Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: coppycoppy ที่ วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:38:17



หัวข้อ: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: coppycoppy ที่ วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:38:17
306sr เครื่อง1800อยากติดแก๊ส lpg จะได้ไหมคับ จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง มีอัตตราเสี่ยง เหมือนข่าวหรือเปล่าคับ ผมเครื่องเดิมๆเลยคับ  เริ่มคิกนักข่วงนี้ น้ำมันแพงสุดๆ
รบกวนด้วยคับ :อกหักรักคู้: :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:


หัวข้อ: Re: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:46:01
"ติดได้ไหม" คำถามนี้มันกลายเป็นคำถามคลาสสิคไปแล้วครับ อิๆ คำตอบก็คงหนี่ไม่พ้นจากเดิม
ส่วนเรื่องความเสียง ทุกวันนี้ชีวิตเราเสี่ยงทุกลมหายใจเข้าออกครับ  :Oooops:
(ตอบเอาฮานะครับ ไม่ได้มาก่อกวน  :ยินดี อุอุอุ:)


หัวข้อ: Re: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: lolicon ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:44:40
ผลเสียคือ
อยากขับออกนอกบ้านไปเที่ยวบ่อยขึ้นเพราะมันประหย้ดไปเยอะเงินเหลือเพิ่มขับไกลๆ ไม่กระดากเท้าเวลาเหยียบคันเร่งเเบบไม่ต้องคิดมากเหมือนตอนขับน้ำมัน


หัวข้อ: Re: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: coppycoppy ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:04:44
กัวเรื่องชีวิตไไม่กัวหนอกคับ  แต่กัวเรืีอง ปัญหาเรื่องเครื่องยนตร์  จะมีปัญหาบ่อย หรือปล่าว อะคับ :เครียดดูดบุหรี่:


หัวข้อ: Re: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:16:30
ความเสี่ยงมีแน่นอนครับ ไม่ว่าจะน้ำมัน หรือ แก๊ส แต่หากถามผมผมว่าหากระบแก๊สติดตั้งมาดีมีระบวาวล์ไฟฟ้าตัดเมื่อเครื่องยนต์ดับ ผมว่าน้ำมันอันตรายกว่าครับซึ่งหากเทียบเมื่อเกิดการรั่วไหลผมคิดเอาเองว่าน้ำมันก็อันตรายกว่าครับ ลองเอาถังแก๊สกับถังใส่น้ำมันเบนซิน ไปตั้งไว้ข้างถนน อย่างละใบ แล้วเปิดวาวล์ถังแก๊ส  กับ ถังน้ำมันเจาะรู ลองจุดไฟแช๊กที่ถังแก๊สไฟจะลุกติดที่ตรงแก๊สพุ่งออกมาเท่านั้น แต่น้ำมันนี่รั่วแล้วไหลไปไหนไฟก็ไหม้เป็นเปลวไปที่นั่นและที่สำคัญมันลุกย้อนกลับเข้าไปที่ถังด้วยทำให้ถังระเบิดได้ ก็ลองคิดดูครับ

ส่วนเรื่องปัญหาเครื่องยนต์ ก็ไม่ต้องคิดมาก คุณใช้น้ำมัน กิโลเมตรละประมาณ 5 - 7 บาทอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นแก๊ส จะอยู่ที่ประมาณ 1.60 - 1.90 บาทต่อกิโล  1 เดือน เฉลี่ยคุณใช้รถประมาณ 1200 กิโล คิดเป็นค่าน้ำมัน (1200 x 6) = 7200 บาท แต่ถ้าเป็นแก๊ส LPG จะอยู่ที่ (1200 x 2 บาท ผมให้แบบเผื่อแก๊สขึ้นราคา) = 2400 บาท  ส่วนต่างใน 1 เดือน = 4800 บาท ที่ประหยัดได้ หากรถติดแก๊สแล้วเครื่องพังภายใน 1 ปี เท่ากับ 4800 x 12 = 57600 บาท ราคาเครื่องมือสองพร้อมเกียร์ ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรง  ไม่เกิน 30000 บาท หรือหากเปลี่ยนแต่เครื่อง ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรงรวมสายพานของเหลวพวกน้ำมันเครื่องแล้ว คุณยังเหลือเงินเท่ากับ (57600 - 25000 ) 32600 บาท  แต่เครื่องที่ติดแก๊สกัน บาทคันวิ่งเป็นแสนกิโลก็ยังไม่พัง คิดส่วนต่างง่ายๆ กิโลต่อกิโลค่าแก๊สกับน้ำมันมันมีส่วนต่างกันอยู่ที่(6 - 2) 4 บาท ถ้าเครื่องที่ใช้แก๊สวิ่งไป 1 แสนกิโลเครื่องพังเปลี่ยนเครื่องใหม่เท่ากับว่าประหยัดเงินกว่าค่าน้ำมันอยู่ 400000 บาท ถึงตอนนั้คุณออก อีโกคาร์ได้อีกคันมั๊ง

