|
หัวข้อ: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2013 เวลา 16:52:12 - ขับมาปกติประมาณ 100 กม. กว่าๆ จอดทำธุระ เมื่อสตาร์ทใหม่ไม่ค่อยติดทั้งแก๊ส+น้ำมัน จึงไปตามช่างมาช่วยดู (ไม่ใช่ช่างเปอโต์) ช่างทดสอบน้ำมันก็ปกติ (แก๊สไม่แน่ใจ) และลองสตาร์ทดูก็ติด เบิ้ลเครื่องได้ แต่ประเดี๋ยวก็ดับ เป็นอย่างนี้หลายครั้ง ช่างก็วินิจฉัยไม่ถูกด้วยเหตุว่าไม่มีประสบการณ์กับรถเปอรโต์
- มีผู้ใช้ 406 ผ่านมา ให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นที่ระบบไฟ หรืออะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับไฟ/ เ้ซ็นเซอร์ อะไรประมาณนี้แหละครับ จึงเรียนสอบถามผู้รู้ว่าน่าจะเป็นเพราะอะไร ควรซ่อมอะไร จุดไหน (อยู่ ตจว.ครับ) หมายเหตุ เครื่องดี8 เปลี่ยนมา1 ปี พร้อมแก๊สเอซี) ขอบพระคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2013 เวลา 17:58:06 เชื้อเพลิงหมด
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 08:46:09 -เฮียจิรโรจน์ครับ ตอนแรกผมคิดว่าน้ำมันน้อยไปเหมือนกัน จึงไปซื้อมาเติมก็อาการเดิม ส่วนแก๊สยังมีแน่นอนครับเพราะเพิ่งเติม
-เมื่อวานลองสตาร์ทดู มีเสียงแกร๊กๆๆ ยาวๆ คล้ายกับไดชาร์ท แต่เครื่องก็ติด ผมลองสตาร์ทซ้ำดูก็อาการเดิมแกร๊กๆ ก็เลยดับเครื่อง ไม่กล้าติดเครื่องไว้กลัวเสียหายเพิ่ม (เพราะไม่มีความรู้) รอหาช่างมาดู แต่หาค่อนข้างยาก// หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 09:17:20 กดใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวก่อน ไม่ต้องใช้แก๊ส ดูว่าจะดับไหม ถ้ายังดับอีก ไล่ระบบน้ำมัน
*** ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน คือติดเครื่องได้ ไม่นานก็ดับ ไล่ไปไล่มา เจอสายไฟหม้อต้มหลวม คือมันดับจังหวะที่ระบบตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส อีกกรณีนึงที่เคยเจอคือน้ำมันเน่ามากๆ ซื้อมาเติมก็ไม่หาย สุดท้ายถ่ายทิ้งทั้งหมด แล้วเติมใหม่ หายสนิท คันนี้เป็นรถที่อู่ หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 13:37:57 ขอตอบแบบไม่ฟันธงครับ
ให้ช่างถอดปีกผีเสื้อ และ มอเตอร์เดินเบา ออกมาล้างครับ แล้วอาการนี้จะหาย แต่จุดหลักๆ อยู่ที่มอเตอร์เดินเบา ครับ เจ้าปัญหาๆๆๆๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: PG306D8 ที่ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2013 เวลา 13:56:20 กดใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวก่อน ไม่ต้องใช้แก๊ส ดูว่าจะดับไหม ถ้ายังดับอีก ไล่ระบบน้ำมัน *** ผมเคยเป็นคล้ายๆกัน คือติดเครื่องได้ ไม่นานก็ดับ ไล่ไปไล่มา เจอสายไฟหม้อต้มหลวม คือมันดับจังหวะที่ระบบตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส อีกกรณีนึงที่เคยเจอคือน้ำมันเน่ามากๆ ซื้อมาเติมก็ไม่หาย สุดท้ายถ่ายทิ้งทั้งหมด แล้วเติมใหม่ หายสนิท คันนี้เป็นรถที่อู่ ผมก็เคยเจอเหมือนกัน เรื่องน้ำมันเน่า อาการคือติดเครื่องยาก ปกติบิดกุญแจติดเครื่องแค่สั้นๆก็ติดแล้วแต่พอมันเน่าต้องบิดกุญแจ นานขึ้นอีกนิด(ซึ่งสังเกตุได้ว่านานกว่าเดิม) และเครื่องเดินไม่นิ่งรอบเครื่องตกบ้างสูงบ้าง ประมาณนี้ครับที่เจอน้ำมันเน่า หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2013 เวลา 08:52:47 ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-เมื่อวานให้ช่างที่พอมีความรู้เรื่องรถยุโรปมาดุููให้ ปรากฎว่าสตาร์ทติดเครื่องได้นานกว่าเดิม ช่างวินิจฉัยว่าน่าจะเป็นมอเตอร์เดินเบา แนะนำให้ล้าง ส่วนเรื่องเสียงแกร๊กๆ เมื่อสตาร์ทเป็นเพราะไดสตาร์ท -วันนี้ตอนเช้าลองสตร์ทดู ปรากฎว่าอาการเหมือนเดิม ติดแป๊บเดียวก็ดับ เรียนสอบถามผู้รู้เพิ่มเติม 1.ไดสตาร์ท 405 จีอาร์ไอ กับ ดี8 เหมือนหรือต่างกัน ใช้แทนกันได้ไหมกัน 2. สั่งซื้อมอร์เตอร์เดินเบาได้ที่ไหน ของใหม่ราคาเท่าไหร่ ของมือสองราคาประมาณเท่าไหร่ 3. พอจะมีใครแบ่งบัน หรือชี้จุดทั้งไดสตาร์ท และมอเตอร์เดินเบาได้บ้าง ขอบคุณมากครับ 083-5221471// หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2013 เวลา 10:51:21 มีทั้งสองอย่างที่ต้องการ โทรหาคุณไมได้ ถ้าต้องการก็โทรมา 081-8338482
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2013 เวลา 16:15:09 ขอโทษครับเฮีย พอดีโทรศัพท์ผมตกน้ำซ่อมแล้วติดๆดับๆ ซ่อมโทรศัพท์เสร็จผมจะโทร.หาเฮียครับ ขอบคุณครับ//
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:24:01 เปลี่ยนมอร์เตอร์เดินเบาแล้ว ล้างปีกผีเสื้อแล้ว อาการเหมือนเดิม ตอนนี้จอดนิ่งสนิทที่อู่ รอช่างหากล่องอีซียูมาลองอยู่ เซ็งเลยครับ ผบ.บ่นใหญ่ ย่างอาทิตย์ที่ 3 แล้วครับ//
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:58:18 ของผมก็อาการแบบนี้ล้่ะครับ ซึ่งผมก็สตาทไม่ไดิเหมือนกัน ทั้งน้ำมัน แก็ส
ผมใช้วิธี ปรับคันเร่งตรงสายคันเร่งฝั่งปีกผีเสื้อ ให้เร่งไว้ เพื่อให้ปีกผีเสือเปิดมากขึ้น แล้วสตาทเครื่อง ก็จะสตาทติด แล้ววิ่งได้ปรกติครับ (แต่รอบเครื่องจะสูงประมาณ 1500) ไปให้อู่ Pg ล้าง มอร์เตอร์เดินเบา ก็วิ่งได้ 7 วันก็เป็นอีก สุดท้ายเปลี่ยน มอร์เตอร์เดินเบา(ของใหม่) จึงหายครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: tanrak 406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:05:52 หนับหนุนครับ เคยเป็นเหมือนกัน ใช้เวลา นานมากกว่าจะพบ จอดอู่ 3 อาทิตย์
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:33:58 1.อยากให้ดูปลั๊ก speed senser ว่ามีสายขาด หลุด หลวม หรือไม่ ผมเดาว่ามีปัญหาตรงนี้ ตัวนี้มีปัญหาเครื่องจะติดได้แต่ขับไม่ได้มันจะดับ
ลองขยับให้มันแน่น ขันน๊อตปลั้๊กอื่นๆรวมทั้งพวกท่อต่างๆให้แน่น แล้วจำเป็นต้องรีเซตเครื่องด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะยังจำข้อมูลเก่าอยู่ ลองทำเองได้ไม่เสียตังส์ครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:59:40 ขอบพระคุณทุกคำแนะนำครับ
วันนี้แวะไปดูที่อู่มา ช่างลองกล่องอีซียู และคอยล์ (ไม่รู้เขียนถุกหรือเปล่า) กับของคันอื่นแล้วปรากฏว่าปกติดี แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม จึงต้องหาสาเหตุกันต่อไป เรื่อง speed senserที่คุณ kick ว่านี่น่าสนใจเพราะนึกไม่ถึงเลยจริงๆ ส่วนปลั๊กอื่นๆ ดุกันหลายรอบแล้ว บางตัวช่างบอกผมก็นึกชื่อไม่ออก และเปลี่ยนแม้กระทั่งสายน้ำมัน รอลุ้นกันต่อครับ// หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:44:34 ติดอยู่ซักพักแล้วดับ หมายถึงปล่อยเดินเบา หรือว่า ถึงเร่งเครื่องอยู่ซักพักก็ดับ
ถ้าปล่อยเดินเบาซักพักแล้วก็ดับ (เหมือนกับควบคุมรอบเดินเบาไม่อยู่) ตำแหน่งมาร์คสายพานไทมิ่งเช็คหรือยังครับ ถ้ามันเคลื่อนซักฟันสองฟัน ก็จะมีผล หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:37:18 -เร่งเครื่องสักพักแล้วดับครับ (แต่เวลาสตาร์ทกว่าจะติดก็ยากเหมือนกันครับ)
-วันนี้ยังไม่ได้ไปดูเลยครับว่าเป็นไงบ้าง เหนื่อยครับ// หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:16:05 ตอนนี้ยังจอดนิ่งที่อู่อยู่เลยครับ ย่างสัปดาห์ที่ 4 แล้ว ชักเซ็งขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาที่สำคัญคือช่างไม่ค่อยมีเวลาทำ มีช่างหลักอยู่คนเดียว แต่มีรถมาใช้บริการทุกยี่ห้อ/ประเภท โทรไปขอร้องเกือบทุกวัน เหนื่อยกันทั้งช่าง/เจ้าของละครับ//
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:54:34 รถอยู่แถวไหนครับ ลองหาอู่ใหม่ที่มีเวลาทำให้เราได้ รถจอดรอเป็นเดือนอู่คงไส่ว่าอะไรมั่งหากเราจะไปทำอู่ใหม่ ขอให้หาเจอปัญหาและแก้ไขได้เร็วๆครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:18:03 ขอบคุณครับ อยู่ ตจว.หาอู่ยาก อู่นี้เป็นน้องชายของอู่ที่เพชรเกษม69 ครับ//
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:51:56 อีกตัว ลองหาฟลายวีลเซนเซอร์มาสลับใส่ดูนะครับ ผมเคยเป็นขับๆ ไปแล้วดับ สตาร์ทใหม่ก็ติด สักพักดับ เป็นอยู่หลายรอบ และในที่สุดก็ไม่ติด สรุปเซนเซอร์ฟลายวีลเสียครับ
ให้ไว้เป็นข้อมูลเผื่อช่วยได้ครับ โชคดีครับ :Oooops: หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:07:53 -เร่งเครื่องสักพักแล้วดับครับ (แต่เวลาสตาร์ทกว่าจะติดก็ยากเหมือนกันครับ) -วันนี้ยังไม่ได้ไปดูเลยครับว่าเป็นไงบ้าง เหนื่อยครับ// อาการเหมือนไฟที่ตั้งค่าระบบแก๊สโวลต่ำไปครับ ตั้งค่าจูนใหม่ ฟันธงน่าจะรักษาหาย 99.99% (http://image.ohozaa.com/i/68a/sZkvx5.jpg) (ตามตัวอย่างนี้ของค่าย AC ยังไม่ได้ปรับจูน) ถ้าเป็นเครื่อง 405 ตั้งเป็น 4 สูบ คอยล์คู่ 12V หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:38:05 คือเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊สอะครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:56:01 คือเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊สอะครับ ที่ผมว่าโวลต่ำ หมายถึงว่ากล่องแก็สมันรีเซทไปค่าเริ่มต้น ECU เครื่องก็สั่งการไปตามนั้น ผมอธิบายไม่ค่อยถูกนะครับ ทำให้สตาร์ทติดยาก เครื่องติดแล้วต้องเหยียบเร่งช่วย ปล่อยคันเร่งเครื่องดับ จะเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส ถ้าเป็นตามนี้จริงแค่เสียบสายจูนเปิดสวิสกุญแจ โดยไม่ต้องติดเครื่อง ดูที่ช่องความผิดพลาด ERROR จะโชว์ให้เห็นข้อความว่า มีข้อผิดพลาด ไฟ...โวล....ประมาณนี้ ถ้าอยู่ใกล้ๆผมจะไปทำให้อยู่ครับ แต่ถ้าท่านมีโน๊ตบุค หาสายจูนแก๊ส มาทำเองเลยครับ อู่เขาคงไม่ว่าอะไรครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:58:33 ที่บอกว่า ลองกล่อง กับคอยล์กับรถคันอื่นแล้ว ไม่เป็น หมายความว่า เอากล่องจากคันของเราไปใช่ไหมครับ และได้สลับเอากล่องจากคันนั้นมาลองกับคันของเราด้วยหรือเปล่า ถ้าได้ทำแล้ว แต่ยังอาการเหมือนเดิมอยู่ ก็เป็นที่ชุดสายไฟและเซ็นเซอร์ในรถเราเองแล้วล่ะครับ การจะลองสลับอุปกรณ์ ควรที่จะสลับกันทั้งสองทาง คือ เอาจาก1ไปใส่สอง และเอาของ2 มาใส่ที่1ด้วย จะได้บีบวงให้แคบเข้า ที่จริง มันน่าจะหาได้ไม่ยากนะครับ และอีกอย่าง น้องของช่างนวย น่าจะมีอุปกรณืให้ทดลองนี่นา หรือถ้ารำคาญมากๆ ลองหาทางส่งรถเข้ามาแก้ไขในนี้มั้ย ลองติดต่อพวกรถเทรลเลอร์ ที่ขนรถยนต์ไปส่ง เวลาขากลับ จะตีรถเปล่ากลับ ค่าใช้จ่ายไม่สูงด้วย
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:04:09 -ขอบคุณทั้งเฮียจิรโรจน์ กับคุณ kick ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปดูอีกทีครับว่าเป็นอย่างไร
-ช่างเขาบอกคล้ายเฮียจิรโรจน์อ่ะ่ครับ ว่าต้องไล่สายไฟทีละเส้น เพราะว่าลองอุปกรณ์อื่นแล้วไม่มีปัญหา แต่ปัญหาน่าจะอยู่ที่ช่างไม่ค่อยมีเวลาทำจริงๆจังๆ มากกว่า เนื่องจากรับบริการรถทุกประเภททุกแบบ เวลาส่วนใหญ่ใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับลูกค้าที่เข้ามา ในขณะที่มีช่างหลักอยู่คนเดียว -รอลุ้นพรุ่งนี้อีกทีครับ วันหยุดว่าจะไปดู แต่ว่าก็ว่าเถิดครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอยากโทร.ถามความก้าวหน้าเท่าไหร่ โดยเฉพาะยิ่งไปดูด้วยตัวเอง (ประมาณ 40+ กม.) ถ้าไม่ก้าวหน้ากลัวอารมย์เสีย หงุดหงิดอ่ะครับ (เดี๋ยวเด็กว่าเอา555)// หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: sensen ที่ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:30:32 ไม่มีความรู้มาช่วยแก้ปัญหา แต่เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: winw ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 04:40:05 เกี่ยวกับ sensor ความร้อนต่างๆหรือเปล่า เมื่อเครื่องเริ่มร้อน(ปรกติ) แต่ sensor กับวัดเพี้ยน
วัดค่า error ทำให้ไปตัดการทำงานของเครื่องยนต์ :เหนื่อยร้อน: :เหงื่อแตก: หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:50:50 ถ้าเครื่อง wiring มาครบลองดูตาม ผังข้างล่างนะครับ
1,2 ECU 3 Double Relay 4.Temp sensor 5,6 Flywheel sensor หรือ Camshaft Sensor 7.ไม่มี 8.Knock Sensor 9.เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ ถ้าเป็นชุดสายไฟ D8 เกียร์ Auto จะมีปลั๊ก 2 ตัว 10,11,12,13.ผมไม่รู้ครับ รอท่านอื่นเสริมครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: Thaiman42 ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:09:36 ขอแชร์ประสบการณ์ครับ
405 GRI เคยเป็นอาการแบบนี้เหมือนกันครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์ฟลายวีล + คอยล์ อาการหายปลิดทิ้ง หมายเหตุ เข้ามาดูราคากำลังคิดจะปล่อยเปอโยต์ 405 GRI เดิมๆปี 97 หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:10:29 ขอ up หน่อยครับ ตอนนี้ส่งขึ้นรถเทลเลอร์ไปซ่อมที่อู่เฮียย้ง รัตนาธิเบศร์ ที่เคยวางเครื่องแล้วครับ ก่อนน้ำท่วมใต้เพียงเส้นยาแดงผ่าแปด ถึงอู่โดยสวัสดิภาพโดยมีเฮียชายช่วยประสาน/ ดูแล (แต่ก็จ่ายค่าบรรทุกหลายบาทเหมือนกัน ซีดก่อนปีใหม่แน่ๆ) โดยสิ่งที่ทำไปแล้วจากใต้
-มอร์เตอร์เดินเบาเปลี่ยนใหม่ (เปลี่ยนด้วยตัวเอง) -สายท่อน้ำมันเปลี่ยนใหม่ (ช่างเดิมเปลี่ยน) -หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ (ช่างเดิมเปลี่ยน) รอลุ้นอยู่ครับว่าเป็นอย่างไร กระเป๋าจะฉีกแค่ไหน (คงโดน ผบ.บ่นเละอีกคราว 555) แล้วจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะๆ ครับพ้ม// หัวข้อ: Re: 405 GRI D8 สตาร์ทติดแป๊บเดียวก็ดับ ขอความช่วยเหลือ เริ่มหัวข้อโดย: pp003399 ที่ วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:10:50 ซ่อมเสร็จแล้วครับ (แต่ยังไม่มีเวลาขึ้นไปเอา) ช่างแจ้งว่าเป็นเพราะอ๊อกซิเจนเซนเซอร์เสีย เปลี่ยนแล้วก้หายเท่านั้นเอง ค่าใช้จ่ายประมาณ 3 พัน ครับ แต่รวมๆ ทั้งค่าบรรทุก ค่ายก ค่าซ่อมก่อนส่ง เป็นหมื่น ขอบพระคุณทุกท่านที่ชี้แนะเป็นอย่างยิ่งครับ หวังว่าคงได้ขี่เปอโยต์อย่างมีความสุขอีกครั้ง//
|