Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2013 เวลา 16:52:12



หัวข้อ: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2013 เวลา 16:52:12
- ขับมาปกติประมาณ 100 กม. กว่าๆ จอดทำธุระ เมื่อสตาร์ทใหม่ไม่ค่อยติดทั้งแก๊ส+น้ำมัน จึงไปตามช่างมาช่วยดู (ไม่ใช่ช่างเปอโต์) ช่างทดสอบน้ำมันก็ปกติ (แก๊สไม่แน่ใจ) และลองสตาร์ทดูก็ติด เบิ้ลเครื่องได้ แต่ประเดี๋ยวก็ดับ เป็นอย่างนี้หลายครั้ง ช่างก็วินิจฉัยไม่ถูกด้วยเหตุว่าไม่มีประสบการณ์กับรถเปอรโต์
- มีผู้ใช้ 406 ผ่านมา ให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นที่ระบบไฟ หรืออะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับไฟ/ เ้ซ็นเซอร์ อะไรประมาณนี้แหละครับ

จึงเรียนสอบถามผู้รู้ว่าน่าจะเป็นเพราะอะไร ควรซ่อมอะไร จุดไหน (อยู่ ตจว.ครับ)
หมายเหตุ เครื่องดี8 เปลี่ยนมา1 ปี พร้อมแก๊สเอซี)

ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2013 เวลา 17:58:06
เชื้อเพลิงหมด


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 08:46:09
-เฮียจิรโรจน์ครับ ตอนแรกผมคิดว่าน้ำมันน้อยไปเหมือนกัน จึงไปซื้อมาเติมก็อาการเดิม ส่วนแก๊สยังมีแน่นอนครับเพราะเพิ่งเติม
-เมื่อวานลองสตาร์ทดู มีเสียงแกร๊กๆๆ ยาวๆ คล้ายกับไดชาร์ท แต่เครื่องก็ติด ผมลองสตาร์ทซ้ำดูก็อาการเดิมแกร๊กๆ ก็เลยดับเครื่อง ไม่กล้าติดเครื่องไว้กลัวเสียหายเพิ่ม (เพราะไม่มีความรู้) รอหาช่างมาดู แต่หาค่อนข้างยาก//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 09:17:20
กดใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวก่อน ไม่ต้องใช้แก๊ส  ดูว่าจะดับไหม  ถ้ายังดับอีก ไล่ระบบน้ำมัน

*** ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน  คือติดเครื่องได้  ไม่นานก็ดับ  ไล่ไปไล่มา  เจอสายไฟหม้อต้มหลวม    

คือมันดับจังหวะที่ระบบตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส


อีกกรณีนึงที่เคยเจอคือน้ำมันเน่ามากๆ  ซื้อมาเติมก็ไม่หาย  สุดท้ายถ่ายทิ้งทั้งหมด  แล้วเติมใหม่ หายสนิท  คันนี้เป็นรถที่อู่


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 13:37:57
ขอตอบแบบไม่ฟันธงครับ
ให้ช่างถอดปีกผีเสื้อ และ มอเตอร์เดินเบา ออกมาล้างครับ แล้วอาการนี้จะหาย
แต่จุดหลักๆ อยู่ที่มอเตอร์เดินเบา ครับ เจ้าปัญหาๆๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: PG306D8 ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 13:56:20
กดใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวก่อน ไม่ต้องใช้แก๊ส  ดูว่าจะดับไหม  ถ้ายังดับอีก ไล่ระบบน้ำมัน

*** ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน  คือติดเครื่องได้  ไม่นานก็ดับ  ไล่ไปไล่มา  เจอสายไฟหม้อต้มหลวม   

คือมันดับจังหวะที่ระบบตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส


อีกกรณีนึงที่เคยเจอคือน้ำมันเน่ามากๆ  ซื้อมาเติมก็ไม่หาย  สุดท้ายถ่ายทิ้งทั้งหมด  แล้วเติมใหม่ หายสนิท  คันนี้เป็นรถที่อู่

