|
หัวข้อ: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 09:09:10 เมื่อวานนี้ออกไปหาป๋าบอยนั่งคุยกันได้ประมาณ2ชั่วโมงกว่า ก็ต้องรีบกลับมาทำงานวิ่งมาประมาณ100-120 ตลอด พอใกล้ถึงบ้านอยู่ดีๆรถก็วูบไปเร่งไม่ขึ้นเลยคลานมาด้วยความเร็วประมาณ10 ได้สัก4กม.ก็จอดดูสายหัวเทียนต่างๆไม่มีอะไรผิดปกติก็เลยติดเครื่องอีกครั้งพอออกมาก็วิ่งได้ความเร็ว100-120อีก มาได้ประมาณ4กม.ก็เป็นอีกแล้ววิ่งไม่ออกไปอีก เลยคลานกลับเข้าบ้านจอดทิ้งไว้
เมื่อเช้าลองสตาร์ทดูไม่ค่อยจะติดเลย สตาร์ท3-4ครั้งจึงติดแต่ก็ไม่สะดวกอีกแหละ อยากสอบถามว่าควรจะดูตรงจุดไหนครับ เพราะตอนนี้ไม่ได้ไปไหนจะลองแก้ไขดูครับ หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 09:16:46 น้ำมันครับ ดูที่กรองเบนซิน ปั้ม A/C ตามลำดับ
หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 10:31:31 เครื่องไม่ดับครับคุณทอม พอเหยียบคันเร่งมากเครื่องก็เหมือนจะดับต้องปล่อยให้เดินเบาค่อยๆไปเองครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 11:28:40 ป๋าทอม จะบอกว่าอาการเหมือนกับของคุณ wut ที่เป็นวันนั้นไงครับ
หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 14:02:35 ขอบคุณคุณทอม คุณเฮงและคุณตุ้ยมากครับ
แหม!! นั่งคุยสามคนยังไม่หมด 1 ลิตรเลยครับ และเผอิญผมไม่ชอบโซดาเสียด้วยครับไม่เหมือนป๋าบอย ขานั้นแกเล่นบอกรินอีกๆ เอาหนาๆหน่อยตะพึดเลย พบสาเหตุแล้วโดยตอนแรกไล่จากกรองมาที่ปั๊มAC ถอดสายที่ออกจากACมาคาร์บิวออกลองสตาร์ทดูน้ำมันพุ่งกระฉูดเหมือนฟองโซดาเลยแฮะ ลองเช็คไฟก็ออกดี แล้วมันเป็นตรงไหนอีกเล่าหว่าคิดอยู่ตั้งนาน ลองไล่ใหม่อีกทีน่า..ดึงสายน้ำมันจากกรอง อ้าว!! สายมันเก่าแล้วเป็นรอยแตกแต่น้ำมันไม่ซึมออกมา ไปซื้อสายมา 2 ฟุต 30 บาท ใส่เข้าไป..เจ้าพระคุณเอ๋ย.!! มันเหมือนจะเสกด้วยเวทมนตร์เลยแฮะ....ติดกระหึ่ม..เร่งฉิวเหมือนเดิม หายเป็นปลิดทิ้งเลย คราวนี้ได้บทเรียนอีกแล้ว ขอบคุณอีกครั้งครับ..จบละครับ.. ;D ; 8) หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 14:09:08 � � � � � � � �
� � � � � � � � � �ถ้าวูบก็เป็นที่น้ำมันซึ่งรวมทั้งทางเดินน้ำมัน ถ้ากระตุกเป็นที่ไฟ� สายพอมันเก่ามันจะพองข้างในครับทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก แล้วต้องซื้อสายที่เป็นท่อน้ำมันด้วยนะครับ มีบางคนไม่รู้ไปซื้อสายยางดันไปชี้ท่อลมเอามาใช้ ไม่กี่วันมันบวมแตกอันตรายครับ หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 20:10:39 อ้างถึง สตาร์ทดูน้ำมันพุ่งกระฉูดเหมือนฟองโซดา ไหนพี่เวชบอกไม่ชอบโซดาไง หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 08:18:41 บอกว่าเหมือนน่ะ แต่ไม่ได้บอกว่ากินจ้ะ ชอบมองดูเวลาที่เทโซดาเบย็นๆลงไปในน้ำเหล้าแล้วดูฟองมันเดือดปุดๆขึ้นมา ส่วนน้ำเหล้าก็บิดตัวเป็นเกลียวค่อยๆผสมไปกับโซดาและน้ำแข็ง โอ๊ย.!! มันไม่รู้จะเปรียบกับอะไรได้เลย
หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 10:03:52 พี่เวชบรรยายเห็นภาพเลยครับ ขนาดผมไม่ผสมโซดายังอยากกินเลย
หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 11:07:42 ไม่ใช่ชมชอบในการดื่มและรสชาดของสุรา
แต่ชื่นชมในบรรยากาศของการร่ำสุราน่ะครับ.. (ไม่รู้สรรหาเรื่องอะไรต่อมิอะไรมาคุยกันทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน..แล้วเมื่อไรจะมีวันนั้นอีกหนอ.. :'( ) หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 18:19:59 ขออนุญาติแนะนำครับ
สายที่ป๋าซื้อน่าจะเป็น สายลมนะครับ ระวังจะเกิดปัญหาเดิมอีกนะครับ สายน้ำมันจะเมตรประมาณ 115 บาท เคยมีประสบกราณ์ตอนติด LPG จะต้องตัดต่อท่อน้ำมันเข้า ติกน้ำมัน ด้วยความประหยัดก็ซื้อสายลมแบบของป๋านีละ ใช้ไปได้ อาทิตย์หนึ่ง บวมเป่งเลยครับ เลยต้องตัดใจซื้อสายน้ำมัน หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 09:31:43 ขอบคุณคุณตุ๊กมากเลยครับสำหรับคำแนะนำ และคงเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นด้วย ตอนที่ซื้อก็เอาตัวอย่างไปด้วย ร้านเค้าหยิบมาให้ตอนแรกว่าจะถามแล้วว่ามันไม่เหมือนกันแต่อีกใจก็คิดว่ามันคงใช้ได้น่าไม่อย่างนั้นเค้าคงไม่หยิบมาขายให้เราหรอก
เมื่อวานเย็นเอารถออกไปลองอีกครั้งได้2-3กม. วิ่งออกมาเลี้ยวกลับหัวสะอึกอีกแล้วเป็นอาการเหมือนเดิมอีก ค่อยๆคลานเข้าบ้านเปิดฝาครอบกรองอากาศเหนือคาร์บิวออกสตาร์ทเครื่องเอาฝ่ามืออุดตรงท่อที่อากาศเข้าคาร์บิวแล้วให้หลานเร่งเครื่องสุดๆ เอาฝ่ามือปิด-เปิด2-3ครั้ง คราวนี้เร่งขึ้นสะดวกเหมือนเดิมอีกสงสัยคงจะมีเศษผงไปอุดนมหนูในคาร์บิว เลยเปลี่ยนกรองเบนซินด้วยเลย ตอนนี้วิ่งใกล้ๆยังไม่มีอาการว่าตอนเที่ยงๆจะลองสัก10กม.จะเป็นอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ จะมารายงานให้ทราบอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:24:47 ไม่นึกว่ามันจะเลยเถิดไปกันใหญ่โตเลย :( :(
ตอนบ่ายลองติดเครื่องดูเดินเบาสะดวกพอเร่งก็วูบๆอีกแล้วทำท่าจะดับ ก็เลยดับเครื่องเปิดฝาครอบกรองอากาศเหนือคาร์บิวออกคลายน๊อต5ตัวออก แล้วก็ใช้ไขควงแบนถอดนมหนูออกมาว่าจะล้างด้วยเบนซินสักหน่อย นมหนูเจ้ากรรมมันดันพลัดหลุดมือตกลงไปในช่องด้านล่างแต่ยังติดอยู่ที่ลิ้น(เรียกอย่างนี้ถูกหรือเปล่าก็ไมรู้ครับ) ไปเอาforecep ยาวๆ(ที่ใช้หยิบผ้าก๊อซทำแผล) มาจะคีบนมหนูที่ค้างอยู่ขึ้นมา สงสัยมือมันสั่นออกอาการหรือเปล่าก็ไม่รู้ดันไปกระแทกลิ้นเปิดออก นมหนูเลยหล่นไปในทางท่อไอดี จบเห่ !! เลยคราวนี้ป็นเรื่องใหญ่เสียแล้ว ตอนนี้ทำได้ดีที่สุดก็คือประกอบส่วนที่ถอดเข้าไว้ที่เดิม เพราะไม่มั่นใจว่าเมื่อถอดท่อไอดีแล้วยังจะพบนมหนูตัวนั้นอีกหรือไม่ หรือมันจะกลิ้งไปถึงไหนต่อไหนแล้ว .. อยากทราบว่าจะมีวิธีทำอย่างไรต่อบ้างครับ จะถึงขนาดต้องรื้อท่อไอดีออกมาหรือไม่เพราะถ้ารื้อต้องยกจานจ่ายออกมาด้วย หรือลองเสี่ยงซื้อนมหนูใส่ไปใหม่แล้วติดเครื่องดูมันจะหล่นไปถึงไหนก็ปล่อยตามเวรกรรมดีครับ ปวดหัวหนึบซะแล้ว ??? :'( หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:32:13 