือนไม่เห็นมีปัญหา :What: :siksik: คุณต้องชัวร์ก่อนว่าเป็นเฉพาะแก๊ส น้ำมันไม่เป็น (แต่ผมว่ามันน่าจะเป็นทั้งคู่) หากมั่นใจว่าเป็นเฉพาะแก๊สค่อยไปดูที่แก๊ส เช่นอุปกรณ์/เซ็นเซอร์ กรองแก๊สสายไฟท่อยางต่างๆ น๊อทเซิน(รูขนาดเท่าไหร่เครื่องเปอโยต์ 2000 ซี.ซี.นี่ผมว่าขนาดจะอยู่ที่ประมาณ 2.0 - 2.2 มิล) แก๊สหัวฉีดจูนแมนนวล ????????? ผมว่าสิ่งที่คุณควรทำอันดับแรก คือ หาช่างใหม่ด่วน หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 18:46:55 น้ำมันไม่ดับครับตอนนี้ช่างจูนให้ใหม่เห็นบอกว่าตอนขับลองระยะไกลอุณหภูมิหม้อต้มลดลง(ใช้คอมเช็ค) ปัจจุบันตั้งให้เปลี่ยนแป็นแก๊สที่อุณหภูมิ50 ก็ยังดับเหมือนเดิมแต่จะยากกว่าเดิมคือบางครั้งพอจะมีเร่งขึ้นบาง แต่ความรู้สึกตอนนี้จะเร่งเครื่องไม่ค่อยขึ้นเหมือนไม่มีกำลังยังงัยไม่รู้ ช่างบอกให้ลองขี่ดูก่อน สงสัยจะต้องซื้อสายจูนมาหัดเริ่มเกรงใจช่าง หรือยังงัย เฮ่อ! :โอ้ววววววววววว: :เหงื่อแตก:
หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 19:06:26 อาจารย์ครับการที่ใช้น้ำมันไม่ดับแก๊สดับ 80% เป็นที่ระบบแก๊ส 20% เผื่อไว้ที่ระบบเครื่อง การใช้น้ำมันมันไม่เห็นผลมากเหมือนใช้แก๊สครับ มีรถ306 วางเครื่อง d8 เข้ามาที่อู่คันหนึ่งจูนแก๊สเท่าไรไม่หายคือวิ่งสดุดน้ำมันไม่เป็นไรลองเปลี่ยนหัวเทียนหายเลยมันมีน้ำมันเครื่องขังที่หัวเทียน 1 หัวทำให้หัวเทียนไม่ดีแต่มองไม่ออกจากภายนอก แต่ของอาจารย์มันเบาดับ อย่างที่คุณโจบอกหาช่างก่อนดีกว่าดูทึี่แก๊สก่อนจูนไม่หายค่อยไปดูที่เครื่องครับ
อีกอย่างที่อุณหภูมิลดลงลองดูว่าช่างติดตั้งหม้อต้มสูงไปไหมเปรียบเทียบกับท่อน้ำเข้าเครื่องขากหม้อน้ำครับ หัวข้อ: Re: 4059ติดแก๊สมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013 เวลา 19:47:37 ขอบคุณครับจะลองทำตามคำแนะนำครับ :ยินดี อุอุอุ:
|