Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - สอบถามปัญหา 405 และ 406

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2014 เวลา 00:55:41



หัวข้อ: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2014 เวลา 00:55:41
ใช้อยู่ 2 คัน บังเอิญมาเสียพร้อมกัน เริ่มปัญหาที่ต้องการสอบถามครับ
405 SRI  สาเหตุจากปะเก็นเสื้อสูบแตก เมื่อเปิดออกมาแล้วคิดว่าสภาพฝาสูบคงไม่ไหวด้วย เลยหาฝามือสองมาใส่แทน ตอนใส่กลับไม่ทำอะไรใดๆ กับฝาเลยเพียงแต่ทำความสะอาด  เมื่อประกอบทุกอย่างเสร็จ  ( ทำเองทุกอย่างตั้งแต่ ขันน๊อตฝาสูบ และใส่สายพานไทมมิ่ง)   พอสตาร์ทเครื่องเดินนิ่งมาก ๆ เร่งเครื่องที่ปีกผีเสื้อก็สู้มือมาก ๆ หมายถึงแรงอัดดีมาก ๆ  พอเดินเครื่องประมาณสัก 5 นาทีเครื่องเกิดอาการสั่นทีละนิด จนสั่นเห็นชัดเจน  ลองขับดูคงไปไม่ไหว ลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ติดง่ายมาก ๆโดยสตาร์ทด้วยแก๊ส  แต่ก็ยังสั่นเหมือนเดิม    ผมเลยลองดึงสายหัวเทียนออกที่ละเส้น เริ่มนับจากซ้ายมือสุดหันหน้าเข้ารถสูบที่  4 3 2 ก็มีผลทำให้เครื่องสั่นกว่าเดิม  แต่พอดึงที่สูบ 1 ไม่มีผลใด ๆ  เมื่อเช็คไปจนเจอว่าสูบที่ 1 คอลย์เสีย ผมจึงเอาที่สำรองมาใส่ แล้วลองสตาร์ทใหม่ เครื่องไม่มีทีท่าว่าจะติดเลยครับ   ลองดันสายหัวเทียนเสียบให้แน่น   ลองจนเหนื่อย ไม่รู่สาเหตุ   เวลาจะติดจะเกิดอาการแบ็คไฟต์ ดังปุ๊ก ๆ และก็ดับไป  เป็บแบบนี้ไปตลอด ไม่มีติดให้ผมมีช่องเหยียบคันเร่งเลย  ระบบน้ำมันใช้ไม่ได้  เล่าอาการมาเลยอยากถามว่า
1. ผมจะแก้ไขอย่างไรดี   
2. ตอนที่เครื่องติดตอนแรกเดินนิ่ง อยู่ ๆ คอลย์เสียเลย มันน่าเกิดจากสาเหตุใดบ้าง
3. ผมรู้ว่าเป็นที่ระบบไฟ อยากถามว่าการตั้งสายพานไทมมิ่งมีผลไหม แต่อย่างไรผมมั่นใจว่าใส่ไม่พลาด

สำหรับ 406 EA9 เกียร์ไฟกระพริบที่ Sและ N ( อาการนี้เป็นมาสักพักแล้ว )  เวลาโยกไปที่ตัว  P  ผมจึงใช้วิธีแก้ด้วยวิธีดับสวิตช์และเปิดสวิตช์ใหม่ และโยกมาที่ตัว N   จนไฟหยุดกระพริบ ขับไปสักพักดับกลางอากาศเลยครับ  สตาร์ทด้วยน้ำมันก็ไม่ติด   เมื่อเปลี่ยนมาสตาร์ทด้วยแก๊ส เครื่องติดครับ แต่ดับไม่สามารถเหยียบคันเร่งได้เลย  ติดแล้วดับ เร่งไม่ได้ จนต้องหารถมาลากไปจอดคู่กัน ระหว่า 405 กับ 406   เลยถามเป็นที่อะไรครับ  ผมควรจะแก้ไขอย่างไรดี   ขอบคุณทุกคำตอบครับ คิดเองตอนนี้น่าจะหมดปัญญาแล้ว


