หัวข้อ: เกียร์ al4 ถ้าเราถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย จะส่งผลดีหรือผลเสียกับเกียร์ ไหม อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn 2010 ที่ วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2015 เวลา 14:41:52 เครื่องd8 เกียร์ al4 กรณี ถ่ายน้ำมันเกียร์ บ่อยจะส่งผลดีหรือผลเสียมากกว่ากัน ขอความรู้หน่อยครับ ผมใช้นำ้มันเกียร์ของ วาโวลีนแม็คไลท์ เห็นมันถูกดีและก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาตอนนี้ ถ้าเราถ่ายใหม่ทุกๆ15000-20000กิโล จะดีไหม หรือไม่ดีอย่างไร บางความเห็นบอกบ่อยไป ไม่ดี และน้ำมันเครื่องเช่นกัน เปลี่ยนบ่อยๆดีหรือไม่ดี ขอท่านผู้มีความรู้ช่วยตอบให้กระจ่างหน่อยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ al4 ถ้าเราถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย จะส่งผลดีหรือผลเสียกับเกียร์ ไหม อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Kaho300691 ที่ วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2015 เวลา 18:53:38 ผลเสียคือกระเป๋าแห้งเท่านั้นเองครับ
ผลดีมีมากมาย ช่วยกำจัดผงเหล็กออกทำให้เกียร์ไม่พังง่าย กรองเกียร์ไม่ตันเร็ว ยืดอายุเกียร์ น้ำมันเครื่องก็เช่นกัน พวกน้ำมันหล่อลื่นยิ่งเก่ามีแต่ทำลายรถครับ เขม่า ผงเหล็ก คราบสกปรก ฝุ่นผงจากน้ำมันและจากกรองอากาศ 9ล9 ที่สำคัญคือ น้ำมันพวกนี้ยิ่งเก่ายิ่งเสียสภาพการหล่อลื่นที่อุณหภูมิสูง มีส่วนทำให้เครื่อง,เกียร์ ร้อนมากกว่าปกติ การสึกหรอก็ตามมาด้วย (น้ำมันเครื่องเก่าเสียงเครื่องดังชัดเจน) และกินน้ำมันเป็นของแถมครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ al4 ถ้าเราถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย จะส่งผลดีหรือผลเสียกับเกียร์ ไหม อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: tanu ที่ วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2015 เวลา 11:22:57 อยากทราบว่า ตามที่เปลี่ยน นมก ตอน 15,000-20,000 KM นี้นั้น น้ำมันที่เปลี่ยนออกมากับ น้ำมันเครื่องเดิม
มีลักษณะต่างกันยังไง บ้าง อยากบอกให้ทราบว่า ตอนผมได้รถ D9 มาใหม่ๆนั้น แต่เป็นมือสอง เจ้ารถเดิมวิ่งไปแล้ว 85,000 กม นมก เปลี่ยนออกมาจากเกียร์ AL4 นี่เป็นน้ำสีเงิน เหมือนมีผงโลหะ พวก อลูมิเนียมผสมอยู่จำนวน มากนั่นเลยครับ (เพราะแฉะนั้นนี่ ที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน เลยนี่น่าจะไม่จริง) รวมทั้งถ้าเป็น D9 นี่ ที่ ECU gear ใช้ PPS ดูจะมีตัวนับ ถึง 20,000 เมื่อไหร่ ก็จะขึ้นเตือน(ไฟ sport snow กระพริบ) ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์และใช้ PPS รีเซ็ตค่ากลับเป็น 0 ครับผม ส่วนการนำไปติด ใน D8 นี่ไม่แน่ใจนะครับว่า ตัวเคาน์เตอร์นี่จะมีหรือเปล่า ส่วนรถผมเอง ใช้ oil cooler แบบมี อแดปเตอร์ นำน้ำมันเกียร์ไปไหลวน ที่หน้า หม้อน้ำ ใช้แผงรังผึ้งใส่เข้าไปขนาดเต็มแผงหม้อน้ำครับ (ใช้สองแผงเลย เพราะ เคยใส่แผงเดียวขนาด ครึ่งหม้อน้ำ นี่ เอาไม่อยู่ ใ้ PPS จับนี่ วิ่ง150 กม ขึ้นไปหรือรถ ติดนี่ นมก อุณหภูมิขึ้นไป 130 เลย)และอุณหภูมิ นมก เนี่ย ไม่เคยเกิน 80 เลย พอติดแล้วนี่ ค่าเคาน์เตอร์ ขึ้นไปน้อยมากครับ คือ สามสี่ปีแล้ว ได้ แค่ 1500 เอง อีกนานกว่าจะเปลี่ยน นมก แต่ก้ออาจจะต้องเปลี่ยน เร็วๆนี้เพราะ สายที่วิ่งไปกลับ เกียร์ รังผึ้ง หน้าหม้อรถ นี่แข็งมากๆ (สายยาง ทนน้ำมัน ยาวมากๆ หกเมตรได้) กลัวสายรั่วเปราะครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ al4 ถ้าเราถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย จะส่งผลดีหรือผลเสียกับเกียร์ ไหม อย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn 2010 ที่ วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2015 เวลา 00:15:35 ตามที่ผมเปลี่ยนที่15000 น้ำมันยังใสอยู่ปกติครับขุ่นนิดหน่อยตามความเป็นจริง
|