Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

กระดานซื้อขาย [ Buy & Sell ] => รถ Peugeot ทุกประเภท => ข้อความที่เริ่มโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 19:50:25



หัวข้อ: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 19:50:25
อู๋แถวประชาชืน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 20:00:23
เปลี่ยนมูเล่หน้าเครื่อง15000บาทขับได้3เดือนพัง
อู่แถวประชาชืน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 20:21:14
ก่อนเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607ถามว่าจะมีผลข้างเคียงกับเครื่องหรือเกียร์ไม่  บอกว่าผมเปลี่ยนมาหลายคันแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 04:37:28
มีที่ซ่อมดีๆไม่ครับ สำหรับประชาชืนเข็ดแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: 1bird1 ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 09:33:03
เจอเหมือนผมเลย ประสบการณ์เดียวกัน ผมโดนอู่แถวนวมินทร์


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 09:49:51
เสียเงินไม่เท่าไหรแต่เสียความรู้สึกครับ พอกันทีอู่ประชาชื่น(?คงรู้นะครับ)ไม่รับผิดชอบ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 09:58:21
เปลี่ยนซีลข้อเหวี้ยงหลัง 750 บาทค่าแรง 4000 บาท แถมเกียร์พังครับ(ประชาชื่นจริงๆครับ)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:03:45
เปลี่ยนซีลข้อเหวี้ยงหลัง 750 บาทค่าแรง 4000 บาท แถมเกียร์พังครับ(ประชาชื่นจริงๆครับ)
หราค่าแรง 4000 ?


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:49:31
มีท่านใดบ้างครับที่ซ่อมรถอย่างหนึ่งแล้วไปเสียอีกอย่างหนึ่งครับ ถ้างทางอู่แจ้งก่อนว่าจะมีผลกระทบอย่างอื่นแน่(เช่นเครื่อง,เกียร์)ผมคงจะไม่ซ่อมครับ
ตัวอย่างของผมมีสมาชิกท่านอื่นเคยเจอไม่ครับ(ผมถือว่ากรรมเก่าผมครับ)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11:48:52
มีสมาชิกท่านใดบ้างครับที่เป็นเจ้าของอู่ครับ และคิดว่าเหตุที่เกิดกับผมมันเกิดได้กับทุกคนครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 13:03:38
ขอชี้แจงนะครับ พี่เข้ามาหาผมด้วยการยกรถเข้ามา บอกว่าใต้ท้องรถมีน้ำมันเครื่องรั่ว ผมก็เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงให้ ตามโจทย์ที่ได้รับมา พี่ก็ถามวนเวียนเรื่องเกียร์ตลอด ทั้งที่ ผมไม่ได้ไปแตะชิ้นส่วนเกียร์ อะไรเลย พี่ก็ยืนดูพวกผมทำกันตลอด  ถามสมาชิกท่านอื่นได้ครับว่าถ้าเปลียนซีลข้อเหวี่ยงแล้วไปโดนเกียร์จนพังนี่ เป็นไปได้หรือครับ.  ผมผิดเองครับที่รับรถมาซ่อมโดยที่ไม่เช็คให้ดีก่อน. วันหลังเด๋วแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง จะมีคนหาว่าผมทำเกียร์เขาพังอีก





หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 14:04:01
ยังงี้ดีกว่าไหมครับ ขอเชิญที่อู่ครับ เรียนเชิญสมาชิกทุกท่านด้วย พิสูจน์กันให้เห็นกับตา. ตัดสินกันไปเลยครั ถอดรื้อออกมาดูกันครับ ถ้าทอร์คเกียร์หรือปัมป์เกิดความเสียหายจากการกระทำของพวกผม.  ยินดีซ่อมเกียร์ตัวนี้ให้ฟรีเลยครับ แต่ถ้าไม่ใช่ ขอโทษ คำเดียว ในเว็บนี้และที่อื่นๆ ทีพี่ไปโพสท์มาจนทั่ว. ผมเสียหายครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 14:16:03
ผมคงไม่มีเวลาให้กับท่านครับ ขอบคุณสำหรับความหวังดีครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 16:07:52
แค่คำขอโทษ กับซ่อมเกียร์ฟรี พี่จะไม่มีเวลา ไม่เสี่ยง เลยรึครับ ถ้าเปลี่ยนใจก็บอกมานะครับ ผมรออยู่. ทิ้งไว้อย่างนี้ผมเสียหายอยู่ฝ่ายเดียว ทีตอนซ่อมเห็นพี่มีเวลานั่งดูพวกผมทำตลอด 2 วันติดๆเช้าจรดเย็น


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: VISANUPORN ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 16:51:18
เคยมาซ่อมกับที่นี่รึเปล่าครับ รู้จักมาก่อนมั้ย แล้วรถเป็นอะไร ถึงขับไม่ได้ ต้องยกมา


