|
หัวข้อ: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: jub ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 08:25:41 ตอนนี้วิ่งถึงระยะทางที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ โทรถามศูนย์บอกราคาแล้วตกใจลิตรละ 6,000 กว่าบาท เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิก
ว่าได้เปลี่ยนไปบ้างแล้ว หรือมีทางเลือกอื่นที่ค่าใช้จ่ายน้อยกว่านี้ ผมเข้าไปในใน aliexpress ก็ราคาแพงจริง http://www.aliexpress.com/item/-/32276442783.html?af=85386&dp=6378_1446772486_7655763281c0ccd0bfc9aeaf4d396cbe ถ้าดูตามรูปบอกว่าเป็น ATF AW1 ถ้าหาซื้อน้ำมันเกรดนี้ได้คือใช้แทนกันได้? หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ 406 ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 08:45:56 ตอนนี้วิ่งถึงระยะทางที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ โทรถามศูนย์บอกราคาแล้วตกใจลิตรละ 6,000 กว่าบาท เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิก ว่าได้เปลี่ยนไปบ้างแล้ว หรือมีทางเลือกอื่นที่ค่าใช้จ่ายน้อยกว่านี้ ผมเข้าไปในใน aliexpress ก็ราคาแพงจริง http://www.aliexpress.com/item/-/32276442783.html?af=85386&dp=6378_1446772486_7655763281c0ccd0bfc9aeaf4d396cbe ...!!!..โอ้!! :Mad:!..ฯ.ลิตรละ 6,000 กว่าบาท...ยังกะน้ำมันเกียร์เบนท์ลีย์ ...เปลี่นน 2 ล. /ซื้อช็อตบล็อก406 ยังเหลือซื้อเบียร์เลี้ยงช่างได้ 3 อ๊วกเลยนะนิ ...แนวทาง(เลือก)ลองเช็ค"อู่รัตนาฯ(เฮียย่ง)"*ซ.รัตนาธิเบศร์ 5*// เห็น 408 ไปเข้าบ่อยๆ...*406ยังมีน้ำมันเกียร์เทียบได้เลย*...408ก็อาจมี :correct: หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: THERED ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 17:04:15 รถ หลุด warranty หรือป่าวครับ ถ้าเข้าศูนย์จะโดนอีก Rate
ตอนผมออก 408 ใหม่ๆ คุยกับช่าง ช่างบอก เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ครั้งละ ประมาณ 4 พันกว่าบาท แต่ถ้าตอนนี้ ศูนย์บอก ลิตรละ 6,000 (หกพัน) นี่ "ปิดศูนย์เลิกขายเถอะครับ" คงเส้นคงวา ตลอดเวลาที่อยู่ในไทยจริงๆ Yon... ป.ล. ผมยอมหลุดwaranty ตั้งแต่ serviceครั้งที่ 2 หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Yudh ที่ วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 12:37:37 ตอนนี้วิ่งถึงระยะทางที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ โทรถามศูนย์บอกราคาแล้วตกใจลิตรละ 6,000 กว่าบาท เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิก 408 รุ่น 2.0 รื 1.6 โบ คัฟ ว่าได้เปลี่ยนไปบ้างแล้ว หรือมีทางเลือกอื่นที่ค่าใช้จ่ายน้อยกว่านี้ ผมเข้าไปในใน aliexpress ก็ราคาแพงจริง http://www.aliexpress.com/item/-/32276442783.html?af=85386&dp=6378_1446772486_7655763281c0ccd0bfc9aeaf4d396cbe ถ้าดูตามรูปบอกว่าเป็น ATF AW1 ถ้าหาซื้อน้ำมันเกรดนี้ได้คือใช้แทนกันได้? หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn 2010 ที่ วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 14:09:42 โห จะขายเอาร่ำรวย ในวันสองวันกันเลยหรือไงนี่หาเทียบเอาเถอะครับ เสียดายตังค์
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 20:58:55 รถตัวนี้ใช้เกียร์ AM6 ซึ่งผลิตจาก Aisin ของญี่ปุ่น หรือชื่อเป็นทางการว่า AWTF-80 SC
