|
หัวข้อ: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพุธที่ 04 มิถุนายน 2014 เวลา 22:56:46 ...หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจวางเครื่องญี่ปุ่น(4A-fe Auto 1600 cc.) และได้ใช้งานมาระยะนึงแล้ว จึงอยากบอกเล่าถึงการใช้งาน เผื่อท่านสมาชิกที่วางข้ามพันธ์(แต่ไม่ค่อยเปิดเผยตัว จะด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่) ว่าการใช้งานเป็นยังไงกันบ้าง? มีปัญหาอะไรบ้าง? จุดดี - จุดด้อยมีอะไรบ้าง? ผมเลยเอาของผมมาเล่า(ไม่ใช่ล่อเป้า 5555) มาแชร์กันครับ ยังไงเราก็ชาวเปอโยต์เหมือนกัน ผมหาได้แคร์ไม่.........ก็รถผม ......เงินผม...!!!
...อย่างแรกที่รู้สึกคือ สตาร์ทง่าย(มาก) ประมาณว่ายืนสตาร์ทกันเลยทีเดียว คันเร่งไม่ต้องเหยียบ...!!! ...การออกตัวปกติมากๆ ไม่กระพือ ไม่สั่นแม้แต่นิดเดียว(น่าจะเกี่ยวกับการวางตำแหน่งเพลาที่สมดุล ซึ่งจุดนี้สำคัญมากครับ) ...เสียงเครื่องเงียบ แต่เอกลักษณ์เปอโยต์ยังอยู่ ตอนพัดลมจังหวะสองทำงาน(อันนี้ผมชอบแฮะ) ...พวงมาลัยเบาขึ้น(ผมรู้สึกจริงๆ) แต่ในความเร็วสูงฟิลลิ่งยังคงเหมือนเดิม จุดนี้ผมก็โอเคนะ...!!! ...ผมใส่แคทฯด้วย ก็ไม่อั้นแต่อย่างใด กลิ่นแก๊สก็แทบไม่มีครับ...!!! ...เรื่องความแรง........อืมมมม แล้วแต่ความรู้สึกนะครับ แต่สำหรับผม ผมโอเคอีกเช่นกัน(แต่ผมใส่ล้อ "16 ยาง 205 50 R16) เพราะสังเกตุเวลาออกตัว ถ้ากดคันเร่งเยอะๆหน่อย ก็ปี๊ดใช้ได้เลย(ชาวบ้านไม่กดแตรไล่ 5555) ตรงนี้อาจเป็นเพราะตัวถัง 405 ไม่หนักมากไปกว่าสามห่วงเท่าไหร่ จึงไม่ถือว่าแบกน้ำหนัก(ความเห็นส่วนตัว) ...ตอนความเร็ว 100 กม.ขึ้นไปก็วิ่งดี ขึ้นได้เรื่อยๆ(ไม่ถึงขนาดต้องลุ้น แต่ต้องกระแทกคันเร่งหน่อย ปลายถึงจะไหล ที่ผมทำได้ก็ใกล้ๆ 170 กม./ชม.) ...ผมติดแก็ส(หัวฉีด) รู้ๆกันอยู่ครับ แท๊กซี่ก็มีให้เห็น ทั้งทน ทั้งประหยัด ผมออโต้จูนสองครั้งก็เข้าที่แล้ว...!!! ...ประเด็นจริงๆคืออยากให้ท่านที่ข้ามพันธ์แบบผม มาแชร์ แลกเปลี่ยนความรู้กัน ว่าการใช้งานของแต่ละท่านเหมือนหรือคล้ายผมไหม??? ...สำหรับท่านที่ไม่ได้ข้ามพันธ์ ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ แต่ขออย่างเดียว.....อย่ามาเหน็บแนมหรือดราม่ากับพวกข้ามพันธ์แบบพวกผมก็พอ เพราะ...............ผมไม่สู้คน...!!! ปล."นิยามการใช้รถของแต่ละคน...ไม่เหมือนกัน" ผู้ใหญ่ที่ผมนับถือท่านนึงในเว็บนี้กล่าวกับผมไว้.... หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 00:58:46 แวะมาคาเฟ่สิครับพี่เจมส์ ที่นี่มีมิตรภาพและประสบการณ์หลากสายพันธ์ุให้ได้ร่วมแชร์กัันคับ มีน้ำแข็งเย็นๆ มีน้ำสะอาด มีโซดา และมีวิสกี้รสดีด้วยนะ ..