ผมก็เคยเจอเหมือนกัน เรื่องน้ำมันเน่า อาการคือติดเครื่องยาก ปกติบิดกุญแจติดเครื่องแค่สั้นๆก็ติดแล้วแต่พอมันเน่าต้องบิดกุญแจ
นานขึ้นอีกนิด(ซึ่งสังเกตุได้ว่านานกว่าเดิม)  และเครื่องเดินไม่นิ่งรอบเครื่องตกบ้างสูงบ้าง ประมาณนี้ครับที่เจอน้ำมันเน่า


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2013 เวลา 08:52:47
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-เมื่อวานให้ช่างที่พอมีความรู้เรื่องรถยุโรปมาดุููให้ ปรากฎว่าสตาร์ทติดเครื่องได้นานกว่าเดิม ช่างวินิจฉัยว่าน่าจะเป็นมอเตอร์เดินเบา แนะนำให้ล้าง ส่วนเรื่องเสียงแกร๊กๆ เมื่อสตาร์ทเป็นเพราะไดสตาร์ท
-วันนี้ตอนเช้าลองสตร์ทดู ปรากฎว่าอาการเหมือนเดิม ติดแป๊บเดียวก็ดับ

เรียนสอบถามผู้รู้เพิ่มเติม
1.ไดสตาร์ท 405 จีอาร์ไอ กับ ดี8 เหมือนหรือต่างกัน ใช้แทนกันได้ไหมกัน
2. สั่งซื้อมอร์เตอร์เดินเบาได้ที่ไหน ของใหม่ราคาเท่าไหร่ ของมือสองราคาประมาณเท่าไหร่
3. พอจะมีใครแบ่งบัน หรือชี้จุดทั้งไดสตาร์ท และมอเตอร์เดินเบาได้บ้าง

ขอบคุณมากครับ 083-5221471//



หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2013 เวลา 10:51:21
มีทั้งสองอย่างที่ต้องการ โทรหาคุณไมได้ ถ้าต้องการก็โทรมา 081-8338482


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2013 เวลา 16:15:09
ขอโทษครับเฮีย พอดีโทรศัพท์ผมตกน้ำซ่อมแล้วติดๆดับๆ ซ่อมโทรศัพท์เสร็จผมจะโทร.หาเฮียครับ ขอบคุณครับ//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:24:01
เปลี่ยนมอร์เตอร์เดินเบาแล้ว ล้างปีกผีเสื้อแล้ว อาการเหมือนเดิม ตอนนี้จอดนิ่งสนิทที่อู่ รอช่างหากล่องอีซียูมาลองอยู่ เซ็งเลยครับ ผบ.บ่นใหญ่  ย่างอาทิตย์ที่ 3 แล้วครับ//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:58:18
ของผมก็อาการแบบนี้ล้่ะครับ ซึ่งผมก็สตาทไม่ไดิเหมือนกัน ทั้งน้ำมัน แก็ส
ผมใช้วิธี ปรับคันเร่งตรงสายคันเร่งฝั่งปีกผีเสื้อ ให้เร่งไว้ เพื่อให้ปีกผีเสือเปิดมากขึ้น แล้วสตาทเครื่อง ก็จะสตาทติด แล้ววิ่งได้ปรกติครับ (แต่รอบเครื่องจะสูงประมาณ 1500)

ไปให้อู่ Pg ล้าง มอร์เตอร์เดินเบา ก็วิ่งได้ 7 วันก็เป็นอีก สุดท้ายเปลี่ยน มอร์เตอร์เดินเบา(ของใหม่) จึงหายครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: tanrak 406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:05:52
หนับหนุนครับ เคยเป็นเหมือนกัน ใช้เวลา นานมากกว่าจะพบ  จอดอู่ 3 อาทิตย์


