Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:45:53



หัวข้อ: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:45:53
สวัสดีครับเพื่อนสมาชิก ผม Mart205 วันนี้ขอ รีวิว ความรู้สึกเกี่ยวกับการได้เป็นเจ้าของ Peugeot ป้ายแดงคันแรกในชีวิต ก่อนอื่นขอย้อนอดีตสักหน่อย รถคันแรกในชีวิตผมคือ Mazda 323 sedan 1.6 Auto สีเขียวปี 93 ที่บ้านผมกรุณาออกให้เป็นป้ายแดงคันแรกตอนอยู่ปี 4 จากนั้นก็เป็น Cefiro A31 ปี 95 จากน้ำพักน้ำแรงตัวเองแต่เป็นมือสองนะครับไม่ใช่ป้ายแดง จริงๆแล้วชีวิตผมผูกพันกับ PUG มาตั้งแต่เด็กๆ ป้าผมมารับที่โรงเรียนก็เจ้า P504 สีขาว ลูกป้าผมก็ใช้ P305 ลุงก็ใช้ 403 ผมจึงอยากตามรอยมั่งเพราะอะไรก็ไม่รู้ จึงขาย A31 มาซื้อ P205 สีแดงมือสองในราคาตอนนั้น 200000 บาท จริงๆอยากได้ GTI แต่หาไม่ได้ และก็ได้เข้าสมัครร่วมชมรม Vlovepeugeot และก็ขาย205ต่อให้ท่าน WEB Master  ตั้งแต่นั้นมา ก็ร่วม 10 ปีได้แล้วครับ จากนั้นก็มี PUG ผ่านเข้ามาเรื่อยๆ ทั้ง 504 , GRI SRI , 305 ,406 (คันที่พี่เฟืองทองประกาศขายอยู่) ตอนที่ขาย 406 ไปนั้นผม มีเจ้าย้อนยุค 305 อยู่และเกือบจะไปคว้า Accord แล้ว บังเอิญตอนตัดสินใจอยูมี ดันมีคนซื้อ Accord ในหมู่บ้านที่ผมอยู่ 2 คัน ผมเลยเปลี่ยนใจไปซื้อ 408 ดีกว่าถูกกว่าเยอะ ขนาดก็ไม่หนีกันมาก ไม่ต้องจองคิวเข้าศูนย์บริการ ด้วย ก็มีโอกาสได้ไปทดลองขับทั้งรุ่น 1.6T ,2.0 พบว่าตัวเองเหมาะกับ 2.0 มากกว่าเพราะ เริ่มแก่แล้ว ตัว 1.6T แรงครับ แต่กระด้าง เบรคนี่ แตะนิดเดียว ก็อยู่ดีมากๆ เนื่องจากจานเบรคใหญ่กว่า

ผมเลยตัดสินใจซื้อรุ่น 2.0 ซึ่งเป็นเครื่องตระกูลเดียวกันกับ 406 เกียร์ก็ AL4 นะ บางคนคงคิดว่าเก่าเป็น 10 ปีแล้ว แต่ผมว่าเขาปรับปรุงหลายจุด เช่นคันเร่งเป็นไฟฟ้าแล้ว เป็นต้น เกียร์ก็มี โหมด Manual ให้เล่นสนุกๆด้วย ซึ่งความรู้สึกเมื่อเทียยบกัย 406 ที่เคยใช้ มันตอบสนองไวกว่า กดปุ๊บก็เร่งปั๊ปเลย ไม่มีจังหวะรอเหมือน 406

ในเรื่อง Option ต่างๆก็มีมาให้พอสมควร เช่น Cruise control และ Speed Limit , ก้านปรับวิทยุเหมือน 406 V2 , ระบบปัดน้ำฝน Auto , ระบบไฟหน้า Auto พร้อม Drive me home ระบบปรับอากาศแยกซ้ายขวา มีจอ Multifunction Bluetooth สีส้มเหมือนเดิมการคำณวนค่าต่างๆคล้ายกับ 406 วิทยุ CD MP3 1 แผ่น USB 6ลำโพง เก๊ะหน้าใส่ของได้น้อยกว่า 406 แต่ฝาเก๊ะแบ่งเป็นช่องสำหรับ วางแว่น ปากกา เหรียญ ก็สะดวกดีครับ