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 02:49:25 http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=23399.24
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=13944.24 ใช้อยู่ครับ รู้สึกเช่นเดียวกันครับ วางปี51ครับ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 10:24:36 ฝากถามพี่เจมส์ ครับ สมุติรว่า เราข้ามพันธ์ หรือไม่ข้ามพันธ์ ก้อ ว่า
แต่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ จาก เกียร์ธรรมดาเป็นออโต์ จำเป็นไหม ที่ต้องเปลี่ยนเรือนไมค์หน้าปัด หรือไม่ต้องก้อได้ครับ ไม่ทราบจริงๆ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 10:37:24 ฝากถามพี่เจมส์ ครับ สมุติรว่า เราข้ามพันธ์ หรือไม่ข้ามพันธ์ ก้อ ว่า ตอบให้ไม่ต้องก็ได้ครับแต่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ จาก เกียร์ธรรมดาเป็นออโต์ จำเป็นไหม ที่ต้องเปลี่ยนเรือนไมค์หน้าปัด หรือไม่ต้องก้อได้ครับ ไม่ทราบจริงๆ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 11:28:03 ...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!!
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 12:42:10 เวลาจอดติดไฟแดง เครื่องมันนิ่ง เงียบ จนต้องเบิ้ลเครื่องเพราะคิดว่าเครื่องดับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 12:48:04 เวลาจอดติดไฟแดง เครื่องมันนิ่ง เงียบ จนต้องเบิ้ลเครื่องเพราะคิดว่าเครื่องดับ 555555 ใช่ครับท่าน"madmax" นี่คือข้อเสียที่ผมก็เจอ...!!! หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 12:49:37 ...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!! เนื่องจากเป็นเกียร์ auto แบบ ect จำเป็นต้องมี sp1และ sp2 ซึ่งได้มาจากเกียร์และเรือนไมล์ ดังนั้นจึงต้องหาไมล์ที่มีสปีดเซ็นเซอร์มาใส่ ถ้าจะใช้เรือนไมล์เดิมต้องแปลงข้างในเอาครับเพื่อให้มีสปิดเซ็นเซอร์ ถ้าขาดตัวนี้เกียร์ไม่เปลี่ยน หรือถ้าเปลี่ยนก็ไปแบบมั่วๆ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 13:32:48 ...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!! เนื่องจากเป็นเกียร์ auto แบบ ect จำเป็นต้องมี sp1และ sp2 ซึ่งได้มาจากเกียร์และเรือนไมล์ ดังนั้นจึงต้องหาไมล์ที่มีสปีดเซ็นเซอร์มาใส่ ถ้าจะใช้เรือนไมล์เดิมต้องแปลงข้างในเอาครับเพื่อให้มีสปิดเซ็นเซอร์ ถ้าขาดตัวนี้เกียร์ไม่เปลี่ยน หรือถ้าเปลี่ยนก็ไปแบบมั่วๆ งั้นแสดงว่า ( สมมุติ นะ ) ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง D8 เกียรออโต้ ผมก้อ ต้องเอา เรือนไมค์ D8 มาด้วย ประมาณ นี้ ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครัช หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 14:09:49 ...ตอบท่านจ๊อดครับ...!!! ...รถผมถ้าใช้ไมล์เดิมๆ มันจะทำงานไม่ครบอ่ะครับ(ไม่แน่ใจเข็มความเร็วหรือเข็มวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน) เลยแปลงเอาของโต'ต้ามาใส่ ทำงานครบๆ และชอบตรงที่ไมล์ความเร็วมันแค่ 180 และเป็นของญี่ปุ่นด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ก็มี......แฮปปี้มากครับ...!!! เนื่องจากเป็นเกียร์ auto แบบ ect จำเป็นต้องมี sp1และ sp2 ซึ่งได้มาจากเกียร์และเรือนไมล์ ดังนั้นจึงต้องหาไมล์ที่มีสปีดเซ็นเซอร์มาใส่ ถ้าจะใช้เรือนไมล์เดิมต้องแปลงข้างในเอาครับเพื่อให้มีสปิดเซ็นเซอร์ ถ้าขาดตัวนี้เกียร์ไม่เปลี่ยน หรือถ้าเปลี่ยนก็ไปแบบมั่วๆ งั้นแสดงว่า ( สมมุติ นะ ) ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง D8 เกียรออโต้ ผมก้อ ต้องเอา เรือนไมค์ D8 มาด้วย ประมาณ นี้ ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครัช ผมไม่ถนัดเครื่อง D8 แต่คิดว่าเครื่องตัวนี้สปีดเซ็นเซอร์น่าจะมีเฉพาะอยู่ที่ตัวเกียร์แล้วส่งเข้ากล่องเกียร์ เรือนไมล์ไม่น่าจะมี รอท่านอื่นยืนยันอีกที หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 14:44:09 หน้าปัดดูดีเลยทีเดียวครับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: aka ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 15:45:12 :correct:ผมวางsr20de