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2014 เวลา 07:15:00
ก็ลองตรวจสอบทีละอย่างก่อนว่า ถูกต้องหรือเปล่า
เริ่มจาก ดูสายพานราวลิ้น ว่า ตรง
ปลั๊กของเซ็นเซอร์ต่างๆ แน่นปกติมั้ย
ตำแหน่งของสายหัวเทียน ถูกต้อง ตรงตามสูบมั้ย

อาการที่ว่า มันไม่มีการจุดระเบิดเพียงสูบเดียว น่าจะเป็นที่สายหัวเทียน หรือ หัวเทียน เพราะ ถ้าเป็นที่ คอยล์ มันน่าจะไม่ทำงานสองสูบ
และการที่มันมีเสียงระเบิดออกทางท่อไอเสีย ก็เพราะว่า ในขณะที่เครื่องหมุนไป แต่ยังไม่ติดนั้น มันดูดเอาเชื้อเพลิงเข้าไปแล้ว เมื่อไม่มีการจุดในห้องเผาไหม้ มันจะถูกจุดอีกครั้ง ในตอนที่กำลังคายไอเสียออก

ส่วนคัน406 ให้ดูที่ ลูกหมากปลายสายเกียร์ ว่ามันหลวม แตกหรือเปล่า ถ้ายังแน่ดี ก็น่าจะเป็นที่สวิทช์เกียร์ ไม่ตรงตำแหน่ง
แต่ไม่เกี่ยวกับการสตาร์ทไม่ติด ถ้าติดแล้วดับทุกครั้ง ก็ต้องดู แมพเซ็นเซอร์ ว่าปลั๊กหลุดมั้ย
 ถ้ามีเวลาว่าง จะไปดูให้ ผมนึกว่า หลังจากที่คุยกันวันนั้นแล้ว ทุกอย่างเป็นปกติดีแล้ว


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2014 เวลา 09:23:43
ก็ลองตรวจสอบทีละอย่างก่อนว่า ถูกต้องหรือเปล่า
เริ่มจาก ดูสายพานราวลิ้น ว่า ตรง
ปลั๊กของเซ็นเซอร์ต่างๆ แน่นปกติมั้ย
ตำแหน่งของสายหัวเทียน ถูกต้อง ตรงตามสูบมั้ย

อาการที่ว่า มันไม่มีการจุดระเบิดเพียงสูบเดียว น่าจะเป็นที่สายหัวเทียน หรือ หัวเทียน เพราะ ถ้าเป็นที่ คอยล์ มันน่าจะไม่ทำงานสองสูบ
และการที่มันมีเสียงระเบิดออกทางท่อไอเสีย ก็เพราะว่า ในขณะที่เครื่องหมุนไป แต่ยังไม่ติดนั้น มันดูดเอาเชื้อเพลิงเข้าไปแล้ว เมื่อไม่มีการจุดในห้องเผาไหม้ มันจะถูกจุดอีกครั้ง ในตอนที่กำลังคายไอเสียออก

ส่วนคัน406 ให้ดูที่ ลูกหมากปลายสายเกียร์ ว่ามันหลวม แตกหรือเปล่า ถ้ายังแน่ดี ก็น่าจะเป็นที่สวิทช์เกียร์ ไม่ตรงตำแหน่ง
แต่ไม่เกี่ยวกับการสตาร์ทไม่ติด ถ้าติดแล้วดับทุกครั้ง ก็ต้องดู แมพเซ็นเซอร์ ว่าปลั๊กหลุดมั้ย
 ถ้ามีเวลาว่าง จะไปดูให้ ผมนึกว่า หลังจากที่คุยกันวันนั้นแล้ว ทุกอย่างเป็นปกติดีแล้ว
  ครับ หลังจากที่ได้คุยกับเฮีย ผมก็ไปเช็คไฟที่ออกจากหัวเทียนใหม่ สรุปทุกหัวออกหมด ทีนี้ผมก็ลากไปเติมแก๊ส รุ่งเช้ามาสตาร์ทเครื่องติดครับ และเดินนิ่งมาก   แต่พอเดินเครื่องไปสักพักเครื่องก็เกิดอาการสั่น ลองไล่สายหัวเทียน  จนมาเจอว่าคอลย์สูบที่ 1 เสีย ครับเฮีย    ผมว่าจะไล่ใหม่อีกที วันที่ 28 โน้น ครับ เพราะช่วงนี้ผมยุ่งงานประกันคุณภาพวิทยาลัยไม่มีมีเวลาว่างเลย ขอจอดทิ้งไว้ก่อน ยังไง ขอบคุณมาก ๆ ครับเฮีย  ไม่ได้จริง ๆ  ผมจะขับแบบ 3 สูบไปหาครับ  เผื่อสูบที่ 4 จะติดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ  ภาวนาอย่างนั้น


