|
หัวข้อ: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 09:47:45 อยากทราบว่า 406D8 ลูกสูบหลบวาล์วหรือป่าวครับ และอาการแบบนี้ใครเคยเจอบ้าง ครับ
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 10:30:39 เจอมากับตังเองเลยล่ะ ไม่หลบวาล์วเลย ถ้าแค่รูดน่าจะยังปลอดภัยอยู่นะ !!!!
ให้ช่างทดลองใส่สานพาน แล้วสตาร์ทดู หากยังไม่ติดก้อ แสดงว่า วาล์วบางตัวคด หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 13:32:48 แล้ว พังเยอะขนาดไหนครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า งบประมาณการซ่อมเท่าไหร่ และวาล์วน่าจะ ไปสักกี่ตัวครับ และราคาวาล์วตัวเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 14:41:21 วาล์วคดทั้ง 16 ตัวเลย
รายการที่ช่างให้เปลี่ยน น่าจะประมาณนี้ คือ -สายพานราวลิ้น =1 -ประเก็นฝาสูบ =1 -ประเก็นฝาวาล์ว (กี่ตัวไม่แน่ใจ) -ยางตีนวาล์ว (กี่ตัวไม่แน่ใจ) -วาล์วไอดี 8 ตัว -วาล์วไอดเสีย 8 ตัว -ค่าแรงช่าง รวมๆ แล้ว ประมาณ 20,000 กว่า ปลายๆ ซึ่งใกล้เคียงกับราคาวางเครื่อง D8 มือสอง หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 14:48:46 โห ไมมันคดเยอะจังครับ มาเร็วหรอครับ
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: nutthapol ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:06:50 สายพานไทมมิ่งรูดเกิดจากอะไรหรอ ครับ ไม่ได้เปลี่ยนตามระยะหรอครับ หรือว่า ยี่ห้อไม่ดี หรือมีเหตุอื่นๆ
เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆบ้างครับ เพราะเคสนี้เป็นเคสร้ายแรงอยู่ เลยอยากรู้ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:08:39 เรื่องมันมีอยู่ว่า
ไปซื้อสายพานจาก 0 สุขา 3 ให้ช่างใส่ให้ แล้วมาวิ่งได้ประมาณ 2 หมื่นโล ก็มีอาการสายพานหย่อนมากๆๆๆ (น่าจะเป็นสายพานเก่าเก็บของ 0 นะ ช่างบอก) และวันที่จะรูด ก็ไปจอดซื้อต้นไม้ พอซื้อของเสร็จจะกลับบ้าน กำลังออกตัวด้วยเกียร์ 1 แล้วเครื่องดับ สตาร์ทรอบ 2 ไม่ติด เลยยกเข้าอู่ หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:11:31 คือเริ่มมาจาก ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง ล็อกครับ และทำให้เครื่องกระชากเครื่องดับ สายพานหน้าเครื่องแตก และยาวไปถึง สายพานไทม์มิ่งรูดอะครับ ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นอะไร ลงมาดูเห็นลูกรอกแตกกระจาย สายพานไดชาจแตกไปครึ่งนึง ก้อ เลยไปลองสตา์ทดู ปรากฎว่าเรื่องหมุน ลื่นเลยครับ ไม่มีกำลังอัดเลย ไม่น่าเชื่อ ลูกรอกไดชาจแค่ตัวเดียว
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:45:46 ให้ช่างช่วยตรวจดูให้หรือยัง อยู่แถวไหน มีช่างไปช่วยหรือยัง??
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:55:47 ตอนนี้เปิดไอดีมาดูแล้วครับ วาล์วด้านไอ้ดี เปิดหมดเลยครับ
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 20:36:04 ถ้าสายพานรูด โอกาสที่วาล์วจะคดทุกตัวมีสูงมาก ตรวจดูหัวลูกสูบด้วย ถ้าลูกสูโหม่งวาล์วด้วย ยกเปลี่ยนเครื่องเลย น่าจะดีกว่า แต่ถ้าเป็นแค่วาล์ว16ตัว ยกเปลี่ยนเฉพาะฝาสูบ ก็พอ หรือจะเปลี่ยนแต่วาล์วก็ได้ แต่ค่าใช้จ่ายจะต่างกัน
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 21:08:02 ไม่น่าใช้
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2014 เวลา 00:03:23 สายพานเก่าเก็บนะคับช่างใส่ดีหรือเปล่าคับ
หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2014 เวลา 06:38:32 เปลี่ยน ช็อตบล๊อคดีกว่าไหมอย่าซ่อมเลย หรือไม่ก็หาฝาเปลี่ยนเลย
|