เข้า3ปีมาแล้วใช้งานไม่มีปัญหาใดๆหรือป่าวเพราะว่าพึ่งเแลียนโชคกะปีกนกมาเหยียบเพลินไปหน่อยในรอบ3ปีไปเที่ยวเชียงใหม่ไม่เกิน2พันเหลีอตังค์กินเปรมปรีเลยอะครับ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 15:57:58 :correct:ผมวางsr20de เข้า3ปีมาแล้วใช้งานไม่มีปัญหาใดๆหรือป่าวเพราะว่าพึ่งเแลียนโชคกะปีกนกมาเหยียบเพลินไปหน่อยในรอบ3ปีไปเที่ยวเชียงใหม่ไม่เกิน2พันเหลีอตังค์กินเปรมปรีเลยอะครับ ...ผมก็เพิ่งเปลี่ยนโช็คหน้า-หลังเหมือนกัน หน้าเป็นของ 306 ตัว 2000 (สปริงเดิม ทีแรกจะใส่สปริง Mi แต่ดูแล้วถ้าใส่หน้าเชิดเป็นแน่แท้) ส่วนโช็คหลัง Mi ขับมันส์ขึ้นเยอะครับ โยกซ้าย โยกขวา...............มันส์แท้...!!! หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 16:49:27 D8 ถ้าใช้เกียร์4hp14ใช้เรือนไมล์เดิมได้ครับ แต่ถ้าใช้เกียร์Al4ควรได้เรือนไมล์ของ306มาใส่ครับพร้อมชุดสายไฟครับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานของเปอโยต์(ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาวข้ามพันธ์...!!! เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 มิถุนายน 2014 เวลา 17:25:04 แดงแก้วงามแต๊งามว่า
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:34:19 ...หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจวางเครื่องญี่ปุ่น(4A-fe Auto 1600 cc.) และได้ใช้งานมาระยะนึงแล้ว จึงอยากบอกเล่าถึงการใช้งาน เผื่อท่านสมาชิกที่วางข้ามพันธ์(แต่ไม่ค่อยเปิดเผยตัว จะด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่) ว่าการใช้งานเป็นยังไงกันบ้าง? มีปัญหาอะไรบ้าง? จุดดี - จุดด้อยมีอะไรบ้าง? ผมเลยเอาของผมมาเล่า(ไม่ใช่ล่อเป้า 5555) มาแชร์กันครับ ยังไงเราก็ชาวเปอโยต์เหมือนกัน ผมหาได้แคร์ไม่.........ก็รถผม ......เงินผม...!!! ...อย่างแรกที่รู้สึกคือ สตาร์ทง่าย(มาก) ประมาณว่ายืนสตาร์ทกันเลยทีเดียว คันเร่งไม่ต้องเหยียบ...!!! ...การออกตัวปกติมากๆ ไม่กระพือ ไม่สั่นแม้แต่นิดเดียว(น่าจะเกี่ยวกับการวางตำแหน่งเพลาที่สมดุล ซึ่งจุดนี้สำคัญมากครับ) ...เสียงเครื่องเงียบ แต่เอกลักษณ์เปอโยต์ยังอยู่ ตอนพัดลมจังหวะสองทำงาน(อันนี้ผมชอบแฮะ) ...พวงมาลัยเบาขึ้น(ผมรู้สึกจริงๆ) แต่ในความเร็วสูงฟิลลิ่งยังคงเหมือนเดิม จุดนี้ผมก็โอเคนะ...!!! ...ผมใส่แคทฯด้วย ก็ไม่อั้นแต่อย่างใด กลิ่นแก๊สก็แทบไม่มีครับ...!!! ...เรื่องความแรง........อืมมมม แล้วแต่ความรู้สึกนะครับ แต่สำหรับผม ผมโอเคอีกเช่นกัน(แต่ผมใส่ล้อ "16 ยาง 205 50 R16) เพราะสังเกตุเวลาออกตัว ถ้ากดคันเร่งเยอะๆหน่อย ก็ปี๊ดใช้ได้เลย(ชาวบ้านไม่กดแตรไล่ 5555) ตรงนี้อาจเป็นเพราะตัวถัง 405 ไม่หนักมากไปกว่าสามห่วงเท่าไหร่ จึงไม่ถือว่าแบกน้ำหนัก(ความเห็นส่วนตัว) ...ตอนความเร็ว 100 กม.ขึ้นไปก็วิ่งดี ขึ้นได้เรื่อยๆ(ไม่ถึงขนาดต้องลุ้น แต่ต้องกระแทกคันเร่งหน่อย ปลายถึงจะไหล ที่ผมทำได้ก็ใกล้ๆ 170 กม./ชม.) ...ผมติดแก็ส(หัวฉีด) รู้ๆกันอยู่ครับ แท๊กซี่ก็มีให้เห็น ทั้งทน ทั้งประหยัด ผมออโต้จูนสองครั้งก็เข้าที่แล้ว...!!! ...