|
หัวข้อ: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2013 เวลา 21:05:22 เรียนท่านสมาชิกทุกท่าน มีคำถามเกี่ยวกับเครื่อง ES9J4 ตัวเก่า ในบอดี้ D8 ครับ
1. ชุดสายพานราวลิ้น+ลูกรอก - สามารถเบิกจากศูนย์ Citroen ได้หรือไม่ เอกชัยมีอะไหล่ชุดนี้ หรือไม่ ราคาโดยประมาณ 2. ความทนทาน ความจุกจิก การดูแลรักษา ราวๆนี้ครับ เครื่องมีแล้ว กำลังจะวางเร็วๆนี้ ใน 406D8 เดิมเป็นเกียร์ธรรมดา แบบว่าอยากขับสบายๆแล้ว ส่วนคำถามที่ 2 ( ทางเลือกที่ 2 ) เปลี่ยนเอาช๊อตบล็อค D8 ตัวใหม่มาลง แล้ว สลับเอาชุดสายไฟ+กล่อง GTI6 พร้อม อุปกรณ์ ส่วนควบอื่่นๆ เช่น เกียร์ ท่อไอดี หัวฉีด แคม เฮดเดอร์ จากเครื่องตัวที่เสื้อเครื่องแตกมาใส่ แต่ไม่ได้ความสบาย อัตราเร่ง คาดว่า ดีขึ้นแน่นอน แต่ความทน คงไม่เหมือนเครื่อง GTI แท้ๆ *** เหตุผล คือ ชอบความทนทาน+ดูแลรักษาง่าย ของเครื่อง XU10 2000 CC.+ เกียร์ธรรมดา ที่แทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย แต่ก็ชอบในความเงียบ+Smooth ในตัว 3.0V6 ของ ES9J4 มาก *** ทางไหน น่าจะ Work กว่า ในแง่ การใช้งานในชีวิตประจำวัน หัวข้อ: Re: เรียนถาม 3.0 V6 ตัว D8 ES9J4 และ การจะทำ 406 6 เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 02:24:22 ตัว ES9J4 อะไหล่แทบทุกชิ้นเบิกศูนย์ซีตรองได้หมดครับ อีกอย่างต่อยกับช่างAและขาย่อยต่างๆก้อเห็นมีเครื่องตัวนี้เข้ามาเก็บอยู่เรื่อยๆ (อะไหล่บางตัวค่อนข้างแพง เวลาเซอร์วิสใช้เวลามากกว่าเพราะรื้อทีมันยากเหลือเกิน แน่นไปซะหมด บางทีอาจต้องทิ้งรถไว้เลยนี่ล่ะผมไม่ชอบใจ) เรื่องเครื่องยนต์ผมว่าค่อนข้างอึดมากๆ แรงม้าแรงบิดดีพอสมควร ดูเรื่องความร้อนอย่างเดียว V6พอลอยตัวแล้วข่มหลายๆยี่ห้อบนถนนได้เลย อันนี้จริงแท้ แค่อาจจะไม่เท่าตัว Ver.2 เมื่อก่อนอวิ๋นคิดจะเล่นอยู่เคยยืมของป๋าต้อมไปขับได้แป็ปนึงจึงแอบติดใจในV6 แต่ที่ต้องถอยเพราะตอนนั้นทำ BMW อยู่ ดูแล2คันพร้อมกันไม่ไหว เลยพักโครงการไว้ มาอีกทีกลายเป็น 405 Sriซะงั้น รอบนี้ทุ่มสุดตัวเพราะมันซ่อมหรือจะทำอะไรทีถูกตังค์เหลือเกินน !!!
