|
หัวข้อ: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: Goldencar ที่ วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2015 เวลา 23:07:54 ขอคำแนะนำจากผู้รู้และมีประสบการณ์ด้วยครับ ผมใช้รถ 405 เครื่องซองเทีย 2000 8 v มีอาาการตอนขับท่ามกลางฝนตก เครื่องมีอาการเร่งตอนจอดติดไฟแดง 1500-2000 รอบ ลักษณะเหมือนคันเร่งค้างครับ ซึ่งเป็นมาสัก 3-4 ครั้งที่มีฝนตก หากดับเครื่องแล้วก็จะติดยากต้องสตาร์ทนานมาก 4-5 ครั้ง แต่เมื่อจอดทิ้งไว้คืนนึงไม่มีฝนแล้วก็สตาร์ทครั้งเดียวติด ไม่ทราบว่ามีสาเหตุมาจากจุดใด เลยไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะจะเป็นเฉพาะตอนวิ่งขณะฝนตกทุกครั้งครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: unggoon01 ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 13:10:22 ผม 306 sr เครื่องเดิมๆ 1.8 8v เคยมีอาการนี้รอบเดินเบาขึ้นอยู่นะครับไม่นานมานี้ ยังไม่แน่ใจสาเหตุที่แน่ชัดแต่ผม ถอดล้างมอเตอร์เดินเบา กับฉีดล้าง เซนเซอร์อุณหภูมิ air temp ตรงลิ้นปีกผีเสื้ออะครับ แล้วอาการก็หายครับ ตอนนี้ยังไม่เป็นอีกอะครับ :สุดยอด:
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 18:11:20 ของผม เปลี่ยนเซนเซอร์ อุณภูมิเครื่อง ที่อยู่หลังเครื่องครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: Goldencar ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 23:34:38 ขอบคุณ unggoon01 และคุณ Horn ที่แชร์ประสบการณ์ ผมเคยถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาล้างแล้วก็ยังไม่หาย เป็นที่น่าสังเกตก็คือ จะเป็นเฉพาะตอนฝนตกเท่านั้น คงจะเกี่ยวกับเช็นเชอร์แต่จะเป็นตัวไหนที่น่าจะเป็นตัวการทำให้เครืองเร่งได้ในขณะที่ยกคันเร่งแล้ว พรุ่งนี้คงต้องขอให้ช่างที่อู่ประจำช่วยแก้ไข ผลเป็นอย่างไรจะรายงานความคืบหน้าครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: Goldencar ที่ วันพุธที่ 30 กันยายน 2015 เวลา 00:56:50 เมื่อวานให้ช่างตรวจเช็คแล้วก็ปกติเลยยังไม่ทราบสาเหตุ จึงให้ช่างลองเปลี่ยน แมพเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อน แต่ยังไม่สามรถบอกผลได้ เนื่องจากว่าต้องทดลองขับตอนฝนตกจึงจะทราบว่าอาการดังกล่าวหายหรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: unggoon01 ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2015 เวลา 23:57:25 ตอนนี้อาการกับมาอีกครั้งหนักกว่าเดิม ถ้ารถเคลื่อนที่ รอบวิ่งอยู่แถว 2พันรอบ แต่ถ้าหยุดนิ่งจะลงมาพันต้นๆ อยากถามพี่ๆว่า sensor อุณหภูมิหลังเครื่อง อยู่ตรงไหนครับ เครื่อง 1.8 8v
คุณ Goldencar อาการหายดีไหมครับ :นอนตายดีกว่า: หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: Goldencar ที่ วันจันทร์ที่ 07 ธันวาคม 2015 เวลา 21:54:03 เมื่อวานให้ช่างตรวจเช็คแล้วก็ปกติเลยยังไม่ทราบสาเหตุ จึงให้ช่างลองเปลี่ยน แมพเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อน แต่ยังไม่สามรถบอกผลได้ เนื่องจากว่าต้องทดลองขับตอนฝนตกจึงจะทราบว่าอาการดังกล่าวหายหรือไม่ครับ ขออภัยทุกท่านครับที่ไม่ได้เข้ามาหลายวันเนื่องจากติดภารกิจ หลังจากที่เปลี่ยนแมพเซ็นเชอร์คราวก่อน อาการดังกล่าวก็ไม่มีอีกเลย แต่ก็ยังมีปัญหาใหม่มาอีก คือ สตาร์ทติดยากตอนเช้า เดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้นเป็นบางครั้ง กำลังสงสัยมอเตอร์เดินเบาสกปรก กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเริ่มตันเนื่องจากใช้ E-85 หรือปั๊มแรงดันเริ่มเสื่อม คงต้องให้ช่างตรวจเช็คอาการตามลำดับ ได้ผลยังไงจะมารายงานข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านที่มีปัญหาเดียวกันครับหัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: prajuk ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 09:04:07 รบกวนถามครับ ใช้ E 85 ต้องดัดแปลงอะไรบ้าง
