|
หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 14:01:45 ผมใช้ 405 วางเครื่อง D8 อยู่คับผมอยากจะวาง GTi6 อ่ะครับเรย อยากขอความรู้พี่ๆที่เคยใช้หรือรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวนี้หน่อยครับ พอดีลองคุยคร่าวๆกับช่างไว้บ้างแล้วจึงอยากขอความรู้จากพี่ๆในชมรมเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ
1.ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ตอนนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ 2.อะไหล่ต่างๆสามารถหาได้มั้ยและราคาแพงกว่าพวกเครื่อง D8 มากมั้ย 3.ความทนทานของเครื่องและความจุกจิกมีมากน้อยเพียงใดถ้าเทียบกับเครื่อง D8 (กรณีใช้งานทั่วไปเร็วบ้างบางครั้ง) 4.พอดีผมจะเทิร์นเครื่องเก่า(ผมใช้มาประมาณ 40,000โลไม่เคยซ่อมอะไรเรยนับตั้งแต่วางมา)กับช่างที่อู่ควรจะได้ราคาประมาณเท่าไหร่ รบกวนแค่นี้ก่อนแล้วกันครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 19:52:47 ปู่เสื่อรอคุณแม็คมาตอบ..
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 20:34:09 1. 306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แต่ราคานี้ ลูกค้า จะไม่สามารถจับต้องได้ เพราะอู่ ก็ต้อง + กำไรนิดนึง เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครขายของราคาทุน
2. Ebay พอมี สั่งศูนย์พอได้บางชิ้น ถ้าพวกกรอง น้ำมันเครื่อง เหมือนๆ กัน 3. ความทน เท่าที่รู้มา ตอนนี้ มีผมคันเดียว ที่ลูกสูบแตก และก็เสื้อแตก คันอื่น ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็อย่าไปคิดอะไรมากครับ GTI-6 คันที่ผมขับ วางเครื่อง คันแรกๆ ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว มีรอมแต่ง แคมแต่ง แต่ใส่เรกูเลเตอร์ 3 บาร์ แช่นานๆ แห้ง แล้วลูกสูบแตก ครับ 4. เครื่อง D8 ตีเทิร์น บอกตรงๆ ว่า ราคารับเทิร์น ไปแยกชิ้นขายเอาจะดีซะกว่าครับ ............ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PG306D8 ที่ วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 21:18:46 1. 306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แต่ราคานี้ ลูกค้า จะไม่สามารถจับต้องได้ เพราะอู่ ก็ต้อง + กำไรนิดนึง เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครขายของราคาทุน 306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แล้วเฟส3ล่ะครับ ราคา ??2. Ebay พอมี สั่งศูนย์พอได้บางชิ้น ถ้าพวกกรอง น้ำมันเครื่อง เหมือนๆ กัน 3. ความทน เท่าที่รู้มา ตอนนี้ มีผมคันเดียว ที่ลูกสูบแตก และก็เสื้อแตก คันอื่น ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็อย่าไปคิดอะไรมากครับ GTI-6 คันที่ผมขับ วางเครื่อง คันแรกๆ ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว มีรอมแต่ง แคมแต่ง แต่ใส่เรกูเลเตอร์ 3 บาร์ แช่นานๆ แห้ง แล้วลูกสูบแตก ครับ 4. เครื่อง D8 ตีเทิร์น บอกตรงๆ ว่า ราคารับเทิร์น ไปแยกชิ้นขายเอาจะดีซะกว่าครับ ............ แล้วเฟส 2 3 มันมีไรต่างกันบ้างครับ อยากวางเหมือนกัน ดูๆอยู่ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 09:45:32 ขอบคุณ คุณแม็คมากครับ คิดหนักเลย :ทำงานจนเวียนหัว:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jt5150 ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 12:09:51 -ผมใช้มา 2 หมื่น กม.แล้วครับ วางตอนต้นปีซื้อยกหัว วิ่งมาแสนห้าพัน กม. มีคอลย์เสียไปตัวนึงนอกนั้นไม่มีอะไรครับ คอยล์หาซื้อในอีเบย์ได้ครับไม่น่าห่วง ผมมี Stock ไว้ปนะมาณ 11 อัน ใหม่ 4 เก่า 7 ถ้าวางแล้วมีปัญหาพอแบ่งอะหลั่ยให้ได้อยู่ครับ
