|
หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:57:09 อาการที่เกิดคือ สตาร์รถติดปกติ แต่พอขับไปรอบเครื่องสวิง ช่วง 1500-2500 rpm เวลาเร่ง มันจะสวิง ครับ บางครังก็มีแบคไฟ์ ตอนนี้ขับไปใหนไม่ได้เลยครับจอดตายเลย เครียด เลย ครับ เอา pps มาจับ เครื่องบอกว่า ปีกผีเสือทำงานไม่สัมพันกัน แล้วจะเริ่มดูจากอะไร ครับ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ตอนนี้ งงตึบเลย ครับ ( ผมอยู่ขอนแก่น ครับ )
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:03:04 ก็ลองถอดปลั๊กของสวิทช์ลิ้นปีกผีเสื้อออกมาดูว่า มีสิ่งผิดปกติมั้ย แล้วก็ทำความสะอาด ใส่กลับเข้าไปใหม่ ลองดูอีกทีครับ
ถ้ามีตัวตรวจเช็คอยู่แล้ว ก็ให้เข้าไปดูในนั้นได้เลยครับ มันจะบอกวิธีการตรวจหาสาเหตุให้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:17:05 ลองถอดชุดปีผีเสี้อมาทำความสะอาดแล้วแต่ยังไม่ได้ถอดปลั้ก ออก ครับแต่ลองสตาร์แล้วเร่งก็แบคไฟร์ ครับ เดียวจะลองถอดปลั้กที่ต่อไปปีกผีเสื่อดู ครับ
( แปบนะครับเดียวขอไปรองดูก่อน เดียวมา บอกผล ครับ ) หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:40:56 ถ้ามีการจุดระเบิดผิดพลาดแบบนั้น ไม่น่าจะเป็นที่พวกนั้นแล้วล่ะครับ น่าจะเป็นที่ คอยล์จุดระเบิดมันเสียมากกว่าครับ
โทรมาดีกว่าครับ 081-8338482 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:46:52 ไปรองมาแล้ว ครับ สายที่ต่อเข้าไปชุดปีกผีเสือ ดูจากสายไปที่ต่อเข้านะ ครับ
1. สายไฟมี 4 เส้น ( น่าจะเป็นตัวบอกตำแหน่งปีกผีเสือ ) ถอดแล้วก้อสตาร์ได้เร่งได้ แต่ แบคไฟดังมาก 2. สายไฟ 3 เส้น มอเตอร์เดินเบา ถอดออกมาเครื่องสั่นแล้วก็ดับเลย 3. สายไฟ 2 เส้น ไม่รู้ว่าอะไร ถอดกับไม่ถอกก็ไม่ต่างกัน 4. สายไฟ 3 เส้น map ถอดแล้วดับเลย ครับ เดียวพรุ่งนี้จะรองใหม่ ครับ แล้วจะเอารูปลง ครับ จะได้วิ่งได้ซักที่ ตอนนี้ลำบากเลย ครับ ปล. ก่อนหน้าเปลี่ยนหัวฉีด 4 หัว คอร์ย 1 ชุด ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:02:49 ก็ตามที่ได้คุญกันนะครับ ให้ลองเปิดฝาคอบสายพาน เพื่อดูมาร์คของสายพานราวลิ้นดูอีกที
ถ้าตรง ก็ลองติดเครื่อง เช็คพารามิเตอร์ ดูค่าต่างๆของพวกเซ็นเซอร์ ว่าเป็นปกติทุกรายการมั้ย ที่ให้ดู ก็เพราะว่า มันจะต้องมีการจุดระเบิดผิดจังหวะครับ ถึงได้มีเสียงระเบิดออกมาข้างนอกห้องเผาไหม้ได้ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ PG 406 D9 V1 เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:28:20 อาการดังกล่าวของผมเเก้ไขโดยการจูนแก๊สครับ
|