|
หัวข้อ: ถามเรื่อง ซีล ต่างๆของเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: อนาคตของชาติ ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:48:36 พอดีได้อ่านกระทู้ก่อนครับ เรื่องน้ำมันหยด หลายคนบอกว่าจากซีล เลยอยากถามเพื่อเป็นความรู้ครับ ว่า
-ถ้าเป็นซีลเกียร์รั่ว น้ำมันเกียร์จะหยดตลอดเวลาหรือเปล่าครับ คือรถต้องมีการสตาร์ทใช้งานจึงจะหยด หรือแค่จอดอยู่เฉยๆก็หยดครับ(al4) -หรือถ้าเป็นที่ซีลเครื่อง หรือ ซีลเพลา ต้องมีการใช้สตาร์ทใช้งานด้วยหรืออยู่จอดอยู่เฉยๆก็หยดครับ -และจะสังเกตุได้อย่างไร ว่าซีลตัวไหนรั่วครับ **พอดีว่าเปลี่ยนเกียร์มา แล้วมีน้ำมันหยดตรงแถวๆเกียร์(หยดไม่มาก จุดเล็กๆ) กลับไปให้เช็คแล้ว ช่างบอกว่าอาจเป็นน้ำมันค้างเก่ากับน้ำมันหกค้างอยู่ในลูกเกียร์(นอกซีล) ให้ใช้ไปสัก2อาทิตย์ก่อน อาจจะหายได้ จ ะได้ยังไม่ต้องรื้อออก แต่ถ้าไม่ใช่ จะยินดีแก้ไขให้ครับ เลยขอถามว่าเป็นไปได้ไหมครับ เรื่องน้ำมันค้างเก่าตอนประกอบเกียร์แล้วทำให้เกิดการหยดครับ** ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ซีล ต่างๆของเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:29:28 น้ำมันแต่ละชนิดจะมีสี กลิ่น ที่เป็นเอกลัษณ์....ปกติผมจะดูจากสีและคมกลิ่นดูนะครับว่าเป็นน้ำมันอะไรแล้วค่อยปรึกษาช่าง
แล้วก่อนเปลี่ยนเกียร์ เคยมีน้ำมันหยดหรือเปล่าหล่ะครับ....ถ้าไม่เคย...ก็ไม่น่าใช่ซีลเครื่อง ยกเว้นช่างไปทำอะไรมิดีมิร้ายกับเขาเข้าเท่านั้นเองนะครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ซีล ต่างๆของเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: อนาคตของชาติ ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:26:57 น้ำมันแต่ละชนิดจะมีสี กลิ่น ที่เป็นเอกลัษณ์....ปกติผมจะดูจากสีและคมกลิ่นดูนะครับว่าเป็นน้ำมันอะไรแล้วค่อยปรึกษาช่าง เข้าใจแล้วครับ :-) ขอบคุณครับแล้วก่อนเปลี่ยนเกียร์ เคยมีน้ำมันหยดหรือเปล่าหล่ะครับ....ถ้าไม่เคย...ก็ไม่น่าใช่ซีลเครื่อง ยกเว้นช่างไปทำอะไรมิดีมิร้ายกับเขาเข้าเท่านั้นเองนะครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ซีล ต่างๆของเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:08:07 ถ้าดมไม่ออกว่าเป็นน้ำมันอะไร ก็ให้คอยสังเกตุสีของน้ำมัน (อาจใช้เวลาเป็นเดือน)
ถ้าใสเหมือนเดิมตลอด ก็ ให้สันนิฐาน ว่า น้ำมันเกียร (ออกมาทางซีล ทอล์ค) ถ้ายิ่งนานวันยิ่งดำ ก็น้ำมันเครื่อง ครับ (ออกมาทาง ซีลข้อเหวี่ยงหลัง) ที่แน่ๆ จะเป็นที่ตัวไหน ก็ต้องยกเกียรลง และ ถ้าจะให้ บายใจ ระยะยาว เปลี่ยนทั้ง 2 ตัวไปเลยครับ (ไหนๆ ก็เอาลงมาแล้ว) ซีลทอล์ค ตัวละ 446 บาท ซีลข้อเหวี่ยงหลังแบบหนา ตัวละ 765 บาท ค่าแรงแล้วแต่ พื้นที่ ครับ อันนี้ไม่ทราบ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ซีล ต่างๆของเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:11:13 อีกนิดนุง
ไม่ต้องรอพิสูจน์ หรอกครับว่าเป็นตัวไหน ทำเลยดีกว่า ยังไงก็ต้องทำทั้ง 2 ตัว เพราะหากเป็นซีลเกียร และปล่อยไว้นานวัน จะยิ่งมีผลเสียตามมามาก ถึงขั้นเกียรพังได้นะครับ :What: |