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 16:52:01
ส่วนเรื่องพูเล่ ผมหาของให้พี่เท่านั้นนะครับ จำไม่ได้รึครับ ผมพอมีคนรู้จักเขามีของ ก็ให้เขาเอาไปส่งให้ที่ศูนย์ที่พี่ส่ซ่อมอยู่ ไม่ได้ผ่านตาผ่านมือผมเลย. ราคาก็น้อยกว่าที่พี่โพสท์ไว้ด้วย.  พี่ไม่ได้เปลี่ยนกับผมนะครับ. อีกอย่าง นึงพอมันพัง ผมมีของเบิกศูนย์อยู่ตัวว่าจะใช้กับของผมเอง ผมก็ขายให้พี่ถูกๆ 6000 พี่ก็ใช้มาจนทุกวันนี้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 00:33:43
โดยส่วนตัวเคยซ่อมกับอู่กฤษดามา 1 ครั้งก็แก้ไขอาการที่เสียแล้วใช้ได้เป็นปกติจนถึงทุกวันนี้ครับ 
แต่อยากทราบรายละเอียดว่ารถเกียร์พังอาการคือยังไงพังหน้าอู่เลยไหมหรือยังไงครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn 2010 ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 05:45:53
ก่อนหน้าที่จะมาเข้าอู่รถเกียร์ ใช้งานได้ปกติหรือปล่า  หรือมีปัญหามาก่อน ส่ออาการบ้างหรือเปล่าครับ  แค่เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยง เกียร์ไม่น่าจะพังได้  อันนี้ ผมคิดเองนะครับ ลองมองสาเหตุอื่นดู


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: kpack- ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:25:35
เคยมาซ่อมกับที่นี่รึเปล่าครับ รู้จักมาก่อนมั้ย แล้วรถเป็นอะไร ถึงขับไม่ได้ ต้องยกมา
ทั้ง 3 คำถามในกระทู้ ตั้งได้ตรงกับใจผม

และคิดว่ามีผู้อ่านอื่นอีกที่มีความสงสัย หากเจ้าของกระทู้ไม่ให้รายละเอียด ซึ่งสุ้มเสียงต่อการทำให้ผู้อื่นเสียหาย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: VISANUPORN ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 08:12:00
ผมเคยขายแอคคอร์ดงูเห่าให้เพื่อนสนิท ปรกติดีทุกอย่าง แต่ขับวันเดียวเกียร์พัง
ยกลงมา ผ้าคลัทช์ไหม้หลายแผ่น เลยโอเวอร์ฮอลไปเกือบสามหมื่น
ซวยทั้งเพื่อนทั้งผม เมียมันงอนเราอีก


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 08:47:05
ผมขอชี้แจงเป็นครังสุดท้ายครับ ผมก็ไม่สบายใจครับถ้าสมาชิกท่านใดว่าผมใส่ความข้างเดียวครับ
 ผมซ่อมที่อู่นะประจำจนถือว่าสนิทกันก็ว่าได้ครับ ตั้งแต่เปลี่ยโชคหน้า,เปลี่ยยางหุ้มเพลา,cat.,paticle และเปลียนมูเล่
          การเปลี่ยนมูเล่ครังนั้นผมให้รถลากเข้า0 สุขา3(ลากฟรีเพราะผมมีประกันลากรถเสีย) ของไม่มีก็เลยต้องให้อู่นีไปลาก(ลากเสียเงิน)มาเปลียนมูเล่ที่นี้ผมเลยทำการเปลี่ยนสายพาน
timming ไปด้าย ครั้งนี้ค่ามูเล่อย่างเดียว 15000 แต่่ใช้ได้ประมาณ 3 เดือน พังอีกผมก็ให้รถลากเข้า0 ทองหล่อ5(ลากรถฟรี)ทางอู่นีหามูเล่ให้ขอเงินผมเพิ่ม6000(ผมok)ให้ทาง0เปลี่ยนมูเล่ให้แต่0บอกว่ามีน้ำดีเซลร่ัวที่ switch ดีเซล
แต่ไมมีของผมเลยมาเปลี่ยที่นีอีกจนไม่หยดแล้ว (และแต่ละครั้งผมก็จะถามช่างตลอดว่าต่อไปอะไรจะเสียอีก เพราะเริ่มเบื่อกับ peugeot แล้ว ช่างก็บอกว่ามีเทอโบและเกียร์ )เมื่อนำรถมาใช้ประมาณ 4วันที่โรงรถมีน้ำมันหยดอีก
ผมก็ให้ช่างที่นี้เช็คก็บอกว่าน่าจะซีลข้อเหวียงหลังรั่ว ช่างบอกว่าต้องยกเครื่องและเกียร์ลงแต่ไม่กระทบและไม่มีผลข้างเครียงผมเลยตัดสินใจทำ(เพราะเขาบอกว่าเปลี่ยนมาหลายคันแล้ว)เขาก็จะให้เปลี่ยนเลยพอดีจะตรุษจีน
ผมจึงขอเลื่ยนเป็นวันจันทร์ผมเลยขับรถกลับ เลยแวะเข้าปั๊มซื้อน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร เพื่อใว้เติม(ที่อู่มีอีกอย่างผมไม่ใช่ผมใช้ 5w-30)พอออกจากปั้มช่วงเลี้ยวรถออกรถดับผมเลยสตาร์ทไหม่ก็ติดแต่ไม่กล้าขับเลยจอดมาดูน้ำมั้นเครื่องและจะเเติมเพราะคิดว่านำ้มันเครื่องคงรั่วเยอะแล้ว แต่เติ่มไม่ได้กลัวหกเลยตัดสินใจขับรถเข้าปั้มที่ใกล้กัน(รถก็วิ่งดีไม่มีอาการอะไรเลยแต่ผมกลัวก่อนว่าเครื่องจะพัง)ผมเลยโทรหาเข้าของอู่นีว่าจะลากรถเข้าไปเช็คก่อน
วันนี้เลยเพราะเมื่อกี้เครื่องยนมันดับตอนออกจากปั้มเขาก็ให้ลากเข้าไป(ลากรถฟรีเพราะผมไม่กล้าขับ)ไปถึงเข้าใช้computerจับเขาบอกว่าไม่เป็นไรมีโชว์แรงดันเทอโบคงไม่เป็นไร ผมเลยให้ทำการเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังเลย
ตอนทำผมมาดู2วันก็พูดเน้นตลอดว่าพี่ไม่มีผลข้างเคียงนะครับ แต่พ่อทำเสร็จก็เป็นอย่าดีบอกครับ  ลืมบอกว่าลากรถของผมเป็นรถไสลครับ และผมก็ไม่ใช่คนทีจะเอาเปรียบใครครับแกก็รู้ดี รถผมอะไรเสียขอให้บออกมีของซ่อมได้ผมซ่อมหมดครับไม่เคยประหยัดสำหรับรถ