-เครื่องนี้ความสนุกเริ่มประมาณ 5-7.2 พันรอบนะครับ ถ้าเส้นทางที่ใช้ประจำการจราจรหนาแน่นแอย่าไปวางเลยครับ -แนะนำให้ยกหัวนะครับเพราะจะได้สปริง+ช็อคอัพมาด้วย สปริงตัว 16V มันนิ่มเกินครับ หรือไม่หา Eibach+Bilstein ใส่ครับ ของใหม่มีให้สั่งทั้งคู่ -แร็คของ GTI6 วงเลี้ยวจะกว้างขึ้นกว่าเดิมนะครับ -เบรค GTI6 ขนาดเท่ากับ D9 เลยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 13:24:19 ขอบคุณ คุณ jt5150 มากครับ ไม่ทราบว่าคุณวางในรถรุ่นอะไรคับ เปลี่ยนอะไรไปบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jt5150 ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:23:01 วางใน 306 XR 5 doors ครับ ในรูปที่เห็นเพิ่งวางเสร็จใช้สปริง+ช็อคอัพเดิม GTI6 ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jt5150 ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:29:49 ปัจจุบันครับ ใช้ Eibach+Bilstein เลอะไปหน่อยนะครับ ไม่ได้ล้างมา 2 สัปดาห์แล้ว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jt5150 ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:38:53 ลืมตอบครับ ค่าใช้จ่ายแปดหมื่นกว่าโดยประมาณ ย้ายของทั้งหมดครับ เครื่อง+เกียร์+สายไฟ+คอนโซล+ช่วงล่าง+เปลี่ยน Timing และสายพานหน้าเครื่อง+ของเหลว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 16:56:40 รถสวยมากเลยครับ ส่วนของผมเป็นตัวรถเป็น 405 Mi อะครับถ้าวางเครื่อง+เกียร์อย่างเดียวมันจะเอาอยู่ไหมครับ (หรือสามารถนำโช๊ค+สปริง+ชุดเบรคของ306มาใส่กันได้) ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 22:59:20 โช๊ค สปริง ยันเบรค ยกมาใส่ 405 ได้หมดครับ
แต่เฮดเดอร์ ใส่ใน 405 ไม่ได้ ถ้าคันไกนใส่ได้ ก็ตัดสั้นจู๋ ครับ ...... ของเดิม ถ้าจำไม่ผิด งวงเฮดแต่ละอัน ยาว 28 นิ้ว ได้ แต่ไปแก้ท่อท่อนหลังเอา ก็พอไหวครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 14:09:34 ปัจจุบันครับ ใช้ Eibach+Bilstein เลอะไปหน่อยนะครับ ไม่ได้ล้างมา 2 สัปดาห์แล้ว ใส่ Eibach+Bilstein เตี้ยลงกว่าของเดิมเท่าไหร่ครับ ซื้อมาราคาเท่าไหร่ครับ บอกแหล่ง pm มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jt5150 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 15:01:35 ลองดูนะครับ Bilstein Thailand 082 450-6464 มีทั้ง B6, B8 และ B12 แต่ของต้องสั่งนอกทั้งหมดครับ รอของประมาณ 3-4 เดือน แตถ้าจะเอาเร็วต้องเสียค่า Air freight เพิ่มราคาเอาเรื่องอยู่ โทรคุยกันเองนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 00:21:52 ลองดูนะครับ Bilstein Thailand 082 450-6464 มีทั้ง B6, B8 และ B12 แต่ของต้องสั่งนอกทั้งหมดครับ รอของประมาณ 3-4 เดือน