ในส่วนพวงมาลัยยังไม่ใช่ระบบไฟฟ้าครับ แต่ก็Setมาค่อนข้างกระชับกว่า 406 และเบามือมากกว่าตอนขับช้าๆซึ่งผมไม่คอยชอบเท่าไรโดยส่วนตัว (เบากว่าCity2009) แต่ตอนขับเร็วมันก็หนักกำลังดี
ครับ ลมยางตามคู่มือ หน้า 35 หลัง 31 PSI ครับ

ความรู้สึกช่วงล่าง ข้างหน้าผมว่า OK เลย นุ่มแน่นหนึบ แต่ข้างหลังผมว่า มันหวิวๆนะ เมื่อเทียบกับ 406 ยังดีที่ได้ยางหน้ากว้างกว่า มาช่วยไว้ได้ ก็ข้างหลังมันเป็น คานแข็งนะครับ เซลส์พยายามบอกว่าเป็นคานบิดแบบ 405 แต่มันไม่ใช่ครับลองดูรูปแล้วกันครับ 405 ข้างหลังไม่มี Coil Spring ใช่ไหมครับ

เบาะนั่งผมชอบ 406 มากกว่าครับเพราะมันปรับได้ไหลายแบบกว่า 408 ปรับ สูง ต่ำ หน้า หลัง เอน ได้แค่นั้นเอง ไม่สามารถ เอนพร้อมกันทั้งแบาะรองก้นและพนักได้ เหมือน 406
ส่วนเบาะหลังก็สบายครับที่วางขาเหลือๆเลย

กระโปรงหลังออกแนวตื้นลึกครับ ใหญ่ดีเบาะหลังพับเหมือน 406 ครับ (ที่เทียบกับ406 เพราะมันเห็นภาพชัดดี ถึงแม้จริงๆแล้ว 408 อาจจะไม่ใช่รุ่นต่อของ Series 4 ที่แท้จริง มันคือ 308 sedan)

ส่วนอัตราการกินน้ำมันจะมาเล่าให้ฟังวันหลังครับ รอไป ตจว ก่อนจะมา Update ครับ



หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:46:44
รูปเครื่องครับ คุ้นๆไหมเอ่ย


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:47:28
กระจังหน้าครับ สิงห์ตัวใหญ่


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:49:02
ไฟเลี้ยวที่กระจกข้างครับ อยู่ข้างล่างไม่ต้องกลัว มอเตอร์ไซค์เกี่ยวแตก


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:49:56
ด้านหลังครับ เรียบๆ จริงๆ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:51:06
มีsensor ถอยหลัง สี่จุดมาให้พร้อม Graphic ขึ้นที่หน้าจอในรถครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:51:57
เกียร์ครับมีแผ่นแปะเขียนว่า AL4


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:52:42
แอร์แยกซ้ายขวาครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:53:48
เรือนไมล์ 2.0 เป็นพื้นดำครับ ส่วน 1.6T พื้นขาว


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:54:44
ปุ่มปรับไฟหน้าและเปิดฝากระโปรงหลังครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:56:18
ซุ้มล้อหลังเป็นแผ่นคล้ายสักหลาด เอาไว้ไม่ให้เสียงดังเวลาหินดีดครับ แต่ก็อุ้มน้ำแน่เลย ไม่ค่อยชอบครับอันนี้


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:57:05
ยางติดรถมา เป็นยี่ห้อนี้ครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:58:22
ช่วงล่างหลังครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 22:59:11
ฝากระโปรงไม่มีโช้คครับใช้เหล็กค้ำ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 23:00:18
ที่ปัดน้ำฝนครับยกได้แต่อยู่ใต้กระโปรงหน้าอ่ะ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันพุธที่ 04 กันยายน 2013 เวลา 23:00:52
กระโปรงหลังครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ant123 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 09:26:56
เขียนได้ดีจริงๆครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 09:37:33
โช้คกระโปงหน้าไม่มีแต่ดันไปอยู่กระโปงหลังแทน


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 10:26:56
ดีครับ รอไว้เขียนเรื่องการใช้งานและประหยัดน้ำมัน อื่นๆ เพิ่มเติมจะดีมากๆครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 10:44:08
ไฟเลี้ยวที่กระจกข้างครับ อยู่ข้างล่างไม่ต้องกลัว มอเตอร์ไซค์เกี่ยวแตก

คล้ายๆ กับ 807 และ C8. เลย


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: tooptianz ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 12:53:29
 :like:


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 16:18:03
สุดยอดขอบคุณ ป้ายแดงราคาเท่าไรครับตอนนี้


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: ESPACE_P ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 16:55:06
สวยมากครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 20:02:46
ช่วงล่างหลังก็เหมือนซิตี้09เลยนิ่คับคานบิดกึ่งอิสระ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 09:31:02
เมื่อวานได้มีโอกาสขับมาขอนแก่น ไม่ได้ขับเร็วนะครับเพราะพาลูกน้อยมาด้วย ประมาณ 90-120 ใช้ Cruise control บางช่วง อัตราการกินน้ำมัน อยู่ที่ 14 km/l ครับ ใช้ V powerของ Shell ส่วนความรู้สึกช่วงล่างและการขับขี่ในการเดินทางน่าพอใจครับ นิ่งดี ขับสบายๆ ไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ล้อและยาง 17 นี่ช่วยได้มากครับ ถ้า 406 ผมยังอยู่เอาล้อยางชุดนี้ใส่ ผมว่า แจ๋วเลย


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 11:22:33
 :like: :like:


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: fasai ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 11:28:31
รถสวยมากครับ  สอบถามเรื่อง ราคาได้มิครับ ตอนนี้ ราคาค่าตัวเท่าไหร่หรอครับ แล้วตอนนี้ต้องดาวน์ เท่าไหร่ได้หรือครับ ขอบคุณครับ คือศึกษาเผื่อจะเปลี่ยนรถเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: best 406 ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 13:25:06
เมื่อวานได้มีโอกาสขับมาขอนแก่น ไม่ได้ขับเร็วนะครับเพราะพาลูกน้อยมาด้วย ประมาณ 90-120 ใช้ Cruise control บางช่วง อัตราการกินน้ำมัน อยู่ที่ 14 km/l ครับ ใช้ V powerของ Shell ส่วนความรู้สึกช่วงล่างและการขับขี่ในการเดินทางน่าพอใจครับ นิ่งดี ขับสบายๆ ไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ล้อและยาง 17 นี่ช่วยได้มากครับ ถ้า 406 ผมยังอยู่เอาล้อยางชุดนี้ใส่ ผมว่า แจ๋วเลย
ประหยัดดีครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 14:48:04
อยากเห็นรูปในมุมกว้างๆเต็มคันหลามุมครับ  (รูปที่webที่เขาขายรถก็มีนะแต่ว่าดูจากรถของพวกเราแล้วดูดีกว่าอิอิ..)


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2013 เวลา 15:59:56
รถสวยมากครับ  สอบถามเรื่อง ราคาได้มิครับ ตอนนี้ ราคาค่าตัวเท่าไหร่หรอครับ แล้วตอนนี้ต้องดาวน์ เท่าไหร่ได้หรือครับ ขอบคุณครับ คือศึกษาเผื่อจะเปลี่ยนรถเหมือนกันครับ
ตอนผมซื้อได้ราคาลด998,000 ดาวน์25%ไม่ต้องค้ำ. ตอนนี้ราคาเต็ม แถมfree maintenance 5ปีครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 16:28:08
ข้างท้ายครับ ตามคำขอ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 16:28:39
ตาโตๆ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 16:29:35
หน้าร้านเพื่อนครับ แถววัชรพล ตากล้องชงกาแฟอร่อยครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 17:11:20
พี่อั๊ว  ถ่ายภาพสวย  ว่างต้องไปกินบ้างละ :Pika:


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 19:34:25
เมื่อวานได้มีโอกาสขับมาขอนแก่น ไม่ได้ขับเร็วนะครับเพราะพาลูกน้อยมาด้วย ประมาณ 90-120 ใช้ Cruise control บางช่วง อัตราการกินน้ำมัน อยู่ที่ 14 km/l ครับ ใช้ V powerของ Shell ส่วนความรู้สึกช่วงล่างและการขับขี่ในการเดินทางน่าพอใจครับ นิ่งดี ขับสบายๆ ไม่เมื่อยไม่เหนื่อย ล้อและยาง 17 นี่ช่วยได้มากครับ ถ้า 406 ผมยังอยู่เอาล้อยางชุดนี้ใส่ ผมว่า แจ๋วเลย
406 เป็นล้อ 15 ก็ขับสบายครับ  ผมเพิ่งไป สกลนครมา ช่วงถนนมิตรภาพผมใช้ ความเร็ว ที่ 130 ถึง 150 ตลอดทาง  ผมว่าก็ขับสบาย ๆ  พูดอย่างนี้อยากลอง 408 แล้วสิ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 20:17:32
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

ฝากให้หมั่นดูแลเรื่องยาง ยี่ห้อคอนติเนฯ  ชื่อเสียงอยู่ในกลุ่มยางมีสกุลชาติ แต่แก้มปริก่อนวัยอันควร  โดนมาแล้วกับรถ 207CC ใช้งานมา2ปี
1หมื่นกว่าโล  พบว่าแก้มยางมีรอยร้าว  แต่รถยังวิ่งได้ปกติด้วยความกลัวเลยเปลี่ยนใหม่4เส้นเป็นโยโก 

ช่วงล่างหลักการทำงานเช่นเดียวกับโตโยต้า อัลติส ดูแลง่าย ประหยัดเนื้อที่ของจุดยึดต่างๆ แต่ความรู้สึกที่ได้ก็ต้องทำใจสำหรับคนที่เคยใช้และ
คาดหวังกับPG

ราคาน่าจะใกล้ๆกับรถอัลติสหรือซีวิคและซิวปี้ นะจะได้.....จดทะเบียน


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2013 เวลา 20:48:52
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

ฝากให้หมั่นดูแลเรื่องยาง ยี่ห้อคอนติเนฯ  ชื่อเสียงอยู่ในกลุ่มยางมีสกุลชาติ แต่แก้มปริก่อนวัยอันควร  โดนมาแล้วกับรถ 207CC ใช้งานมา2ปี
1หมื่นกว่าโล  พบว่าแก้มยางมีรอยร้าว  แต่รถยังวิ่งได้ปกติด้วยความกลัวเลยเปลี่ยนใหม่4เส้นเป็นโยโก 

ช่วงล่างหลักการทำงานเช่นเดียวกับโตโยต้า อัลติส ดูแลง่าย ประหยัดเนื้อที่ของจุดยึดต่างๆ แต่ความรู้สึกที่ได้ก็ต้องทำใจสำหรับคนที่เคยใช้และ
คาดหวังกับPG

ราคาน่าจะใกล้ๆกับรถอัลติสหรือซีวิคและซิวปี้ นะจะได้.....จดทะเบียน

ขอบคุณครับ. รู้สึกเลยว่าหน้าแน่นหลังหวิว จะคอยดูยางครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 11:49:06
ผม P408 Turbo  :  ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ความเชื่อที่ว่า อะไรที่เปนของเรายังไงก้อเปนของเรา  เมื่อได้มาก้อดูแล  เหมือนเราปลูกต้นไม้ ไม้ก้อจะรักเรา  ขณะที่เราโลดแล่นไป  ทางกลับกัน หลายคนยังไม่มีใช้  ยังไรซะ  ส่วนผม  ผมรักสิงห์   ขอบคุณที่เปนเพื่อนเดินทางเช่นกัน  ผมวิ่งแถวๆ เอกมัย  นานๆ เหมือนกันจะเจอเพื่อนๆ  โชคดีทุกๆท่าน


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 12:35:42
408โฉมใหม่ไก้ลมาแล้วนะคับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2013 เวลา 20:24:20
ขออนุญาตแนะนำเพิ่มเติมครับ เครื่องตัวนี้พัฒนาออกมานานแล้ว ew10a เป็นคนละตัวกับที่อยู่ใน ea9 หลักๆ ก็มีระบบ vtc สามารถปรับองศาวาล์วไอดีได้

