|
หัวข้อ: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2013 เวลา 18:08:21 เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC ใครเคยมีประสพการณ์ทำหรือรู้บ้างครับ ขอความรู้หน่อย
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2013 เวลา 20:08:36 อยากทราบเหมือนกัน ถ้าใช้ได้เสียงเครื่องยนต์น่าจะดังน้อยกว่าเดิมมั๊ย
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:03:15 เครื่อง 8 V 2000 CC ผมมีปัญหาฝาสูบผุ เลยยากรู้ข้อมูล ไปดูที่คุณธวัชได้อธิบายไว้ก็พอเจ้าใจบ้าง แต่ยากรู้จากผู้ที่เคยทำ
ตอนนี้แก้ปัญหาฝาสูบผุได้แล้ว แต่กลับเจอปัญหาเกลียวหัวเทียนเสียขณะประกอบฝาสูบ โทรถามช่างก็บอกให้ยกฝาสูบแล้วส่งให้โรงกลึงไปทำเกลียวใหม่ ไอ้เราก็เด็กช่างกลมีเครื่องกลึงเป็นสิบตัวในโรงงานเลยทำวิธีของเราโดยมีเด็กนักเรียนเป็นลูกมือ เจาะทำเกลียวใหม่แบบไม่ถอดฝา ทำเกลียวเสร็จ ประกอบชิ้นส่วนเครื่องลองติดเครื่องแบบไม่มีน้ำมันเครื่องก็ยังไม่เจอปัญหา เดี๋ยววันจันทร์เก็บรายละเอียดแล้วลองเดินเครื่องใหม่ หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:06:03 อ้าวกระทู้มันอยู่ผิดหมวด
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:09:32 จารย์โทรหาคุณธวัช เลยครับ กำลังรวบรวมข้อมูล คิดไว้ว่าจะทำเล่นดูเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:12:22 รอชม
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:14:49 ผมโทรคุยกับคุณธวัช ตลอด ขณะเครื่องมีปัญหา
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:56:08 อาจารย์ครับ
ผมส่งรูป เสื้อเครื่อง D8 กับ SRI ไปให้ทาง Mail นะครับ แต่ผมดูแล้วรูน๊อตยึดตัวกดสายพานมีเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:59:24 รูมาร์คตั้งสายพาน Timing ที่ เพลาข้อเหวี่ยง เท่าที่ผมดูจาก ชิ้นส่วนผมว่าตัวเดี่ยวกับ SRI ครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 09:14:39 กลึงเกลียวรูหัวเทียนใหม่แล้วขนาดเกลียวมันใหญ่กว่าเดิมไหมครับ ต้องใช้อินเสริดไหมครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: gich PG ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 09:57:09 พี่ครับ
ลองย้ายกระทู้ไปที่ กระทู้ปัญหา ซิครับ จะมีระดับอาจารย์ คอยตอบ คอยแนะนำ ครับ ที่นี่เป็นกระทู้ ซื้อขาย ครับ หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 10:26:59 เห็นมีคนเขาเปลี่ยนกันหลายคนนะอาจารย์ แต่เขายกฝาสูบมาพร้อมอุปกรณ์ช่วงบนที่ติดฝาสูบทั้งหมด เช่น กรองอากาศ, ระบบที่ไอดีทั้งหมด แต่ ECU ใช้ของ SRI ได้ ต้องทำสายไฟใหม่ แบบนี้จะสมบูรณ์ กว่า
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 11:31:55 ชอบจัง กระทู้แบบนี้
ผมไม่มีความรู้ แต่รอเก็บความรู้ หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 12:09:20 อ้าวกระทู้มันอยู่ผิดหมวด นั่นนะซิ ย้ายไม่เป็นเสียด้วย ขอจบแค่นี้แล้วกัน หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 18:52:10 ไปต่อไหน..ตรงใหน
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 19:10:10 ขอบคุณครับคุณธวัช ถ้าอย่างนั้ันมาว่าเรื่องเครื่องกันต่อ
หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC เริ่มหัวข้อโดย: ch.p.g ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 21:56:37 :correct:ชุดสายพานไทม์มิ่ง ก็ต้องใช่ d8 ทั้งหมดใช่ไหมครับ ถ้าจบเเล้วอย่าลืมแชร์ข้อมูลนะครับ
|