หัวข้อ: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:03:30 ได้รับ Email จากคุณ Saengrit Yanumet <[email protected]>
ผมเองก็ใช้รถเปอร์โยต์ 406 อยู่ และชื่นชอบ web vlovepeugeotมาก อยากให้ช่วยทำ link ไปยัง web ข้างล่างนี้ เผื่อ เพื่อนๆที่ใช้รถเปอร์โนต์อยู่สนใจจะหันไปใช้แก๊ส LPG เพื่อช่วยรถค่าใช้จ่าย จะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และสามารถเลือกใช้อย่างปลอดภัย โดยส่วนตัว เห็นด้วยกับการใช้แก๊ส LPG กับรถยนต์ แต่ไม่เห็นด้วยกับการใช้แก๊ส NGV เพราะเท่าที่ศึกษาดู NGV ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์เบนซิน แต่เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้เฉพาะกับแก๊ส NGVเท่านั้น และแก๊ส NGV ก็มีอันตรายมากว่า LPG เพราะมีแรงดันในถังแก๊สสูงกว่า LPG ถึง 30 เท่า (แรงดัน LPG ในถัง = 6 bar, NGV = 200 bar). ถ้าหากเครื่องยนต์เดิมเป็นระบบหัวฉีด การติดตั้งแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด จะให้ประสิทธิภาพไม่แตกต่างจากเบนซินแต่อย่างใด และไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายมากไปกว่าการใช้เบนซินแต่อย่างใด ที่สำคัญคือ ต้องหาอู่ที่มีประสบการณ์ในการเจาะ ท่อร่วมไอดีที่ทำด้วยพลาสติก อย่างใน 406 เพื่อติดตั้งหัวฉีดแก๊ส และต้องสอบถามกับทางศูนย์บริการเปอร์โยต์ก่อนว่า ตรงตำแหน่งไหนในห้องเครื่องไม่ควรเจาะ เพราะเป็นรางสายไฟ และเป็นบริเวณทางเข้าซ่อมบำรุงลิ้นปีกผีเสื้อ ผมได้แนบรูปถ่ายอุปกรณ์ระบบหัวฉีดแก๊ส ที่มีติดใช้อยู่ในเมืองไทย และลักษณะการติดตั้งในรถ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆชาวเปอร์โยต์ที่สนใจ ระบบหัวฉีดแก๊สในรูปอุปกรณ์จะมีขนาดกระทัดรัด โดยเฉพาะ ตัวหม้อต้มจะใช้เป็นท่ออุ่นแทนที่เห็นเป็นท่อยางกลมๆ โดยใช้น้ำร้อนวิ่งผ่านโดยรอบแป๊ปท่อทองแดงที่มีแก๊ส LPG อยู่ข้างใน และตัวถังแก๊สรูปโดนัทที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอังกฤษและยุโรป โดยใช้แทนที่ยางอะไหล่ ในต่างประเทศเขาซื้อกระป๋องสเปร์ยโฟมสำหรับเติมลมยางที่แบนแทน ซึ่งจะสามารถอุดรูรั่วได้ด้วย สามารถวิ่งได้เป็นวันจนเอายางไปปะได้ และมีจำหน่ายในเมืองไทยแล้ว หรือจะหาปั้มสูบลมติดรถไว้ก็ได้ ใน www.greenfuel.org.uk section FAQ ตอบเรื่องการไม่มียางอะไหล่ไว้อย่างน่าสนใจ BMW ไม่มียางอะไหล่ติดรถให้สำหรับรถสปอร์ต 2 ที่นั่งรุ่นโรสต์เตอร์ www.greenfuel.org.uk www.lpg-vehicles.co.uk www.gmcworkshop.com หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:04:33 ;D ด้านใน
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:05:18 ที่เติมด้านหลังนะจ๊ะ
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:07:01 โอ๊ะ โอ ถังโดนัสเสียด้วยประหยัดทีดีแท้ อิอิอิอิ
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:08:34 ท่อด้านล่าง
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:11:22 อุปกรณ์ วาว์ลไฟฟ้า ควมคุมด้วย Lamda control
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:12:40 อุปกรณ์สายรัด และอื่นๆๆ
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:13:36 โซลินอลซ์แก็ส อะครับ
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:15:40 อุปกรณ์สาย ทำมาดีนะเนี่ย สวยเชียว
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 10:16:46 กล่องควบคุม Lambda Control อิอิอิอิ เล่นของดีสะด้วย
หัวข้อ: Re: 406 ติดแก็สจ้า เริ่มหัวข้อโดย: somnuk ที่ วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:58:41 อยากเห็นภาพการเจาะท่อไอดีสำหรับการติดตั้งหัวฉีดครับ
|