ซึ่งจะใช้ร่วมกับ Mini R56/Volvo ช่วงปีเดียวกัน และ Chevrolet Cruze ในบ้านเรา แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถหาข้อมูลได้ว่าเป็นเกียร์ที่อยู่ในเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 ส่วนของ Volvo ในบ้านเราก็เจอปัญหาเดียวกันว่ามันแพง(เห็นว่าลิตรละ 7-800 บาท) ก็เลยเทียบจากเบอร์ recommend หลักที่เป็นของ Ford และชี้เป้าไปที่ Mobil ATF 3309 ซึ่งใช้เกียร์ลูกนี้เช่นกัน และในต่างประเทศก็มีการทดลองใส่ใน Peugeot เช่นเดียวกัน แล้วคำถามต่อไป แล้วไอ้ Mobil ATF3309 ซื้อที่ไหน ... ปรากฏว่ามันใช้อยู่ใน Isuzu 3.0VGS เกียร์ออโต้ เบิกศูนย์ลิตรละ 355 + vat 7% หรือพวกขายน้ำมันก็เริ่มสั่งมาขายลิตรละ 300 ต้นๆ Credit : http://pantip.com/topic/30762611 อันนี้ ref จากทางยุโรปที่เปลี่ยนกับ 407 https://www.youtube.com/watch?v=-Udl74_2QUE ส่วนนี้เป็นเอกสารที่เกี่ยวกับวิธีเปลี่ยน http://sd-2.archive-host.com/membres/up/151482340438691029/Vidange_BVA_Aisin_TF-80SC_AM6.pdf ปล.ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องรับความเสี่ยงเรื่อง Out warranty น่ะครับ เพราะทาง PSA ไม่ได้รองรับโดยตรงเป็นเพียงการเทียบจาก spec ของทาง Aisin เหมือนๆกับ AL4 ที่มีปัญหามาอย่างยาวนานนั้นล่ะ อีกอย่างผมคิดว่าราคาที่คุณว่าน่าจะเป็นต่อครั้งมากกว่าต่อลิตรน่ะครับ หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 00:40:54 ลองสืบค้นจากมาตรฐานน้ำมันเกียร์ของทาง AISIN คือตัว JWS-3309 แล้วไปเจอสิ่งที่น่าสนใจมาตามนี้ link -->http://www.volvoxc.com/forums/archive/index.php/t-244.html
JWS-3309 fluid is also referenced in some Toyota / Lexus applications (Toyota OEM Type T-IV.) *This is a High Friction Modified (HFM) type fluid - some newer trans require more friction to lockup internal parts. *It appears that these fluids are synthetic base stock. Found a Toyota / Lexus TSB that clearly states that T-IV fluids cannot be used in Dexron applications and vice versa. *I am skeptical of the Amsoil claims that their ATF is universal across both Dexron and HFM applications - by definition these should be mutually exclusive. โดยรวมก็คือมันมี spec ที่เป็น HFM และไม่สามารถใช้ร่วมกับ Dexron 3 Mercon ที่เป็น STD เดิมได้ เมื่อมองย้อนกลับมาแบบง่ายๆ ในเมื่อ AISIN เป็นบริษัทลูกของ Toyota แสดงว่า Toyota เองก็ต้องมีใช้และของ Toyota ที่รองรับมาตรฐานนี้ก็คือตัว ATF T-IV ครับ เห็นแว้บๆว่า 4 ลิตร 1200 บาท ส่วนวิธีถ่ายก็มีทั้งแบบ flushing ที่ต้องใช้ประมาณ 8 ลิตร กับถ่ายธรรมดา 4 ลิตร แต่เท่าที่อ่านจากทาง Volvo ก็ต้องทำ reset counter คล้ายๆ AL4 แต่มีเรื่องการ re-learning ซึ่งตรงนี้ผมไม่ทราบว่าสามารถสั่งจาก PPS หรือ Diagbox ได้หรือไม่ เพราะของ Volvo จะทำคล้ายๆกับ Factory mode ที่ทางโรงงานผลิตต้อง set ก่อนออกมาจาก Line ผลิต หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn 2010 ที่ วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 12:22:49 ดีมากครับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 15:27:26 :นอนตายดีกว่า:อุอุแพงใด้ใจเลยฮ่าฮ่า :โอยยยยย:
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Thak ที่ วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 21:35:09 ระยะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กี่กิโลครับ เจ้าของกระทู้ได้เรื่องยังไง เปลี่ยนที่ไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ ขอความรู้ด้วยนะครับ :Pika:
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: jub ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 12:47:02 (http://www.mx7.com/i/9c1/PL3MaN.jpg)