      ท้ายสุครับ จะไม่ให้ผมโทษไม่ได้นะครับ ก่อนทำรถขับได้ดีช่างก็รู้ดีกว่าผมครับว่ารถผมอาการเกียร์ยังไม่มีอาการเลยเพราะเวลาซ่อมรถเสร็จเขาจะไปลองรถผมตลอดว่าเป็นอะไร ตอนรถวิ่งอืดเขาให้ถอด cat.กับpaticle มาล้าง
ผมก็ทำ ขนาดรถผมวิ่งลงหลุมแล้วมันไม่ดีเขาก็บอกให้เปลียนโชว์คผมก็เปลี่ยน ส่วนเรื่องเกียร์กับเทอร์โบไม่มีปัญหา และถ้าวันนั้นก่อนทำถ้าเกียร์มันพังมาก่อนจริงถ้าเขาบอกผมก็ต้องทำ  แต่นี้มาบอกตอนทำเสร็จอย่างนี ผมเลยอึ้งครับ








หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: _|_><@€ ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 08:51:15
เคยมาซ่อมกับที่นี่รึเปล่าครับ รู้จักมาก่อนมั้ย แล้วรถเป็นอะไร ถึงขับไม่ได้ ต้องยกมา
ทั้ง 3 คำถามในกระทู้ ตั้งได้ตรงกับใจผม

และคิดว่ามีผู้อ่านอื่นอีกที่มีความสงสัย หากเจ้าของกระทู้ไม่ให้รายละเอียด ซึ่งสุ้มเสียงต่อการทำให้ผู้อื่นเสียหาย
ผมก้อสงสัยครับเปลี่ยนแค่ซีลข้อเหวียงไม่น่าจะเกียวกับเกียร์พังได้
แล้วเกียร์เสียใช้มากีวันครับหลังจากทีออกจากอู่ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 22:02:43
งั้นผมก็ขอเรียนถามพี่เหมือนกันนะครับว่า   พี่จะโทษผมเรื่องอะไรครับ
1 ผมเปลี่ยน ซีลข้อเหวี่ยงแล้วทำเกียร์พี่พัง 
2 ผมไม่บอกพี่เรื่องเกียร์พี่จะพัง   

แต่อ่านจากที่พี่โพสท์  คงจะโทษว่าผมเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง แล้วพลาดทำเกียร์พี่พัง 

พี่ก็เห็นผมทำมาตลอด 2 วัน ว่าผมแทบไม่ได้แตะเกียร์พี่เลย น้ำมันเกียร์หยดจากรถก็ไม่มีสักหยด  ผมระวังมากๆครับทำรถให้พี่เพราะอะไรรู้ไหมครับ  เพราะพี่วนเวียนถามเรื่องเกียร์ตลอด ช่างผมทำไปเกร็งไป   
ส่วนถ้าเกียร์มันะพังเพราะผมประกอบทอร์คผิดล่ะก็  เป็นไปไม่ได้ใหญ่ 
เพราะตอนสตาร์ท เกียร์มันจะดัง จนคนที่ละเอียดถึ่ถ้วน จุกจิกแบบพี่ต้องไม่ยอมเอารถออกจากอู่ผมแน่ๆ

