|
หัวข้อ: ตัดน้ำมันเวลาใช้แก๊ซตรงใหน เริ่มหัวข้อโดย: red1702 ที่ วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 10:50:43 ผมไปติดแก๊ซ รถ p405 เครื่อง คาบู มา 2 คัน แต่ละที่ตัดน้ำมันไม่เหมือนกัน
วิธีที่ 1 ตัด ที่สายที่ออกมาจากถังน้ำมันเลย ทำให้น้ำมันไม่ถูกดูดจากถังผ่านปั้มน้ำมันเบนซิน วิธีที่ 2ตัดตรงบริเวณผ่านปั้มน้ำมันเบนซินมาแล้ว น้ำมันจึงถูกดูดจากถังตลอดเวลาแล้วถูกตัดโดย วาร์ว ไม่ให้เข้าไปในคาบู และใหลย้อนกลับถังน้ำมันตลอดเวลา น้ำมันจึงหมุนเวียนตลอดเวลาไม่นานก็คงระเหยออกไปหมด จึงขอถามว่าอย่างใหนเป็นวิธีที่ถูกต้อง หัวข้อ: Re: ตัดน้ำมันเวลาใช้แก๊ซตรงใหน เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง ที่ วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 17:10:52 ในระบบที่ปั๊มด้วยกลไก....ส่วนมากนิยมแบบที่ 2
. . . ส่วนผม ใช้ทั้งแบบ 1 และ 2 ร่วมกันเลย คือตอนแรกตัดแบบที่ 1 แล้วมารู้ที่หลังเขาว่าตัดแบบ 2 ดีกว่า ก็เลยไม่ถอดแบบที่ 1 ออก ตัดที่เดียว 2 จุดเลยครับ ส่วนเรื่องน้ำมันจะหายจากการละเหยคงไม่น่าเป็นได้ เพราะว่ามันเป็นระบบปิดนี่ครับ หัวข้อ: Re: ตัดน้ำมันเวลาใช้แก๊ซตรงใหน เริ่มหัวข้อโดย: JOHN_305 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 มิถุนายน 2006 เวลา 12:40:57 ตัดแบบที่1 น้ำมันไม่ระเหยแต่เอซีปั๊มผปั๊มกลไกจะเสียเพราะไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงแต่ตัวมันจะขยับอยู่
ตัดแบบที่2น้ำมันระเหยบ้างแต่เอซีปั๊มไม่พังแน่ๆ ระเหยออกทางรูหายใจที่คอเติมได้ครับ ส่วนแบบที่ดีที่สุดเปลี่ยนไปใช้ปั๊มไฟฟ้า (ปั๊มติ๊ก)ที่ใช้กับเครื่องคาร์บู ดีที่สุด ตอนใช้แก๊สน้ำมันไม่หมุนวนระเหยทิ้งช้ากว่า ตอนใช้น้ำมันไม่ต้องสตาทยาวๆเพื่อปั๊มน้ำมันเข้าคาร์บูเปิดสวิชแล้วรอแป๊บนึงก็เต็มห้องลูกลอยแล้ว ลองหามาใส่ดูตัวละประมาณ500ครับ หัวข้อ: Re: ตัดน้ำมันเวลาใช้แก๊ซตรงใหน เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2006 เวลา 23:50:28 1. น่าจะตัดปั๊มน้ำมันครับ
2. คาบูเป็นคาบูไฟฟ้าหรือเปล่า คือถ้ามันมีเซนเซอร์ว่า น้ำมันหมดแคร็งคาบูมันจะสั่งให้ปั๊มน้ำมันทำงาน ให้ตัดตัวนี้ด้วย ถ้าไม่มีไม่เป็นไร 3. ตัดท่อน้ำมันเข้าคาบูครับ ให้ตัด สองจุด แค่นี้อยู่หมัด |