เรื่องติดแก๊สนี่ในชีวิตผม  ผมเสียดาย ที่ผมติดช้าไป


หัวข้อ: Re: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:33:25
ความเสี่ยงมีแน่นอนครับ ไม่ว่าจะน้ำมัน หรือ แก๊ส แต่หากถามผมผมว่าหากระบแก๊สติดตั้งมาดีมีระบวาวล์ไฟฟ้าตัดเมื่อเครื่องยนต์ดับ ผมว่าน้ำมันอันตรายกว่าครับซึ่งหากเทียบเมื่อเกิดการรั่วไหลผมคิดเอาเองว่าน้ำมันก็อันตรายกว่าครับ ลองเอาถังแก๊สกับถังใส่น้ำมันเบนซิน ไปตั้งไว้ข้างถนน อย่างละใบ แล้วเปิดวาวล์ถังแก๊ส  กับ ถังน้ำมันเจาะรู ลองจุดไฟแช๊กที่ถังแก๊สไฟจะลุกติดที่ตรงแก๊สพุ่งออกมาเท่านั้น แต่น้ำมันนี่รั่วแล้วไหลไปไหนไฟก็ไหม้เป็นเปลวไปที่นั่นและที่สำคัญมันลุกย้อนกลับเข้าไปที่ถังด้วยทำให้ถังระเบิดได้ ก็ลองคิดดูครับ

ส่วนเรื่องปัญหาเครื่องยนต์ ก็ไม่ต้องคิดมาก คุณใช้น้ำมัน กิโลเมตรละประมาณ 5 - 7 บาทอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นแก๊ส จะอยู่ที่ประมาณ 1.60 - 1.90 บาทต่อกิโล  1 เดือน เฉลี่ยคุณใช้รถประมาณ 1200 กิโล คิดเป็นค่าน้ำมัน (1200 x 6) = 7200 บาท แต่ถ้าเป็นแก๊ส LPG จะอยู่ที่ (1200 x 2 บาท ผมให้แบบเผื่อแก๊สขึ้นราคา) = 2400 บาท  ส่วนต่างใน 1 เดือน = 4800 บาท ที่ประหยัดได้ หากรถติดแก๊สแล้วเครื่องพังภายใน 1 ปี เท่ากับ 4800 x 12 = 57600 บาท ราคาเครื่องมือสองพร้อมเกียร์ ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรง  ไม่เกิน 30000 บาท หรือหากเปลี่ยนแต่เครื่อง ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรงรวมสายพานของเหลวพวกน้ำมันเครื่องแล้ว คุณยังเหลือเงินเท่ากับ (57600 - 25000 ) 32600 บาท  แต่เครื่องที่ติดแก๊สกัน บาทคันวิ่งเป็นแสนกิโลก็ยังไม่พัง คิดส่วนต่างง่ายๆ กิโลต่อกิโลค่าแก๊สกับน้ำมันมันมีส่วนต่างกันอยู่ที่(6 - 2) 4 บาท ถ้าเครื่องที่ใช้แก๊สวิ่งไป 1 แสนกิโลเครื่องพังเปลี่ยนเครื่องใหม่เท่ากับว่าประหยัดเงินกว่าค่าน้ำมันอยู่ 400000 บาท ถึงตอนนั้คุณออก อีโกคาร์ได้อีกคันมั๊ง

เรื่องติดแก๊สนี่ในชีวิตผม  ผมเสียดาย ที่ผมติดช้าไป
:correct: :correct: :correct:


หัวข้อ: Re: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:01:31
ติดไปเลยครับไม่ต้องคิดอีกแล้ว ไม่เคยมีใครติดแล้วบอกไม่ดี นอกจาก ปตท.


หัวข้อ: Re: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:28:58
นี่ก็ผ่านเวลาล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว    กับนวัตกรรมการใช้แก๊ส LPG ที่พัฒนากันมาอย่างสมบูรณ์แล้ว  ความปลอดภัยการติดตั้งจน 100 เปอร์เซ็น  เจ้าของกระทู้ไม่ต้องกลัวอย่างที่คิดหรอกครับ  ผมเข้าใจว่าท่านก็น่าจะติดตามการใช้แก๊สในรถยนต์มาตลอด  แต่เพราะความไม่แน่ใจบางเรื่องนี่แหละ จึงไม่กล้าตัดสินใจ  เหมือนกับคนหลาย ๆ คน  จนแบกค่าน้ำมันไม่ไหวจึงต้องหาทางออกใหม่ยอมปลดแอกของค่าน้ำมันที่แบกมาตลอด      ผมเองติดแก๊สมาตั้งแต่น้ำมันขึ้นราคาครั้งแรกประมาณที่  15 บาท  เมื่อ 7 ปีที่แล้ว  ถึงตอนนี้ มีความสุขกับรถใช้แก๊สมากกว่าน้ำมันครับ