ที่ผมบอกว่าเปลี่ยนซีลไม่มีผลกับเกียร์ เพราะเป็นเรื่องจริง ถามสมาชิกท่านอื่นก็ได้ครับ  ถ้าเปอร์โยต์ทำรถมาให้เปลี่ยนซีลแล้วเกียร์พัง ยี่ห้อนี้มันคงจบไปนานแล้วครับ   

ผมเองเปลี่ยนซีลที่ว่านี่มาเป็นร้อย แล้วครับ     ก็ยังไม่เคยมีใครมาหาว่า ผมไปทำเกียร์เขาพังเลย   

ผมถึงขอท้าพิสูจน์ พี่ก็บอกว่าไม่มีเวลา   ซ่อมเกียร์ฟรี กับ ขอโทษคำเดียว พี่กลัวอะไรครับ




     
   


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: _|_><@€ ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 23:22:39
ขอความรุ้หน่อยครับ
ผมอยากทราบว่าเกียร์พังลักษณะไหนครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 23:42:42
อยากรู้เหมือนกันว่าเกียร์พังยังไง คือเกียร์ไม่เปลี่ยน หรือ มันไม่ยอมวิ่งเลย พังหน้าอู่เลยไหม หรือ เอาไปใช้ก่อนหลายๆวันแล้วค่อยพัง


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:30:46
ตรวจเช็ค หาสาเหตุ ให้ชัวร์ ก่อนดีกว่า ครับ
เข้าใจ ทั้งสองท่าน ครับ

จากเหตผล ที่อู่เสนอมา น่าจะเป็นทางออกที่ดี นะครับ
จะได้ไม่ คาใจ และ สบายใจกัน ทั้งสองฝ่าย

สังคมเปอร์โยต์ มันเเคบ อยากให้ รักเปอร์โยต์ ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 20:11:07
งง ไม่เข้าใจ ซิลหลังกับ เกียร์ มันคนละส่วนกัน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 04:31:17
ว่าจะไม่ตอบโต้แล้วแต่กลัวท่านสมาชิกจะคาใจครับ
    ที่ว่าน้ำมันเกียร์ไม่หยดเลยนั้น(ผมมีรูปให้ดู) หยดทั้งน้ำมันหม้อน้ำและเกยร์ผสมกันเลย ผมถามช่างว่าไม่เป็นไรหรือเขาบอกว่านิดหน่อย
    การที่รถผมขับได้อยู่ดีดี ก่อนคุณซ่อมคุณยังใช้ computer จับคุณยังบอกว่าไม่มีอะไรมี่แค่แรงดันเทอร์โปมันโชว์("ไม่เป็นไรพี่เดี่ยวค่อยมาsetใหม่ตอนเปลีียนซิลเสร็จ")
การที่รถผมสไลมานั้นก็ยังขับได้ดีอยู่ขับขึ้นลงรถสไลได้ดี ที่ผมให้รถสไลมาก็เพราะผมกลัวเรื่องน้ำมันเครื่องที่รั่วซึม (ไม่ใช่เกียร์พังแล้วมาแอบให้คุณซ่อมแล้วยัดเยียดทางคุณให้รับผิดชอบเรื่องเกียร์
ผมว่าคนอย่างคุณคงจะไม่โงที่จะให้ผมหลอกหรอกครับ
    ส่วนเวลาซ่อมเสร็จก็ให้ช่างไปลองก็ขับออกไปถนนใหญ่(ผมดีใจยังจะไปซื้อเบียร์มากินฉลองเลย)แต่ช่างดันขับรถมาแล้วบอกว่าเกียร์พัง
ผมเลยอึ้ง ถามว่าแล้วจะอย่างไรดี ทางคุณก็บอกเลยเกียร์มันจะพังอยู่แล้ว และว่าผมบนเรื่องเกียร์ตลอดตอนเข้าซ่อม(ผมยอมรับว่าผมบนเรื่องเกียร์เรื่องเครื่องและเรื่องเทอร์โบกับทางช่างตลอดครับเพราะเป็นห่วงผลข้างเคียง)
ทางคุณรีบบอกเลย"คันของผมทำมาเกือบ 8หมื่น ของพี่ก็ต้องซ่อมครับเหตุการณ์อย่างนี้ผมก็ไม่อยากให้เกิดครับ มันต้องซ่อมเกียร์ยกชุดแล้วครับ หรือมือ2" (พอดีมือ2 ของสมาชิกที่มาเปลี่ยนเครื่องมีพอดี แต่ราคาต้องถามเขาก่อน)
    ผมเลยนั้งตั้งสติแล้วบอกว่าเดียวผมใช้ความคิดก่อน  ผมเลยเดินมาที่ปากซอย ผมคิดในใจเลยว่าเกียร์ผมยังไม่พังคงมีปัญหาระบบไฟแน่ๆ (ทางอู่มันจะให้ผมซ่อมและเปลียนเกียร์อย่างเดียว)
และทางผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง)ผมจึงกลับบ้านและโทรให้เขาประกอบรถผมและให้ขับมาจอดที่ริมถนนใหญ่เพื่อให้รถมาสไลไปศูนย์peugeot เพื่อเช็คระบบไฟเกียร์
ทาง0 บอกว่าต้องซ่อมเกียร์(แต่คงแค่เปลียนเฟืองปั้มน้ำมันเกียร์ที่แตก)ผมเลยรอคิวที่จะซ่อมต่อไปจนถึงทุกวันนี้ครับ
    และการที่ผมบอกไม่มีเวลา คือไม่มีเวลาแล้วสำหรับอู่คุณ เวลาผมมีเยอะ(เพราะผมไม่ได้ทำงานประจำ)ถ้าคุณรับผิดชอบจริงและมีสปิริทจริง คุณต้องพูดตอนแรกแล้ว ไม่ใช่มาพูดตอนที่ผมมาบอกท่านสมาชิกแล้ว
ควารู้สึกถึงเกิดขึ้นมา อีกอย่างตอนนี้ผมกับคุณเหมือนทะเลากันแล้ว ทางผมจะยังกล้าเอารถเอาชีวิต ผม ลูก เมียผม ไปเสี่ยงกับคุณอีกหรือ (เกียร์เสร็จเครื่องพังอีกไม่จบครับ)








หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 05:21:33
ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ

    ตอนนี้ใครจะพิสูจน์ได้เลยครับและผมรับคำท้าครับแต่ต้องเอารถผมไปซ่อมพิสูจน์ที่ศูนย์peugeot ครับ(ที่ไม่ใช่อู่คุณครับ)
เพราะตั้งแต่เข้าซ่อมที่อู่คุณมาถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้จับรถผมเลย รถผมรอคิวซ่อมที่ศูนย์อยู่ครับ และยังไม่มีใครไปยุ่งอะไรกับรถเลย แค่ทางศูย์เช็คอ่านข้อมูลเท่านั้น
     
 


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 05:31:45
 "ซ่อมเกียร์ฟรี กับ ขอโทษคำเดียว พี่กลัวอะไรครับ "


     อย่าว่าแต่ขอโทษเลยครับสำหรับผมถ้าทำผิดไม่ว่าเรื่องอะไรก้มลงกราบยังได้เลยครับ และผมไม่รู้เลยว่าผมทำอะไรผิดกับคุณ ผมก็เอาความจริงที่มันเกิดกับผมมาเล่าให้ท่านสมาชิกได้อ่าน
และผมก็ไปมีส่วนตรงใหนในการที่จะทำเกียร์รถผมพังเอง ตามที่คุณบอกเพราะผมยังไม่ได้ใช้รถผมเลยตั้งแต่เข้าอู่คุณจนถึงวันนี้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:49:07
ตอนลากรถเข้าอู่ลากแบบไหน ถ้าลากไม่ยกล้อลอย เกียร์อาจจะพังได้นะครับ ยิ่งไกลยิ่งเสี่ยง  ยังไงก็ขอให้หาสาเหตุให้เจอเพื่อมันจะได้จบลงด้วยดี ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าใครจะถูก ใครจะผิด เรากำลังกล่าวโทษกันอยู่ ยังไงก็หาทางพิสูจน์ด้วยอู่ที่มีความชำนาญเพื่อความกระจ่างของทั้งสองฝ่าย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11:24:50
สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ  

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก  

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)  

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ  

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้  

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ  

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า
 

  


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: banphot ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 12:17:32
เพื่อเป็นหลักฐานอนาคตอู่คงต้องบันทึกวีดีโอตอนซ่อม กันละครับ
กรณีนี้ผมไม่รู้ ไม่เคยใช้ 607 แต่เคยเปลี่ยนซีลหลังเครื่อง 605 ไม่เห็นเกี่ยวกับเกียร์นะครับ แค่ถอดออกและใส่กลับ เท่านั้น
แต่..หลอดไฟแสดงตำแหน่งเกียร์ที่หน้าปัดขาด หึ หึ จะเกี่ยวกันมั๊ยนั่น ต้องเสียค่าเปลี่ยนหลอดเพิ่ม 20 บาท


