|
หัวข้อ: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Put ที่ วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2017 เวลา 15:43:32 เรื่องสาบครัช 405GRอีกทีครับ ตอนนี้ผมยังปล้ำใสตัวล๊อคสายครัชเจ้า405 ยังไม่ได้เลยครับ คือไม่รู้ว่าจะเอาเจ้าตัวล๊อคใส่เข้าตรงไหนเพราะมันแทบไม่มีช่องให้ใส่เลยครับ ถ้าไม้ถอดน๊อตร้อยคันครัชและเบรคออก(ซึ่งถอดไม่ได้) ขอคำแนะนำด้วยครับ :เหงื่อแตก:
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2017 เวลา 20:48:29 เท่าที่ผมเคยทำไม่ต้องถอดออกน่ะครับ แค่ขยับนิดหน่อยก็จะทำให้ใส่ได้ง่ายๆ แต่ทำนานแล้วนึกภาพไม่ออก เอาใจช่วยครับ
แต่ท่าทางมันจะยากจริงๆ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=28458.0/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B9%8A%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%97%E0%B9%8C-405gr-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%81 ถ้าถ่ายรูปประกอบด้วยคงจะดี ว่าติดขัดตรงไหน หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2017 เวลา 22:58:08 อยู่แถวไหนครับ
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 08:23:16 หาเชือกเส้นบางๆ ผูกแล้วสอดเข้าไปครับ มันจะช่วยบังครับให้เข้าล็อกได้ ใช้ไขควงหรืออะไรเขี่ยช่วย เข้าได้แน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 13:08:23 ขอร่วมด้วยช่วยกันครับ
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 13:20:55 ลองดูนะครับ
ด้วยพื้นที่ทำงานที่คับแคบมากๆทำให้ทำงานยากทีเดียว ลองทำตามนี้ดูครับ มีภาพประกอบที่มาจากหลายแหล่งด้วยกัน 1. เหน็บสปริงล็อกเข้ากับข้อต่อพลาสติกแค่พออยู่หันทิศทางไปตามรูปที่ 1 แล้วคล้องข้อต่อเข้ากับตัวตะขอเกี่ยวของก้านคลัช ตามรูป โดยให้เดือย A หันชี้ไปทางขวาของตัวรถ 2. สอดเดือย A เข้าไปในร่อง B ของฐานครัช ตามรูปที่ 2 ต้องมีการงัดแงะเอาเดือยเข้าร่องบ้างเล็กน้อย 3. สอดสายคลัชด้านหัวลูกศรเข้าไปในห้องโดยสาร (ขณะที่ปลายสายอีกด้านปล่อยเป็นอิสระ) ให้หัวลูกศรตรงเข้าไปรูของข้อต่อตามรูปที่ 1 จนสุด 4. หาเชือกเหนียวๆสักเส้นมาคล้องด้านบนของตัวต่อพลาสติกเหนือสปริงล็อก แล้วดึงเชือกลงมาในขณะที่ดันสปริงล็อกขึ้นไปจนสุดเข้าที่ (เอาเชือกรับแรงแทนเดือย A ที่อยู่ในร่อง B) แล้วลองดึงปลายสุดของสายสลิงคลัชอีกด้าน จากในห้องเครื่องเพื่อให้มั่นใจว่าหัวลูกศรถูกสปริงล็อกแล้วอย่างมั่นคง 5. ใส่ Stopper (ในรูปที่ 1)ของสายคลัช เข้ากับด้านหลังฐานยึดขาคลัชที่หัวลูกศรลอดผ่านเข้ามา (ที่คับแคบมากๆก็หาแผ่นโลหะที่เป็นง่ามสอดเข้าข้างหลัง Stopper แล้วใช้สกรูไดรเวอร์ปากแบนงัดๆแงะจนเข้าที่) อันนี้จำเป็นต้องใส่ให้เข้าที่เพื่อป้องกันสายสลิงคลัชถูกับโครงฐานยึดขาคลัช 6. ที่ว่ามานั้นง่ายนิดเดียวแต่ยากเยอะ .....สู้ว้อยยยยย.... หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 17:09:40 ภาพประกอบ ละเอียดยิบ