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2014 เวลา 10:35:28
ก็ลองตรวจสอบทีละอย่างก่อนว่า ถูกต้องหรือเปล่า
เริ่มจาก ดูสายพานราวลิ้น ว่า ตรง
ปลั๊กของเซ็นเซอร์ต่างๆ แน่นปกติมั้ย
ตำแหน่งของสายหัวเทียน ถูกต้อง ตรงตามสูบมั้ย

อาการที่ว่า มันไม่มีการจุดระเบิดเพียงสูบเดียว น่าจะเป็นที่สายหัวเทียน หรือ หัวเทียน เพราะ ถ้าเป็นที่ คอยล์ มันน่าจะไม่ทำงานสองสูบ
และการที่มันมีเสียงระเบิดออกทางท่อไอเสีย ก็เพราะว่า ในขณะที่เครื่องหมุนไป แต่ยังไม่ติดนั้น มันดูดเอาเชื้อเพลิงเข้าไปแล้ว เมื่อไม่มีการจุดในห้องเผาไหม้ มันจะถูกจุดอีกครั้ง ในตอนที่กำลังคายไอเสียออก

ส่วนคัน406 ให้ดูที่ ลูกหมากปลายสายเกียร์ ว่ามันหลวม แตกหรือเปล่า ถ้ายังแน่ดี ก็น่าจะเป็นที่สวิทช์เกียร์ ไม่ตรงตำแหน่ง
แต่ไม่เกี่ยวกับการสตาร์ทไม่ติด ถ้าติดแล้วดับทุกครั้ง ก็ต้องดู แมพเซ็นเซอร์ ว่าปลั๊กหลุดมั้ย
 ถ้ามีเวลาว่าง จะไปดูให้ ผมนึกว่า หลังจากที่คุยกันวันนั้นแล้ว ทุกอย่างเป็นปกติดีแล้ว

เห็นด้วยกับเฮียครับว่าน่าจะเกิดจากสายหัวเทียน หรือหัวเทียน
ผมเคยเจออาการคล้ายๆกัน จะมีอาการตอนเครื่องร้อน ไล่เปลี่ยนไปเรื่อยตั้งแต่คอยล์ สายหัวเทียน ยันหม้อต้มแก้ส
สุดท้ายมาเจอสาเหตุจากหัวเทียนตัวเดียว ไม่นึกว่ามันจะเสียเพราะเพิ่งเปลี่ยนไป


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2014 เวลา 12:49:00
ถ้า คอยล์จุดระเบิดเสีย มันจะไม่เป็นเพียงสูบเดียวนะครับ มันจะต้องเป็นพร้อมกันสองสูบ คือ 1กับ4 และ2กับ3 เพราะว่า คอยล์นั้น มันมีสองชุด ชุดนึง ใช้กับสองสูบครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:10:33
ถ้า คอยล์จุดระเบิดเสีย มันจะไม่เป็นเพียงสูบเดียวนะครับ มันจะต้องเป็นพร้อมกันสองสูบ คือ 1กับ4 และ2กับ3 เพราะว่า คอยล์นั้น มันมีสองชุด ชุดนึง ใช้กับสองสูบครับ
  จะลองเช็คใหม่อีกรอบครับ   แต่สายห้วเทียนเช็คแล้วใช้ได้ดี  อย่างไรก็จะเช็คซ้ำอีกรอบครับ 