ประเด็นจริงๆคืออยากให้ท่านที่ข้ามพันธ์แบบผม มาแชร์ แลกเปลี่ยนความรู้กัน ว่าการใช้งานของแต่ละท่านเหมือนหรือคล้ายผมไหม??? ...สำหรับท่านที่ไม่ได้ข้ามพันธ์ ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ แต่ขออย่างเดียว.....อย่ามาเหน็บแนมหรือดราม่ากับพวกข้ามพันธ์แบบพวกผมก็พอ เพราะ...............ผมไม่สู้คน...!!! ปล."นิยามการใช้รถของแต่ละคน...ไม่เหมือนกัน" ผู้ใหญ่ที่ผมนับถือท่านนึงในเว็บนี้กล่าวกับผมไว้.... ขอความรู้หน่อยครับ กำลังมีความคิดจะวางเครื่องญี่ปุ่น (ตอนนี้รถจอด ขับไม่ได้) อ่านของพี่แล้วรู้สึกว่าน่าใช้ เรือนไมล์ก็ดูดี อยากสอบถามว่า ค่าใช้จ่ายทั้งเครื่อง + วาง จนเสร็จเรียบร้อย และทำสี ปะผุ ทั้งหมดเท่าไหร่ครับ PM บอก หน่อยครับพี่ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:48:05 แชร์ในส่วนที่เคยใช้ 405 GR วางโตต้า 3S FE นะครับ เรื่องเครื่องยนต์ใช้งานก็เหมือนรถปกติทั่วไป
แต่มีปัญหาเรื่องล้อหน้าซ้ายเบียดกับเกียร์ เกียร์สะอาดมันวาวเลยครับ แต่พอพลาดเซ่อซ่าลืมปิดฝาหม้อน้ำ ผลคือฝาโก่ง เอาไปอู่ปรากฏว่าช่างบอกเครื่องรุ่นนี้ไม่ดี(จริงๆมันไม่เป็นมันเป็นแต่ 4A FE) ซ่อมมาปรากฏว่าไฟน้ำมันเครื่องและไฟอื่นๆโชว์เพียบ ขับได้ 2 วันชาร์ฟละลาย :นอนตายดีกว่า: เลยอบากบอกว่าแม้จะเปลี่ยนเครื่องเป็นยี่ปุ่นแล้วก็ตาม แต่ช่างเถอะไทยก็มีไม่ใช่น้อย อย่าวางใจว่าที่ไหนก็ทำได้ แต่ทั้งหมดขึ้นกับคนใช้ครับ อย่างผมเองลืมปิดฝาหม้อน้ำเอง ไม่งั้นก็คงยังใช้คันนั้นอยู่ เพราะตอนรับรถมาอยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 เวลา 02:39:04 แชร์ในส่วนที่เคยใช้ 405 GR วางโตต้า 3S FE นะครับ เรื่องเครื่องยนต์ใช้งานก็เหมือนรถปกติทั่วไป แต่มีปัญหาเรื่องล้อหน้าซ้ายเบียดกับเกียร์ เกียร์สะอาดมันวาวเลยครับ แต่พอพลาดเซ่อซ่าลืมปิดฝาหม้อน้ำ ผลคือฝาโก่ง เอาไปอู่ปรากฏว่าช่างบอกเครื่องรุ่นนี้ไม่ดี(จริงๆมันไม่เป็นมันเป็นแต่ 4A FE) ซ่อมมาปรากฏว่าไฟน้ำมันเครื่องและไฟอื่นๆโชว์เพียบ ขับได้ 2 วันชาร์ฟละลาย :นอนตายดีกว่า: เลยอบากบอกว่าแม้จะเปลี่ยนเครื่องเป็นยี่ปุ่นแล้วก็ตาม แต่ช่างเถอะไทยก็มีไม่ใช่น้อย อย่าวางใจว่าที่ไหนก็ทำได้ แต่ทั้งหมดขึ้นกับคนใช้ครับ อย่างผมเองลืมปิดฝาหม้อน้ำเอง ไม่งั้นก็คงยังใช้คันนั้นอยู่ เพราะตอนรับรถมาอยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ ...ใช่ครับ...!!! ช่าง(เถอะ)มีเยอะ ดูน่าไว้ใจ น่าเลื่อมใส แต่ไม่ได้จริงๆอย่างที่พูด ...รถขับหน้า วางข้ามพันธ์ยาก(มาก) ไหนจะบาล๊านซ์เพลาขับ ไหนจะวางตำแหน่งเครื่องทั้งตัว ต้องมีประสบการณ์และฝีมือล้วนๆ ควรหาอู่ที่เคยวางเครื่องตัวนี้ ในบอดี้นี้มาก่อนจะดีมาก เรื่องราคาก็ควรสมเหตุสมผลด้วย...!!! ...ผมเป็นคนใช้รถที่ไม่เน้นว่าจะต้องแรง(มากกกก) ซึ่งผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรนะ กับความสนิทส่วนตัวกับช่าง จึงได้ตัดสินใจวางเครื่องข้ามสายพันธ์ และเข้าไปคลุกคลีทุกขั้นตอน จนงานออกมาน่าพอใจ........ที่เหลือ ทนหรือไม่ทนก็อยู่ที่เราใช้ครับ...!!! ...และอนาคต(อันไกล) ผมก็สามารถต่อยอดโดยที่คิดไว้คือ หาเครื่อง 7A-fe มาลงเพื่อต้องการ cc. และแรงบิดที่มากขึ้น ซึ่งทำได้เลย ไม่ยากครับ...!!! หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: blue5968 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:59:02 ต่อไปนี้จะมีใครให้พี่อาสาซ่อมคาร์บูให้เนี่ย
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 เวลา 18:55:34 ...สวัสดีครับพี่อ๊อด สบายดีนะครับพี่ ยังไม่มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนพี่เลยครับ...!!!