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: unggoon01 ที่ วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2015 เวลา 12:08:07 ตอนนี้อาการกับมาอีกครั้งหนักกว่าเดิม ถ้ารถเคลื่อนที่ รอบวิ่งอยู่แถว 2พันรอบ แต่ถ้าหยุดนิ่งจะลงมาพันต้นๆ อยากถามพี่ๆว่า sensor อุณหภูมิหลังเครื่อง อยู่ตรงไหนครับ เครื่อง 1.8 8v คุณ Goldencar อาการหายดีไหมครับ :นอนตายดีกว่า: ตอนนี้อาการหายแล้วครับเป็นที่ ลิ้นปีกผีเสื้อปิดไม่สนิท ขันน็อตตัวเล็กปรับให้สนิทขึ้นแล้วหายครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2015 เวลา 14:59:34 ผมใช้E85กับรถมอเตอร์ไซสองจังหวะ ต้องถอดคาร์บูมาล้างเป็นประจำ สาเหตุเพราะแอลกอฮอที่ผลิดไม่ได้มาตราฐาน มีสารตกค้างเป็นยางเหนียวๆเกาะตามรูนมหนูเดินเบา ลูกลอย และนอนก้นอยู่ก้นแคล้งคาร์บิวด้วย ที่ใช้เพราะอยากทดลองและราคามันถูกแต่ถ้ากับรถยนต์ผมไม่กล้าใช้เด็ดขาดทีแรกคิดว่าเป็นเหมือนแอลกอฮอเช็ดแผลมันละเหยหมด แต่นี่เป็นแอลกอฮอแบบผสมเหล้ากินได้คงจะเป็นสารน้ำตาลตกค้างอยู่ คิดแล้วไม่คุ้มกันครับ จึงมาเล่าสู่กันฟังเฉยๆ
หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: Goldencar ที่ วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2015 เวลา 00:44:19 เมื่อวานให้ช่างตรวจเช็คแล้วก็ปกติเลยยังไม่ทราบสาเหตุ จึงให้ช่างลองเปลี่ยน แมพเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อน แต่ยังไม่สามรถบอกผลได้ เนื่องจากว่าต้องทดลองขับตอนฝนตกจึงจะทราบว่าอาการดังกล่าวหายหรือไม่ครับ ขออภัยทุกท่านครับที่ไม่ได้เข้ามาหลายวันเนื่องจากติดภารกิจ หลังจากที่เปลี่ยนแมพเซ็นเชอร์คราวก่อน อาการดังกล่าวก็ไม่มีอีกเลย แต่ก็ยังมีปัญหาใหม่มาอีก คือ สตาร์ทติดยากตอนเช้า เดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้นเป็นบางครั้ง กำลังสงสัยมอเตอร์เดินเบาสกปรก กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเริ่มตันเนื่องจากใช้ E-85 หรือปั๊มแรงดันเริ่มเสื่อม คงต้องให้ช่างตรวจเช็คอาการตามลำดับ ได้ผลยังไงจะมารายงานข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านที่มีปัญหาเดียวกันครับตอบคุณ prajuk มีรถสมาชิกในนี้หลายท่านก็ใช้โดยไม่ติดอุปกรณ์เพิ่ม ส่วนของผมติดชุด kit ช่วยตั้งแต่ปี 56 เปลี่ยนท่อส่งน้ำมันที่มีคุณสมบัติทนน้ำมัน e 85 และเพิ่งเปลี่ยนกรองเบนซินครั่งนี้เองครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: prajuk ที่ วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2015 เวลา 05:04:12 ขอบคุณครับ
วาล์วแรับแรงดันน้ำมัน หรือ fuel presser regurater ตรวจเช็ค โดยคึงสายยางของวาล์วปรับแรงดันน้ำมันออก จะค้องไม่มีน้ำมันเบนซินไหลออก ต้องทำในขณะติดเครื่องยนต์ ครับ หัวข้อ: Re: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก เริ่มหัวข้อโดย: Goldencar ที่ วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2015 เวลา 23:26:36 ขอบคุณครับ ขอบคุณที่แนะนำ วาล์วไม่มีน้ำมันรั่วหรอกครับ ที่สงสัยคือแผ่นไดอะแฟรมแข็งกระด้างทำงานไม่คงที่หรือไม่ คงต้องลองให้ช่างวัดแรงดันดูก่อนครับวาล์วแรับแรงดันน้ำมัน หรือ fuel presser regurater ตรวจเช็ค โดยคึงสายยางของวาล์วปรับแรงดันน้ำมันออก จะค้องไม่มีน้ำมันเบนซินไหลออก ต้องทำในขณะติดเครื่องยนต์ ครับ |