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: tevamit ที่ วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2014 เวลา 10:50:04
ขอให้แก้ไขได้นะครับอาจารย์  มีอะไรให้ช่วยแจ้งให้ทราบได้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:24:40
ขอให้แก้ไขได้นะครับอาจารย์  มีอะไรให้ช่วยแจ้งให้ทราบได้ครับ
ขอขอบคุณมากครับพี่ต้อม


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2014 เวลา 13:03:13
เมือคืน เต้ยราชบุรี  วิ่งรถมาจากราชบุรี  เอาชุดคอลย์และสายหัวเทียนมาให้ทดลอง ในการติดเครื่อง   เมื่อแยกกัน ผมขับรถยังไม่ถึงบ้านพักเลย เต้ยไลน์มาบอก ว่าถึงราชบุรีแล้ว อื่อ Very fast จริง ๆ    ขอขอบคุณมากที่สละเวลาเอาอะไหล่มาให้ลอง 


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:40:50
ตกลงอะไรเสียครับพี่


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2014 เวลา 16:12:23
ตกลงอะไรเสียครับพี่
ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มครับ ติดงานประกันคุณภาพวิทยาลัยอยู่  รองานใหญ่ผ่านก่อนครับ แล้วจะมาเรื่องเรา ตอนนี้ยุ่งมากครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:54:23
เมือคืน เต้ยราชบุรี  วิ่งรถมาจากราชบุรี  เอาชุดคอลย์และสายหัวเทียนมาให้ทดลอง ในการติดเครื่อง   เมื่อแยกกัน ผมขับรถยังไม่ถึงบ้านพักเลย เต้ยไลน์มาบอก ว่าถึงราชบุรีแล้ว อื่อ Very fast จริง ๆ    ขอขอบคุณมากที่สละเวลาเอาอะไหล่มาให้ลอง 
คุณเต้น  สุดยอดมาก..มิเสียแรงที่เป็นคนราชรีเหมือนกัน...อ.สู้ๆผมเป็นกะลังใจ.ห้มีไรให้ช่วยบอก...ผมเองก็กะลังหาเพิ่มอีกคัน


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: COCO ที่ วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2014 เวลา 23:38:00
คุณ theera คนราชบุรี?
แล้วอยู่ตรงไหนของราชบุรีครับ

อาจารย์ครับ ผมยังมี coil และสายหัวเทียน ของเครื่นองพันแปด แปดวาล์ว อีกชุด
ถ้าไอ้สองชุดเมื่อคืน และ manual  405 อีกเล่ม ยังช่วยอาจารย์ไม่ได้ ก็ต้องจูงไปอู่ครับ
ผมเชื่อว่าอาจารย์จะหาสาเหตุจนเจอครับ

ขอให้สนุกครับ
________
COCO


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2014 เวลา 10:10:48
เมือคืน เต้ยราชบุรี  วิ่งรถมาจากราชบุรี  เอาชุดคอลย์และสายหัวเทียนมาให้ทดลอง ในการติดเครื่อง   เมื่อแยกกัน ผมขับรถยังไม่ถึงบ้านพักเลย เต้ยไลน์มาบอก ว่าถึงราชบุรีแล้ว อื่อ Very fast จริง ๆ    ขอขอบคุณมากที่สละเวลาเอาอะไหล่มาให้ลอง 
คุณเต้น  สุดยอดมาก..มิเสียแรงที่เป็นคนราชรีเหมือนกัน...อ.สู้ๆผมเป็นกะลังใจ.ห้มีไรให้ช่วยบอก...ผมเองก็กะลังหาเพิ่มอีกคัน
ขอบคุณครับพี่ จัดไปเลยพี่ เอาแบบเปิดประทุนไหม


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:46:05
ระยองเอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:28:03
คุณ theera คนราชบุรี?
แล้วอยู่ตรงไหนของราชบุรีครับ
ผมคนบ้านโป่ง..เรียนมัธยมที่..รัตนะ..ปัจจุบันยู่สมุทรปราการ  แต่กับไปหาพ่อบ่อย..วันนีี้ก็ยู่ บป.

________
COCO
[/quote]


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 405 และ 406
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2014 เวลา 16:06:44
ระยองเอาใจช่วยครับ
  ขอบคุณคร๊าบ ติดเมื่อไร จะไประยองฮิ เลย