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: blue5968 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 เวลา 21:41:21 สบายดีครับ ขอบคุณ ช่วงนี้กำลังวุ่น ๆ กับน้องแชมป์เครื่อง 1300 อยู่ เพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วันเจอสายพานไทม์มิ่งขาดขณะขับไปส่งภรรยา ซ่อมหมดไปหลายตัง เหลือเก็บงานอีกไม่กี่อย่าง ส่วนพี่ใหญ่ยังคงใช้อยู่แต่นาน ๆ ครั้ง ตั้งใจจะใช้ออกต่างจังหวัด หรือวันไหนน้องแชมป์เกเรก็จะได้ออกมาวิ่ง ฮิ ฮิ ขนาดพี่ใหญ่ติดแก๊สแล้วพอเจอรถติดตอนเย็น ๆ ทุกวันสู้ค่าแก๊สไม่ไหว ค่าแก๊สอาทิตย์ละ 700 กว่าบาทไทย เลยจำเป็นต้องหารถเล็กราคาถูก เน้น เล็กและถูก ได้มาก็เอามาติดแก๊ส (เองอีกแระ) เก็บงานไปเรื่อยแต่ดันเจอแจ๊คพอร์ทเสียก่อน เพิ่งเอารถออกจากอู่เมื่อวานนี้เอง
ขอบอกผ่านเพื่อน พ้อง น้องพี่ ทุกคน ณ ที่นี้หน่อยครับว่า หากซื้อรถที่ใช้สายพานไทม์มิ่งมา ให้รีบเปลี่ยนสายพานใหม่ทันที ย้ำว่า ทันที นะครับ อย่ารีรอเป็นเด็ดขาด ไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่ามันจะขาดวินาทีใด ขอให้เจมส์ใช้รถอย่างมีความสุขนะ พี่จะคอยอ่านเรื่องราวของเจมส์ต่อไป หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasit49 ที่ วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2014 เวลา 11:24:55 อยากวาง 7A-FE เกียร์มีปัญหา 406 ดี 9 วี 2 ซ่อมเกียร์ก็ไม่คุ้ม ขอทราบอู่ที่วางด้วยครับ และประมาณราคาครับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2014 เวลา 19:13:25 ของผม205สองคันคันแลกเครืองเดิมน้ำมันอย่างเดีวยเลิกใช้แก๊สแล้วครับคันที่สอง205เครืองโตโยต้า4efe 1300 แก็สมิกซ์วางเองเหมือนกันก็ ok ครับวิ่ง140+ประหยัดมากครับแต่ราคาแก๊สก็ขึ้นอีกแล้วแต่ก็ยังประหยัดอยู่ เติม500บาทวิ่งได้340+นิดหน่อยสำหรับผมครับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 15:13:02 ...เช็คชื่อชาวข้ามพันธ์กันหน่อยครับ เงียบกันนานล่ะ...!!!
...แดงแก้วของผม ยังปกติดีทั้งน้ำมัน('โซฮอล์ 91) และแก๊สแอลพีจี ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนโอริงจานจ่าย กับล้างมอเตอร์เดินเบา และเพิ่งจบปัญหาเรื่องพัดลม(แอร์) .......แฮปปี้ครับ...!!! ...ท่านไหนใช้รถข้ามพันธ์ มาบอกเล่ากันบ้างก็ดีนะครับ เผื่อมีอะไรก็จะได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน...!!! ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 15:39:38 ช่วงนี้เท้าหนักไปหน่อย คอมแอร์พังกระจาย ต้องทนขับรถร้อนๆไปก่อน
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 16:30:03 ข้ามเหมือนกันครับเจ้าของเก่าข้ามไวไห้205เครื่อง4efeไอดีกลมครับ :like:
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 18:14:16 ...ผมถือว่า เป็นอีกทางเลือกนึง ของการใช้รถ(เก่า)อ่ะครับ ข้ามพันธ์แล้วจบสวย ผมไม่เคยคิดผิดเลย ที่เลือกวิธีนี้ เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์ การดูแลรักษา การหาอะไหล่ .....ก็เท่านั้นครับ...!!!