แตถ้าจะเอาเร็วต้องเสียค่า Air freight เพิ่มราคาเอาเรื่องอยู่ โทรคุยกันเองนะครับ ขอถามเป็นข้อมูลนิดนึงครับว่า คุณJT5150 ใช้ Eibach กับ Bilstein รุ่นไหนครับ สมมุติว่าขับที่ 130-150 แล้วคิดว่ามันแข็งหรือนุ่มเกินไปไหมครับ เตี้ยลงเท่าไหร่ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 13:32:18 ใส่ 405 ได้ก็ดีเลยครับ ว่าจะอัพเบรคซะหน่อย ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GOLFFY ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2013 เวลา 21:28:06 คุณ jt5150 ครับ ไม่ทราบว่าหัวรถgti6 ที่หาได้ ซื้อที่ไหนครับ เฉพาะหัวราคาเท่าไหร่ครับ พอดีกำลังหาอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2013 เวลา 22:04:04 ขออนุญาต ตอบแทนว่ารถพี่โต้ง ถ่ายหัวจากอู่ NR ครับ
จากหัวนี้ (https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/561752_532239736790573_979575704_n.jpg) (https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/s720x720/183570_532242146790332_1659796871_n.jpg) ที่ช่างแว่นเมื่อเดือนก่อน เห็นมีหัว เฟส 2 สีทอง กองอยู่ในบ้าน แต่ไม่รู้ขายไปหรือยังนะครับ ลองติดต่อแกดู เครื่อง+เกียร์ ก็เห็นหลายที่มีนะ มีหัวเพลาตัวในมาด้วย เชียงกงแถบบางนา ผมเคยเห็นอยู่นะ ไอ้ 306 รุ่นที่กันชนหน้ามีที่ฉัดน้ำล้างตา ซึ่งคาดว่าจะเป็น GTI-6 เนี่ยหละ สีเทาๆฟ้าๆ คล้ายๆที่ช่างเอ เพิ่งเอาไปใส่คัน 5 ประตู ที่พี่ Yew เพิ่งขายไป แต่ตั้งแต่ปี 54 แล้ว ............ ยกหัว ยกท้าย รถตัดครึ่งมา 12X,XXX หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2013 เวลา 18:40:21 ขอถามคุณแม็คหน่อยคับ D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยคับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยคับขอบคุณคับ (ตอนนี้ผมใช้ D8 กับเกียร์ Mi อยู่)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 08:22:18 ขอถามคุณแม็คหน่อยครับ D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยครับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยครับขอบคุณครับ (ตอนนี้ผมใช้ D8 กับเกียร์ Mi อยู่) ขอถามข้อมูลหน่อย D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยครับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยครับขอบคุณครับ (ตอนนี้กำลังจะลง เครื่อง sri กับเกียร์ mi ครับ) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 11:39:37 ดีกว่าเดิมตั้งแต่ล้อหมุนครบรอบครับ
แต่แย่กว่าเดิมแค่ ช่วงออกตัว ถ้าใช้คลัชเดิมๆ บอกจากการใช้งานจริง ว่า ไม่ได้เรื่องนะ ผ้าย้ำผสมทองแดงยังมีอาการลื่นเลย เพราะอย่างที่บอกว่า แรงบิดรวมช่วงต้นหายเยอะ ใครเอาไปขับในเมืองบ่อยๆ ขึ้นทางชันบ่อยๆแบบต้องออกตัวบนทางชัน แนะนำว่า ไม่เหมาะ เรื่องความเร็วปลาย ผมเฉยๆนะ ของเดิม มันก้ได้แค่ 200 ของใหม่ มันก็ไม่ไปมากกว่านั้นครับ แรงม้ามันมีเท่าเดิม ไปไม่ได้หรอก แต่ผมเน้นแช่ยาวที่ช่วง 140-170 ยาวๆ ตลอดทางมากกว่า แต่การไต่ความเร็ว อย่างที่เคยบอกไปว่า ขึ้นถึงได้เร็วกว่า ไม่ต้องลากรอบจนเครื่องคราง ก็เร็วพอๆกะลากสุดเกียร์กับเกียร์เก่าครับ อัตราการกิน รถผมกินแก๊สตก กม ละ 