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 17:29:00
ไม่ออกความเห็นนะครับว่าใครถูกใครผิด แต่เรื่องมันบังเอิญได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 06:37:39
ให้กระจ่างอีกรอบครับ
    ผมลากรถแบบสไลครับส่วนรายละเอียดที่ลากไปอ่านกระทู้ต้นๆครับ   และตอนนี้ตั้งแต่ซ่อมรถเสร็จผมยังไม่ได้จับรถเลยและอาการเป็นอย่างไรของรถผมก็ไม่ทราบรายละเอียดมาก
รู้แต่ช่างบอกว่าเกียร์พัง(ตอนเอาออกไปลอง)ผมเลยให้รถมาสไลไปทีศูนย์peueotเพื่อตรวจให้แน่ๆทางศูนก็บออกว่าต้องซ่อมเกีนร์ ที่0 สุขา3 ประมาณ180,000 บาท ผมว่ามันแพงเลยต้องจอดรถไว้กับ0ก่อน
เลยได้ร้านที่เขาซ่อมเกีนร์โดยเฉพาะจึงต้องรอคิวประมาณ15 วันจนถึงตอนนี้ครับ
    ผมติดใจไปวันตายแน่เรื่องนี้ครับ
"แต่เรื่องมันบังเอิญได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ"

ที่อ้างว่าทำแบบผมมา เป็น100 แล้วถามว่า 607?(607รุ่นผมมีไม่เกิน 20คัน) แล้วเปลี่ยนซีล?




   


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 06:43:28
แล้วถ้าผมรู้ว่าเกียร์ผมจะพังทำไมไม่ให้ทางคุณซ่อมเสียทีเดียวละ จะต้องมาเรื้อเครื่องกัน2รอบผมว่าใครไม่บ้าพอที่จะแลกกับที่คุณคิดว่าผมทำเกียร์พังมาก่อนแล้วครับ เพื่อจะได้ซ่อมฟรีครับ
ผมคงไม่มาเสียเวลาอย่างนี้ครับ เพราะรถผมคันนี้ต้องใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนครับ
   อีกไม่กีวันก็จะเปิดพิสูจให้สมาชิกดูครับรอคิวซ่อมครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:08:28
และถ้าเกียร์ผมพังมาก่อนแล้วทำไมยังขับได้อยู่ละและทางคุณก็ยังใช้computerตรวจเช็คก่อนซ่อมด้วย(ที่คุณตรวจเช็คเพราะผมยังบอกให้เช็คก่อนเลย)คุณยังบอกว่ามีแค่แรงดันเทอร์โบที่ไมสมดุลเท่านัน
สรุปว่าอู่คุณก็ไม่ใช่มืออาชีพ และต้องติดป้ายไว้เลยซ่อมอะไรทางอู่เราจะไม่รับผิดสิ่งที่ไม่ได้เปลี่ยนซ่อม  ของผมทางอู่ก็จะรับเฉพาะที่เปลี่ยนคือซีลข้อเหวียงหลัง
    และที่ผมเสียใจที่สุดคืออู่คุณผมเลือกให้เป็นปรึกษาเรื่องรถกับทางคุณมาตลอดและซ่อมมากับทางคุณเป็นแสนแล้วครับ มีปัญหานิดผมโทรหาหรือเอารถเข้า
และผมจะถามตลอดว่าซ่อมเกียร์,เทอร์,แพงไหม่ เมื่อไรมันถึงจะเสีย
    ทุกวันนี้ผมอยากให้เป็นจริงๆเลยว่าเกียร์รถผมมันพังมาก่อนไม่ต้องมาโทษทางอู่คุณ จะได้ไม่ต้องมีมณฑิลติดตัวว่าโดนอู่หลอกอย่างที่เพื่อนมันว่ากัน
ผมพยายามทำใจมาหลายวันแต่มันก็ยังทำใจไม่ได้เพราะหาข้ออธิบายต่อใจผมไม่ได้ครับ ผมเรียนสมาชิกตรงๆครับถ้าท่านใดเป็นเหมือนผม ท่านจะคิดกล่าวหาทางอู่หรือโทษตัวเองครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:22:32
คราบน้ำมันเกียร์ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanimwas ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:55:21
สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ   

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก 

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)   

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ 

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้   

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ   

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า



      ผมข้อชี้แจ้งบ้าง

ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าอะไรเสียบ้างเพราะยังไม่เปิดเกียร์ซ่อม(รอคิว) แต่ผู้รู้เขาบอกจากประสบการณ์เขาว่ามันน่าจะเป็นตัวนี้เท่านั้น(กับาทงช่างคุณที่ว่าเกียร์เสีย)
     ส่วน สปิริตและความรับผิดชอบ?ตอนผมอยู่ที่อู่ไม่ต้องพูดเรื่องสปิริตและความรับผิดชอบเลย แค่คุณแสดงออกให้เห็นว่าเห็นใจผมยังไม่มีเลยครับ
     ส่วนคำว่า " ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้ " ผมเข้าใจแล้วไง และเข้าใจดีเลยนะ ว่าเวลานั้นว่าทางคุณมัน จะว่าแต่เกียร์มันจะพังพอดี ต้องซ่อมหรือ ต้องเปลี่ยนเพราะทางคุณมีมือสองอยู่ด้วย
ไม่มีคำพูดไหนของคุณที่จะรับผิดชอบเหมือนมาโพสตอนนี้เลย  ที่ผมเอารถออกผมก็ไม่แตะรถเลยผมใช้คนกลางและมีพยานทั้งนี้น ผมคิดต้องเอารถมาพิสูจน์ให้รู้ให้ได้ เลยต้องเอารถออก
การไปเถียงกับคุณ ผมคิดแล้วผมไม่ได้อะไรจากคุณหรอก(ขนาดที่คุณเคยเล่าว่าคนแก่ที่มาซ่อมรถที่นี้ยังทำให้คุณขึ้นโรงพกเลย)