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 18:49:15 ...ผมถือว่า เป็นอีกทางเลือกนึง ของการใช้รถ(เก่า)อ่ะครับ ข้ามพันธ์แล้วจบสวย ผมไม่เคยคิดผิดเลย ที่เลือกวิธีนี้ เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์ การดูแลรักษา การหาอะไหล่ .....ก็เท่านั้นครับ...!!! เช่นกันครับผมก็ว่าดีอีกละดับนึงครับหัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2015 เวลา 20:04:08 อยากเห็น 405 วาง K20 ..
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2016 เวลา 02:34:55 ...ขออนุญาติขุดกระทู้ชาว x-men (ข้ามพันธ์) ครับ...!!!
...เช็คชื่อกันหน่อย ว่าแต่ละท่านใช้เปอโยต์(ข้ามพันธ์) อยู่ดีมีสุขยังไงกันบ้าง??? ...ผม(แค่คิดๆนะครับ) ........รวมพลชาวสิงห์ข้ามพันธ์กันหน่อยดีมั๊ย จะได้รู้จักมักจี่ แลกเปลี่ยนความรู้.......จิปาถะ...!!! ...วัน เวลา สถานที่ ถ้ามีแนวร่วมพอสมควร ก็เสนอๆกันมาครับ กรุงเทพฯ ปริมณฑล.......ก็ว่ากันไปตามสมควร...!!! หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: suzy ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2016 เวลา 08:17:22 สนใจเรื่องการวางเครื่องใน405 มากครับ
ผมว่าตัวนี้ น่าใช้ที่สุด ขับดี เกาะถนน ช่วงล่างใช้แล้วติดใจ ขับมาหลายรุ่นคับ ผมว่าอยากจะใช้ไปนานๆ ขับแล้วสนุก เพลิน ผมว่าได้เครื่องใหม่ๆมาวาง กับรุ่นนี้ น่าจะน่าใช้ขึ้น ไปอีก ถ้าเท่าไม่หนักเกิน ไม่งั้นต้องโมช่วงล่างตาม หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: p_405 ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2016 เวลา 09:36:18 :correct: :like:
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2016 เวลา 11:40:49 ของผมวางบีมเทาคับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2016 เวลา 15:47:44 ...ผมอยากเห็นกลุ่มสิงห์(ข้ามพันธ์) จอดเรียงเปิดฝากระโปรงดูเครื่องของกันและกัน ผมว่าน่าตื่นเต้นดีนะครับ จะลงเครื่องญี่ปุ่นยี่ห้ออะไร การดัดแปลงเป็นแบบไหน แลกเปลี่ยนความรู้กัน คอนเซปเดียวกัน ...........ผมหวังอยากเห็นโมเม้นท์นี้สักครั้ง...!!!
