|
หัวข้อ: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nakada ที่ วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 10:40:29 ผมอยากจะสอบเพื่อนๆพี่ๆในนี้น่อยครับว่า
มีใครเคยเปลี่ยนคานหลัง405sri เป็นคานหลังของ406 มั้งครับ ถ้ามีท่านใดเคยเปลี่ยนช่วยแชร์น่อยครับเพราะผมก็อยากลองเปลี่ยนเหมือนกันครับ ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 10:59:05 ช่วงล่างด้านหลังของ 405 กับ 406 ไม่เหมือนกัน มีอู่แห่งหนึ่งเคยบอกผมว่าเอาของ 406 ใส่ได้
แต่ผมก็ไม่เคยเห็นตอนใส่ ผมก็ถามกลับไปว่าแล้วใส่อย่างไร เขาบอกว่าเอามาทั้งชุดพร้อมสปริงแล้วหาจุดยึดเข้ากับตัวถังโดยเอาคานหลังเดิมที่มีสปริงออก หัวข้อ: Re: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 11:07:36 คานหลัง 405
หัวข้อ: Re: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 11:11:58 ของ 406
หัวข้อ: Re: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 12:14:22 ชุดหลัง406ต่างจาก405มากครับ ลำบากครับ
ถ้า405หาชุดซ่อมคานหลังดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 15:28:03 เป็นเรื่องยากมากนะสำหรับการเปลี่ยนคานหลังคนละซีรีย์ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องลำบากสำหรับช่างคนไทย
แต่สมรรถนะของรถจะเปลี่ยนไปเนื่องจากระยะฐานล้อหน้ากับระยะฐานล้อหลังไม่สมดุลกัน อาจทำให้การทรงตัวของรถผิดเพี้ยนไป หัวข้อ: Re: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 23:34:47 ยากครับ ถึงทำได้แล้วจะทำไปทำไม ของ 405 ก็ดีอยู่แล้วค่าบำรุงรักษาก็ถูกกว่า ถ้าดูแลมันดีๆมันไม่เป็นอะไรเลยบูชสักตัวก็ไม่มีอั่ดจารบีอย่างเดียว ถ้าเป็นของ 406 บู๊ชเยอะมากถ้าพังทังหมดค่าของเป็นหมื่น แล้วจบหรือเปล่าก็อีกเรื่อง
หัวข้อ: Re: คานหลัง405sri สามารถเปลี่ยนเป็นคานหลัง406ได้ไมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2014 เวลา 01:07:31 เสียรถครับ ได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน มันถูกออกแบบมาให้ลงตัวกับลักษณะของ Body ผนวกกับการทำงานที่สัมพันธ์กันกับช่วงล่างหน้ารวมทั้งวงจรระบบเบรคแล้ว อย่าไปทำเลย 405 ขึ้นชื่อที่เรื่องทอร์ชั่นบาร์นะครับ ที่ทำกันส่วนมากก้อแค่เปลี่ยนเหล็กกันโคลงสามชิ้นในทอร์ชั่นบาร์ให้เป็นของ Mi16 หรือ S16 ก้อหนึบขึ้นเห็นๆล่ะครับเคยเห็นรถญี่ปุ่นที่ชอบดามของแต่งที่คานหลังเวลาเราขับตามกันเยอะๆไหมครับ เข้าโค้งแรงๆยังสู้405เดิมๆเฟิร์มๆไม่ได้เลยแถมถ้าจะเอาให้หนึบต้องยอมแลกกับความแข็งกระด้างอีก แนะนำให้ไปเปลี่ยนเป็นจานเบรคหน้ากับชุดคอม้า+โช็คอัพหน้า+หม้อลม เป็นของ406ดีกว่า แบบนั้นมีผลกว่าครับ ถ้าจะเอานิ่มนวลหนึบหรือแข็งเกาะหนึบ ให้เปลี่ยนโช็คอัพหลังเอาตามลักษณะการขับขี่ดีกว่าครับ !
|