 


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:13:40
อ่านแล้วต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ  ทำใจ อยู่พักนึง   ขออนุญาติ ขอโทษที่ทำให้พี่ไม่เข้าใจ และขอชี้แจงพี่ ตามรายการดังนี้  

1. เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังนี่  ผมเปลี่ยนให้รถ Peugeot Citroen และยี่ห้ออื่นๆ มาเป็น ร้อยคันจริงครับ ไม่ได้ชี้แจงให้ละเอียดว่า ถ้าเฉพาะ 607 ผมเปลี่ยนมา 5-6 คัน ก็ไม่เคยมีปัญหา

2.  เรื่องของความเป็นมืออาชีพ  ขอโทษด้วยครับ  ที่ผมจำเป็นต้องรับผิดชอบได้เฉพาะสิ่งที่ทำลงไป หรือได้รับคำสั่งจากทางลูกค้าให้ทำเท่านั้น  นอกเหนือจากนี้ถ้าผมไม่ได้ทำ หรือลูกค้าไม่ได้สั่ง ผมคงรับผิดชอบให้ไม่ได้  

และต้องขอโทษด้วยที่คอมพิวเตอร์ที่อู่ผม มันไม่ฉลาดพอที่จะตรวจเช็คอุปกรณ์ภายในห้องเกียร์ได้  หรือถ้าอู่ไหนมี ซอฟท์แวร์ตัวใหม่มาที่ตรวจเช็คเรื่องอุปกรณ์ภายในเกียร์ได้ กรุณาบอกผมด้วยเถอะครับ ผมจะได้ไปหามาใช้บ้าง  

3. ขอโทษที่อาจจะเข้าใจพี่ผิดไปว่า พี่มาโทษผมเรื่องที่ไปทำให้เกียร์พี่พังแล้วไม่รับผิดชอบ   อ่านไปอ่านมาผมคงพลาดเองที่ไม่บอกพี่ตั้งแต่วันแรกๆที่ผมได้ลองขับรถคันนี้แล้วมีเสียงดังแคร็กๆๆ  อยู่บางครั้ง และเหยียบคันเร่งแต่รถไม่ค่อยไป ต้องเลี้ยงคันเร่งสักพักรถถึงไปต่อได้    ถ้าบอกพี่วันนั้นผมคงไม่โดนพี่ด่าในวันนี้  

4. เรื่อง ซ่อมหรือเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่   ผมบอกตามความเป็นจริงครับ ถ้าซ่อมก็ต้องรอ แต่เห็นพี่จะใช้รถ พอดีที่อู่มีลูกค้าคนนึงเขาจะขาย ผมก็เลยบอกพี่ไปตามนั้น โดยที่ไม่ได้คิดถึงความรู้สึกของพี่  ยอมรับตามตรงผมไม่มีความละเอียดอ่อนตรงนี้จริงๆ  


ทั้งนี้และทั้งนั้น ผมไม่กล้าคิดว่า พี่รู้ว่าเกียร์พี่ใกล้จะพังมา แล้วพี่จะมาโบ้ยให้ผมซ่อมเกียร์ฟรีหรอกครับ  

แต่ผมไม่พอใจที่พี่โพสท์เหมือนกับว่าทางผมเปลี่ยนซีลแล้วไปทำเกียร์พี่พังแล้วไม่รับผิดชอบ  ถ้าพี่อ่านโดยละเอียดแล้วจะเห็นว่าผมเน้นตรงนี้ตลอด

  
 
  


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:24:03
สุดท้ายผมขอขอบคุณที่พี่กรุณาผมมาตลอก รวมไปถึงคำแนะนำและบทเรียนอันมีค่ามากมายครั้งนี้ด้วยครับ

จะนำมาเป็นแนวทางในการพํฒนา ความเป็นมืออาชีพ ในด้านการให้คำแนะนำ และการทดสอบรถ ทั้งก่อนและหลังซ่อมครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ตัวนี้ คงไม่กี่วันก็จะได้รู้กันแล้วครับ ว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไรกันแน่   ถ้าผมเดาไม่ผิด อู่ที่พี่ไปซ่อมเขาเก่งมากๆเรื่องเกียร์
ช่วยถามเขาด้วยนะครับ ว่าผมไปทำให้เกียร์พี่พังรึป่าว   