ต้องถอดท่อไอดีแล้วหล่ะ ไม่งั้นมันดูดเข้ากระบอกสูบนะ ว่าแล้วอย่าไปนั่งกินกับป๋าบอย ความเฮี้ยนมาเยือน ;D ;D รื้อๆๆๆ ครับช้าหน่อยแต่ดีกว่าปล่อยไปอย่างนั้น หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:39:27 ท่อไอดีน่ะมันถอดได้หรอกครับ แต่ตอนที่จะเอาท่อไอดีออกผมกลัวว่ามันจะแน่นทีนี้พอเราเคาะไปเคาะมามันจะมีช่องทางที่จะหล่นหรือกลิ้งไปทางไหนอีกหือเปล่าครับ เพราะถ้าหากมันหล่นไปอีกก็ตามมันแย่เลยครับ
นมหนูตัวที่หายผมก็ไม่ทราบว่าเบอร์อะไร ตัวที่เหลืออยู่มันเบอร์ 140 น่ะครับแต่เท่าที่โน๊ตบอกไว้เป็นอย่างนี้ครับ (ถ้าผมจะซื้อใหม่ควรจะซื้อเบอร์อะไร) ของพี่เวชเป็นเครื่องเก่าXN1ธรรมดา ราคาชุดซ่อมถ้าจำไม่ผิด450บาทน่ะครับหรือจะถอดออกมาแล้วเปลี่ยนเป็นตัวๆก็ได้ถ้าไม่รั่วมากจะได้ใช้ของแท้ด้วย ส่วนเบอร์นมหนูคือของ Carburettor Solex 32-35 TMIMA เบอร์แรก 120 เบอร์สอง 160 เวนจูรี่ 24 กับ 27 mmครับ โหใหญ่จังเปิดจากHAYNESให้เลยน่ะเนี่ย Carburettor Solex 34-34Z1 (ของรุ่น2.0และ405) เวนจูรี่ 25 กับ 27 นมหนู 117 กับ 130 ครับ หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: 406man ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:40:38 ปล่อยให้มันดูดเข้าไปเลย ให้กระบอกสูบ พวกข้อเหวี่ยง มันบดเอง
ให้ละเอียดปนกับน้ำมันเครื่อง แล้วไหลไปค้างที่กรองเองแล้วกันครับ (กระทู้นี้ ผู้ปกครองควรแนะนำ อิอิ) หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: 406man ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:42:45 จำได้ว่าตอน sri คันเก่า ช่างมันมือหนัก ถอดหัวเทียนจนแตก
แล้วหลุดลงไปในเครื่อง ตรงรูใส่หัวเทียน ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยปล่อยให้มันบดไปกับห้องเครื่องนั่นแหละครับ หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:14:34 ขอบคุณสำหรับคุณเฮงและคุณโบครับ(..คำแนะนำของคุณโบถูกใจผมจริงๆครับ.. ;D)
แต่มันมีปัญหาอีกละครับ ทั้งนครสวรรค์หาชุดซ่อมคาร์บิวไม่ได้เลยครับ โทร.ถามเอกชัยแล้ว 720.- ลด 10 % สมาชิกท่านใดพอจะมี หรือหาได้ช่วยสงเคราะห์หน่อยครับ แล้วจะโอนเงินไปให้ครับ ตอนนี้มึนหัวไปหมดครับ.. :'( :'( :'( เตือนคุณดบนะครับ.!! ป๋าบอยกำลังจะไปเยือนแล้ว ระวังให้ดีครับ งานนี้ตัวใครตัวมัน หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: 406man ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:20:03 อ้างถึง ป๋าบอยกำลังจะไปเยือนแล้ว ระวังให้ดีครับ งานนี้ตัวใครตัวมัน โอ๊ย เด็กๆครับ ไม่พ้นมือผมหรอก :'( :'( :'( :'( อย่างมากคนละลัง 2 ลัง แล้วก็ฟุบใครฟุบมัน ??? หัวข้อ: Re: วิ่งมาวูบไปเฉย เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:36:17 ตาโบ กระเบื้องหัวเทียนมาป่นง่ายนะ แต่นมน้องหนูมันเป็นโลหะไม่รู้ใครจะแหลกก่อน ถอดก่อนดีกว่าเดียวจะบานปลายถ้ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด ใครอยู่สระแก้วระวัง ป๋าบอยกำลังไปเยือน
|