|
หัวข้อ: 405 GR รอบเครื่องต่ำ เริ่มหัวข้อโดย: lee405 ที่ วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 08:19:49 ขอสอบถามหน่อยครับ รถผม 405 GR รอบเคริ่องตอนเปิดแอร์ต่ำเหลือประมาณ 500 รอบ คลายตัวช่วยเร่งรอบแอร์จนสุดแล้ว รอบเครื่อ
งก็ยังเท่าเดิม แต่ถ้าปิดแอร์รอบปกติ ประมาณ 900 รอบ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 GR รอบเครื่องต่ำ เริ่มหัวข้อโดย: keng ที่ วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 13:20:54 แนะนำให้เปลียน คาร์บู เป็น ขอลญี่ปุน ครับ ที่อู่อานี้แ หละครับ หมดปัญหาทุเรื่องของคาร์บูครับ
หัวข้อ: Re: 405 GR รอบเครื่องต่ำ เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง ที่ วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 14:17:28 เช็คตาม อ.ทอมว่านั้นแหละ จำเลยคดีนี้คือชุดแวคคัม
1. ตรวจว่าสายไฟหลุดหรือไม่ 2. ตรวจท่อยางว่าหลุดหรือแตกหรือไม่ 3. ตรวจดูว่าผ้าในแวคคัมขาดหรือไม่ โดยถอดสายอีกด้านที่ต่อกับโซลินอยส์ ใช้ปากดูดดู ถ้าไม่รั่วจะถึงขาเกี่ยวชดเชยคันเร่งเข้ามายังแวคคัม 4. ตรวจเช็คโซลินอยส์ว่าใช้งานได้ปกติ ปกติจะเปิดรูอีกด้านให้ดูดอากาศจากภานนอกเข้าท่อไอดี และจ่ายไฟจะปิดรูนี้แล้วเปิดอีกรูที่ต่อกับแวคคัม เพื่อให้เกิดแรงดูดเอาไว้ดึงคันเร่ง หัวข้อ: Re: 405 GR รอบเครื่องต่ำ เริ่มหัวข้อโดย: lee405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 มิถุนายน 2006 เวลา 14:09:55 ขอบคุณ คุณทอม คุณ Keng คุณโต้งมากครับที่ช่วยแนะนำให้ผม ผมลองทำตามที่แนะนำ รู้สึกปัญหามาจากตัวโซลินอยล์ เพราะลองดึงท่อแว๊คคัมออกมาดูดดู ตัวแว๊คคัมก็ทำงานรอบเครื่องก็เพิ่มขึ้น แต่ถ้าเสียบกลับเข้าที่เดิมขาเกี่ยวก็ไม่ทำงานอีก ขอรบกวนถามเป็นข้อๆ นะครับ
1. ตัวโซลินอยล์ถ้าเสียตรวจสอบยังไงครับ เพราะที่ปลั๊กไฟก็มีไฟจ่าย 2.ที่ตัวโซลินอย์ผมเห็นมีท่อที่เป็นรูอยู๋ 3 อัน มี บน ล่าง และด้านข้าง ไม่ทราบของเดิมต่อถูกเปล่า ท่อด้านบนเข้าไอดี ท่อด้านช้างเข้าแว๊คคัม ตัวล่างปล่อยไว้ไม่มี่ท่อยางสวม 3. ผมลองเช็คดูโดยไม่ได้ถอดปลั๊กออกแล้วเป่าท่อด้านล่าง ลมออกด้านข้าง ด้านบนไม่ออกที้งเปิดแอร์ และปิดแอร์ หัวข้อ: Re: 405 GR รอบเครื่องต่ำ เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันศุกร์ที่ 09 มิถุนายน 2006 เวลา 21:21:49 ถ้าบอกว่ามีไฟไปที่ปลั๊กโซลินอย์แต่ตัวโซลิอนยล์ไม่ทำงาน ถ้ามีโอหม์มิเตอร์ลองวัดความต้านทานโซลินอยล์ดูมีหรือไม่โดยถอดปลั๊กไฟที่จ่ายให้โซลินอยล์ออกแล้ววัดความต้านทานที่ขั้วปลั๊กไฟที่โซลินอยล์ดู เพราะของผมที่เคยเจอคือขดลวดโซลินอยล์ขาด แวคคัมเลยไม่ทำงาน
|