ปล.ผมยืนยัน ว่าภูมิใจที่ตัดสินใจข้ามพันธ์ เพราะอะไร??? ท่านที่ข้ามพันธ์คงคิดเหมือนกัน...!!! ปล.1ใครอยากเหน็บ อยากดราม่า .......ดักไว้ตรงนี้เลย ว่า"อย่า...มันบาป...!!!" ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn 2010 ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2016 เวลา 20:21:45 ลงเครื่องยี่ปุ่ณ ถ้าได้ช่าง ไฟ ช่างตัดต่อเก่งๆ ผมว่าดีครับ ยังไงระบบยี่ปุ่ณน่าจะดูแลง่ายกว่า เยอะ ผมยังอยากทำเลย
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 12 มกราคม 2016 เวลา 20:57:46 ลงเครื่องยี่ปุ่ณ ถ้าได้ช่าง ไฟ ช่างตัดต่อเก่งๆ ผมว่าดีครับ ยังไงระบบยี่ปุ่ณน่าจะดูแลง่ายกว่า เยอะ ผมยังอยากทำเลย ...ใช่ครับ ได้ช่างดี ไม่ขี้โม้ รู้จริง มีประสบการณ์ ฝากผีฝากไข้ได้ ก็ดีไป(เหมือนผม) ...ถ้าเจอตรงกันข้าม รถข้ามพันธ์ก็จะกลายเป็นเศษเหล็กที่สามวันดี สี่วันนอนอู่ ทำให้ฝังใจ เข็ดขยาด มองว่ารถข้ามพันธ์คือสิ่งที่ไม่ควรทำ โน่น นี่ นั่น.................!!!!!!!!!!!!! หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 13 มกราคม 2016 เวลา 07:42:56 ของผมวางบีมเทาคับ ขอดูภาพแท่นเครื่อง และระยะห่างระหว่างหม้อน้ำกับเฮดเดอร์ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพุธที่ 13 มกราคม 2016 เวลา 08:31:15 ลงเครื่องยี่ปุ่ณ ถ้าได้ช่าง ไฟ ช่างตัดต่อเก่งๆ ผมว่าดีครับ ยังไงระบบยี่ปุ่ณน่าจะดูแลง่ายกว่า เยอะ ผมยังอยากทำเลย :correct: เมื่อใครไปทำมาทีอู่ใหนดีมีฝีมือ ก็มาบอกกล่าวกันไว้ในเวปฯนี้เลย ไม่ใช่เป็นการโฆษาแต่เป็นการบอกกล่าวเล่าความกัน ก็จะดีมากๆเผื่อเอาไว้ช่วยกันตัดสินใจ :มอบดอกไม้: :Lucky: หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันพุธที่ 13 มกราคม 2016 เวลา 08:50:36 เดียวลงให้ดูนะคับคุนnun
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: 505_mu ที่ วันพุธที่ 20 เมษายน 2016 เวลา 09:42:11 สวัสดีครับ คุณเจมส์ และทุกๆ ท่าน ผมกำลังมีความคิดว่าจะเอาเจ้าเปี๊ยกแดง (205 ของผม) ไปวางเครื่อง 4AFE ถามหลายที่ก็แนะนำตัวนี้ (หรืออาจมีเครื่องตัวอื่นๆ ที่มันลงตัวดีกว่า แต่ยังไม่มีข้อมูล) หาข้อมูลมาสักระยะหนึ่งแล้วเหมือนกัน พอดีมาเจอแหล่งความรู้นี้ ขอ jam ด้วยคนนะครับ
หมู หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันพุธที่ 20 เมษายน 2016 เวลา 11:05:27 อยากลงรูปเครื่องให้ดูนะคับแต่มันลงมะได้ทำมะเป็นอะคับกดเลือกไหรูปแล้วแต่มันก่อไม่ได้
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 20 เมษายน 2016 เวลา 22:14:10 คุณmodiflyส่งรูปมาลงให้แล้วครับ 3S Beam
แรงแค่ไหนให้เจ้าตัวมาตอบแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพุธที่ 20 เมษายน 2016 เวลา 22:28:42 ปัจจุบัณ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2016 เวลา 09:10:35 สวัสดีครับ คุณเจมส์ และทุกๆ ท่าน ผมกำลังมีความคิดว่าจะเอาเจ้าเปี๊ยกแดง (205 ของผม) ไปวางเครื่อง 4AFE ถามหลายที่ก็แนะนำตัวนี้ (หรืออาจมีเครื่องตัวอื่นๆ ที่มันลงตัวดีกว่า แต่ยังไม่มีข้อมูล) หาข้อมูลมาสักระยะหนึ่งแล้วเหมือนกัน พอดีมาเจอแหล่งความรู้นี้ ขอ jam ด้วยคนนะครับ หมู ...ยินดีมากครับ...!!! 4a-fe ผมใช้อยู่ ทน ถึก อึด ดีครับ.......ถ้าลง 205 >> 5a-fe (1,500 cc.) ก็น่าพิจารณาดูนะครับ...!!! หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: lek5592 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2016 เวลา 15:43:24 สวัสดีครับ คุณเจมส์ และทุกๆ ท่าน ผมกำลังมีความคิดว่าจะเอาเจ้าเปี๊ยกแดง (205 ของผม) ไปวางเครื่อง 4AFE ถามหลายที่ก็แนะนำตัวนี้ (หรืออาจมีเครื่องตัวอื่นๆ ที่มันลงตัวดีกว่า แต่ยังไม่มีข้อมูล) หาข้อมูลมาสักระยะหนึ่งแล้วเหมือนกัน พอดีมาเจอแหล่งความรู้นี้ ขอ jam ด้วยคนนะครับ สนใจการวางเครื่องญี่ปุ่น ใน 405 แวนครับ อยากทราบว่า ควรใช้เครื่องอะไรดีครับ ขนาด 2000 cc. ส่วนตัวแล่วชอบ Toyota Camry ครับ ขอเป็นเกียร์ Auto 2000 cc. อยากทราบว่ามีอู่รับงานไหมครับ ต้องใช้งบฯเท่าไร ชนิดที่วางแล้วจบน่ะครับ หมู ...ยินดีมากครับ...!!! 4a-fe ผมใช้อยู่ ทน ถึก อึด ดีครับ.......ถ้าลง 205 >> 5a-fe (1,500 cc.) ก็น่าพิจารณาดูนะครับ...!!! หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2016 เวลา 16:11:50 4A FE auto วางใน 205 ขับมัน วิ่งฉิว :love love:
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2016 เวลา 16:20:06 4A FE auto วางใน 205 ขับมัน วิ่งฉิว :love love: รุ่นแมวทำเอง หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: lek5592 ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2016 เวลา 14:27:38 คุณmodiflyส่งรูปมาลงให้แล้วครับ 3S Beam แรงแค่ไหนให้เจ้าตัวมาตอบแล้วกันครับ คุณmodiflyส่งรูปมาลงให้แล้วครับ 3S Beam ขอทราบเครื่อง3 S Beam นี่ เป็นเครื่องยนต์ของรถยนต์ยี่ห้ออะไร และกำลังเตรื่องยนต์กี่ cc.ครับแรงแค่ไหนให้เจ้าตัวมาตอบแล้วกันครับ อยากทราบว่ามีสมาชิกท่านใดเคยนำเครื่องยนต์ของ Toyota Camry 16 Valve 2000 cc. ลงใน Pg 405 บ้างครับ ถ้ามีรบกวนขอทราบข้อมูล เกี่ยวกับ อู่ และงปฯ ที่ติดตั้งด้วยครับ ขอขอบตุณ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2016 เวลา 15:29:25 3S Beam เป็นเครื่องตระกูล toyota มีทั้งขับหน้าและขับหลัง ความจุกระบอกสูบ 2000 cc
3S-Beam ฝาเทา-ฝาแดง ขับหน้า วาล์วแปรผันเฉพาะด้านไอดีเท่านั้น 180-200PS (แล้วแต่ว่ามาจากบอดีตัวใหน) 3S-Beam ฝาดำ ขับหลัง วาล์วแปรผันทั้งไอดีไอเสีย 210PS หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: modifly ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2016 เวลา 15:33:39 :like:
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2016 เวลา 16:30:43 ผมมีเครื่อง 2zz 1800 cc 190 hp ครับ 6 เกียร์ธรรมดา วิทูร 081-8431253
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: 505_mu ที่ วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2016 เวลา 18:28:39 ม้ากำลังดี ตัวนี้ราคาเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: apo ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 14:57:14 มีใคร ลงเครื่อง Toyota ใน 406 บ้างไหม ครับ
หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: lek5592 ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 16:58:41 ปัจจุบัณ อยากชมภาพเตรื่องยนต์หลังวางเสร็จเรียบร้อยแล้วหลายๆมุมหน่อยครับ ว่ามีที่ว่างมากน้อนแค่ไหนและสมรรถนะ รวมทั้งการทรงตัว สุดท้ายก็คือใช้งบฯไปเท่าไหร่ และวางที่อูทไหนครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ...การใช้งานจริง(เครื่องข้ามสายพันธ์)....สำหรับชาว Peugeot X-Men...!!! เริ่มหัวข้อโดย: sant181 ที่ วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2019 เวลา 03:59:33 406ปี2001ของผมยอมแพ้กับการไม่มีช่างเปอโยที่ต่างจังฟวัดแต่ยังชอบใช้อยู่ตัดสินใจเปลี่ยนเอา4sfeลงแทนใช้ได้6เดือนแล้ว ไม่แรงนักแต่ไม่รวนเคร่ือง1800ccเกียร์ออโตงบ60000จบ เคร่ืองเก่าพร้อมเกียรเดิมขายไปแล้วท้ังท่ีเพ่ิงเปลียนยกมาจากแผดมหาชัยหน้าปัดมีชุดแปลงสัญญานขายแล้วท่ีไม่ลงต้วคือไฟสัญญานเกีร์ย้งกระพริบกวนใจ ว่าจะต้ดออกให้ดับไปเลย กับเกย์ความร้อนใช้เกย์เล็กมาดแอบไว้ก็ใช้ได้ดีไม่น่าเกลียดความเร็วก็ 150 ใครยังรักอยู่ก็น่าทำนะ ใกล้กรุงเทพ น่าจะทำได้ถูกกว่าท่ีนี่ สเปกเคร่ืองได้สูงกว่าด้วย 406 วางไม่บากเคาะข้างล้อขวานิดเดียวเผื่อใส่สายพาน กับตัดแผ่นเหล็กใต้อ่างเคร่ืองทิ้งไปนิด สำหรับผมแจ่มแล้ว ถ้ามีงบมีใครปล่อยถูกถูก จะเอามาเล่นให้แรงกว่าสักคัน
|