Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: jiratt ที่ วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2013 เวลา 17:02:59



หัวข้อ: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2013 เวลา 17:02:59
อยากได้รถราคาไม่เกิน2แสน

โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
 
  คุณภาพโครงสร้าง
   การขับขี่
   จุดอ่อน จุดแข็ง
   ราคาอะไหล่
   อื่นๆ ที่จะแนะนำ/

เปรียบเทียบกันครับ   ...ขอบคุณ


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2013 เวลา 18:41:28
เพิ่มงบอีกสักนิด 406 EA9 หรือ ดี9  ครับ


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2013 เวลา 19:20:10
ใจผมนะ

ซีตรอง ซองเทียร์ ครับ


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 00:36:01
ชอบคันไหนซื้อคันนั้นครับ 405 ก็ออกแนวๆหน่อย
406 ออกกำนันผู้ใหญ่บ้านประมาณนี้ครับ
มีข้อแม้เดียวคือ ต้องมีช่างที่จะคอยดูแลได้ดีด้วย
ส่วนตัวชอบพาสสาทแต่ให้ซื้อใช้ ไม่กล้าครับ กลัว


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 01:04:39
VW เป็นรถที่ดีมากครับ แต่จากรุ่นที่คุณเปรียบเทียบมาดูแล้วงบไม่น่าเกิน 200000 บาท ถ้าจะเอามาใช้งานเก่าไปนิดเหมือน 405 กับ Passat B4 มันเก่าไปครับ อะไหล่จะหายาก ดังนั้นผมแนะนำให้เอา 406 ดีกว่าครับ แต่ถ้าคุณขยายงบไหวผมแนะนำ passat B5 ตัว 2.3 ครับ 1.8 อย่าเล่นขับไม่สนุก


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 06:12:20
แหวกแนว แนะนำ BMW E34 525 ชอบส่วนตัว รถขับหลัง รูปทรงคลาสสิค วัสดุภายในสวยแข็งแรง ถ้าเป็นเครื่อง jz ด้วยแจม งบประมาณนี้ พอหาได้ กำลังหาข้อมูลอยู่ :love love: :โอ้ววววววววววว:


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 07:07:11

ใจผมนะ
ซีตรอง ซองเทียร์ ครับ
ผมคิดเหมือนกัน แต่ห่วงเรื่อง "ตุ้ม" ไม่รู้เรียกถูกไหม ผมอยู่ชายป่าน่ะครับ

VW เป็นรถที่ดีมากครับ แต่จากรุ่นที่คุณเปรียบเทียบมาดูแล้วงบไม่น่าเกิน 200000 บาท ถ้าจะเอามาใช้งานเก่าไปนิดเหมือน 405 กับ Passat B4 มันเก่าไปครับ อะไหล่จะหายาก ดังนั้นผมแนะนำให้เอา 406 ดีกว่าครับ แต่ถ้าคุณขยายงบไหวผมแนะนำ passat B5 ตัว 2.3 ครับ 1.8 อย่าเล่นขับไม่สนุก


    เห็นราคาค่อนข้างรับได้ ออปชั่นค่อนข้างดี (ราคา/สภาพ น่าสนใจ) สนใจเพราะผมใช้น้อยครับ เดือนหนึ่งสัก500กม.
    ตัว B4 กับ B5 ..ที่อืดนี่พอจะเปรียบ SRI กับGRI ได้ไหมครับ เคยใช้มาทั้งคู่

แหวกแนว แนะนำ BMW E34 525 ชอบส่วนตัว รถขับหลัง รูปทรงคลาสสิค วัสดุภายในสวยแข็งแรง ถ้าเป็นเครื่อง jz ด้วยแจม งบประมาณนี้ พอหาได้ กำลังหาข้อมูลอยู่ :love love: :โอ้ววววววววววว:

     ลูกชายแรกมันก็มอง E35ครับ แล้วมันจะเอา SRI มาให้ผม แต่มันเปลี่ยนใจ ผมเลยต้องหารถมาใช้เอง ...เรื่องเปลี่ยนสัญชาตินี่ กลัวอาการเพลาขาด/การทรงตัวไม่ดีครับ ไม่รู้ว่ากังวลมากไปหรือเปล่า

      ขอบคุณทุกคนครับ



หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 08:12:06
ผมชอบ Citroen Xantia  เหมือนกันนะ   เห็นในเว็บป๋าธรรม  น่าสนใจครับพี่

คันนี้

http://www.start-peugeot.com/de_product.php?id_product=901


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 11:05:32
ผมเล็งทุกวันเลยครับ  ซีตรอง C4


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 14:48:40
ผมชอบ Citroen Xantia  เหมือนกันนะ   เห็นในเว็บป๋าธรรม  น่าสนใจครับพี่