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Put ที่ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2017 เวลา 13:55:27 ละเอียดชัดเจนมากครับคุณสิงห์ปริญญาโท มีคำถามอีกนิดครับตัวสปริงล๊อกในรูปที่1กับ2ใส่คนละด้านตามจริงควรใส่ด้านไหนครับหรือใส่ด้านไหนก็ได้ เดี๋ยวจะลองดูอีกซักตั้งน่าจะสำเร็จซักที และขอขอบคุณอีกครั้งครับ เยี่ยมมาก
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันอังคารที่ 17 มกราคม 2017 เวลา 10:00:22 1. รูปที่ 1 ข้างบนแก้ไขแล้ว
2. สปริงล็อกใส่ด้านไหนก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 18 มกราคม 2017 เวลา 19:48:21 ใส่สปริงตามในรูปนี้ ผิดทั้งสองรูปนะครับ มันจะต้องกลับเอาทางสั้น เข้าไปที่บ่า ไม่เช่นนั้น มันจะกินแรงเฉพาะตรงที่เสียบไว้เท่านั้น ไม่มีแรงต้านจากอีกด้านมาช่วย มีโอกาสที่ ขาสปริงตรงนั้น จะบิดตัวได้
จากในรูปทางด้านขวา แค่กลับสปริง ก็ถูกต้องแล้ว ลองสังเกตดูก็ได้ว่า ถ้ามันใส่ได้ทุกทางจริงๆ แล้วมันจะต้องทำขาอีกด้านเอาไว้เพื่ออะไร ต้องใส่แบบนี้ครับ ถึงจะถูกต้อง ตามที่ได้รับการออกแบบมา หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันพุธที่ 18 มกราคม 2017 เวลา 21:18:41 ขอบคุณมากครับ
ในรถผมก็ใส่ผิดอยู่ด้วย-555 หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Put ที่ วันพุธที่ 18 มกราคม 2017 เวลา 23:23:52 สำเร็จแล้วครับตามคำแนะนำของคุณ ZUZARZ เริ่มงาน9.00 เสร็จ 14.00 งานง่ายนิดเดียวแต่ยากเยอะ ผมใช้เชือกผูกพลาสติกตัวล๊อคแล้วคล้องกับตะขอปลายคลัชค่อยๆดึงนำทางเข้าไปแล้วใช้ไขควงเขี่ยให้เข้าล๊อค ไม่ยากเลยแค่ใช้เวลา 5 ชม.เ่ทานั้น ส่วนตัวสปริงล๊อคผมใส่ตามอาจารย์ZUZARZ เพิ่งมาเจอของอาจารย์จิโรจน์เลยคิดหนัก จะรื้อทำใหม่ก็ชักกลัว เอาไวก่อนแล้วกัน ขอขอบคุณอีกครั้งครับคุณZUZARZ รวมทั้งพี่จิโรจน์ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2017 เวลา 15:39:57 คุณ Put ไม่ต้องกังวลครับ
ช่วยเปิดพื้นที่ใน PM ให้ผมหน่อยครับ เนื่องจาก " ไม่สามารถส่งข้อความส่วนตัวไปยัง 'Put' ได้เนื่องจากข้อความเต็ม " หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2017 เวลา 20:50:55 ไม่ต้องกังวลหรอกครับ กับการใส่คลิบล็อคกลับด้าน อย่างมากก็แค่ มันหลุดเท่านั้นเอง
วิธีแก้ ก็แค่ งัดมันออกมา แล้วใส่กลับเข้าไปให้ถูกทางเท่านั้น ไม่ต้องไปรื้อสายอะไรให้ยุ่งยาก อาจจะแค่ ต้องยัดหัวสายเข้าไปใหม่เท่านั้น ผมเคยเจอมาแล้ว กับการใส่ผิดทาง ขาของคลิบสปริงนั้น มันจะบิดตัว งอ เสียรูป ต้องเอามาดัดกลับให้ได้รูปทรงตามเดิม หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2017 เวลา 09:44:03 จะบอกว่า สปริงล็อคนี้แพงกว่าหัวจรวดครับ อิๆ
หัวข้อ: Re: สายครัช405GR อีกทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: mthong ที่ วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2018 เวลา 14:25:06 งานเข้าละ หัวพลาสติดครัทเจ้ากรรมหักกลางทาง เหยียบหายวับ เดี๋ยวเจอกันทำเป็นเหล็กเลย รถกะหัวสายครัทไครจะพังก่อนกัน :555:
แปลงมาจะทั้งคนละ |