Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: kick ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 13:07:46



หัวข้อ: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 13:07:46
  ตามคู่มือที่มีอยู่บอกว่า  หม้อต้ม tomasetto at09  แรงดันหม้อต้มแก๊สที่เหมาะสม   1.00-1.20  bar  
405gri  เครื่อง 1600 เจาะรู 1.8 มม.  ตอนนี้รอบเดินเบาแก็ส ความดันอยู่ที่ 1.37   ความดันที่ใช้งาน 1.35
1.สมควรปรับให้อยู่ที่  1.0-1.2 หรือเปล่าครับ  
2.แล้วต้องหมุนเกลียวปรับไปสักกี่รอบครับ



หัวข้อ: Re: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 14:02:37
เมื่ออาทิตย์ก่อนเอารถ 406 ไปจูนแก๊สมา ช่างอู่แรก ทักว่ารูน๊อตเซิล น่าจะใหญ่ไปนะ จะทำให้กินแก๊สช่วงตีนต้น ก็ปรับจูนให้ก็ว่าการกินดีขึ้นมานิดนึง แต่ยังรู้สึกว่าวิ่งไม่ถูกใจ เลยไปจูนอีกที่ แล้วบอกช่างว่าช่างอีกที่ทักมาว่าอย่างนี้ ช่างที่ที่2 เลยดูแรงดันให้ อยู่ที่1.4 ก็ได้ปรับลงมาให้เหลือ1.2 กว่า แล้ววิ่งจูนให้ใหม่ พอรับรถมาขับเองรู้สึกได้เลยรถวิ่งเบาขึ้น และไม่ต้องเหยียบคันเร่งลึกมากรถก็พุ่งวิ่งดี อัตราการกินลดลงไปอีประมาณ0.20บาท โดยเฉลี่ย สรุปว่าจะแรงดันที่เท่าไหร่นั้นคงต้องให้สัมพันธ์กับรูน๊อตเซิลด้วยครับ เพราะบางทีทฤษฏีกับพลิกแพลงนิดหน่อยอาจมีผลที่ดีต่างกัน แล้วแต่ความเหมาะสมที่ช่างปรับให้แล้ววิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 15:32:39
 :like:ได้คาวมรู้เพิ่มอีกแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 19:33:36
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: tanu ที่ วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2015 เวลา 14:05:19
ปรับแล้ว อาจจะต้องจูนใหม่ ยิ่งน้อย ก็น่าจะยิ่งประหยัด แต่รอบสูงอาจจะทำให้หัวฉีด เปิดนานเกินไปน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2015 เวลา 14:33:51
ถ้ายังใช้งานได้ปกติ ก็ไม่จำเป็นต้องปรับครับ

ของแบบนี้ อยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่า บางคัน หัวฉีดเล็ก แต่ความดันเยอะ ก็วิ่งดีพอๆกะคันที่หัวฉีดโตกว่า

คันผม 406 D8 หัวฉีดรูแค่ 1.5 ความดัน 1.4 ก็ทำอัตราเร่งไม่ได้น่าเกลียดนะ


หัวข้อ: Re: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2015 เวลา 11:34:09
เลือกรูที่เหมาะสมครับ แล้วแรงดันจะได้ไม่สูงมาก ระยะการเปิดจะพอด้วย ไม่ใช่เปิดจนเกือบสุด เพราะรูเล็ก   ตอนจูนให้ดูเรทในการยก ถ้ายกจนเกือบสุด แปลว่า รูเล็กไป หรือแรงดันต่ำไป ให้ปรับแรงดันให้เหมาะก่อน แล้วค่อยขยายรู