คันนี้

http://www.start-peugeot.com/de_product.php?id_product=901

  ไปดูตัวจริงมายังครับ ถ้าไปดูมาแล้วเป็นไงครับ ..สำนวนคนขายสวิงสวายเอางง
   เรื่องตุ้มอะไรนี่ ผมดูจากรูป ก็เห็นเหมือนคันอื่นทั่วไป


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: teei ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 15:05:01
ผมชอบ Citroen Xantia  เหมือนกันนะ   เห็นในเว็บป๋าธรรม  น่าสนใจครับพี่

คันนี้

http://www.start-peugeot.com/de_product.php?id_product=901

  ไปดูตัวจริงมายังครับ ถ้าไปดูมาแล้วเป็นไงครับ ..สำนวนคนขายสวิงสวายเอางง
   เรื่องตุ้มอะไรนี่ ผมดูจากรูป ก็เห็นเหมือนคันอื่นทั่วไป
ตุ้มที่ว่า คือตุ้มไฮดรอลิค ช่วงล่วงเอกลักษณ์ของ Citroen แต่.... Xantia โดยทั่วไป ผมเองก็เรียกรุ่นไม่ถูกจะมีแค่ 4 ตุ้ม หน้า 2 หลัง 2 แต่คันนี้อาจจะเอาระบบช่วงล่าง ไฮเครคทีฟ ทู (Hydractive II) คือ มันมีมากกว่า 4 ตุ้ม มาใส่นั่นเอง  ลองไปหาข้อมูลช่วงล่างแบบ hydractive II เพิ่มเติมดูนะครับ ผมเองก็ไม่รู้รายละเอียดคุณสมบัติของมัน


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: wig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2013 เวลา 15:13:22
406สวยกว่าb4ครับ รู้สึกว่าb4หลังคานแข็งไม่นิ่มเท่า406แต่ทน เครื่องb4คุ้นตาเพราะใช้ในโฟล์คหลายรุ่น เคยนั่งของอาก็สบายดีแต่ชอบ406เพราะยังไม่เคยนั่ง


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2013 เวลา 07:58:24
ขอแตกประเด็นไปถึง Audi ด้วยครับ :HoHo:

ราคาขนาดนี้ ตอนนี้ผมมองตัวนี้ :love love:
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1016873

มีพี่ท่านนึงใช้รถยุโรปมาหลายยี่ห้อรวมทั้ง peugeot mi16 แนะนำมา
ราคาอะไหล่โดยรวมไม่ได้แพงกว่าPG มากนัก
แต่ต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2013 เวลา 10:44:35
เมื่อ 2002 ออก 406 D9 มา ทุกวันนี้ใช้อยู่เป็นรถคู่กาย
เมื่อ 2005 ออกพาสสาท ดีเซลมา ขายคืนซากประกันไปแล้ว (ยอมปล่อยให้น้ำท่วม)

สถิติเมื่อตอนรถทั้ง 2 คันอายุ 4 ปี
 *406 หนักสุด คือ ชุดก้านสวิทซ์ ไฟเลี้ยว และ มอเตอร์เดินเบา ที่เหลือก็ตามปกติทั่วไป
 *พาสสาท ลูกปืนล้อหน้า ไปทั้ง 2 ข้าง (รออะหลั่ย 45 วัน) , เปลี่ยนตู้แอร์ และ มีปัญหาเรื้อรัง อื่นๆมาตลอด จนต้องตัดใจให้น้ำท่วมเพื่อให้ประกันซื้อคืน

สรุป...1 พาสสาท (ที่ผมใช้) มีปัญหาหยุมหยิมมากกว่า เปอร์โย คือช่วงล่าง และ แอร์ เครื่องเยี่ยมมากเพราะเป็นดีเซล อัตราเร่งออกตัว ดีกว่า
        2  ค่าอะหลั่ย ค่าแรง พาสสาท แพงกว่า มากกกกกกกก
   ***ง่ายๆ คือ หลัง 4 ปีไปแล้ว ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมบำรุง พาสสาท มากกว่าครับ

   อันนี้คือในส่วนของผมนะครับ ของท่านอื่นอาจจะไม่เป็นแบบนี้ก็ได้ ขอให้พิจารณาด้วย

  ***หลังจากได้เงินพาสสาท ก็ไปออก 308 เลย ทุกวันนี้ยังอยู่ ติดแก๊สแล้ว แหล่มเลย***



หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: THERED ที่ วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2013 เวลา 14:00:39
ใช้มาหมดทุกรุ่นที่กล่าวมา คะแนนรวม ผมให้ 406D9


หัวข้อ: Re: โฟล์กพาสสาร์ท /405SRI/406
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2013 เวลา 21:02:27
  ขอบคุณทุกคนมากครับ กำลังรวบรวมข้อมูล/คำแนะนำ เพื่อตัดสินใจ