Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2006 เวลา 22:26:33



หัวข้อ: เกี่ยวกับลูกปืนคลัตช์กับปั้มน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2006 เวลา 22:26:33
    เรื่องของเรื่องคือหลังจากยกคลัตช์ไป ตอนแรกก็เบาดี(เล่นครบชุด ผ้าคลัตช์ Valeo 8 สปริง หวีคลัตช์ ลูกปืนคลัตช์Valeo ก้ามปูคลัตช์ของSasic เจียร์ฟลายวีลออกเล็กน้อย ไม่มากไม่งั้นเด้วปลายหด) แต่ๆหลังชักหนักขึ้น(แต่ก็ยังดีกว่าก่อนทำเยอะ) เลยปรึกษาอาว่ามันจะเป็นเพราะอะไร ตอนแรกก็มุ่งประเด็นไปที่สายอ่อนคลัตช์ เผอิญอาบอกผมว่ามีลูกปืนคลัตช์แบบพิเศษ มันจะหนากว่าปกติ ของValeoเลย จะลองดูไหม มีอีกคันเค้าใส่ไปแล้ว ผมก็ลองไปเหยียบ เออ เบาดีแหะ เลยตกลงทำ พร้อมกับสายอ่อนคลัตช์อีกเส้น
   
     พอยกออกมา อ้าวโน้ต ปั้มน้ำกลับบ้านแล้ว หาาาาาาาาา เลยต้องเปลี่ยนอีกรายการ แล้วอาก็บอกอีกว่าปั้มน้ำมีแบบลูกปืนใหญ่กับเล็ก อาจะสั่งแบบใหญ่ให้จะได้ทนๆหน่อย (ที่ไม่เปลี่ยนชุดซ่อม เพราะเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาทีแล้วเป็นของSasic ลูกปืนเท่าที่ดูเล็กกว่าของที่เอามาใหม่หน่อย) ตอนแรกร้านดันเอาแบบแกนยาว ลูกปืนใหญ่ของTRWมาให้ ก็เลยใช้ไม่ได้ (แต่TRWทำได้ดีทีเดียวเรื่องคุณภาพการผลิต แต่ตัวใบพัดไม่ใช่ทองเหลือง เสียตรงนี้แหละ) อีกทีมาเป็นยี่ห้อSIL ของอิตาลี (ว่าTRW ดีแล้วดูไปดูมาอันนี้ทำได้ดีกว่าอีก) แกนสั้น ลูกปืนใหญ่ ใบพัดทองเหลืองตรงสเปค เอาเลยครับ

  ผลที่ได้----- ตัวเบาเลยครับออกจากอู่แถมยังติดเงินอาค่าปั้มน้ำเอาไว้อีก 555 แต่คลัตช์ก็เบาเหมือนเดิมสมใจอยาก  ;D

   ปล. เรื่องปั้มน้ำแกนสั้น แกนยาว เด้วจะมาอธิบายทีหลังน่ะครับ เมื่อผมพร้อมแล้ว ผมพอจะเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแกนสั้น แกนยาว แล้วพี่ DW ห้ามบอกเรื่องปั้มน้ำ แกนสั้น แกนยาวเด็ดขาด  :-X
 
     


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับลูกปืนคลัตช์กับปั้มน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2006 เวลา 09:26:24
โน๊ตเพิ่งยกคลัทช์มาไม่กี่เดือนเองไม่ใช่หรือ??? ก่อนไปกาญจน์ใช่มั้ย?? ไปเอาอะไรของป๋าบอยมาหรือเปล่า?? (ป๋าบอยบอกตูไม่รู้เรื่อง..ซวยอีกล่ะ)
รู้สึกว่าโน๊ตกับต้อมสองคนนี่จะมีอะไรกันนะ ถามต้อม ต้อมก็ให้มาถามโน๊ตไปโดนต้อมทำอะไรมาหรือ  หรือเป็นความลับชนิดที่บอกกับใครไม่ได้ อายเค้าว่างั้นเถอะ..!!


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับลูกปืนคลัตช์กับปั้มน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2006 เวลา 18:06:16
 ไม่ใช่แหละพี่เวช ไม่มีอะไรหรอก อย่าคิดมาก >:(


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับลูกปืนคลัตช์กับปั้มน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: DW ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:49:03
มาตอบในฐานะโดนพาดพิง... ;D :D ;)


หัวข้อ: Re: คลัตช์แข็งทำไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sman adam ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:45:22
405grเกียถอยของยีปุนแตคัลตช์แข็งมากจะทำไงดีชวยบอกวิทีทางหนอย :)
มาตอบในฐานะโดนพาดพิง... ;D :D ;)


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับลูกปืนคลัตช์กับปั้มน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:31:49
 ของ 405 GR ใช้ระบบคลัตช์สาย ตัดเรื่องปั้มบน-ล่างออก ก็จะเหลือใหญ่ๆเช่นพวกหลีคลัตช์ ผ้าคลัตช์ว่าหมดอายุหรือไม่ ถ้าใช้มาซัก4-6ปีก็น่าคิด หรือเรื่องเล็กๆอย่างสายคลัตช์อาจจะเป็นของเทียบที่คุณภาพไม่ดีพอ หรือสายคลัตช์ฝืด ลองถอดออกมาหล่อลื่นดูอาจจะดีขึ้น (ปกติรุ่นนี้ก็ไม่ได้หนักอะไรมากมาย เทียบกับ505แล้วเด็กๆเลย)  :horse:

  แล้วทีหลังกรุณาตั้งกระทู้ให้ตรงหมวดด้วยน่ะครับ จะได้ไม่มีปัญหา