ไปใช้บริการมาแล้วครับ ยอมเจ็บตัวจ่ายแพง แต่ขอนำข้อมูลมา share กันหน่อย น้ำมันเกียร์ตามนี้ครับ เกรด AW1 ค้นใน web บอกว่ามีใช้กันใน volvo ราคาไม่ได้แพงมากมาย หวังว่าเพื่อนๆสมาชิกที่จะหาทางออกได้ ก็จะเป็นประโยชน์กับคนใช้ 408 ไม่ไห้ถูกฟันหัวแบะแบบผม http://www.eeuroparts.com/Parts/29402/Auto-Trans-Fluid-AW-1-1-Liter-93165147/ http://www.ipdusa.com/products/10626/122083-automatic-transmission-fluid-type-aw-1 หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 16:55:25 ในคู่มือเขาบอกว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก ๆ 8หมื่น สินะครับ เกียร์ Aisin
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:22:51 มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:23:20 http://www.bobistheoilguy.com/forums/ubbthreads.php/topics/3396304/Re:_AW-1_Aisin_Warner_ATF_oil
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: jub ที่ วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:57:36 อ้างถึง มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร 2 ลิตรหรือ 4 ลิตร ก็ดูน่าสับสน ถามพนักงาน 2 คน ตอบไม่เหมือนกัน คนแรกบอก 4 ลิตร อีกคนบอก 2 ลิตร ให้ลูกค้างงเล่น ถ้าตามบิล ก็น่าจะกระป๋องละ 2 ลิตร 2 กระป๋อง เป็น 4 ลิตรครับ หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2015 เวลา 01:48:26 เจอของLiquid moly อีกตัว ระบุสำหรับspec AW-1 เหมือนกัน
ยี่ห้อนี้มีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราแต่ไม่รู้จะเอารุ่นนี้มาขายรึเปล่า http://www.liqui-moly.us/liquimoly/produktdb.nsf/id/us_3687.html?OpenDocument&land=US หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2015 เวลา 01:19:14 อ้างถึง มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร 2 ลิตรหรือ 4 ลิตร ก็ดูน่าสับสน ถามพนักงาน 2 คน ตอบไม่เหมือนกัน คนแรกบอก 4 ลิตร อีกคนบอก 2 ลิตร ให้ลูกค้างงเล่น ถ้าตามบิล ก็น่าจะกระป๋องละ 2 ลิตร 2 กระป๋อง เป็น 4 ลิตรครับ เข้าใจแล้วครับเป็นแกลลอน 2 ลิตร ใช้ 2 อันก็เท่ากับ 4 ลิตร ว่าแต่เฉพาะน้ำมัน AW1 โดนไปกี่บาทครับ หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2015 เวลา 02:26:00 เจอของLiquid moly อีกตัว ระบุสำหรับspec AW-1 เหมือนกัน ตอนนี้มีแต่ สเปคAL4 ครับ (LT71141) เป็นเกรดสังเคราะห์ รหัส Top-tec 1200 ลิตรละ600บาทยี่ห้อนี้มีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราแต่ไม่รู้จะเอารุ่นนี้มาขายรึเปล่า http://www.liqui-moly.us/liquimoly/produktdb.nsf/id/us_3687.html?OpenDocument&land=US ส่วนตัวน้ำมันเกียร์สเปค (AW-1) สำหรับ408จะเป็นเกรดFully-synthetics ถ้านำเข้ามาราคาขายปลีกน่าจะอยู่ราวๆ750บาท/ลิตรครับ หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Kitidet.Nor ที่ วันพุธที่ 13 มกราคม 2016 เวลา 17:23:33 สุดท้ายค่ารักษาตอน 80,000 โล นี่กี่บาทครับ ของผม 408 turbo ใกล้ 30,000 โล แล้วจะได้เริ่มเก็บตังค์
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: jub ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2016 เวลา 10:23:01 เช็ค 30,000 ยังไม่เยอะ น่าจะน้ำมันเครื่องใส้กรอง จะมาเยอะตอน 40,000 และ 80,000 จะมีการเปลี่ยนของเหลวและอะไหล่เท่ากัน โดยมีเพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เช็ค 40,000 ก็ หมื่นปลายๆครับ ค่าน้ำมันเกียร์อีก 12,000 ตามนั้นครับ
หัวข้อ: Re: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น? เริ่มหัวข้อโดย: Weera2495 ที่ วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2016 เวลา 17:50:28 408 1.6 รถ 31 เดือน วิ่ง 47,000 ก.ม. เข้าศูนย์ตามกำหนดแต่ไม่ทราบว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ระยะทางเท่าไร? ได้ฟังราคาแล้วอึ้งครับ.
|