|
หัวข้อ: เครื่องเดินเบา 406 DB เริ่มหัวข้อโดย: iBeginz ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2013 เวลา 14:22:37 ขอปรึกษาหน่อยครับ
ผมใช้ 406 D8 ครับ; ช่วงนี้รถผมมักจะประสบกับรอบเครื่องเดินเบามาก บางทีต่ำกว่า 600 อิกครับ เวลารถติดๆ เข้าเกียร์ D ไว้แต่เหยียบเบรก ตอนหลังก็เลยลองเข้าเกียร์ N เครื่องขึ้นมาที่ 700-800 ลองปิดแอร์แล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย พอวันก่อนก่อนออกจากบ้าน สตาร์ทรถรอ เปิดแอร์ พอกำลังจะเดินเข้าบ้านได้ยินเสียงท่อไอเสียเหมือนเครื่องจะืำดำ และได้ยินเสียงแอร์ตัดแล้วก็ติดแล้วก็ตัดไปพร้อมกัน อาการนี้ คอมแอร์จะเสียรึป่าวครับ หรือว่าเครื่องเป็นอะไร ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เครื่องเดินเบา 406 DB เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 07:05:56 เป็นอาการของเครื่องยนต์ที่ควบคุมรอบเดินเบาไม่ได้ ต้องไล่หาสาเหตุดูครับ ว่ามันเกิดจากอะไร
ส่วนมากก็จะเจอว่า ตัวมอเตอร์เดินเบามีปัญหา คือมันไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีพอ ควบคุมอากาศไม่ได้ เปลี่ยนตัวใหม่ครับ ส่วนที่ว่า แอร์ตัดต่อนั้น ปกติครับ คือ เวลาเครืองยนต์เดินคอมพ์แอร์ มันจะต้องเร่งรอบให้สูงขึ้นอีกนิด เพื่อชดเชยรอบเครื่องขณะที่มีโหลด ทีนี้ถ้ารอบเครื่องมันไม่ขึ้นมาพอที่จะอยู่ในย่านการทำงานได้ กล่องควบคุมก็จะสั่งตัดโหลดออก เพื่อให้เครื่องยนต์ยังติดได้อยู่ครับ พอเครื่องยนต์เดินต่อได้ ก็จะเปิดโหลดให้อีกครั้ง หัวข้อ: Re: เครื่องเดินเบา 406 DB เริ่มหัวข้อโดย: banphot ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 10:25:47 เป็นเหมือนกัน เปลี่ยน มอร์เตอร์เดินเบาแล้ว เหมือนเดิม พอวื่งทางยาววันเสาร์ที่ผ่านมา ไปทองผาภูมิ ดันหายซะเฉย ๆ คันนี้ ซีตรองซองเทีย 16 v.ครับ
ส่วน 605 16v. อีกคันเบรคแล้วจะดับ ๆ ยังมีอาการอยู่ เปลี่ยนคอยส์ มือสองแล้วด้วย อาการดีขึ้นมาหน่อย แต่เครื่องเย็น ๆ หรือรถติด ๆ ยังเป็นอยู่เหมือนกัน เอาเข้าเครื่องจับเท็จ ก็บอกแต่ น็อคเซ็นเชอร์ กับ อ๊อกซิเย่นเซ็นเซอร์ ช่างเปลี่ยนให้แล้ว ก็ไม่หาย ทำเอาเราเซอร์ ไปเองเลยคราวนี้ หัวข้อ: Re: เครื่องเดินเบา 406 DB เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 20:47:38 ติดLPGรึเปล่า? ...ถ้าติด>เช็คแรงดัน นม.&LPG จากโปรฯจูนLPG ได้[ติดหัวฉีดนะ] จากอาการที่ว่ามาเหมือนแรงดันไม่พอ ...กรณีติดLPG :หีวฉีด>ปรับแรงดัน ตรงหม้อต้ม (แต่ละยี่ฮ้อตำแหน่งจะอยู่ต่างกัน) หรือวิเคราะห์ข้อผิดพลาดจากกราฟ ในโปรฯ จูนได้ เช่น Ex- ผมติดชุดAG-หัวฉีด ตามแนบ
หัวข้อ: Re: เครื่องเดินเบา 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: golfdsd ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 21:28:19 จากที่เล่าอาการมาดูเหมือนว่าจะไม่ชดเชยรอบเดินเบานะครับ ปกติแล้วเข้าเกียร์ D รอบจะตกแล้วจะชดเชยขึ้นมาเกือบๆเดิมแล้วพอกลับไปเกียร์ N รอบจะขึ้นสูงกว่าปกติแล้วค่อยๆตกลงที่เดิม ลองเช็คดูตามนี้ครับ 1.มอเตอร์เดินเบาไม่ทำงาน -ให้ลองถอดสายมอเตอร์เดินเบาออก แล้วหาตัวอื่นที่ใช้งานได้มาเสียบในขณะที่ตัวเก่ายังอยู่ที่เดิม (ให้ทำขณะติดเครื่องแล้ว)หากว่ามอเตอร์ทำงานได้ปกติเวลาเร่งเครื่องมอเตอร์จะขยับออก และเข้าตามจังหวะเร่ง ถือว่ามอเตอร์และ วงจรขับใช้งานได้ หากไม่ขยับเลยอาจจะเป็นที่ ECU วงจรขับเสีย 2.รูอากาศที่ลิ้นปีกผีเสื้อตัน-ถอดกรองอากาศและมอเตอร์เดินเบาออก จะมีรูอยูปากลิ้น และ รูที่มอเตอร์นั้นอุดอยู่ หากว่ามีคราบสกปรกอุดรูอยู่มากก็ให้ล้างทำความสะอาด จุดนี้มีผลทำให้เดินเบาผิดปกติได้เช่นกัน 3.สายไฟและปลั๊กต่างๆ ปล.ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ หัวข้อ: Re: เครื่องเดินเบา 406 DB เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 21:49:25 :Pika:ลองเช็คท่อแวครัม ครับ รถของผมเคยเป็นลองเช็คดู ปรากฏว่าท่อลมเส้นที่อยู่ใต้ท่อไอดีมันเปื่อย และแตกตรงปลาย เปลี่ยนไปแล้วก็เป็นปกติเลยครับ ลองดูครับ
|