|
หัวข้อ: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 09:41:36 หลังจากที่เปลี่ยน short block 406 D8 ได้ซัก 1 เดือน เนื่องจากปะเก็นผุ และอยากได้เครื่องใหม่ :Pika:
ผลปรากฏ ไม่ได้ดั่งที่คาดหวัง รถมีอาการสั่นสะดุดบ้างเป็นบางครั้งเมื่อจอดติดไฟแดง บางครั้งเร่งไม่ออก ทั้งแก๊สและน้ำมัน บางครั้งน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส แต่ถ้าได้ออกตัวไปแล้ววิ่งดี นานๆครั้งจะมาอาการเร่งไม่ขึ้นซักครั้ง ไล่เช็คไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง หัวเทียน, O2, map, double relay, ecu, Ig-coil ยังคิดว่าน่าจะยกเปลี่ยนทั้งเครื่องเลย :เครียดดูดบุหรี่: ที่เห็นชัดๆก็ O2 กับ map อาการน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส หายไป อาการอื่นๆยังเหมือนเดิม แต่ยังมีข้อข้องใจบางอย่างว่า ทำไมหัวเทียนชุดเก่าและที่เปลี่ยนไปใหม่รุ่นเดิม(NGK Platinum) มันมีคราบดำๆติดตามกระเบื้อง(ตามรูป) ลองเอาผ้าเช็ดก็ออก เหลือร่องรอยนิดหน่อย จนกระทั่งตัดใจเปลี่ยนหัวเทียนอีกครั้ง รอบนี้ลองของถูกเลย bosch หัวละ 45 บาท วิ่งฉิวเลย :Cool: ไม่มีสะดุดทุกกรณี ลองใช้อยู่ 2-3 วัน ไม่มีอาการใดๆ :NONONONO: เลยไปซื้อ Bosch Platinum มาเปลี่ยนอีกรอบ ยังวิ่งดีเหมือนเดิม คงต้องดูอาการอีกซักพัก :Oooops: ท่านใดมีปัญหาเครื่องสะดุด อย่าไว้ใจหัวเทียนน๊ะครับ หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 09:57:10 น้ำมันวิ่งดีไม่เท่าแก้สเหมือนกัน สงสัยต้องลองเปลี่ยน map ดู
หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก เริ่มหัวข้อโดย: pakpol ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 10:03:03 ผมนี้ขอบคุณมากเลยมีเพื่อนแล้วผมก็เปลี่ยนเอาValeo F72H3 จากร้าน แถววรจักรครับอาการเดียวกันเลยต้องถอดเอาของเก่าใส่วิ่งอยู่นี้แหละครับ
ผมว่าเก็บมานานจนเสื่อมสภาพแน่ๆๆครับ หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 18:05:08 สะดุดเหมือนกันครับ เครื่อง2000 sri หลายเดือนก่อนเดินตลาดปัฐ เจอหัวเทียน อิริเดียม ของเก่าครบชุด4 ตัว140 บาม ไม่มีอะไรจะเสียทุกอย่างลองดูได้..
เอามาใส่เครื่องเดินเรียบเงียบกริ๊บ...เลยใส่มาจนถึงบัดนี้ครับผม หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 22:54:40 หัวเทียนต้องเลือกเบอร์ให้ตรงกับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นนะครับ
ถ้าจะเปลี่ยนยี่ห้อก็ต้องเทียบเบอร์กับรุ่นที่ติดรถมาให้ดีก่อน ถ้าจะเปลี่ยนจากแกนธรรมดาเป็น แพลตตินั่ม หรือ อิริเดี่ยม ต้องดูตรางรางเทียบเบอร์จากผู้ผลิตนั้นๆซึ่งดูจากเวปของผู้ผลิตได้ ไม่เช่นนั้นถ้าเบอร์มันไม่ตรง มันจะเจอปัญหาเกี่ยวกับการจุดระเบิด ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ กลายเป็นเส้นผมบังภูเขาแก้กันไม่ตรงจุด หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:38:56 ผมเปลี่ยนมาหลายชุดแล้ว ก็ซื้อจากแถวโรงพยาบาลกลางนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนหัวเทียนมือสองเคยเอาของเครื่องญี่ปุ่นมาใส่ก็ไม่มีปัญหานะ
หัวข้อ: Re: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพุธที่ 08 กรกฎาคม 2015 เวลา 01:15:28 หัวเทียนร้อน / หัวเทียนเย็น ..
กึ่งร้อนกึ่งเย็น.. |