Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2013 เวลา 18:08:21



หัวข้อ: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2013 เวลา 18:08:21
เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC  ใครเคยมีประสพการณ์ทำหรือรู้บ้างครับ ขอความรู้หน่อย


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2013 เวลา 20:08:36
อยากทราบเหมือนกัน ถ้าใช้ได้เสียงเครื่องยนต์น่าจะดังน้อยกว่าเดิมมั๊ย


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:03:15
เครื่อง 8 V 2000 CC  ผมมีปัญหาฝาสูบผุ  เลยยากรู้ข้อมูล ไปดูที่คุณธวัชได้อธิบายไว้ก็พอเจ้าใจบ้าง  แต่ยากรู้จากผู้ที่เคยทำ 
   ตอนนี้แก้ปัญหาฝาสูบผุได้แล้ว แต่กลับเจอปัญหาเกลียวหัวเทียนเสียขณะประกอบฝาสูบ  โทรถามช่างก็บอกให้ยกฝาสูบแล้วส่งให้โรงกลึงไปทำเกลียวใหม่  ไอ้เราก็เด็กช่างกลมีเครื่องกลึงเป็นสิบตัวในโรงงานเลยทำวิธีของเราโดยมีเด็กนักเรียนเป็นลูกมือ  เจาะทำเกลียวใหม่แบบไม่ถอดฝา ทำเกลียวเสร็จ ประกอบชิ้นส่วนเครื่องลองติดเครื่องแบบไม่มีน้ำมันเครื่องก็ยังไม่เจอปัญหา  เดี๋ยววันจันทร์เก็บรายละเอียดแล้วลองเดินเครื่องใหม่


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:06:03
อ้าวกระทู้มันอยู่ผิดหมวด


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:09:32
จารย์โทรหาคุณธวัช เลยครับ กำลังรวบรวมข้อมูล คิดไว้ว่าจะทำเล่นดูเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:12:22
รอชม


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:14:49
ผมโทรคุยกับคุณธวัช ตลอด ขณะเครื่องมีปัญหา


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:56:08
อาจารย์ครับ

ผมส่งรูป เสื้อเครื่อง D8 กับ SRI ไปให้ทาง Mail นะครับ

แต่ผมดูแล้วรูน๊อตยึดตัวกดสายพานมีเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:59:24
รูมาร์คตั้งสายพาน Timing ที่ เพลาข้อเหวี่ยง เท่าที่ผมดูจาก ชิ้นส่วนผมว่าตัวเดี่ยวกับ SRI ครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 09:14:39
กลึงเกลียวรูหัวเทียนใหม่แล้วขนาดเกลียวมันใหญ่กว่าเดิมไหมครับ ต้องใช้อินเสริดไหมครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: gich PG ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 09:57:09
พี่ครับ
ลองย้ายกระทู้ไปที่ กระทู้ปัญหา ซิครับ จะมีระดับอาจารย์ คอยตอบ คอยแนะนำ ครับ
ที่นี่เป็นกระทู้ ซื้อขาย  ครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 10:26:59
เห็นมีคนเขาเปลี่ยนกันหลายคนนะอาจารย์  แต่เขายกฝาสูบมาพร้อมอุปกรณ์ช่วงบนที่ติดฝาสูบทั้งหมด เช่น กรองอากาศ, ระบบที่ไอดีทั้งหมด  แต่ ECU ใช้ของ SRI ได้  ต้องทำสายไฟใหม่ แบบนี้จะสมบูรณ์ กว่า


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 11:31:55
ชอบจัง  กระทู้แบบนี้   
ผมไม่มีความรู้   
แต่รอเก็บความรู้


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 12:09:20
อ้าวกระทู้มันอยู่ผิดหมวด

นั่นนะซิ  ย้ายไม่เป็นเสียด้วย ขอจบแค่นี้แล้วกัน


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 18:52:10
ไปต่อไหน..ตรงใหน


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 19:10:10
ขอบคุณครับคุณธวัช  ถ้าอย่างนั้ันมาว่าเรื่องเครื่องกันต่อ


หัวข้อ: Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC
เริ่มหัวข้อโดย: ch.p.g ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 21:56:37
 :correct:ชุดสายพานไทม์มิ่ง  ก็ต้องใช่ d8 ทั้งหมดใช่ไหมครับ      ถ้าจบเเล้วอย่าลืมแชร์ข้อมูลนะครับ