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: NT 739 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 22:05:37
ผมเคยโดนมาแล้วสมัยอู่อยู่หลัง The Mall งามวงศ์วานซ่อมเกียร์ 405 เปลี่ยนอะใหล่ใหม่ หมดเงินไปเยอะแก้ปัญหาไม่ตกรถวิ่งแบบเกียร์ไม่เปลี่ยนแนะให้ผมเปลี่ยนเกียร์มือสองผมเลยย้ายอู่ทำไมอู่อื่นเขาแก้ปัญหาจบ แล้วไม่รับผิดชอบอะไรผมเลย เสียความรู้สึกอย่างมาก ผมลืมไปแล้วเรื่องนี้
แต่มาอ่านเจออีกนี่มันที่เดียวกันอีกแล้วหรือ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 14:24:46
ผมเริ่มอยู่ข้างเจ้าของกระทู้แล้วครับ อย่างที่เจ้าของอู่โพสต์ครับว่า "ตอนทดลองขับแล้วมีเสียงแคร๊กๆ แล้วต้องคอยประคองคันเร่ง" ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ เจ้าของอู่ควรโพสต์มาตั้งแต่แรกแล้วครับ เพราะมันจะช่วยให้คุณพ้นข้อกล่าวหาได้ แต่คุณเพิ่งมาโพสต์ มันน่าสงสัยครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 15:38:37
คงแบบนี้
(http://image.free.in.th/v/2013/in/160220084050.jpg)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: _|_><@€ ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 16:43:39
เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
หน้าตาเป้นอย่างไรครับ
มาเก้บความรุ้นะครับ
 :Pika: :Pika:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 19:34:09
สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ   

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก 

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)   

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ 

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้   

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ   

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า
 

   



ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับ การยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังที่บอกว่าไม่ถอดลูกทอร์คออกมานั้น แล้วจะถอดซีลออกได้อย่างไรครับ ผมมก็งงตรงจุดนี้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 21:58:11
ตามภาพที่ผมโพสไงครับ ลูกท้อคก็จะติดอยู่ที่เกียร์


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 23:23:03
เอาใจช่วยขอให้เคลียร์กันรู้เรื่องนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:57:46
ขอถามนิดนึงนะครับ ว่าเปอร์โยของเราลูกท้อคเหมือนกับรถยีปุ่นหรือเปล่าครับเคยช่วยเพื่อนถอดลูกท้อคหลุดออกมาเห็นฝั่งเกียมีเฟืองหลายชั้นแล้วตอนประกอบใส่ลูกท้อคไม่สุดยกเกียประกอบกับเครื่องเลยและ ขันน๊อตที่เกียเข้ากับเครื่องบังคับเข้าไปมันก็เข้าไปใด้แถมเครื่องติดใด้วิ่งใด้เกียไม่เปลี่ยนและมีเสียงดังในเกีย. เลยต้องถอดไหม่ถอดมาเจอเฟื่องแตกต้องซื้อเกียไหม่เชียงกงบอกซ่อมไม่คุ้ม ปลเครื่องโตโยต้า4afe ผิดภาดต้องขอโทษด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 09:47:43
ปกติลูกทอร์คมันจะยึดติดกับเฟืองฟลายวีล ก่อนยกเกียร์ต้องเอาน๊อตยึดกับเฟืองฟลายวีลออกให้หมดก่อน แล้วจึงถอดน๊อตยึดเรือนเกียร์กับเรือนเสื้อเครื่อง แต่เมื่อยกเกียร์ลงต้องระวังลูกทอร์คเคลื่อนหลุดจากเรือนเกียร์และปกติช่างจะเอาแผ่นเหล็กเอามาปิดกันทอร์คเคลื่อนครับ ดังในรูปที่คุณ rd จะมีแผ่นเหล็กยึดน๊อตขวาง    ก่อนประกอบต้องถอดเหล็กออกก่อน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: w_2005 ที่ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 15:39:59
งานนี้ผมว่าช่างผิดเต็มๆ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11:32:57
สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ   

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก 

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)   

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ 

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้   

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ   

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า
 

   



ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับ การยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังที่บอกว่าไม่ถอดลูกทอร์คออกมานั้น แล้วจะถอดซีลออกได้อย่างไรครับ ผมมก็งงตรงจุดนี้เหมือนกัน
ไม่ต้องงงครับ ซีลข้อเหวี่ยงมันอยู่ฝั่งเครื่องไม่ได้อยู่ที่เกียร์ ยกเกียร์ออก ลูกทอร์กติดที่เกียร์ครับ อิๆๆ

ผมว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุปครับ การที่จะตัดสินอะไรในปัจจุบันโดยใช้ข้อมูลที่ได้อ่านเพียงอย่างเดียว มันไม่ค่อยแฟร์ รอผลสรุปที่ชัดเจนดีกว่าครับ

เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายครับ