Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 09:47:45



หัวข้อ: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 09:47:45
อยากทราบว่า 406D8 ลูกสูบหลบวาล์วหรือป่าวครับ และอาการแบบนี้ใครเคยเจอบ้าง ครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 10:30:39
เจอมากับตังเองเลยล่ะ ไม่หลบวาล์วเลย ถ้าแค่รูดน่าจะยังปลอดภัยอยู่นะ !!!!
ให้ช่างทดลองใส่สานพาน แล้วสตาร์ทดู หากยังไม่ติดก้อ แสดงว่า วาล์วบางตัวคด


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 13:32:48
แล้ว พังเยอะขนาดไหนครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า งบประมาณการซ่อมเท่าไหร่ และวาล์วน่าจะ ไปสักกี่ตัวครับ และราคาวาล์วตัวเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 14:41:21
วาล์วคดทั้ง 16 ตัวเลย
รายการที่ช่างให้เปลี่ยน น่าจะประมาณนี้ คือ
-สายพานราวลิ้น =1
-ประเก็นฝาสูบ   =1
-ประเก็นฝาวาล์ว (กี่ตัวไม่แน่ใจ)
-ยางตีนวาล์ว  (กี่ตัวไม่แน่ใจ)
-วาล์วไอดี 8 ตัว
-วาล์วไอดเสีย 8 ตัว
-ค่าแรงช่าง
รวมๆ แล้ว ประมาณ 20,000 กว่า ปลายๆ  ซึ่งใกล้เคียงกับราคาวางเครื่อง D8 มือสอง


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 14:48:46
โห ไมมันคดเยอะจังครับ มาเร็วหรอครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapol ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:06:50
สายพานไทมมิ่งรูดเกิดจากอะไรหรอ ครับ ไม่ได้เปลี่ยนตามระยะหรอครับ หรือว่า ยี่ห้อไม่ดี  หรือมีเหตุอื่นๆ
เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆบ้างครับ เพราะเคสนี้เป็นเคสร้ายแรงอยู่ เลยอยากรู้ครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:08:39
เรื่องมันมีอยู่ว่า
ไปซื้อสายพานจาก 0 สุขา 3 ให้ช่างใส่ให้ แล้วมาวิ่งได้ประมาณ 2 หมื่นโล ก็มีอาการสายพานหย่อนมากๆๆๆ (น่าจะเป็นสายพานเก่าเก็บของ 0 นะ ช่างบอก)
และวันที่จะรูด ก็ไปจอดซื้อต้นไม้ พอซื้อของเสร็จจะกลับบ้าน กำลังออกตัวด้วยเกียร์ 1 แล้วเครื่องดับ สตาร์ทรอบ 2 ไม่ติด เลยยกเข้าอู่


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:11:31
คือเริ่มมาจาก ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง ล็อกครับ และทำให้เครื่องกระชากเครื่องดับ สายพานหน้าเครื่องแตก และยาวไปถึง สายพานไทม์มิ่งรูดอะครับ ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นอะไร ลงมาดูเห็นลูกรอกแตกกระจาย สายพานไดชาจแตกไปครึ่งนึง ก้อ เลยไปลองสตา์ทดู ปรากฎว่าเรื่องหมุน ลื่นเลยครับ ไม่มีกำลังอัดเลย ไม่น่าเชื่อ ลูกรอกไดชาจแค่ตัวเดียว


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Nice ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:45:46
ให้ช่างช่วยตรวจดูให้หรือยัง อยู่แถวไหน มีช่างไปช่วยหรือยัง??


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: noteter ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:55:47
ตอนนี้เปิดไอดีมาดูแล้วครับ วาล์วด้านไอ้ดี เปิดหมดเลยครับ


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 20:36:04
ถ้าสายพานรูด โอกาสที่วาล์วจะคดทุกตัวมีสูงมาก  ตรวจดูหัวลูกสูบด้วย ถ้าลูกสูโหม่งวาล์วด้วย ยกเปลี่ยนเครื่องเลย น่าจะดีกว่า  แต่ถ้าเป็นแค่วาล์ว16ตัว ยกเปลี่ยนเฉพาะฝาสูบ ก็พอ  หรือจะเปลี่ยนแต่วาล์วก็ได้ แต่ค่าใช้จ่ายจะต่างกัน


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 21:08:02
ไม่น่าใช้


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2014 เวลา 00:03:23
สายพานเก่าเก็บนะคับช่างใส่ดีหรือเปล่าคับ


หัวข้อ: Re: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
เริ่มหัวข้อโดย: Yew ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2014 เวลา 06:38:32
เปลี่ยน ช็อตบล๊อคดีกว่าไหมอย่าซ่อมเลย หรือไม่ก็หาฝาเปลี่ยนเลย