|
หัวข้อ: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: ninat ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 09:18:20 อยากทราบว่า น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ของ Peugeot 406 D8 และ 306 ควรใช้น้ำมันอะไรครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยให้ข้อมูลหน่อยครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ นครเชียงราย ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 12:21:51 น้ำมันเกียร์ผมใช้ VALVOLINE MAX LIFE 75000 ครับ ผมอยู่บ้านนอกราคาแพงกว่ากรุงเทพหน่อยครับ ใช้กับเกียร์4HP20 ที่บอกสเปค LT71141
(http://image.ohozaa.com/i/603/G9Mphy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x7W1UurwBbZqpJXM) (http://image.ohozaa.com/i/0df/x4AWdh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x7W1WYiiAxhmR92Q) ยี่ห้ออื่นไม่กล้าลองครับ กลัวรถวิ่งไม่เป็นครับ น้ำมันเครื่องผมใช้ MoBil Super 2000 10W-40 ใช้ทั้ง 306 และดีแปด ใช้ 5 ลิตรนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/f53/zuyDgQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x7W3BM84OOyavLK0) โดยส่วนตัวแล้วถ้ารถเก่า ใช้น้ำมันเครื่องคงตัวไหนก็ได้มั้งครับ หมั่นดูระดับน้ำมันเครื่องก็พอ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 13:59:52 น้ำมันเกียร์กระป๋องละประมาณกี่บาท และต้องใช้กี่กระป๋องครับ 406 D8
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ นครเชียงราย ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 15:35:02 ผมอยู่เชียงรายเจอไปกระป๋องละ 320 บาทครับ จริงๆประมาณ 260 กว่าบาท ใช้ 4 ลิตรกว่า ก็ 5 กระป๋องครับ แต่ท่านอื่นใช้ total long life ก็ลิตรละ 500 กว่าบาทครับ เปลี่ยนทีก็ตกสองพันกว่า มีพรรคพวกใช้ของ ปตท. (ประชดพวกทวงคืนพลังงาน) PTT ATF 1A (Dexron lll, T-IV) แกลลอน 5 ลิตร 600 กว่า ก็วิ่งดีนะครับ แต่เปลี่ยนบ่อยหน่อยทุกหมื่นโล ส่วนตัวไม่เคยลองครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 17:32:13 เท่าที่หาข้อมูลในเวป VALVOLINE MAX LIFE ใช้ได้แต่ต้องเปลี่ยนบ่อยหน่อย
แต่ที่กับตัวเอง มีปัญหาเกียร์กระชากอย่างรุนแรงตอนเบรก (ซื้อรถมือสอง มาและใช้ต่อมาอีกประมาณเกือบสองหมื่นกิโล) เข้าใจว่าน้ำมันเกียร์คงหมดสภาพ ถ่ายออกมาสีแดงเข้าใจว่าเป็น VALVOLINE MAX LIFE แต่ไม่รู้ว่าเปลี่ยนมานานหรือยัง เลยเปลี่ยนมาใช้ Total AT longlife ไม่เคยเจอปัญหานี้อีกเลย เปลี่ยนครั้งล่าสุดก็ประมาณ สี่หมื่นกว่าโล เกียร์ก็ยังเปลี่ยนนิ่มอยู่ ว่าจะหาเวลาเปลี่ยนเหมือนกัน หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ นครเชียงราย ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 17:43:42 โททาลผมหาซื้อไม่ได้เลยครับ เชียงใหม่เชียงรายไม่มีเลย ซื้อที่ไหนกันครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ นครเชียงราย ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 18:09:08 ผมใช้ก็ปกติดีนะครับ คนรู้จักใช้ L5 ก็เติมตัวนี้ก็เห็นวิ่งมาสองแสนกว่าก็ยังปกติครับ จริงๆ vavoline maxlife สเปคสูงกว่า esso LT71141 อีกนะครับ Valvoline Maxlife น้ำมันสีแดงครับ มันน่าจะเป็นstandard เดียวกันกับ ATF DEXRON ทั่วไป มีบางท่านใช้ของคาสตรอลก็มีครับ ลองดูละกันครับคุณ ninat
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 20:01:10 VALVOLINE MAX LIFE ที่ว่าต้องเปลี่ยนบ่อยหน่อยนี่ ซักกี่กิโลเปลี่ยนทีครับ
แล้ว Total AT longlife นี่ที่กี่กิโลครับ กำลังหาข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ นครเชียงราย ที่ วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 21:08:29 ของผม 30,000 โลครับผม ยังขับ 406 ได้ไม่นาน แต่ตามคู่มือเมืองนอก 18,000 ไมล์ครับ คงประมาณ 30,000 มั้งครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยครับ ขับในเมือง หรือวิ่งยาวๆ สภาพอากาศก็สำคัญเมืองนอกอากาศเย็นบอก 30,000 เมืองร้อนอย่างเราๆ น่าจะลดลงมาหน่อยมั้งครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ 406 D8 และ 306 เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 05 ตุลาคม 2013 เวลา 09:26:12 ผมใช้ของเอ็มโก้ ซึ่งซื้อจากร้านเอกชัย ลิตรละ 450 บาท ใช้ 4 ลิตร (406 D9) เห็นช่างบอกว่าใช้ได้ 40,000 โล เพิ่งเปลี่ยน เห็นร้านเอกชัยบอกว่า โททาล ไม่ได้นำเข้ามาขายแล้วใช้ตัวนี้แทน เดิมโททาลลิตรละ 550 บาท (เลิกผลิต)แต่ปัจจุบันเขาเปลี่ยนผลิตตัวใหม่ ราคาสูงกว่านี้มากทางร้านจึงไม่ได้นำมาขาย (เท่าที่ทราบข้อมูล) แต่ไม่รู้ว่ายังมีของเก่าจากผู้ขายรายอื่นค้างอยู่อีกหรือเปล่า หรือมีใครนำเข้ามาขายอีกหรือเปล่า
|