Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 09:41:36



หัวข้อ: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 09:41:36
หลังจากที่เปลี่ยน short block 406 D8 ได้ซัก 1 เดือน เนื่องจากปะเก็นผุ และอยากได้เครื่องใหม่ :Pika:

ผลปรากฏ ไม่ได้ดั่งที่คาดหวัง รถมีอาการสั่นสะดุดบ้างเป็นบางครั้งเมื่อจอดติดไฟแดง บางครั้งเร่งไม่ออก ทั้งแก๊สและน้ำมัน บางครั้งน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส

แต่ถ้าได้ออกตัวไปแล้ววิ่งดี นานๆครั้งจะมาอาการเร่งไม่ขึ้นซักครั้ง

ไล่เช็คไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง หัวเทียน, O2, map, double relay, ecu, Ig-coil ยังคิดว่าน่าจะยกเปลี่ยนทั้งเครื่องเลย :เครียดดูดบุหรี่:

ที่เห็นชัดๆก็ O2 กับ map อาการน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส หายไป

อาการอื่นๆยังเหมือนเดิม แต่ยังมีข้อข้องใจบางอย่างว่า ทำไมหัวเทียนชุดเก่าและที่เปลี่ยนไปใหม่รุ่นเดิม(NGK Platinum) มันมีคราบดำๆติดตามกระเบื้อง(ตามรูป)

ลองเอาผ้าเช็ดก็ออก เหลือร่องรอยนิดหน่อย

จนกระทั่งตัดใจเปลี่ยนหัวเทียนอีกครั้ง รอบนี้ลองของถูกเลย bosch หัวละ 45 บาท วิ่งฉิวเลย :Cool: ไม่มีสะดุดทุกกรณี ลองใช้อยู่ 2-3 วัน ไม่มีอาการใดๆ :NONONONO:

เลยไปซื้อ Bosch Platinum มาเปลี่ยนอีกรอบ ยังวิ่งดีเหมือนเดิม คงต้องดูอาการอีกซักพัก :Oooops:

ท่านใดมีปัญหาเครื่องสะดุด อย่าไว้ใจหัวเทียนน๊ะครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 09:57:10
น้ำมันวิ่งดีไม่เท่าแก้สเหมือนกัน สงสัยต้องลองเปลี่ยน map ดู


หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
เริ่มหัวข้อโดย: pakpol ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 10:03:03
ผมนี้ขอบคุณมากเลยมีเพื่อนแล้วผมก็เปลี่ยนเอาValeo F72H3 จากร้าน แถววรจักรครับอาการเดียวกันเลยต้องถอดเอาของเก่าใส่วิ่งอยู่นี้แหละครับ
ผมว่าเก็บมานานจนเสื่อมสภาพแน่ๆๆครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 18:05:08
สะดุดเหมือนกันครับ เครื่อง2000 sri หลายเดือนก่อนเดินตลาดปัฐ เจอหัวเทียน อิริเดียม ของเก่าครบชุด4 ตัว140 บาม ไม่มีอะไรจะเสียทุกอย่างลองดูได้..

เอามาใส่เครื่องเดินเรียบเงียบกริ๊บ...เลยใส่มาจนถึงบัดนี้ครับผม


หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 22:54:40
หัวเทียนต้องเลือกเบอร์ให้ตรงกับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นนะครับ

ถ้าจะเปลี่ยนยี่ห้อก็ต้องเทียบเบอร์กับรุ่นที่ติดรถมาให้ดีก่อน

ถ้าจะเปลี่ยนจากแกนธรรมดาเป็น แพลตตินั่ม หรือ อิริเดี่ยม

ต้องดูตรางรางเทียบเบอร์จากผู้ผลิตนั้นๆซึ่งดูจากเวปของผู้ผลิตได้

ไม่เช่นนั้นถ้าเบอร์มันไม่ตรง มันจะเจอปัญหาเกี่ยวกับการจุดระเบิด

ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ  กลายเป็นเส้นผมบังภูเขาแก้กันไม่ตรงจุด


หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:38:56
ผมเปลี่ยนมาหลายชุดแล้ว ก็ซื้อจากแถวโรงพยาบาลกลางนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนหัวเทียนมือสองเคยเอาของเครื่องญี่ปุ่นมาใส่ก็ไม่มีปัญหานะ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพุธที่ 08 กรกฎาคม 2015 เวลา 01:15:28
หัวเทียนร้อน / หัวเทียนเย็น ..
กึ่งร้อนกึ่งเย็น..