ตัด egr ออก แล้วถ้าจำไม่ผิดจะเป็นวาล์วน้ำไฟฟ้า (คล้ายของ e39 my 2000) เครื่องตัวนี้เห็นบ่อยๆ ใน citroen c5 v2 กะ citroen c4 ถ้าจำไม่ผิด 140 แรงม้ารึไงนี่แหละ

แรงม้าเพิ่มมานิด แต่เขาเน้นแรงบิดมากกว่า ช่วยให้ขับง่าย ประหยัดน้ำมัน แล้วรอบไหลลื่นกว่า

ช่วงล่าง เป็นสมัยนิยม (น่าเสียดาย อดีตรถฝรั่งเศสไม่หนีห่างรถเยอรมัน แต่ยิ่งนานวันมันยิ่งเข้าใกล้รถญี่ปุ่นจนตอนนี้น่าจะถูกแซงไปในหลายๆ รุ่นแล้ว)

กึ่งอิสระ ต้องการที่อยู่น้อย ลดอาการโคลงได้ดีแต่ก็สูญเสียความนุ่มนวลไปเยอะ รวมทั้งมุมล้อที่รับกับโค้ง แต่ช่วงล่างแบบนี้รับแรงด้านข้างได้ดี

ที่ปัดน้ำฝนน่าจะเหมือนของซีตรองรึป่าว ของซีตรองบิดกุญแจที่จังหวะ 1 แล้วกดปัด 1 ครั้ง ที่ปัดน้ำฝนจะขึ้นมาค้างข้างบน แล้วยกได้ตามปกติ

(เหมือนเบนซ์)


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Mart205 ที่ วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2013 เวลา 22:43:43
408โฉมใหม่ไก้ลมาแล้วนะครับ

ดีครับ ขอให้มีขายในบ้านเราด้วยจะดีมากเลย ก่อนอื่นขอลุ้น 208 ก่อนดีกว่าว่าจะมาไหม


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2013 เวลา 23:17:11
วันนี้เจอ 408 สีบรอนซ์ ป้ายแดง  ในระยองก็ขับตามไปดู   บังเอิญเหลือบไปเห็นประตูหลังซ้ายปิดไม่แน่น  เลยประกบจอดที่ไฟแดง  จึงบอกให้เขาทราบ   เด็กนั่งเต็มรถเลย  แหม่ มันอยากได้จริง ๆ   ช่วงที่ผมขับตามหลังนั้น  สังเกตว่าการโยนตัวของช่างล่างไปแบบนิ่ง ๆ   สไตล์แบบเปอร์โยต์ที่ผมเคยเห็น ๆ ผมว่าเขาคงไม่ลดระดับการเกาะของช่วงล่างเหมือนค่ายญี่ปุ่นที่เราคิดว่าเหมือนรุ่นโน้นรุ่นนี้   เวลาขับไปบนถนนมันเด่นจริง  ๆ   เปอร์โยต์ป้ายแดง   ผิดกับ รถทางบ้านเราป้ายแดง  เวลาอยู่ถนนมันเห็นภาพแตกต่างกันจริง ๆ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2013 เวลา 23:33:26
408โฉมใหม่ไก้ลมาแล้วนะครับ

ดีครับ ขอให้มีขายในบ้านเราด้วยจะดีมากเลย ก่อนอื่นขอลุ้น 208 ก่อนดีกว่าว่าจะมาไหม


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2013 เวลา 23:39:08
408โฉมใหม่ไก้ลมาแล้วนะครับ

ดีครับ ขอให้มีขายในบ้านเราด้วยจะดีมากเลย ก่อนอื่นขอลุ้น 208 ก่อนดีกว่าว่าจะมาไหม

ได้ข่าวว่าจะมาเป็น 2008 แทนนะครับ


หัวข้อ: Re: เรียงความ 408 2.0 ของข้าพเจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2013 เวลา 02:29:29
ขนาดรถประมาณ BM X1  ราคาประมาณ 1.6 ลบ