หัวข้อ: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:45:06 205 เครื่อง TU 1.4litre. สืบเนื่องจากยังต้องการใช้แกสสลับกับน้ำมันอยู่ ช่วงหลังหม้อต้มจ่ายหนา เวลาสับเป็นน้ำมันแล้วมีควันดำช่วงแรกๆ กดแล้ววูบ ผ่อนดับ ตอนเช้าสตาร์ทน้ำม้นช่วงแรกกระพือควันดำ ลองสังเกตุดูไฟ o2 meter ช่วงแรกตอนสตารท์ใหม่ช่วงเช้าหรือตอนสับไปใช้น้ำมันไหม่ๆ มันก็ตื้อๆ ตอบสนองช้าลง กอปรกับอายุก็ 427,xxx km.แล้ว เลยว่าน่าจะเป็น oxygen sensor อยากเปลี่ยน จัดแจงหาข้อมูลได้ว่า
-ของ 205GR ของผมปี94 oxygen sensor เป็นชนิด Zirconia คือจะผลิตไฟระดับแรงดัน 0-1volts ขึ้นมาเอง (ไม่ใช่ชนิด tantania คือจะไม่ผลิตไฟ แต่ความต้านทานจะเปลี่ยนแปลง ต้องมีไฟเลี้ยงภายนอกจ่ายให้) มีตัวอุ่น heater ในตัว (สายสีขาว 2 เส้น) สายสีดำสัญญาณ สายสีเทาเป็นกราวนด์ รวม4เส้น สายยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตร - peugeot part number (96 027 244) ที่ติดรถเป็นของ BOSCH (0 0258 003 074) เอกชัยไม่มี ลองถามพระนครกลการ บรรทัดทอง โทร.022141525 ราคา 8,000 บาท -ลองเปิด cross reference ถ้าจะเอาขั้วเหมือนเดิมมีหลายยี่ห้อเช่นของ -WALKER (250-24545) โทรถามบ.กิจจา โชคชัย4 029332814 ไม่ได้นำเบอร์นี้เข้ามา มีแต่แบบไม่มีขั้วสายเปลือย ต้องมา jump สายเอาเอง (universal) ราคา 3,900บาท -ที่ต้องสั่งทางnet มียี่ห้อ MTE-THOMSON(7824.40.50), DELPHI(ES20244),DENSO(QL8396),NTK(OZA-527E2) ซึ่งดูราคาแล้วรวมค่าส่งน่าจะ 6000 บาทขึ้น เลยคิดชั่งน้ำหนักแล้วชั่งน้ำหนักพักใหญ่ สรุปว่าหมดหวังกับขั้วเดิมแระ ต่อเองก็ได้วะ ลองใช้ของพี่ยุ่นแบบ universal ที่มีขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดดีกว่า ราคาประมาณ 1,900 บาทยี่ห้อ NTK(บ.เดียวกันกับหัวเทียนNGK) ผมได้มาจากคุณหยอง ช้อบ แถวลาดปลาเค้า28 (สาวก JEEPน่าจะรู้จักดี) 089-1432141แต่สั่งจาก Ebay น่าจะถูกกว่ามาก ต่อไปมาดูรูปกัน หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:46:22 ถอดของเดิมออก โดยใช้ปากตายเบอร์ #22 (รอให้เครื่องเย็นที่สุด)
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:51:08 พื้นที่แคบต้องใจเย็นๆ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:53:17 ออกมาแล้ว
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:54:52 ตรวจดูสายกับขั้ว สภาพไม่หลุด
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:58:19 ของ BOSCH
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:00:35 ต่อ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:02:18 ของใหม่ NTK พี่ยุ่น
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:03:15 ต่อ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:07:41 เปรียบเทียบ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:09:07 ต่อ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:10:53 ในคู่มือบอกวิธีขันกลับคืนถ้าไม่มีประแจทอร์ก ให้หมุนด้วยมือจนแน่นแล้วไขด้วยประแจอีกครึ่งรอบ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:13:48 ในกล่องมีหัวต่อมาให้ ต้องมีคีมย้ำสาย
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:16:07 ตัดสายของเดิม กะความยาวอย่าให้สั้นไป (ตัดคู่สายheaterเยื้องกับสายดำ,เทาหน่อยก็ได้ เพราะถ้าตัดที่เดียวกันเวลาทำเสร็จส่วนขั้วต่อจะหนามากยัดท่อหุ้มกันความร้อนไม่ได้ต้องใช้กำลังข่มขืนทำให้ท่อเป็นผู้เสียหายได้)
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:18:39 ต่อแล้วใช้คีม CRIMP (อย่าลืมใส่ท่อหดเข้าไปก่อน) สังเกตุตรงขั้วต่อจะมีรูตรงกลาง นั่นคือรูเอาไว้ป้อนตะกั่วบัดกรีอีกที นี่ก็ลืมบัดกรีสายดำกับเทา ดันเป่าท่อหดไปแล้ว(ต้องรีบไปรับเมีย)เวงกรรม แต่สาย heater บัดกรี
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:20:22 สภาพคุณเธอหลังจากโดนขมขืน
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:22:20 จากนั้นก็ใส่เข้าไป หมุนด้วยมือจนแน่นแล้วขันพอตึงมือได้แค่1/4 รอบพอแล้วดีกว่า
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:26:45 ลองติดเครื่อง โอวแมเจ้า ควันดำช่วงแรกไม่มีแล้ว สักพัก ดูจาก o2 monitor ไฟมันขยันวิ่งกว่าเดิมและ Range กว่้างขึ้นเยอะเลย
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:27:43 ต่อ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:28:43 ต่อ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:31:35 จบแล้วครับ เป็นข้อมูลให้ทุกท่านครับ ขอบคุณ vlovepeugeot
โชคดีนะครับ ปล.ช่วงนี้ไข้เลือดออกกำลังระบาดนะครับ นอนซมอยู่บ้านมา 4 วันแระ สวัสดี หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:20:38 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:38:10 :love love: :อะหา อะหา: :โอ้ววววววววววว:
:like: :like: :like: :พระเจ้าจอร์ท: :สุดยอด: :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: :Lucky: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:24:36 รถผมวางเครื่องมา เซอเซอร์ยังกองอยู่ท้ายรถ ไม่รู้ว่าต้องติดหรือเปล่า? มันทำหน้าที่อะไรบ้างครับ??
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:48:18 เป็นตัวเช็คประสิทธิภาพการเผาใหม้ของเครื่องยนต์ครับ ถ้าวางเครื่องใหม่มา น่าจะมีมาด้วยนะครับ ลองดูตรงคอท่อไอเสียดู
หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันพุธที่ 13 มีนาคม 2013 เวลา 23:05:04 สุดยอดมากๆครับคุณปอ ^______________^
ละเอียดแบบไม่ต้องถามอะไรเพิ่มเติมเลยคับผม... หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 11:20:43 ขออภัยนะครับ ผมไม่ทราบ จริงๆ
ใน 405 GRI เดิมๆ มันมีตัวนี้มั้ยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: oxygen sensor 205 GRi 1.4 เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันอังคารที่ 23 เมษายน 2013 เวลา 11:34:57 ต้องระบุ รหัสด้วยครับ 29414
|