1.5-2 บาท ที่พฤติกรรมการขับแบบเดียวกับตอนขับ GTi-6 น้ำมัน กม ละ 8 บาท หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 12:05:26 6 เกียร์ ถ้าคลัชต์ไม่ดี ขับลำบากครับ........... ลืมผ้าคลัชต์ Standard ไปได้เลย ออกตัวแบบรีบๆบ่อยๆ ไม่นานคลัชต์ลื่นแน่นอน เพราะ Torque เกียร์ 1 ต่ำมากๆ ต่ำสุดๆ ในหมู่เกียร์ BE3 เลย จอดบนทางชัน แบบทางขึ้นห้างเดอะมอลล์งามวงวานชั้น 1 รอบ 1500 ขึ้นไม่ได้ ต้องกรอรอบซัก 2500 ................ คลัชต์ไม่ดี อยู่ไม่นานครับ ส่วนเรื่องรอบ เกียร์ 1 ถ้าลากชน 6500 แล้วสับลง 2 เกียร์ที่ไม่ใช่ MI16 GTI-6 และ S16 รอบจะห้อยมาอยู่ที่ 4000-4100 รอบ แต่ถ้า เกียร์พวก S16 MI16 และ GTi-6 จะไปอยู่แถวๆ 4750 รอบ ครับ เกียร์ 2-3-4-5 แทบไม่ต่างกัน สำหรับ BE3 ทั่วๆไป แต่ถ้าเกียร์พวกไส้ใน BE-4 แบบที่ติดมากะเครื่อง 16V ของ 306 เมืองนอก อัตราทด 2-3-4-5 ชิดกว่าเกียร์ MI16 และ S16 ครับ แต่ส่วนมากเฟืองท้าย มันจะมาแค่ 3.5 กว่าๆถึง 3.9 6 เกียร์ มีข้อดีแค่ เวลาขับแบบ ลากสุดๆ กับ กับแบบ กินลมชมวิว เปลี่ยนเกียร์รอบ 3000 ทุกเกียร์ ขับแบบ เรื่อยๆ เปลี่ยนเกียร์รอบ 4000-4500 ผมว่า ใช้ 5 เกียร์ ดีกว่า ไม่ต้องสับเกียร์บ่อย อัตราเร่งแทบไม่ต่างกันมาก น้องก็ตอบไว้ในกระทู้ขายเกียร์S16 ลองเข้าไปอ่านๆ ดูนะ หาลิงค์เอาเองนะครับ แต่ปกติ D8 สมบรูณ์ๆ ก็วิ่งเทียบไหล่ MI16 รุ่นแรกอยู่แล้วนะครับ ขอบอก ใครวิ่งเทียบไหล่ไม่ได้ ก็ลองไปเช็คระบบดูดีกว่านะ ขอบอกกกกก :555: หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 13:26:23 ที่จริงผมก็ได้อ่านในกระทู้ขายเกียร์ของคุณก้องแล้วแหละครับ แต่ผมอยากทราบเรื่องการกินน้ำมันของ6เกียร์เวลาขับทางไกลๆด้วย เกียร์ Mi เพราะรอบเกียร์5 ที่ความเร็ว100 รอบมันประมาณ3100 ซึ่งผมคิดว่าที่เกียร์6 มันน่าจะรอบต่ำกว่านี้ในความเร็วเท่ากัน ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 14:28:05 ที่จริงผมก็ได้อ่านในกระทู้ขายเกียร์ของคุณก้องแล้วแหละครับ แต่ผมอยากทราบเรื่องการกินน้ำมันของ6เกียร์เวลาขับทางไกลๆด้วย เกียร์ Mi เพราะรอบเกียร์5 ที่ความเร็ว100 รอบมันประมาณ3100 ซึ่งผมคิดว่าที่เกียร์6 มันน่าจะรอบต่ำกว่านี้ในความเร็วเท่ากัน ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ไม่ต่างกันหรอกครับ เพราะรอบพอๆ กันครับ ต่างกันไม่เกิน +/-100รอบครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plangton ที่ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 15:20:13 :like: ขอบคุณครับบบ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2013 เวลา 16:26:37 เกียร์ GTI-6 เฟส 2-3 ถ้าใส่ใน 306 / 405 ขับ 100 ที่เกียร์ 6 รอบอยู่แถวๆ 2800 รอบ ครับ
พอไปอยู่กะ 406 รอบจะอยู่ราวๆ 2500-2600 ( ต่ำกว่าเกียร์ M/T เดิมๆ ของ D8 แท้ๆ ) เกียร์ค่อนข้างชิด รอบไม่ค่อยตกมาก ใครเคยขับพวก 4A20 V ฝาดำที่เป็น 6M/T มา 3 เกียร์แรก ของเปอโยต์ไม่ชิดขนาดนั้น แต่ 4-5-6 ของเปอโยต์จะชิดกว่า :correct: ไม่นับ 6 เกียร์ ใน อัลติสตัว 1.6 นะครับ อันนั้น อัตราทดมันยังห่างอยู่ 1->2 ห้อยๆ แบบเกียร์ 5 เกียร์ เปอโยต์ เป๊ะๆ http://www.youtube.com/watch?v=kvvjl8kNUXQ |