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:33:58
1.อยากให้ดูปลั๊ก speed senser  ว่ามีสายขาด หลุด  หลวม หรือไม่   ผมเดาว่ามีปัญหาตรงนี้  ตัวนี้มีปัญหาเครื่องจะติดได้แต่ขับไม่ได้มันจะดับ 
   ลองขยับให้มันแน่น  ขันน๊อตปลั้๊กอื่นๆรวมทั้งพวกท่อต่างๆให้แน่น   แล้วจำเป็นต้องรีเซตเครื่องด้วยนะครับ  ไม่งั้นมันจะยังจำข้อมูลเก่าอยู่ 
   ลองทำเองได้ไม่เสียตังส์ครับ 


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:59:40
ขอบพระคุณทุกคำแนะนำครับ
วันนี้แวะไปดูที่อู่มา ช่างลองกล่องอีซียู และคอยล์ (ไม่รู้เขียนถุกหรือเปล่า) กับของคันอื่นแล้วปรากฏว่าปกติดี แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม จึงต้องหาสาเหตุกันต่อไป เรื่อง speed senserที่คุณ kick ว่านี่น่าสนใจเพราะนึกไม่ถึงเลยจริงๆ ส่วนปลั๊กอื่นๆ ดุกันหลายรอบแล้ว บางตัวช่างบอกผมก็นึกชื่อไม่ออก และเปลี่ยนแม้กระทั่งสายน้ำมัน รอลุ้นกันต่อครับ//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:44:34
ติดอยู่ซักพักแล้วดับ หมายถึงปล่อยเดินเบา หรือว่า ถึงเร่งเครื่องอยู่ซักพักก็ดับ

ถ้าปล่อยเดินเบาซักพักแล้วก็ดับ (เหมือนกับควบคุมรอบเดินเบาไม่อยู่)

ตำแหน่งมาร์คสายพานไทมิ่งเช็คหรือยังครับ ถ้ามันเคลื่อนซักฟันสองฟัน ก็จะมีผล



หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:37:18
-เร่งเครื่องสักพักแล้วดับครับ (แต่เวลาสตาร์ทกว่าจะติดก็ยากเหมือนกันครับ)
-วันนี้ยังไม่ได้ไปดูเลยครับว่าเป็นไงบ้าง เหนื่อยครับ//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:16:05
ตอนนี้ยังจอดนิ่งที่อู่อยู่เลยครับ ย่างสัปดาห์ที่ 4 แล้ว ชักเซ็งขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาที่สำคัญคือช่างไม่ค่อยมีเวลาทำ มีช่างหลักอยู่คนเดียว แต่มีรถมาใช้บริการทุกยี่ห้อ/ประเภท  โทรไปขอร้องเกือบทุกวัน เหนื่อยกันทั้งช่าง/เจ้าของละครับ//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:54:34
รถอยู่แถวไหนครับ ลองหาอู่ใหม่ที่มีเวลาทำให้เราได้ รถจอดรอเป็นเดือนอู่คงไส่ว่าอะไรมั่งหากเราจะไปทำอู่ใหม่ ขอให้หาเจอปัญหาและแก้ไขได้เร็วๆครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:18:03
ขอบคุณครับ อยู่ ตจว.หาอู่ยาก อู่นี้เป็นน้องชายของอู่ที่เพชรเกษม69 ครับ//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:51:56
อีกตัว ลองหาฟลายวีลเซนเซอร์มาสลับใส่ดูนะครับ ผมเคยเป็นขับๆ ไปแล้วดับ สตาร์ทใหม่ก็ติด สักพักดับ เป็นอยู่หลายรอบ และในที่สุดก็ไม่ติด สรุปเซนเซอร์ฟลายวีลเสียครับ
ให้ไว้เป็นข้อมูลเผื่อช่วยได้ครับ โชคดีครับ :Oooops:


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:07:53
-เร่งเครื่องสักพักแล้วดับครับ (แต่เวลาสตาร์ทกว่าจะติดก็ยากเหมือนกันครับ)
-วันนี้ยังไม่ได้ไปดูเลยครับว่าเป็นไงบ้าง เหนื่อยครับ//

อาการเหมือนไฟที่ตั้งค่าระบบแก๊สโวลต่ำไปครับ   ตั้งค่าจูนใหม่   ฟันธงน่าจะรักษาหาย 99.99%

(http://image.ohozaa.com/i/68a/sZkvx5.jpg)

(ตามตัวอย่างนี้ของค่าย AC ยังไม่ได้ปรับจูน) ถ้าเป็นเครื่อง 405 ตั้งเป็น 4 สูบ คอยล์คู่   12V


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:38:05
คือเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊สอะครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:56:01
คือเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊สอะครับ

ที่ผมว่าโวลต่ำ หมายถึงว่ากล่องแก็สมันรีเซทไปค่าเริ่มต้น  ECU เครื่องก็สั่งการไปตามนั้น  ผมอธิบายไม่ค่อยถูกนะครับ
ทำให้สตาร์ทติดยาก  เครื่องติดแล้วต้องเหยียบเร่งช่วย  ปล่อยคันเร่งเครื่องดับ   จะเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส 
ถ้าเป็นตามนี้จริงแค่เสียบสายจูนเปิดสวิสกุญแจ โดยไม่ต้องติดเครื่อง ดูที่ช่องความผิดพลาด  ERROR  จะโชว์ให้เห็นข้อความว่า  มีข้อผิดพลาด ไฟ...โวล....ประมาณนี้

ถ้าอยู่ใกล้ๆผมจะไปทำให้อยู่ครับ   แต่ถ้าท่านมีโน๊ตบุค  หาสายจูนแก๊ส  มาทำเองเลยครับ  อู่เขาคงไม่ว่าอะไรครับ




 


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:58:33
ที่บอกว่า ลองกล่อง กับคอยล์กับรถคันอื่นแล้ว ไม่เป็น หมายความว่า เอากล่องจากคันของเราไปใช่ไหมครับ และได้สลับเอากล่องจากคันนั้นมาลองกับคันของเราด้วยหรือเปล่า ถ้าได้ทำแล้ว แต่ยังอาการเหมือนเดิมอยู่ ก็เป็นที่ชุดสายไฟและเซ็นเซอร์ในรถเราเองแล้วล่ะครับ การจะลองสลับอุปกรณ์ ควรที่จะสลับกันทั้งสองทาง คือ เอาจาก1ไปใส่สอง และเอาของ2 มาใส่ที่1ด้วย จะได้บีบวงให้แคบเข้า ที่จริง มันน่าจะหาได้ไม่ยากนะครับ และอีกอย่าง น้องของช่างนวย น่าจะมีอุปกรณืให้ทดลองนี่นา หรือถ้ารำคาญมากๆ ลองหาทางส่งรถเข้ามาแก้ไขในนี้มั้ย ลองติดต่อพวกรถเทรลเลอร์ ที่ขนรถยนต์ไปส่ง เวลาขากลับ จะตีรถเปล่ากลับ ค่าใช้จ่ายไม่สูงด้วย


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:04:09
-ขอบคุณทั้งเฮียจิรโรจน์ กับคุณ kick ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปดูอีกทีครับว่าเป็นอย่างไร
-ช่างเขาบอกคล้ายเฮียจิรโรจน์อ่ะ่ครับ ว่าต้องไล่สายไฟทีละเส้น เพราะว่าลองอุปกรณ์อื่นแล้วไม่มีปัญหา แต่ปัญหาน่าจะอยู่ที่ช่างไม่ค่อยมีเวลาทำจริงๆจังๆ มากกว่า เนื่องจากรับบริการรถทุกประเภททุกแบบ เวลาส่วนใหญ่ใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับลูกค้าที่เข้ามา ในขณะที่มีช่างหลักอยู่คนเดียว
-รอลุ้นพรุ่งนี้อีกทีครับ วันหยุดว่าจะไปดู แต่ว่าก็ว่าเถิดครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอยากโทร.ถามความก้าวหน้าเท่าไหร่ โดยเฉพาะยิ่งไปดูด้วยตัวเอง (ประมาณ 40+ กม.) ถ้าไม่ก้าวหน้ากลัวอารมย์เสีย หงุดหงิดอ่ะครับ (เดี๋ยวเด็กว่าเอา555)//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:30:32
ไม่มีความรู้มาช่วยแก้ปัญหา   แต่เอาใจช่วยครับ 


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: winw ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 04:40:05
เกี่ยวกับ sensor ความร้อนต่างๆหรือเปล่า เมื่อเครื่องเริ่มร้อน(ปรกติ) แต่ sensor กับวัดเพี้ยน
วัดค่า error ทำให้ไปตัดการทำงานของเครื่องยนต์ :เหนื่อยร้อน: :เหงื่อแตก:


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:50:50
ถ้าเครื่อง wiring มาครบลองดูตาม ผังข้างล่างนะครับ

1,2 ECU
3 Double Relay
4.Temp sensor
5,6 Flywheel sensor หรือ Camshaft Sensor
7.ไม่มี
8.Knock Sensor
9.เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ถ้าเป็นชุดสายไฟ D8 เกียร์ Auto จะมีปลั๊ก 2 ตัว

10,11,12,13.ผมไม่รู้ครับ

รอท่านอื่นเสริมครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: Thaiman42 ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:09:36
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ
405 GRI
เคยเป็นอาการแบบนี้เหมือนกันครับ
เปลี่ยนเซ็นเซอร์ฟลายวีล + คอยล์ อาการหายปลิดทิ้ง

หมายเหตุ  เข้ามาดูราคากำลังคิดจะปล่อยเปอโยต์ 405 GRI เดิมๆปี 97


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:10:29
ขอ up หน่อยครับ ตอนนี้ส่งขึ้นรถเทลเลอร์ไปซ่อมที่อู่เฮียย้ง รัตนาธิเบศร์ ที่เคยวางเครื่องแล้วครับ ก่อนน้ำท่วมใต้เพียงเส้นยาแดงผ่าแปด ถึงอู่โดยสวัสดิภาพโดยมีเฮียชายช่วยประสาน/ ดูแล (แต่ก็จ่ายค่าบรรทุกหลายบาทเหมือนกัน ซีดก่อนปีใหม่แน่ๆ) โดยสิ่งที่ทำไปแล้วจากใต้
-มอร์เตอร์เดินเบาเปลี่ยนใหม่ (เปลี่ยนด้วยตัวเอง)
-สายท่อน้ำมันเปลี่ยนใหม่ (ช่างเดิมเปลี่ยน)
-หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ (ช่างเดิมเปลี่ยน)

รอลุ้นอยู่ครับว่าเป็นอย่างไร กระเป๋าจะฉีกแค่ไหน (คงโดน ผบ.บ่นเละอีกคราว 555)

แล้วจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะๆ ครับพ้ม//


หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:10:50
ซ่อมเสร็จแล้วครับ (แต่ยังไม่มีเวลาขึ้นไปเอา) ช่างแจ้งว่าเป็นเพราะอ๊อกซิเจนเซนเซอร์เสีย เปลี่ยนแล้วก้หายเท่านั้นเอง ค่าใช้จ่ายประมาณ 3 พัน ครับ แต่รวมๆ ทั้งค่าบรรทุก ค่ายก ค่าซ่อมก่อนส่ง เป็นหมื่น ขอบพระคุณทุกท่านที่ชี้แนะเป็นอย่างยิ่งครับ หวังว่าคงได้ขี่เปอโยต์อย่างมีความสุขอีกครั้ง//