ส่วนข้อที่สองผมว่าน่าสนใจมาก แต่ปัญหาคือกว่าจะจบบวกกับทำแล้วเครื่องอาจจะไปเร็วกว่าเก่าหรือแย่กว่าของเดิม เพราะไส้ในมันคนละแบบกันกับ Gti บานปลายแน่ๆครับ 55+ เป็นผมถ้าจะลองทำอย่างแรกเลยคือ ลองใส่แคม Gti6 ทำกรองเปลือย เดินท่อไอเสียใหม่ จับกล่องพ่วง StandAlone หรือ Uniship จับชนเกียร์ MI16 หรือ Gti6 แต่งฟลายวีลใหม่กับคลัชต์ใหม่ จับใส่ล้อ 17 เบาๆ สเต็ปนี้น่าจะสนุกดี ! ลองปรึกษาพี่ธวัชดูครับ แกอาจจะให้คำตอบที่ดีได้ เพราะขานี้แกโมได้หลายขนานอยู่ ! สรุปชอบข้อ 1 เพราะใช้ในชีวิตประจำวันได้สบายที่สุด คอยดูแลตามระยะเท่านั้น แต่แอบเชียร์ข้อสอง เพราะมันน่าตื่นเต้นกว่า อิอิ หัวข้อ: Re: เรียนถาม 3.0 V6 ตัว D8 ES9J4 และ การจะทำ 406 6 เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:10:23 รายงานผล การทำ 406D8 เป็น 6 เกียร์ ( จับชนเกียร์ BE3/6 ของ GTI-6 )
- แผ่นคลัชต์ ใช้ของเดิม D8 ที่ย้ำผ้าผสมมา - จานกด ใส่ของ GTI-6 มองเผินๆ เหมือนของ D8 หรือ 306 16V เป๊ะๆ แต่จานกด ไม่เหมือนกัน ของ GTI-6 จะกดดีกว่า - สายยกเกียร์ถอย มือ 2 (หากใจถึง และมั่นใจ ว่าสับเกียร์แม่นพอ ไม่ต้องใส่ได้นะ ลองแล้ว ใช้งานได้) - ปลอกถอยยก ของ 405 GR หรือ 306 GTI-6 เอามาแปลงๆ เอา ใส่ได้เหมือนๆกัน **** Remark หัวเพลาตัวในซ้าย ของ GTI 6 ไม่เหมือนรุ่นอื่นนะครับ ถ้าให้ดี ให้ไปปาดหัวเพลาออก 1 มม. ถ้าจะเอาของรุ่นอื่นมาใส่**** เครื่องไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เดิมๆทุกอย่าง หวยที่ออกเป็นไปตามคาด คือ เกียร์ 1 ออกตัวยากกว่าเดิม แต่พอไป 2-6 ขับดีกว่าเดิม เกียร์ 1 ที่บอกว่าแย่กว่าเดิม เพราะ เกียร์ 1 ของ GTI-6 ทดที่ 2.923 ส่วนของ D8 เดิม ทด 3.455 เฟืองท้าย GTI-6 4.053 ส่วน D8 เดิมๆ 4.157 แต่ มันน่าสนใจตรงที่ว่า................. เกียร์ 5 ของ GTI-6 ทำให้อัตราเร่งช่วง 120-170 อยู่ในช่วงแรงบิดของเครื่องพอดีๆ คือ ช่วงรอบ 4000-5000 รอบ ......... ไม่ได้ลื่นแบบ GTI-6 หรือ S16 หรือ MI16 แต่ขับสบายกว่า 5 เกียร์ ที่ต้องเค้นเกียร์ 4 ของเดิม ที่รอบช่วง 6000 ไปแล้ว และ..... ที่เกียร์ 6 เวลาวิ่งทางยาว รอบต่ำลงครับ..... 120 ที่เกียร์ 6 รอบเหลือ 3000 ต้นๆ รอบ 4000 ได้เกือบๆ 160 (เดิม ได้แถวๆ 150 ) 80 kph @ เกียร์ 4 (https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1006228_676236479057564_1696145814_n.jpg) 100 kph @ เกียร์ 5 (https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1013728_676236439057568_730740355_n.jpg) 120 kph @ เกียร์ 5 (https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/992980_676236432390902_591918275_n.jpg) 100 kph @ เกียร์ 6 (https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1016739_676236669057545_1634793528_n.jpg) รอบของ 406 จะต่ำกว่าใน 306 / 405 เนื่องจากล้อโตกว่านะครับ ...... แชร์เป็นข้อมูล เผื่อใครต้องการทำอะไรแปลกๆ ที่คนทั่วๆไป ไม่อยากจะทำกัน :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: คลิปเวลาลองวิ่งเล่นๆ มี แต่ขออนุญาต ตัดเสียงออกก่อน สัตว์โลกล้านปี กับ บุพการี เต็มไปหมดเลย :อุดหู: :อุดหู: หัวข้อ: Re: เรียนถาม 3.0 V6 ตัว D8 ES9J4 และ การจะทำ 406 6 เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:26:16 150 kph @ เกียร์ 5 รอบยังเหลือ กดเพิ่มได้อีก ถ้าเป็นเกียร์เดิม ที่เกียร์ 4 รอบราวๆ 5000+ เริ่มตื้อแล้ว
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1014401_676236662390879_1978725825_n.jpg) หัวข้อ: Re: เรียนถาม 3.0 V6 ตัว D8 ES9J4 และ การจะทำ 406 6 เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:50:07 สุดยอดครับ
หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:28:52 เยี่ยมเลยครับ :Pika:
หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:31:13 แหล่มมากน้อง
หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: Avenged 405 ที่ วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:12:14 :love love: :สุดยอด:
หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:29:39 หมดค่าโมไปเยอะป่าวครับท่าน
ถ้าออกตัวได้ไว้ๆด้วยนี่ยิ่งดีเลยนะท่าน ทุกวันนี้แรงต้นอัดไล่รถยุ่นไม่ค่อยสะใจต้องไปเก็บตอนปลายทุกครั้ง หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:02:57 เกียร์และคลัชต์มีอยู่แล้วครับ เสียค่าแรงยกใส่อย่างเดียว
เรื่องออกตัว อืดแค่เกียร์ 1 ตามสไตล์เกียร์ GTI6 อยู่แล้วครับ แต่พอสับลง 2 แล้วขึ้นเรื่อยๆไม่อืดแล้ว หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:58:39 คนนี้เค้าสุดยอดอยู่แล้ว แต่ละโปรเจคเด็ดๆทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 09 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:53:22 @ เกียร์ 6 ขับ
ขับ 100 รอบ 2600 ขับ 120 รอบ 3100 ขับ 140 รอบ 3600 ขับ 160 รอบ 4100 ที่เหลือ ยังไม่เคยลอง หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:11:15 @ เกียร์ 6 ขับ ขับ 100 รอบ 2600 ขับ 120 รอบ 3100 ขับ 140 รอบ 3600 ขับ 160 รอบ 4100 ที่เหลือ ยังไม่เคยลอง จัดไปให้หมดๆครับท่าน :พระเจ้าจอร์ท: หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:24:00 http://www.youtube.com/watch?v=kyycKo9tg2Y
คลิป วิ่งด้วย LPG Iphone4 ย่อขนาดไฟล์ ภาพเลยเละ ขับไป ถ่ายไป สั่นอีก หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:25:16 หาสาวๆมาจับกล้องให้ดิ่ท่าน :555:
หัวข้อ: Re: Update 406 6 เกียร์ . . . . เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:38:32 http://www.youtube.com/watch?v=kyycKo9tg2Y รถบนถนน มันเยอะนะ คงวิ่งไม่เต็มที่ แต่ดูที่อัตราวัดรอบที่มันขึ้น ผมว่ามันจื๊ดมากเลย ถ้าสุดเกียร 6 คลิป วิ่งด้วย LPG Iphone4 ย่อขนาดไฟล์ ภาพเลยเละ ขับไป ถ่ายไป สั่นอีก |