หัวข้อ: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: porGTI ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 01:46:13 ได้รถมามิถุนาปีที่แล้ว ถอยจากเต็นท์มาปุ๊บก็วิ่งเข้าอู่เก็บงานทันที รายการแรกเลยยาวเหยียดหน่อยครับ แยกค่าซ่อมงานที่เสีย กับงานตกแต่งเพื่อสนองกิเลสออกจากกันคนละบัญชีครับ ที่ไฮไลท์ไว้เป็นรายการที่เปลี่ยนซํ้ากันภายในระยะเวลาการใช้รถ 10 เดือนที่ผ่านมา ณ วันนี้รถยังอยู่ในอู่ครับ มีอาการเบาดับ ช่างยังแก้ไม่ได้ครับ กะว่าถ้าเอาไม่อยู่จะขายทิ้งแล้วครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: gemmxus ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:03:05 1.เครื่อง DKZ. นี่เปลี่ยนเครื่องใหม่หรือโอ้เวอฮอลครับ เพราะเห็นมีรายการเปิดฝา แต่ไม่เห็นพวกค่าบ่าวาวล์ หรือพวกแหวนลูกสูบ
2.ทำหมต้องเปลี่ยนหัวเทียน 2 ครั้งด้วยครับ 3.แอร์ไม่เย็นหรือคร้บ เห็นทำระบบแอร์บ่อย ไม่รู้ว่าใช้น้ำยาแบบเก่าหรือใหม่ ขอบคุณครับที่แบ่งปันข้อมูล หัวข้อ: Re: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:22:55 :love love: :อะหา อะหา:
:What:ผมลองอ่านคราวๆๆแล้วค่าอะไหล่และค่าแรงรู้สึกว่าแพงกว่าปกติที่ผมเคยพบมา และรถผมซ่อมตามอายุการใช้งานของอุปกรณ์ การเข้าอู่รถที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพเช่นพวกเรานี้ :devil:ต้องเป็นอู่ที่เชื่อถือได้และชำนาญโดยเฉพาะ ในหัวเว็บฯของเรานี้ก็มีหลายร้าน เมื่อมีปัญหาแล้วก็ซ่อมจบ ผมใช้รถมาสิบกว่าปีแล้วก็ธรรมดา ขับสนุกเกาะถนนเป็นเยี่ยม(ไม่ได้ขับสวิสสวาดน๊ะ เพราะอาวุโสแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ:) เรื่องนี้ต้องปรึกษาอาจารย์ใหญ่ ท่านพิเชษฐ์(CHET) แน่นอนกว่าครับเพราะทานใช้รุ่นหนี้ทำกับมือเลย 2 คันครับ จึงมาเล่าสู่กันฟังครับ ตั้งแต่ผมใช้205ธรรมดา ซื้อมาก็ซ่อมเกินราคาตัวแล้ว เพราะรถมันเก่า เมียก็แก่ ย่อมต้องดูแลอย่างดีเป็นธรรมดา :เอิ๊กๆๆๆ: :หวัดดีค่ะ: :Lucky: :มอบดอกไม้: หัวข้อ: Re: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: porGTI ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:36:36 1.เครื่อง DKZ. นี่เปลี่ยนเครื่องใหม่หรือโอ้เวอฮอลครับ เพราะเห็นมีรายการเปิดฝา แต่ไม่เห็นพวกค่าบ่าวาวล์ หรือพวกแหวนลูกสูบ 2.ทำหมต้องเปลี่ยนหัวเทียน 2 ครั้งด้วยครับ 3.แอร์ไม่เย็นหรือคร้บ เห็นทำระบบแอร์บ่อย ไม่รู้ว่าใช้น้ำยาแบบเก่าหรือใหม่ ขอบคุณครับที่แบ่งปันข้อมูล เครื่องเปลี่ยนเฉพาะตัว shot block คือระบบหัวฉีดใช้ของเครื่อง 1600 เพราะอู่บอกว่าเครื่องเก่าลูกสูบหลวมหมดแล้วครับ ส่วนหัวเทียนผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเปลี่ยนบ่อยจัง เรื่องแอร์คือสาเหตุมาจากคอมแอร์น็อคไปพอเปลี่ยนลูกที่ 2 ใช้ได้ไม่นานก็น็อคอีกก็เลยเอาไปให้ผู้ชำนาญการทางด้านแอร์รื้อทั้งระบบ ล้างตู้แอร์ด้วยเลย ปรากฎออกมาได้แป๊บเดียวคอมแอร์ก็น็อคอีก ผมใช้อู่เดียวตั้งแต่แรก มีแค่ตอนรื้อแอร์ทั้งระบบให้ร้านแอร์โดยตรงเป็นคนทำครับ หัวข้อ: Re: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: porGTI ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:43:33 :love love: :อะหา อะหา: สนใจอยากไปใช้บริการพี่ Chet อยู่เหมือนกันครับ แต่ช่วงนี้ผมทำงานเสาร์-อาทิตย์ตลอดเลยต้องพึ่งบริการอู่เดิมไปก่อนครับ:What:ผมลองอ่านคราวๆๆแล้วค่าอะไหล่และค่าแรงรู้สึกว่าแพงกว่าปกติที่ผมเคยพบมา และรถผมซ่อมตามอายุการใช้งานของอุปกรณ์ การเข้าอู่รถที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพเช่นพวกเรานี้ :devil:ต้องเป็นอู่ที่เชื่อถือได้และชำนาญโดยเฉพาะ ในหัวเว็บฯของเรานี้ก็มีหลายร้าน เมื่อมีปัญหาแล้วก็ซ่อมจบ ผมใช้รถมาสิบกว่าปีแล้วก็ธรรมดา ขับสนุกเกาะถนนเป็นเยี่ยม(ไม่ได้ขับสวิสสวาดน๊ะ เพราะอาวุโสแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ:) เรื่องนี้ต้องปรึกษาอาจารย์ใหญ่ ท่านพิเชษฐ์(CHET) แน่นอนกว่าครับเพราะทานใช้รุ่นหนี้ทำกับมือเลย 2 คันครับ จึงมาเล่าสู่กันฟังครับ ตั้งแต่ผมใช้205ธรรมดา ซื้อมาก็ซ่อมเกินราคาตัวแล้ว เพราะรถมันเก่า เมียก็แก่ ย่อมต้องดูแลอย่างดีเป็นธรรมดา :เอิ๊กๆๆๆ: :หวัดดีค่ะ: :Lucky: :มอบดอกไม้: หัวข้อ: Re: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 20:30:12 :love love: :อะหา อะหา:
:love love: :อะหา อะหา: สนใจอยากไปใช้บริการพี่ Chet อยู่เหมือนกันครับ แต่ช่วงนี้ผมทำงานเสาร์-อาทิตย์ตลอดเลยต้องพึ่งบริการอู่เดิมไปก่อนครับ:What:ผมลองอ่านคราวๆๆแล้วค่าอะไหล่และค่าแรงรู้สึกว่าแพงกว่าปกติที่ผมเคยพบมา และรถผมซ่อมตามอายุการใช้งานของอุปกรณ์ การเข้าอู่รถที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพเช่นพวกเรานี้ :devil:ต้องเป็นอู่ที่เชื่อถือได้และชำนาญโดยเฉพาะ ในหัวเว็บฯของเรานี้ก็มีหลายร้าน เมื่อมีปัญหาแล้วก็ซ่อมจบ ผมใช้รถมาสิบกว่าปีแล้วก็ธรรมดา ขับสนุกเกาะถนนเป็นเยี่ยม(ไม่ได้ขับสวิสสวาดน๊ะ เพราะอาวุโสแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ:) เรื่องนี้ต้องปรึกษาอาจารย์ใหญ่ ท่านพิเชษฐ์(CHET) แน่นอนกว่าครับเพราะทานใช้รุ่นหนี้ทำกับมือเลย 2 คันครับ จึงมาเล่าสู่กันฟังครับ ตั้งแต่ผมใช้205ธรรมดา ซื้อมาก็ซ่อมเกินราคาตัวแล้ว เพราะรถมันเก่า เมียก็แก่ ย่อมต้องดูแลอย่างดีเป็นธรรมดา :เอิ๊กๆๆๆ: :หวัดดีค่ะ: :Lucky: :มอบดอกไม้: :correct:เมื่อพบของดีแล้วไม่รีบเก็บเกี่ยวกิน(โทร.ปรึกษาท่านchetก่อนก็ได้ท่านใจดีที่สุดๆๆเลยละ ท่านถึงได้ขึ้นหัวข้อกระทู้ไว้ว่า"ถามมาว่างก็ตอบให้ไง") มัวแต่กินของเก่าๆๆเดี๋ยวก็ท้องอืดตายสาก่อน :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: gemmxus ที่ วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:02:19 ไม่ทราบว่าพอบอกได้มั้ยครับว่า ซ่อมที่อู่ใกล้บ้านหรือไกลบ้านครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว ค่าซ่อม น้อง 205 GTI เป็นกรณีศึกษา เริ่มหัวข้อโดย: porGTI ที่ วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:23:38 ไม่ทราบว่าพอบอกได้มั้ยครับว่า ซ่อมที่อู่ใกล้บ้านหรือไกลบ้านครับ ไม่ทราบว่าพอบอกได้มั้ยครับว่า ซ่อมที่อู่ใกล้บ้านหรือไกลบ้านครับ ไม่ใกล้ ไม่ไกล ระยะทางนั่งแท็กซี่ประมาณ 120 บาทครับ |